การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:25:11 AM
|
bhadyai
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:25:11 AM » |
|
รถมีปัญหาสตาร์ทยาก กินเชื้อเพลิงมาก หาทางแก้ปํญหาอยู่นาน ก็ไม่สำเร็จ และรถติดแก็สจะครบปีกลัวประกันจะหมดก่อน จึงต้องขับรถจากหาดใหญ่มากรุงเทพมาให้สไมลดูให้ วันที่4ประมานเที่ยง ช่างดูบอกว่าปกติ แต่รถผมมีนาฬิกาแก็สเสียอยู่ก็เลยเปลี่ยนนาฬิกาแก็สไป450 ไม่ได้เคลม ขับกลับบ้านก็ยังมีอาการสตาร์ทยากอยู่เหมือนเดิม จากหาดใหญ่-กรุงเทพ 1000กม จากบ้านไปสไมลอีก50กม
วันที่5จึงเข้าไปสไมลอีกเผื่อเจออาจารย์สายัน ถึง11.30 อาจารย์ไม่อยู่จะกลับวันจันทร์เย็น เลยให้ช่างดูรางหัวฉีดหรือหม้อต้ม ว่าอะไรมีปัญหา เขาก็หาไม่เจอความผิดปกติ จะปล่อยรถกลับอีก ผมมาจากหาดใหญ่1000กม จากบ้านอีก50กม2วัน ผมเลยแจ้งว่าจะจอดรถรอเครื่องเย็นประมาน2-3ชั่วโมงดูอาการที่เราเจอสตาร์ทยากและแรงดันแก็ส หายก็เจอ ช่างว่าน่าจะเป็นรางหัวฉีดมีปํญหา เราก็มองว่ายังอยู่ในประกัน ก็ต้องการเคลม ทางสไมลก็บอกต้องกลับไปแจ้งเคลมกับที่ติดตั้ง เราก็ติดต่อที่ติดตั้งคืออาร์ทพระรามสองเขาก็แจ้งกลับมาเลยว่าให้เราเคลมกับทางสไมลตัวเขาอยู่ต่างจังหวัด ให้ติดต่อที่ออฟฟิศ เราก็เข้าไปติดต่อ ก็มีการโยนไปมาระหว่างออฟฟิศกับที่ติดตั้งคืออาร์ทพระรามสอง เพราะเราไม่มีคู่มือ ซึ่งเราติดตั้ง พค. 54 ตอนนั้นยังไม่มีคู่มือให้ เราก็กลับไปอยู่ต่างจังหวัดจึงไม่มี ทำไมไม่ดูจากอุปกรณ์หรือหน้าโปรแกรมว่าติดตั้งเมื่อไหร่ ทางออฟฟิสยื่นข้อเสนอให้เราชำระเงินค่ารางหัวฉีด ไม่ใช่เคลม
1.กว่าจะหาหรือชี้เหตุให้ช่างดูจนยอมรับว่าอุปกรณ์มีปัญหา และยังอยู่ในระยะเวลาประกัน ทำไมยังเคลมไม่ได้ 2.ทำไมถึงโยนให้ลูกค้าไปหาที่เคลมเอง ในเมื่อfobosเป็นของสไมล ต้องไปเริ่มหาทางชี้ช่องให้เห็นปัญหาจนช่างยอมรับว่าใช่ใหม่เหรอ
3.ประกันอุปกรณ์มีเอาไว้ทำอะไร ดูืถ้าน่าจะต้องรออาจารย์สายันมาดูแลให้ถึงจะรู้เรื่อง
4.การเคลมอุปกรณ์มีค่าใช้จ่ายอะไรไหมในระยะประกัน ทำไมอู่ติดตั้งจึงโยนไปมากับออฟฟิส
ไม่เห็นใจลูกค้ามั่งมาไกลนะครับ มีแต่ช่างบอกว่าไม่ใช่รางหัวฉีดไม่ใช่หม้อต้มมีปัญหา แต่รถผมมีปัญหากว่าผมซึ่งเป็นลูกค้าจะชี้ให้ช่างที่อยู่เห็น ยากและเหนื่อยนะครับ เอารถไปให้ช่างใหม่อีกคนดูก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่ต้นและนานกว่าจะเห็นและยอมรับ เข้าใจว่ามันคงไม่ใช่เหตุที่เกิดประจำ อาจดูยาก แต่เจอแล้ว มาโยนไปมาอีก
ผมอยู่ในwww.wish-club.netมาติดแก็สfobos เวลาคุยกันในคลับเรื่องติดแก็ส ก็ต้องเงียบเพราะของเราไม่จบที ต้องฟังเขาคุยยี่ห้ออื่นๆกัน เอารถไปทำอู่ในคลับเขาก็ถามเราก็พูดไม่ออก อยากทำให้จบจบ เวลาเข้ากลุ่มเข้าคลับจะได้บอกเขาได้เต็มปากเต็มคำว่าเราติดFOBOSมานะแล้วดีอย่างไร
ต้องรออังคารนี้ใ้ห้อาจารย์สายันดูว่าเอาอย่างไร พออาจารย์ไม่อยู่เป็นอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 10:14:46 AM
|
vichai-ratana
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 10:14:46 AM » |
|
ถ้าอยู่ในระยะประกันจริง
ก็ถือว่าขาดความรับผิดชอบ ผมเองก็ติด FoBos1 มาได้ปีเศษ
ซึ่ง ณ. ตอนนั้นยังไม่มีสมุดคู่มือเช่นเดียวกัน
ผู้ที่เกี่ยวข้องกับ FOBOS..............ถึงแม้จะไม่ใช่ .........คุณสายยันต์
กรุณาให้ความกระจ่างโดยเร็ว .........
กับระบบงาน การจำหน่ายทั่วประเทศ
กรณี ...เคลมอะไหล่เสียในระยะเวลาประกัน.......ต้องรอคนๆเดียวถือว่า.....ห่วยมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 11:43:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 11:43:09 PM » |
|
ผมอ่านใจความความอัดอั้นตันใจ งาน พลาดแล้ว สำหรับ Fobos
เท่าที่ตามมาตั้งแต่ติดตั้ง รถพี่ bhadyai มีปัญหา ตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:04:26 AM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:04:26 AM » |
|
ผมอ่านใจความความอัดอั้นตันใจ งาน พลาดแล้ว สำหรับ Fobos
เท่าที่ตามมาตั้งแต่ติดตั้ง รถพี่ bhadyai มีปัญหา ตลอด
ขอบคุณ vichai-ratana และ Mr.ฟักทอง ที่เข้ามารับรู้รับฟังครับ ปีที่แล้วที่ติด แล้วเข้ามาที่สไมลคุยกับช่าง คุยกับคุณใหม่ เขาก็บอกว่าเมื่อก่อนรับของจากที่อื่นยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้มาขาย พอจะเช็คเปลี่ยนอุปกรณ์มีปัญหาม้นลำบาก อาจารย์สายัณจึงนำเข้าสินค้าคือFOBOSเอง สงสัยอุปกรณ์มีปัญหาเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องรอเพราะเป็นผู้นำเข้า อาจารย์สายันเต็มที่ไม่ต้องห่วง แต่วันนี้ เกิดอะไรขึ้น นโยบายเปลี่ยนหรือระบบงานมีปัญหา รอวันอังคารนี้ คงจะได้เจออาจารย์สายัน ไม่งั้นเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:08:10 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:08:10 AM » |
|
ขอบคุณ vichai-ratana และ Mr.ฟักทอง ที่เข้ามารับรู้รับฟังครับ ปีที่แล้วที่ติด แล้วเข้ามาที่สไมลคุยกับช่าง คุยกับคุณใหม่ เขาก็บอกว่าเมื่อก่อนรับของจากที่อื่นยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้มาขาย พอจะเช็คเปลี่ยนอุปกรณ์มีปัญหาม้นลำบาก อาจารย์สายัณจึงนำเข้าสินค้าคือFOBOSเอง สงสัยอุปกรณ์มีปัญหาเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องรอเพราะเป็นผู้นำเข้า อาจารย์สายันเต็มที่ไม่ต้องห่วง
แต่วันนี้ เกิดอะไรขึ้น นโยบายเปลี่ยนหรือระบบงานมีปัญหา
รอวันอังคารนี้ คงจะได้เจออาจารย์สายัน ไม่งั้นเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่
เจออาจาร์ย งานนนี้ต้องจบ หากไม่จบ ถอดออกแล้วไปติดยี่ห้ออื่นที่พร้อมมากกว่า เป็นทางออกที่ผู้ใช้ ต้องการ ไม่ใช่พวกเราเรื่องมาก แต่ ทุกคนอยากใช้งานแบบที่ โฆษณาไว้ เท่านั้นเอง จริงมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:53:02 PM
|
nakata
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:53:02 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 09:40:54 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 09:40:54 PM » |
|
ใจเย็นค๊าบ. ขั้นตอนการเคลมเป็นเรื่องปกติคับที่ต้องถามหาคู่มือหรือเล่มรับประกัน เพราะพนักงานไม่ทราบหรอกครับว่าติดมาจากไหนเพราะเขาไม่รู้จัก ถ้าจะเปลื่ยนก็ต้องได้รับคำยืนยันจากอู่ติดตั้ง. ว่าให้เปลื่ยนให้ เพราะถ้าดูอินวอยของอุปกรณ์หรือวันที่ในโปรแกรม. ที่สามารถบอกได้. ถ้าเอาอุปกรณ์ถอดออกจากคันนึงไปติดอีกคันนึงเปลี่ยนชักสามคันในรอบปี. เล่นเองจูนเอง. วันนึงบอกว่าของมีปัณหาแต่ไม่รู้ที่มาที่ไป.แต่ต้องเปลี่ยนให้อย่างเดียวก็คงไมีเจ้าไหนเขาเปลี่ยนให้เช่นกันคับ มันก็ต้องเป็นเรื่องปกติครับที่ต้องมีการตรวจสอบ. ก็มีหลักการกฏและกติกา หรือมีเจ้าของอุปกรณ์เจ้าไหน. เปลี่ยนเลยแบบไม่ต้องสนใจว่ามาจากไหนจากใครเมื่อไหร่. ช่วยแจ้งด้วยคับ
หรือถ้าคันถอดอุปกรณ์ไปขายให้คันนึง ก็ต้องรับประกันโดยไม่สนใจว่ามากจากไหน เจ้าของอุปกรณ์ทุกยี่ห้อคงไม่เปลี่ยนเช่นกันคับ และอีกอย่างถ้าของอยู่ในรับประกันไม่มีความจำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายคับ.
กรณีเล่มรับประกันอู่ติดตั้งต้องเป็นผู้ลงรายละเอียด และมีให้เจ้าของรถ. ปัจจุบันเล่มรัปประกันก็มีมานานมากแล้ว ถ้าถามหาและเข้าเช็คตามระยะเวลาก็ต้องใช้เล่มรับประกันครับเป็นตัวตรวจเช็ค. จึงจำเป็นต้องมีเล่มรับประกัน ถ้าไม่มีต้องทวงจากอู่ติดตั้ง. จะให้เจ้าของอุปกรณ์เป็นผู้ออกให้เขียนให้ ก็คงไม่มียี่ห้อไหนทำ ที่หาดใหญ่มีเครือข่าย FOBOS ไม่น้อยกว่า4อู่ ถ้่าประสานกันดีๆ คงไม่ต้องขึ้นมาครับ เปลี่ยนที่นั่นได้เลย ท่านเจ้าของรถเองก็รู้จักแทบทุกที่
บางทีมันก็มีอะไรที่มากกว่านั้นแต่ถ้าบอกไม่หมด คนที่เขาตั้งใจทำดีๆเขาจะเสียกำลังใจ ปัจุบันทางสใมล์แก็สเองก็รับจูนให้ทุกยี่ห้อ ที่สามารถทำได้ ถึงแม้ไม่ใช่ FOBOS ก็จูนให้ ซึ่งก็คงไม่มีผู้นำเข้าเจ้าไหนเขาทำกัน. แค่อุปกรณ์ตัวเองก็ทำกันมันอยู่แล้ว
สรุปว่า. ทางพระราม2 แจ้งว่าขอเป็นผู้แก้ไขเองคับ ถ้าเสียก็เปลี่ยนได้เลยอะหลั่ยสำรองก็มีอยู่แล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:29:06 PM
|
พระราม2 ออโต้ แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:29:06 PM » |
|
มีปัญหา อะไร แบบไหน ก็เอาความจริงมาพูดคุยกันครับ พูดให้หมด พูดให้ครบ ตั้งแต่ต้นจนจบ ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลทั้งคู่ หวังว่าคงจบได้ด้วยดีครับ ส่วนเรื่องนี้ ผม โทรศัพท์คุยกับคุณ บีหาดใหญ่แล้ว จะดำเนินการแก้ไขให้ครับ กว่าจมีอู่ มีลูกค้าให้ความไว้วางใจไม่ใช่ง่ายๆ ไม่ใช่ว่าไม่มีความรับผิดชอบครับ แต่ทุกอย่างมันต้องดูที่มาที่ไป แก้ปัญหากันด้วยเหตุและผล ยินดีดำเนินการแก้ไขให้ครับ... (ปรับเอง จูนเอง โดยไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบ ก็ทำให้อุปกรณ์เสียได้เช่นกันครับ ขออภัยครับมา ณ ที่นี้ด้วยครับ..)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 09:38:41 AM
|
vichai-ratana
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 09:38:41 AM » |
|
ใจเย็นค๊าบ. ขั้นตอนการเคลมเป็นเรื่องปกติคับที่ต้องถามหาคู่มือหรือเล่มรับประกัน เพราะพนักงานไม่ทราบหรอกครับว่าติดมาจากไหนเพราะเขาไม่รู้จัก ถ้าจะเปลื่ยนก็ต้องได้รับคำยืนยันจากอู่ติดตั้ง. ว่าให้เปลื่ยนให้ เพราะถ้าดูอินวอยของอุปกรณ์หรือวันที่ในโปรแกรม. ที่สามารถบอกได้. ถ้าเอาอุปกรณ์ถอดออกจากคันนึงไปติดอีกคันนึงเปลี่ยนชักสามคันในรอบปี. เล่นเองจูนเอง. วันนึงบอกว่าของมีปัณหาแต่ไม่รู้ที่มาที่ไป.แต่ต้องเปลี่ยนให้อย่างเดียวก็คงไมีเจ้าไหนเขาเปลี่ยนให้เช่นกันคับ มันก็ต้องเป็นเรื่องปกติครับที่ต้องมีการตรวจสอบ. ก็มีหลักการกฏและกติกา หรือมีเจ้าของอุปกรณ์เจ้าไหน. เปลี่ยนเลยแบบไม่ต้องสนใจว่ามาจากไหนจากใครเมื่อไหร่. ช่วยแจ้งด้วยคับ
เพราะเจ้าของรถ .....ไม่มีสมุดคู่มือ......
เจ้าของรถไม่ได้บอกว่าติดตั้งจากอู่ไหน?..... พนักงานเลยไม่รู้......เป็นไปได้หรือครับ
หรือถ้าบอกไปแล้ว.....พนักงานไม่รู้จักอู่..........ค้องให้อูยืนยัน
อ้างถึง**** เราก็ติดต่อที่ติดตั้งคืออาร์ทพระรามสองเขาก็แจ้งกลับมาเลยว่าให้เราเคลมกับทางสไมลตัวเขาอยู่ต่างจังหวัด ให้ติดต่อที่ออฟฟิศ เราก็เข้าไปติดต่อ ก็มีการโยนไปมาระหว่างออฟฟิศกับที่ติดตั้งคืออาร์ทพระรามสอง เพราะเราไม่มีคู่มือ ซึ่งเราติดตั้ง พค. 54 ตอนนั้นยังไม่มีคู่มือให้ เราก็กลับไปอยู่ต่างจังหวัดจึงไม่มี ทำไมไม่ดูจากอุปกรณ์หรือหน้าโปรแกรมว่าติดตั้งเมื่อไหร่ ทางออฟฟิสยื่นข้อเสนอให้เราชำระเงินค่ารางหัวฉีด ไม่ใช่เคลม ****
จากการไม่มีสมุดคู่มือ....
เลยทำให้ให้ท่านเจ้าของ Fobos สงสัย... ถึงกับคิดว่า ทางเจ้าของรถ ตุกติก วิ่งมาจากหาดใหญ่
เพื่อจะมาเคลมอะไหล่ ยักย้ายถ่ายเทอุปกรณ์ เพื่อหวังตบตา แถมสงสัยว่าจูนเอง เลยต้องยึดกฎ
และกติกา เพื่อหาทาง ไม่เคลมให้ แถมยังบอกให้ซื้ออะไหล่ แล้วมาอ้างต่อว่า ...คงไม่มีบริษัท
ไหน เปลี่ยนให้..........ถ้าคิดแบบนี้ เหมือนกบในกะลา บัวที่ยังไม่พ้นน้ำครับ
ปล. เป็นไปไม่ได้ ที่พนักงานจะไม่รู้จักอู่ ในกรณีไม่มีสมุด เพราะอู่ต้องมีการติดต่อ สั่งของ ทวงเงิน
การโยนกันไปโยนกันมา มันสื่อ...มันส่อ...มันออกอาการ แสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบ ปัด
ภาระ ให้พ้นตัว โดยอาศัยข้ออ้าง ของกฎ และกติกา ........แก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆ เสียยืดยาว สู้เอา
คำ ขอโทษ ........ซึ่งสั้นๆ และดูจริงใจ ทั้งๆที่ผมซึ่งไม่ได้คลุกคลีกับห้องนี้ ผมก็ยังพอจำได้กับ
กระทู้ที่ว่า มีรถจากหาดใหญ่ วิ่งขึ้นมาติดโฟโบสถึงกรุงเทพ เมื่อปีที่แล้ว.....หรือท่านจะบอกว่า
จำไม่ได้อีก
หรือถ้าคันถอดอุปกรณ์ไปขายให้คันนึง ก็ต้องรับประกันโดยไม่สนใจว่ามากจากไหน เจ้าของอุปกรณ์ทุกยี่ห้อคงไม่เปลี่ยนเช่นกันคับ และอีกอย่างถ้าของอยู่ในรับประกันไม่มีความจำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายคับ.
กรณีเล่มรับประกันอู่ติดตั้งต้องเป็นผู้ลงรายละเอียด และมีให้เจ้าของรถ. ปัจจุบันเล่มรัปประกันก็มีมานานมากแล้ว ถ้าถามหาและเข้าเช็คตามระยะเวลาก็ต้องใช้เล่มรับประกันครับเป็นตัวตรวจเช็ค. จึงจำเป็นต้องมีเล่มรับประกัน ถ้าไม่มีต้องทวงจากอู่ติดตั้ง. จะให้เจ้าของอุปกรณ์เป็นผู้ออกให้เขียนให้ ก็คงไม่มียี่ห้อไหนทำ ที่หาดใหญ่มีเครือข่าย FOBOS ไม่น้อยกว่า4อู่ ถ้่าประสานกันดีๆ คงไม่ต้องขึ้นมาครับ เปลี่ยนที่นั่นได้เลย ท่านเจ้าของรถเองก็รู้จักแทบทุกที่
บางทีมันก็มีอะไรที่มากกว่านั้นแต่ถ้าบอกไม่หมด คนที่เขาตั้งใจทำดีๆเขาจะเสียกำลังใจ ปัจุบันทางสใมล์แก็สเองก็รับจูนให้ทุกยี่ห้อ ที่สามารถทำได้ ถึงแม้ไม่ใช่ FOBOS ก็จูนให้ ซึ่งก็คงไม่มีผู้นำเข้าเจ้าไหนเขาทำกัน. แค่อุปกรณ์ตัวเองก็ทำกันมันอยู่แล้ว
สรุปว่า. ทางพระราม2 แจ้งว่าขอเป็นผู้แก้ไขเองคับ ถ้าเสียก็เปลี่ยนได้เลยอะหลั่ยสำรองก็มีอยู่แล้วคับ
และขอฝากกับการที่บอกว่า เจ้าของ...........จูนแกสเอง
แล้วที่ตามแต่ละกระทู้ ยกตัวอย่าง ช่างโจ้...MJ(ใหม่)....ที่ตั้งกระทู้ การปรับแต่ง ลงรูป ให้ความรู้
การปรับตั้ง หรือแม้กระทั่ง ปักหมุดการตั้งค่าในซอฟแวร์ แถมมีให้ดาวโหลดโปรแกรม...........
มีไว้เพื่ออะไรครับ
ถ้าบอกว่ามีไว้ให้ช่างเท่านั้น ก็ต้องวงเล็บบอก และต้องบอกว่าห้ามลูกค้า เจ้าของรถ จูนเอง
หรือไม่ก็ต้องสร้างเป็น ห้องปิด ไว้พูดคุยกันเองในหมู่ช่าง ผู้ใช้ เจ้าของรถไม่เกี่ยว
แต่นี่ตรงกันข้าม มีทั้งการโฆษณา บ่งบอกสรรพคุณ ทั้งอู่ ทั้งผู้นำเข้า ทั้งลงยูทูป สารพัด
สามัญสำนึก....ของเจ้าของรถ ที่พอมีความรู้ ที่เข้ามาดู มาอ่านในกระทู้ ก็คงต้องปฎิบัติเอง
แก้ไขเอง กับความรู้ที่พอมี ที่ได้รับจากในห้องนี้...........แล้วยังมาอ้างว่า...........
ลูกค้าจูนเอง..............ขอโทษ...........ง่ายๆสั้นๆ
ออกมาจากปากของท่านเจ้าของอู่ผู้ติดตั้ง และเจ้าของโฟโบส ในตอนนี้..........
จะง่ายกว่า..........ยังไม่สายเกินไปครับ
ผมเองก็เป็นผู้ที่ใช้อุปกรณ์แกส โฟโบส ติดตั้งโดยช่างโจ้ คันแรกไม่มีสมุดคู่มือเช่นเดียวกัน
ดีนะที่รถยังไม่มีปัญหา ไม่งั้นผมเองคงเป็นผู้ร้าย...ผู้คิดไม่ซื่อ ยักย้ายถ่ายโอน ในสายตาของคุณ
เช่นเดียวกันกับคุณบี หาดใหญ่
และนี่ก็เพิ่งติดคันที่สอง กับโฟโบส2 อิสซี่ ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
เลยออกหวั่นๆใจ............ไม่ได้หวั่นใจกับชุดอุปกรณ์โฟโบสนะครับ (ถ้าหวั่นคงไม่ติดคันที่สอง)
แต่หว้่นใจ กับความ งี่เง่า...........พลาดแล้ว ยังมาโยนความผิดให้ลูกค้า แถมมองลูกค้าเป็น
ผู้ร้าย..........จากหาดใหญ่ หรือจากที่ไหนๆ.........เพื่อมาเคลมของประกัน
รีบขอโทษ......ลูกค้า.......เร็วๆด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 10:13:58 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 10:13:58 AM » |
|
เมื่อวานได้สนทนากับคุณ bhadyai ใช้เวลาสอบถามพอสมควร เรื่องการรับประกัน ไม่ได้ยากเลยหากมีสติ๊กเกอร์บันทึกเริ่มการรับประกัน เหมือนสินค้าทั่วๆ ไป หากสติ๊กเกอร์หลุด หรือ หาย ตรงนี้ ทั้งเจ้าของรถและ ผู้จำหน่าย ต้องร่วมกันตรวจสอบความชัดเจน เพื่อเกิดความเป็นธรรมแก่ ทุกฝ่าย อาจเสียเวลาไปบ้าง เรื่องนี้ เท่าที่ฟังทั้งสองฝ่าย น่าจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนกัน เพราะวันนั้นที่ คุณ bhadyai นำรถเข้าไป ก็ช่างอาร์ต พระราม 2 ไม่ได้เช็คอุปกรณืด้วยตนเอง จะฟันธงว่า อุปกรณืมีปัญหา ยิ่งทำไม่ได้ แต่ ทาง คุณ bhadyai แจ้งว่า ช่างที่ สไมล์แก๊ส ตรวจสอบพร้อมเจ้าของรถแล้ว บอกหัวฉีดอาจมีปัญหา และตอนนี้ผมเริ่ม งง เรื่องการสับอุปกรณ์ มันยังไงกันหรือ คุณ bhadyai
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 10:43:44 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 10:43:44 AM » |
|
เงี่ยหูฟังมาตลอดครับ วันนี้คงได้คุยกันทั้ง2ฝ่าย ขาดนิด เกินหน่อย คงไม่ยากเกินไปครับที่จะทำความเข้าใจให้ตรงกัน ความยุติธรรม ความเป็นจริง และการดำรงอยู่บนพื้นฐาณของความถูกต้อง สไมล์แก๊สและท่านผู้บริหาร ที่ผมรู้จัก และเคารพรัก มีอยู่เต็มเปี่ยมครับ ระยะของการเปลี่ยนถ่ายเลือดใหม่ๆ ความแข็งแรงก็คงไม่เต็ม100% หวังว่าทุกท่านคงมีทางออกร่วมกันที่ดีที่สุด ยุติธรรมที่สุด สำหรับกัลยาณมิตรทุกคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 09:37:28 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 09:37:28 PM » |
|
เรื่องการรับประกันคุณภาพกับทางfobos นั้นผมว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับเพราะที่ผมติดตั้งไปเรื่องเคลมไม่เคยมีปัญหา เคสล่าสุดรางrail1.5apachaeที่ติดไปเกือบปีและก็ไม่มีสมุดรับประกัน ผมตรวจสอบแล้วว่าเสียจริงโดยเปลี่ยนตัวใหม่ใส่เป็นรุ่นblackboady แล้วจบปัญหาของเก่าผมก็ส่งเคลมกับทางfobos ทางfobosก็ส่งของใหม่ให้ผมภายหลัง
น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดหรือสื่อสารกันไม่เข้าใจกัน อ.สายันต์ท่านก็มีความรับผิดชอบสูงครับยกตัวอย่าอีกรายรถครู๊สมีปัญหาเครื่องเดินไม่เรียบกระตุก ใช้แก๊สมาแค่15000กม.เช็คที่ศูนย์ทางศูนย์บอกว่าcoilจุดระเบิดเสียผมก็ให้ไปหาอ.สายันต์ ตรวจสอบปรากฎว่าสาเหตุมาจากหัวเทียนแตกก็เปลี่ยนหัวเทีนยใหม่แถมให้coilของรถแกใส่ลองไปก่อนพิสูจน์ว่าcoilมันเสียจริงหรือไม่อาการนี้ทางช่างที่ติดfobosกับครู๊สก็จะรู้ว่าถ้าเกิดอาการนี้ต้องตรวจสอบหัวเทียนก่อน
เรื่องการบริการหลังการขายนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับ การที่สื่อสารกันจนลูกค้าเกิดอาการเคว้งไม่รู้จะพึ่งใครนั้นมันก็จะเกิดอารมที่ผิดหวังตามมา จากเรื่องเล็กๆก็เป็นเรื่องใหญ่
เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงกับลูกค้านั้นเป็นส่วนที่สำคัญมาก ขั้นตอนการตรวจสอบงานเคลมมันก็ต้องมีขั้นตอน ถ้าเจ้าหน้าที่สื่อกับลูกค้าโดยที่ไม่เข้าใจมันก็จะเกิดปัญหาตามมา
ส่วนตอนนี้ทางอ.สายันต์ได้เข้ามาแก้ปัญหาให้เรียบร้อยแล้วโดยให้ทางช่างอาร์ทพระรามสองแก้ปัญหาให้รายการตรวจสอบต่างๆเพื่อหาสาเหตุและปัญหานั้นคุณ อาร์ท กับคุณ บีคงจะมารายงานให้ทราบต่อไป
เรื่องงานบริการหลังการขายนั้นตอนนี้มันต้องมาอันดับ1ครับเพียงแค่อุปกรณ์ดีอย่างเดียวมันไม่เพียงพอ ความคาดหวังของลูกค้าที่จะมาหาเรานั้น เมื่อเขาหาข้อมูลมามากเขาก็คาดหวังมาก
เมื่อเราทำได้ตามที่เขาคาดหวังแล้วความเข้าใจกันการบริการต่างๆที่ให้กับลูกค้าที่ดีที่สุด สุดท้ายแล้ว ผลที่เกิดขึ้นตามมามันก็จะตกอยู่กับผู้ให้บริการเองโดยไม่ต้องไปโฆษณา ลูกค้าบอกต่อก็จะตามมาอีกมาก
เคสนี้คงเป็นอุทาหรณ์อีกเคสหนึ่งเรื่องการให้บริการหลังการขาย และการสื่อสารที่ผืดพลาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 09:33:21 AM
|
vichai-ratana
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 09:33:21 AM » |
|
กรณีนี้ ก็ต้องถือว่าเป็นบทเรียน ของโฟโบส
หวังว่าคงไม่พลาดแล้วพลาดอีก และขอให้มีความจริงใจต่อลูกค้าให้มากกว่าเดิม
กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้ที่ชี้ให้เห็นถึงปัญหา และกล้าที่จะนำเสนอ ชี้แนะให้เห็นถึงความผิดพลาด
และความจริงใจ ของพ่อค้า/อู่ อย่าทำเพียงเพื่อหวังปกป้องผลประโยชน์ ของธุรกิจตนเองเพียง
อย่างเดียว และขอให้เปลี่ยนท้ศนคติ อย่ามองลูกค้าเป็นผู้ร้าย และคงไม่ต้องถึงกับไป
เรียนแบบเปรียบเทียบพ่อค้ารายอื่นๆ ถ้าเราจะบริการดีกว่า จริงใจกว่า สินค้าดีกว่า นั่นก็คือจุดขาย
พลาดแล้วเริ่มใหม่ อบรมพนักงานใหม่ ให้คิดดี หวังดี มองโลกในแง่ดี เอาไว้ก่อน เพราะ...
คนที่มาหานั้น คือ...คนที่อุดหนุนสินค้าของคุณ ...ถ้าไม่มีปัญหา เขาคงไม่มา
สำหรับผู้ที่จะเข้ามาหาข้อมูล และผู้ที่ใช้โฟโบสอยู่แล้ว
สามารถที่จะแสดงออก เสนอแนะ หรือชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดของ...โฟโบส/อู่
เช่นเดียวกันกับกระทู้นี้ ไม่ใช่มีแต่กระทู้ อวยพร/กระทู้แก้ตัว กันอย่างเดียว
ผิดพลาดแล้ว รู้จักแก้ไข.........ก็พร้อมที่จะให้อภัยกันได้ครับ
ปล. แต่ก็ยังไม่เห็นทีมงานของโฟโบส ออกมาขอโทษลูกค้า ให้เป็นกรณีตัวอย่าง
มีแต่....ช่างโจ้ มาแก้ตัวให้............ขอโทษ...ง่ายๆ สั้นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 09:44:02 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 09:44:02 AM » |
|
เรื่องนี้ จบ ด้วยดีแล้วนะครับ ทั้ง เจ้าของรถ และการเอาใจใส่ลูกค้าทุกท่าน ของ ช่างอาร์ต อู่ ออโต้ พระราม 2 แต่ทั้งหมดรอให้ ท่าน bhadyai เข้ามาบอกเอง ว่า สาเหตุปัญหาที่แท้จริงแล้ว คืออะไร...?? ถูกใจ และชื่นชม ในความเห็นที่เป็นประโยชน์ของ ท่าน vichai-ratana มากครับ
นี่คือตัวตนที่แท้ จริง iwebgas เพราะที่แห่งนี้ เปิดกว้างให้ทุกฝ่าย แสดงทัศนะ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาวงการแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การประกันอุปกรณ์แก็สFOBOSมีไว้ทำอะไร
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 11:39:12 AM
|
totonrak
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 11:39:12 AM » |
|
ของผมติดเมือกลางปีที่แล้ว BMW 523 เคยมีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกัน ขนาดพี่โจ้เอาไม่อยู่ไม่รู้สาเหตุเปลี่ยนอุปกรณ์แก๊สเกือบทั้งหมดก็ไม่จบ เริ่มเซ็งแล้วกับfobos ที่แก้ไม่จบเช็คไปเช็ดมาสรุปท่อแก๊สพับ พี่โจ้เปลี่ยนให้ใหม่3 นาทีเสร็จ อยากจะบ้า เปลี่ยนทั้งหมดไม่หายมาหายกะอีแค่ท่อส่งแก๊สพับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|