อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 11:25:05 PM
|
commaster
|
|
« เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 11:25:05 PM » |
|
เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่เร็วขึ้น ขอให้ข้อมูลเบื้องต้นดังนี้ MaZda 2 Sedan เกียร์ MT ติดแก๊ส AC 300 plus ---------------------------------------------------------------------------------- อาการ ใช้เกียร์ 1-2-3 ที่รอบ 3000 ไม่กระตุก แต่ถ้าเกียร์ 4-5 จะกระตุกช่วงรอบ 3000 ตลอด ความเร็วประมาณ 80-120 โดย ปกติขับส่วนมากในเมืองชอบเปลี่ยนรอบ ที่ 2000-2500 ตลอด (ติดจากการขับรถกระบะ เพราะเห้นเขาบอกจะช่วยประหยัดน้ำมัน) อาการกระตุกจะกระตุกประมาณ 3 ครั้ง ถ้าเหยียบคันเร่งขึ้นก็จะหายไป (จะเห็นผลชัดเจนตอนนั่งหลายคนและตอนขึ้นเขา) ต้องบอกก่อนว่าผมเพิ่งขับรถเก่งเกียร์ธรรมดาคันแรก (ทุกวันขับแต่เกียร์ออโต้) ขอเพิ่มข้อมูลรูปการปรับแต่งด้านล่างครับ ----------------------------------------------------------------------------------------------- กำลังอัพรูป....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 11:36:52 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 11:36:52 PM » |
|
การฟแก๊สที่สูงกว่าน้ำมัน เพราะช่างเพิ่มแก๊สเข้าไป แต่ไม่หายครับ เก่ยวกับการขับขี่ผมหรือว่าเป็นที่ระบบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 12:31:31 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 12:31:31 AM » |
|
คุณ ICE เห็นยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:10:09 AM
|
ช.ช่างชาติ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:10:09 AM » |
|
ถ้ามองจากกราฟ ยังใงรู nozzle มันเล็กไปครับ เจาะใหม่ก่อนครับแล้วค่อยจูนใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:36:30 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:36:30 AM » |
|
พี่ก็ว่ารูเล็ก แรงดันต่ำ แต่ใหงความคลาดเคลื่อนโดดไปอยู่ข้างบน เลยงงนะ ชาติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 12:44:23 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 12:44:23 PM » |
|
ลองหาน้ำใส่ขวด foggy
ฉีดเข้าไปตรงท่อร่วมไอดีที่ฝัง Nozzle ทองเหลืองดู
ว่ามีรอยรั่วให้อากาศเข้าได้รึเปล่า ถ้ารั่วมันจะดูดน้ำจ๊วบๆเข้าไป
อาการนี้อาจเป็นได้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 01:18:57 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 01:18:57 PM » |
|
MAP ก็อ่านได้ 28-@ 29 เป็นไปได้ทุกอย่างเลย ประชุมเสร๊จยังน๊อ โดดมาดูให้น้องมันหน่อยครับ ท่านประธาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:32:14 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:32:14 PM » |
|
เพิ่มเติมครับ เหมือนยังไม่ได้เปิดAuto ให้กล่องทำงานนะครับ อยากเห็นหน้า 3D กับหน้าตารางจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:47:40 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:47:40 PM » |
|
เอาวะ ลองทำอย่างนี้ดู เพิ่มแรงดันหม้อต้มไปที่1.3บาร์ โดยการใช้6เหลี่ยมใน เบอร์4 ปรับแกนหม้อต้ม ไปด้าน+ ปิดอาแดฟทีฟ แล้ว ปรับแต่งใหม่ ส่วนตัวผมตอนนี้คิดว่าส่วนผสมหนาจัดในทุกย่าน ครับ นับจากซ้ายมือ ให้จุดที่ 1-2-3-4-5เป็นกลุ่มแรก ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมก่อน ส่วน จุดที่ 6-7-8-9 ให้ดึงลงมาต่ำกว่าจุดที่5 แล้วให้แต่ละจุดลดลงมาตามลำดับให้ปลายกลุ่มนี้มีลักษณะทิ่มลง อย่าพึ่งห่วงอาแดฟทีฟ หลังจากนั้น ให้ลองปรับทั้งเส้น(ลงมาทั้งหมด)ให้จุดที่1อยู่ที่ราวๆ1.4 และปรับให้จุดที่2ขึ้นไปให้มากกว่าจุดที่1เล็กน้อย แล้วก็ ลองเร่ง ลองวิ่งดู ส่วนย้ายจุดไปซ้ายไปขวาค่อยว่ากันอีกที งานนี้ต้องทำความเข้าใจและมีใจรัก สำเร็จแน่นอนครับ ไม่ต้องกังวล เซฟโปรแกรมเดิมไว้ก่อนละครับ เผื่อผมไปผิดทาง ลองสัณนิฐาณว่าหนาก่อน ครับ ได้ความยังไงค่อยบอกกันมาอีกที นะครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:38:09 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:38:09 PM » |
|
ถ้ามองจากกราฟ ยังใงรู nozzle มันเล็กไปครับ เจาะใหม่ก่อนครับแล้วค่อยจูนใหม่
เพิ่งไปเจาะเพิ่มมาครับท่าน ตอนนี้ประมาณ 2.2 ไม่รู้ว่าถ้าไปร้านอีกเขาจะทำให้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:39:52 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:39:52 PM » |
|
เพิ่มเติมครับ เหมือนยังไม่ได้เปิดAuto ให้กล่องทำงานนะครับ อยากเห็นหน้า 3D กับหน้าตารางจูนครับ
อันนี้ 3D ไม่ใช่เหรอครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:46:59 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:46:59 PM » |
|
ตอนนี้ ยังไม่ได้เปิด AUTO ADAP ครับ เพิ่งกลับมาจากทำงานที่ต่างจังหวัด ขับกลับจากบริษัท อาการเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊สกระตุกอีกแล้ว เหมือนเดิม ที่รอบ 3000 ก็กระตุก เหนื่อยมาก เมื่อวานเข้าไปที่ร้าน ร้านก็ไม่ได้ทำไรให้ แค่ต่อตัดปั๊มใหม่โดยใช้รีเรย์ ตัด ก็กระตุกเหมือนเดิม ผมก็เลยอยากให้ช่างลองต่อตัวตัดหน่วงเวลาของคุณต่าย (ช่างบอกทำเองได้ไหม ทำก็ทำวะ ลงมือต่อเองจนเสร็จ) หลังจากนั้นก็ขับกลับบ้านเลย ทั้งที่อาการรอบ 3000 ก็ยังกระตุก ช่างบอก รถผมมันสปอร์ต ต้องขับถึงรอบ 4000 ว่างั้น ผมว่ามันจะเข้าข่ายลากเกียร์แล้วนะนั้น ก็เลยไม่อยากเข้าไปแล้ว ตอนนี้ก็ทำใจ (บางทีอาจจะรอท่านกบลงมาเช็คให้อีกที ต้องขอขอบพระคุร คุณกบที่คอยดูแลด้วยดีเสมอมา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:51:05 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:51:05 PM » |
|
พี่ก็ว่ารูเล็ก แรงดันต่ำ แต่ใหงความคลาดเคลื่อนโดดไปอยู่ข้างบน เลยงงนะ ชาติ
ผมก็งง เหมือนกันครับพี่ ผมรอพี่อยู่นะพี่กบ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:53:52 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:53:52 PM » |
|
เอาวะ ลองทำอย่างนี้ดู เพิ่มแรงดันหม้อต้มไปที่1.3บาร์ โดยการใช้6เหลี่ยมใน เบอร์4 ปรับแกนหม้อต้ม ไปด้าน+ ปิดอาแดฟทีฟ แล้ว ปรับแต่งใหม่ ส่วนตัวผมตอนนี้คิดว่าส่วนผสมหนาจัดในทุกย่าน ครับ นับจากซ้ายมือ ให้จุดที่ 1-2-3-4-5เป็นกลุ่มแรก ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมก่อน ส่วน จุดที่ 6-7-8-9 ให้ดึงลงมาต่ำกว่าจุดที่5 แล้วให้แต่ละจุดลดลงมาตามลำดับให้ปลายกลุ่มนี้มีลักษณะทิ่มลง อย่าพึ่งห่วงอาแดฟทีฟ หลังจากนั้น ให้ลองปรับทั้งเส้น(ลงมาทั้งหมด)ให้จุดที่1อยู่ที่ราวๆ1.4 และปรับให้จุดที่2ขึ้นไปให้มากกว่าจุดที่1เล็กน้อย แล้วก็ ลองเร่ง ลองวิ่งดู ส่วนย้ายจุดไปซ้ายไปขวาค่อยว่ากันอีกที งานนี้ต้องทำความเข้าใจและมีใจรัก สำเร็จแน่นอนครับ ไม่ต้องกังวล เซฟโปรแกรมเดิมไว้ก่อนละครับ เผื่อผมไปผิดทาง ลองสัณนิฐาณว่าหนาก่อน ครับ ได้ความยังไงค่อยบอกกันมาอีกที นะครับท่าน
ตอนนี้ไม่มีอุปกรณ์ที่จะทำเลยครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 07:18:43 AM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 07:18:43 AM » |
|
อย่างน้อยก็มีคอม หกเหลี่ยมไม่มีก็ไม่ต้องปรับ ก็ลองแต่งดู ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|