หลังจากต้องรื้อรถเพื่อถอดคอยล์มาเป็นรอบที่ 3 เพื่อเอาออกมาแปะกาวอีพ๊อกซี่ที่บริเวณคอของก้านคอยล์
หลังจากแปะกาวไปแล้ว ใส่ลงไปคืน ก็พบว่าอาการรั่วยังมีอยู่บ้าง แต่น้อยลงมากครับ สังเกตจากค่า STFT ครับ
รถผมมันวิ่งอยู่ที่ช่วงไม่เกิน + - 5 ครับสำหรับค่า STFT ประเด็นที่ผมตั้งตอนนี้คือ คอยล์มันรั่วนั้น ส่วนนึงมาจากก้านคอยล์แตกร้าว
อีกส่วนนึงคือ ยางรองและยางหุ้มก้านคอยล์มันเริ่มเสื่อมสภาพครับ
เนื่องจากมันโดนความร้อนตลอดเวลา น่าจะทำให้ค่าความต้านทานของฉนวนเปลี่ยนไปเมื่อใช้ไปนานๆครับ
เช่นรถผม 2 แสนกิโลเมตรแล้ว สมควรรเปลี่ยนแล้วล่ะ 55
อย่างเคสของผม เปะกาวอีพ๊อกซี่ไปแล้วก็ยังมีรั่วอยู่ แสดงว่าไฟมันกระโดดข้ามฉนวนยางของก้านคอยล์ออกมาครับ
คือตอนใหม่ๆค่าความต้านทานของฉนวนมันยังสูงอยู่ไฟจึงไม่กระโดดออกมา
แต่พอยางเริ่มเสื่อมสภาพค่าความต้านทานก็ต่ำลง ทำให้ไฟกระโดดออกมา หรือไฟรั่วลงตัวถังเครื่องนั่นเอง
ตอนนี้ก็คงทนวิ่งไปชั่วคราวก่อนครับ เดี๋ยวได้โอกาสคงต้องเปลี่ยนใหม่ครับ
อย่างของคุณพี่ tor_pmc อาจจะเป็นเคสที่ยางหุ้มคอยล์ยังไม่เสื่อม การแปะกาวลงไปทำให้อาการไฟรั่วหายไปได้ครับ
แต่เคสผม อาการหนักครับ คงต้องเตรียมเงินไว้ซื้อคอยล์ใหม่ในอีกไม่นานนี้ครับ