มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2015, 09:31:00 PM
|
aszaultz
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2015, 09:31:00 PM » |
|
obd ครับ ผมอัพ มันวันแรกที่มันอัพลงเว็บเลย ฮ่าๆๆ ก็ลองใช้ดูเรื่อยๆครับ มีปัญหาก็จะมาบอกกล่าวกัน ตอนนี้ เรื่องแก๊สก็เรียบร้อย ปัญหา temp ก็หายหมด ไม่มีแกว่งให้งง เล่นแล้ว.....ตอนนี้ว่าจะ remap และหรือ เล่นกล่องพ่วงรถครับ อิอิ แต่เบนซิน แถมไม่มีโบจะได้ม้าสักกี่ตัวเชียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2015, 09:52:47 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2015, 09:52:47 PM » |
|
ขอซื้อแบบสภาพมือสองไปเลยป๋า มันพังก็ทิ้ง ไม่ต้องประกันอะไรหรอก มันไม่น่าแพงด้วย เพราะมีหลายคนที่ผ่านมาปี 2 ปี ไม่ชอบ obd 6 สูบกัน ชอบ Isa2 เพราะช่างคนติดปวดหัวน้อยกว่า แต่อย่าลืมนะป๋า รถเรา 2 Banks แค่ได้อ่านค่า Trim น้ำมันแบบ 2 Banks ในหน้าการจูนเดียวกันก็คุ้มแล้ว เราสามารถเห็น Trim ของ 2 Banks ในหน้าเดียวกันพร้อมกัน ป๋าว่ามีเครื่องอะไรทำได้มั่งเอ่ย น้อยนะป๋าว่ามะ
ผมเดานะราคามือสองอยู่ที่ประมาณ 3-4 พัน ป๋าโทรไป Theo ก็ได้
Premium มันจะมาพร้อมกับ OBD Adapter ด้วย จำเป็นต้องมาคู่กัน
ขอแจมพี่นิวนิดนุง OBD 6 Cyl. ผมชอบที่สุดเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 09:17:03 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 09:17:03 AM » |
|
ดีเลย Auto-D มาแล้ว.. ขอโอกาศถามคำถามผ่านถึง AC เลยนะครับ เพราะว่าได้ใกล้ชิดกับเจ้าของสินค้า และมีการไปเยี่ยมไปชมบริษัทใหญ่ และการสื่อสารที่มีข้อมูลดีดีใน firmware ใหม่ใหม่
อยากทราบจังครับว่า 2 รูปข้างล่าง มันมาใหม่ไม่มีคำอธิบาย คุณ Auto-D อาจมีโอกาสได้เข้าร่วมสัมนาข้อมูลกับเจ้าของสินค้า
ดังในรูป มันเอาไว้ทำอะไร หรือ เอาไว้ดูอะไร ?
อีรูปที่ 2 มันรวมอยู่ในเรื่องของ Mazda Section หรือทั่วไปครับ ?
อีกคำถามเกี่ยวกับ premium-6 ถ้าเราอยากจะหาวิธี Disable ความสามารถที่เพิ่มมาของ Premium-6 ที่ใน Version ล่าล่านี้ ทำการ autotune แบบแยก Bank เมื่อพบว่ารถเรามี 2 banks ได้ไหม เพราะบางกรณีรถ 6 สูบบางคันเดินน้ำมันมาแบบ unbalance อยู่แล้ว แต่ไม่อยากเข้าไปยุ่งมันแค่อยาก Autotune ผ่านไปเลย แบบ Isa2 ซึ่งไม่แยก Bank อิสระ รวม 6 สูบไปเลย
เพราะหากเรา Autotune ใน ecu Premium กับรถ 6 สูบที่ 2 Banks ไม่สมดุลย์ เราก็จะได้ผลการทำ autotune ที่ unbalance ตามไปด้วย ทุกวันนี้หากผมเจอเรื่องแบบนี้แล้วไม่สามารถแนะนำให้เจ้าของรถ 6 สูบ 2 Banks ไป service ให้จบก่อนปรับจูนแก็สได้ ผมก็ Autotune ไปแบบนั้นเลย แล้วไปปรับ Manual เอาในเรื่องการเพิ่ม/ลด การจ่ายของหัวฉีดแทน แต่มันก็ออกมาได้ดีจากผลการดูค่า trim และเวลาของหัวฉีดน้ำมันที่แสดงออกมาแทน
แต่ถ้าสามารถ disable ตรงนั้นได้ ผมก็เหนื่อยน้อยลงไปอีก
หมายเหตุ ไม่ใช่ร้านแก็สครับ เป็นแค่ทำให้เพื่อนในกลุ่มเท่านั้น จูนทีได้ค่าแรงเยอะมาก ได้ coke ตั้ง1-2 กระป๋องเลย อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:20:53 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:20:53 AM » |
|
ดีเลย Auto-D มาแล้ว.. ขอโอกาศถามคำถามผ่านถึง AC เลยนะครับ เพราะว่าได้ใกล้ชิดกับเจ้าของสินค้า และมีการไปเยี่ยมไปชมบริษัทใหญ่ และการสื่อสารที่มีข้อมูลดีดีใน firmware ใหม่ใหม่
อยากทราบจังครับว่า 2 รูปข้างล่าง มันมาใหม่ไม่มีคำอธิบาย คุณ Auto-D อาจมีโอกาสได้เข้าร่วมสัมนาข้อมูลกับเจ้าของสินค้า
ดังในรูป มันเอาไว้ทำอะไร หรือ เอาไว้ดูอะไร ?
อีรูปที่ 2 มันรวมอยู่ในเรื่องของ Mazda Section หรือทั่วไปครับ ?
อีกคำถามเกี่ยวกับ premium-6 ถ้าเราอยากจะหาวิธี Disable ความสามารถที่เพิ่มมาของ Premium-6 ที่ใน Version ล่าล่านี้ ทำการ autotune แบบแยก Bank เมื่อพบว่ารถเรามี 2 banks ได้ไหม เพราะบางกรณีรถ 6 สูบบางคันเดินน้ำมันมาแบบ unbalance อยู่แล้ว แต่ไม่อยากเข้าไปยุ่งมันแค่อยาก Autotune ผ่านไปเลย แบบ Isa2 ซึ่งไม่แยก Bank อิสระ รวม 6 สูบไปเลย
เพราะหากเรา Autotune ใน ecu Premium กับรถ 6 สูบที่ 2 Banks ไม่สมดุลย์ เราก็จะได้ผลการทำ autotune ที่ unbalance ตามไปด้วย ทุกวันนี้หากผมเจอเรื่องแบบนี้แล้วไม่สามารถแนะนำให้เจ้าของรถ 6 สูบ 2 Banks ไป service ให้จบก่อนปรับจูนแก็สได้ ผมก็ Autotune ไปแบบนั้นเลย แล้วไปปรับ Manual เอาในเรื่องการเพิ่ม/ลด การจ่ายของหัวฉีดแทน แต่มันก็ออกมาได้ดีจากผลการดูค่า trim และเวลาของหัวฉีดน้ำมันที่แสดงออกมาแทน
แต่ถ้าสามารถ disable ตรงนั้นได้ ผมก็เหนื่อยน้อยลงไปอีก
หมายเหตุ ไม่ใช่ร้านแก็สครับ เป็นแค่ทำให้เพื่อนในกลุ่มเท่านั้น จูนทีได้ค่าแรงเยอะมาก ได้ coke ตั้ง1-2 กระป๋องเลย อิ...
โอ้ว ถามยากอ่ะพี่ เอาเรื่องปาV6ก่อน สไตล์ผมจะไม่สนใจการ AUTO Calibration แบบแยก Bank มากนัก แต่มาชดเชยการจ่ายของหัวฉีดเช่นเดียวกันกับพี่นิว แต่ในบางคันพบว่าการเพิ่ม-ลด%ของหัวฉีดอาจจะไม่แม่นยำในบางช่วงภาระโหลดของรถยนต์คันนั้นๆ สาเหตุเนื่องมาจากการเจาะท่อร่วม-ตำแหน่ง-มุมเอียง-O2 Sensor-Catalyze-ความยาวท่อฉีด ซึ่งก็อาจใช้ OBD Adaptation มาช่วยคุมแยกBankได้ครับ ตรงจุดนี้ ISA ทำไม่ได้ เพราะ ISA แก้ได้แต่ภาพรวมใน RPM Correction เท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:29:58 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:29:58 AM » |
|
ดีเลย Auto-D มาแล้ว.. ขอโอกาศถามคำถามผ่านถึง AC เลยนะครับ เพราะว่าได้ใกล้ชิดกับเจ้าของสินค้า และมีการไปเยี่ยมไปชมบริษัทใหญ่ และการสื่อสารที่มีข้อมูลดีดีใน firmware ใหม่ใหม่
อยากทราบจังครับว่า 2 รูปข้างล่าง มันมาใหม่ไม่มีคำอธิบาย คุณ Auto-D อาจมีโอกาสได้เข้าร่วมสัมนาข้อมูลกับเจ้าของสินค้า
ดังในรูป มันเอาไว้ทำอะไร หรือ เอาไว้ดูอะไร ?
อีรูปที่ 2 มันรวมอยู่ในเรื่องของ Mazda Section หรือทั่วไปครับ ?
Injection Seq ตามรูปนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงองศาการฉีดแก๊สล่วงหน้าครับ Acceleration Correction อธิบายเป็นภาษาช่างสมัยก่อน ประมาณปั๊มเร่งในเครื่องคาร์บูครับ ฉีดเยอะหรือฉีดน้อยลงตอนกระแทก Acceleration Pedal ครับ ใช้ใน CNG มีประโยชน์กว่าครับ ปล. ผมเดาๆเอาตามประสบการณ์นะค้าบพี่นิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:46:17 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:46:17 AM » |
|
ขอบคุณ คุณ Auto-D มากครับ
ป๋า M อ่านตรงนี้เร็ว มันน่าจะตรงกับที่ Benz ป๋า เป็นไหม กระแทก Pedal แบบ Panic ในบางกรณี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 11:02:57 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 11:02:57 AM » |
|
สำหรับ Mazda Leaning ทางโปแลนด์ได้ขยันทำการบ้าน เลยออกมาในรุปแบบใหม่ ไม่ต้องให้ผู้ปรับจูนมานั่งคาดเดาใส่ค่าสำหรับฟังก์ชั่นนี้ โดยทางโปแลนด์ได้นั่งเทียนใส่ค่ากลางๆที่เหมาะสมมาให้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 11:03:29 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 11:03:29 AM » |
|
ขอบคุณ คุณ Auto-D มากครับ
ป๋า M อ่านตรงนี้เร็ว มันน่าจะตรงกับที่ Benz ป๋า เป็นไหม กระแทก Pedal แบบ Panic ในบางกรณี
ขอบคุณมากๆค้าบพี่นิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 12:50:17 PM
|
M140AC
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 12:50:17 PM » |
|
เพิ่งนึกออก ก่อนเกิดerrorนี้. ผมอยากซ่อนรางส่งแก็สหลบไว้ใต้คอไอดี(เก่งแล้ว...ทำเองไม่ยาก) เกิดมีการฉุดรั้งสายสัญญาณหัวฉีด1/2และหักพับตรงหัวปลั๊ก...ด้วยสายสั้น แต่สายของสูบ3/4/5/6ผมยึดไว้แน่น พรุ่งนี่.้ผมจะลองตัดต่อ เปลี่ยนปลั๊กที่ไวร์สายมาสำเร็จรูป ขั้วปลั็กแน่น. ช้วร์กว่าที่ต่อกันเอง ว่าต่จุดเชื่อมสายไฟทองแดง. ผมใช้บัดกรีวัตต์สูงไล้ตะกั่วธรรมดาได้เลยนะ หร่อต้องตะกั่วเงิน?? แบบหลังไม่เคยเห็น แต่่านเจอบ่อยๆ หากคุณAUTO-Dมีวิธีลบโค้ดได้ (ไม่แน่ใจว่าทำATTใหม่หายไหม?) http://s1017.photobucket.com/user/thaiweeks/media-full/Mobile%20Uploads/image_zpsdemezlsh.jpg.htmlพอดีใส่รูปจากiphoneไม่เป็น รบกวรคลิกลิงค์หนีอยนะ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 11:02:30 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 11:02:30 AM » |
|
เพิ่งนึกออก ก่อนเกิดerrorนี้. ผมอยากซ่อนรางส่งแก็สหลบไว้ใต้คอไอดี(เก่งแล้ว...ทำเองไม่ยาก) เกิดมีการฉุดรั้งสายสัญญาณหัวฉีด1/2และหักพับตรงหัวปลั๊ก...ด้วยสายสั้น แต่สายของสูบ3/4/5/6ผมยึดไว้แน่น พรุ่งนี่.้ผมจะลองตัดต่อ เปลี่ยนปลั๊กที่ไวร์สายมาสำเร็จรูป ขั้วปลั็กแน่น. ช้วร์กว่าที่ต่อกันเอง ว่าต่จุดเชื่อมสายไฟทองแดง. ผมใช้บัดกรีวัตต์สูงไล้ตะกั่วธรรมดาได้เลยนะ หร่อต้องตะกั่วเงิน?? แบบหลังไม่เคยเห็น แต่่านเจอบ่อยๆ หากคุณAUTO-Dมีวิธีลบโค้ดได้ (ไม่แน่ใจว่าทำATTใหม่หายไหม?) http://s1017.photobucket.com/user/thaiweeks/media-full/Mobile%20Uploads/image_zpsdemezlsh.jpg.htmlพอดีใส่รูปจากiphoneไม่เป็น รบกวรคลิกลิงค์หนีอยนะ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวฉีดเสีย สายไฟขาดวงจร กล่องมีปัญหา ลองไล่ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 01:22:38 PM
|
M140AC
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 01:22:38 PM » |
|
กรณีหัวฉีดเสีย ผมซื้อกับร้านขายอะไหล่ เค้าจะทดสอบยังไง. ถึงจะเคลมได้
ส่วน2ข้อหลัง วันจันทร์ว่าจะเข้าที่theo ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 02:36:46 PM
|
M140AC
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 02:36:46 PM » |
|
แอบอ่าน กท.เก่าๆของป๋าระหว่างพัก
อันที่รีวิวใช้premium มีพูดถึงว่าจะส่งไข่หินไปล้าง
ตอนห้วฉีดหนืด. ขึ้นerrorไหม แวบ ๆ ว่าเห็นmsตอนทำงาน มีบ้างห้วไม่เท่ากัน
แล้วใช้น้ำมันอะไรล้าง น้ำยาล้างหัวฉีดเบนซิลได้ไหม พอดีมีเคร่่องล้างultrasonic ซื้อไว้นานแระ555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 02:51:09 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 02:51:09 PM » |
|
ผมส่งไปให้ theo ล้างให้ไม่เห็นวิธีการล้างครับผม แต่ผมเห็นฝรั่งใน utube มันซื้อเอาสารชะล้างที่ผสมลงไปในถังน้ำมันมาแช่ไว้ ตั้งแต่ฝนเริ่มตก จนฝนหายเขาก็กลับมาเป่าเป่าทำความสะอาดมันก็ดูจบแค่นั้น ก่อนแช่ทิ้งไว้ผมว่าน่าจะเอาพวก oring ที่พอแกะออกได้ออกก่อนนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 03:51:37 PM
|
M140AC
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 03:51:37 PM » |
|
ป๋าพูดถึงหัวฉีดน้ำมันหรือ? อันนั้นผมเตรียมโอริงชุดใหญ่ พร้อมcapปลายหัวฉีด น้ำยาSTPแดง/ดำ. เตรียมไว้พักรีงแระ แต่ต้องถอดเยอะ และลองเอากาวดำป้ายหัวฉีดที่ขยับได้ กันรั่วไว้ ก็เลยรอดว่าดูอาการไปก่อน
ห้วฉีดHana มองภาพนอกไม่เห็นโอริง อยู่ตรงไหนส่งลิค์มาให้อ่านนิด ก่อนนั้นที่หน้าprogramคันป๋าขึ้นerrorหัวฉีดไหม (ตามลิงค์ไปดูภาพ โพสด้านบน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีไรใหม่ในVล่าสุด11.1.0.17
|
ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 08:21:51 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 08:21:51 PM » |
|
น่าน นะสิป๋า utube ทีผมว่ามัน หัวฉีดน้ำมัน แต่ผมเคยถามคุณ ice เห็นแกบอกว่า วิธีล้าง keihin ผมก็ล้างเหมือนหัวฉีดน้ำมัน ผมก็ดูแล้ว มันก็ไม่ค่อยต่างจากน้ำมันเลยนะ ยิ่งภายนอกแล้วดูไม่แตกต่าง
ก่อนนั้นที่หน้าprogram คันผมไม่ขึ้น error หัวฉีดใดใดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|