เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 07:37:51 AM
|
thaithug
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 07:37:51 AM » |
|
เรียนอาจารย์สายันต์ครับ ผมมีรบกวนให้อาจารย์มาให้ความรู้เรื่องของหัวฉีด Keihin หน่อยครับ เนื่องด้วยว่าทางคลับเราได้มีกลุ่มเพื่อนๆที่สนใจจะติดแก๊ซและคิดว่ากลุ่มได้เลือกที่จะใช้ Fobos 1 เป็นหลัก ส่วนเรื่องของหัวฉีดก็มีคนสนใจว่า Keihin จะใช้ได้ดีจริงเหมือนที่เคยได้ยินมามั้ย ผมอยากให้อ.ช่วยอธิบายถึงสรรพคุณและสิ่งงมงายที่คิดว่าพอเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของพวกผมด้วยนะครับ ผมในฐานะตัวแทนขอขอบคุณสำหรับความรู้เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจครับ ยุทธการ 081-919-7141 ปล. หากมีคนสนใจ Keihin ไม่ทราบอาจารย์คิดค่าเสียหายเพิ่มอีกเท่าไรครับ ปล2. ตอนนี้มีผู้สนใจติดแล้ว 10 คน (หนึ่งในนั้นจะมาวันเสาร์ที่ 6 สค. จากจังหวัดแพร่ คุณลุงม้ง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 08:22:35 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 08:22:35 AM » |
|
เอเมือวานสงสัยจะโทรไปหาอ.สายันนะนี่คงได้คำตอบแล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 08:44:27 AM
|
thaithug
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 08:44:27 AM » |
|
เอเมือวานสงสัยจะโทรไปหาอ.สายันนะนี่คงได้คำตอบแล้วนะครับ ผมไม่ได้โทรหานะครับ แต่เพื่อนๆหลายคนสนใจเคฮินกันเลยมาถามให้แทนครับ กลัวจำคำพูดอ.ไม่หมดเลยไม่โทรดีกว่า ขอแบบเป็นคำพูดไป""ได้ให้เพื่อนๆอ่านกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 09:38:33 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 09:38:33 AM » |
|
จะติด Fobos กับ รางหัวฉีด Keihin ติดได้อยู่แล้ว เพราะ power speed หาดใหญ่ ก็ลงรูปไว้แล้ว แต่ปลั๊ก Connect ตรงรุ่งไม่ต้องแปลง ไม่ต้อง โมดิฟลาย มีหรือยัง ตรงนี้ไม่ทราบกัน ยกตัวอย่างช่างโจ้ นำ ราง Hana ไปทดสอบ ยังต้องแปลงหัวสายเองเลย ถ้าจะติด Keihin แล้วเจ้าของรถยอมแปลงหัวปลั๊ก Connect ไม่มีปัญหาติดได้อยู่แล้ว ส่วนราคาบอกให้คราวๆ ว่า ชุดราง Keihin ทั้ง 4 หัว หมื่นต้น ๆ ถ้านำมาคำนวณราคาเปลี่ยนราง Keihin กับ ชุด Fobos เตรียมเพิ่มไว้เลย ประมาณที่บอกนี้ครับ ในรูปที่หัวฉีดแก๊สของเดิมใช้ยี่ห้อ Prins ( www.prinsautogas.com) ซึ่งยี่ห้อนี้ชุดใหญ่เป็นราง Keihin มาอยู่แล้ว เมื่อเปลี่ยนชุด Fobos ลงไปจึงไม่ใช่ปัญหาอะไร ส่วนความแตกต่างในอัตราเร่งนั้นกับของเดิมนั้น สงสัยต้องโทรไปปรึกษา ผู้ติดตั้งตามเบอร์ข้างนี้แล้วครับ ผลงาน อู่พาวเวอร์สปีด หาดใหญ่ โทร. 074-357788 ,081-5993177 www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=4237.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 12:13:36 PM
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 02:12:09 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 02:12:09 PM » |
|
ตอนนี้ที่ดีที่สุดและราคาย่อมเยาที่สุดก็rail1.5blackbody ครับส่วนหัวฉีดhanaที่ทดสอบอยู่ต้องเลือกเบอร์ให้ตรงกับขนาดของเครื่องยนต์ด้วยครับส่วนปัญหาที่อาจจะเกิดกับหัวฉีดเดี่ยวที่พบกับต้วhanaนั้นคือเครื่องยนต์ที่เป็นfull grupครับมันปรับจูนยากมากครับตัวอย่างรถผมเองเป็นแบบfull grupครับที่ยังไม่ได้รายงานผลเพราะยังเกิดปัญหาบางประการที่ยังแก้ไม่เนียนในช่วงการจ่ายแก๊สที่รอบเดินเบาครับเดี๋ยวแก้จบแล้วจะรายงานให้ทราบครับ hanaกับkeihinก็เป็นหัวฉีดที่ไม่ต้องเจาะรูเหมือนกันครับมันต้องดูกันระยะยาวด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 03:59:55 PM
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 04:14:21 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 04:14:21 PM » |
|
ขอแนะนำอย่างนี้นะครับ อุปกรณ์ชุดหัวฉีดไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร ทางผู้นำเข้า ต้องทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ และ ใช้งานจริง ก่อนที่จัด Set เป็นชุด kit พร้อมติดตั้ง สำหรับ ครูซ ได้ตัดสินใจเลือก Fobos แล้ว งั้นขอบอกแบบนี้คือ ใช้ชุดหัวฉีดที่จัด set ขายอยู่นั่นแหล่ะครับ ส่วน รางหัวฉีด รุ่นอื่นๆ ที่ประสิทธิภาพดีกว่าเดิม อนาคตอาจจะได้ใช้เป็นตัวเลือก ให้เวลาผู้นำเข้า และทีมงาน ศึกษาตลาด และ ความต้องการ พร้อมทดสอบ ก่อนเถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 04:20:04 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 04:20:04 PM » |
|
ถูกต้องอย่างที่ท่านฟักทองบอกครับ ;Dขอทดสอบอุปกรณ์ที่เป็นส่วนควบก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 07:32:21 AM
|
thaithug
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 07:32:21 AM » |
|
ขอบคุณอ.โจ้ และ Mr. ฟักทองที่มาให้ความรู้นะครับ แทนเพื่อนๆในคลับด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 11:43:03 AM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 11:43:03 AM » |
|
หัวฉีด kiehin ข้อเสีย ของ Kiehin มีดังนี้
1. หัวฉีดไม่สามารถ เพิ่ม หรือ ลด รู ของหัวฉีดได้ ดังนั้น ช่างที่ใช้ต้องมีความชำนาญ ในการเลือกขนาดรูหัวฉีด เพราะถ้าต้องการสมรรถนะที่ดีในการจูน ทำได้ ก้คือ เพิ่ม ลด แรงดัน หัวฉีด ซึ่งยากในการควบคุมแรงดัน 2. หัวฉีด มีข้อเสีย ปัจจุบันเริ่มเยอะ ใน กรณี ปลั๊คหัวฉีด ช๊อต หรือขาด ที่ขั้วต่อ ถ้าอยู่ในประกัน ก็ดีไป แต่ถ้าหมดประกัน งานเข้า (อ้างถึง BRC ของ SCG อยุ่ที่หัวละ 6000 ) แล้วเราหละ ราคาเท่าไหร่ดี 3. จากการทดสอบ สมรรถนะ ของหัวฉีด เปรียบเทียบ ระหว่าง Kiehin กับ Rail 1.5 ohm BB ( Black Body) ไม่แตกต่างกันเลย ( ข้อมุลจาก POWER Speed ผู้เชี่ยวชาญ Kiehin จาก ชุด PRIN ) แต่ Rail เจาะเพิ่ม ลดขนาด รูได้ ล้างได้ ซ่อมได้ เปลี่ยนยกราง ไม่แพง 4. CRUZE เวลยกหัวฉีดของน้ำมัน 2.xx MS ไม่ใช่ 1.8 ms ดังนั้นถ้าเป็นแก็สก็ต้องมากกว่านั้น ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเวลาใน Extra Injection คันล่าสุด รูหัวฉีด 2.2 เจ้าของรถทดสอบที่รอบปลาย 7000 -8000 ก็ไม่มีสดุด ขับมันด้วยซ้ำ เบาดับตัดทิ้งไม่มีประเด็น ใช้ โปรแกรม CUT OFF ก็จบ ถ้าเอามันๆ ต้องลอง 2.5 mm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:04:51 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:04:51 PM » |
|
ข้อมูลของการทดสอบหัวฉีด
SOUND WAVES POWER MEASUREMENT ACCORDING TO UNI EN ISO 3744 LwA 85,4 dBA Keihin mod. EPG-CNGLwA 84,8 dBA Rail mod. IG1 Apache LwA 83,9 dBA Med mod. PL type RG1 LwA 80,6 dBA Rail mod. IG3 Horizon LwA 78,0 dBA Valtek mod. Type 30 LwA 76,0 dBA Rail mod. IG2 Metis LwA 75,3 dBA Rail mod. IG2 Namur
Parameter Value Result Source
Tests made with 1 coil working Reading the report we can see that IG2 Metis and Namur are more noiseless than IG1 Apache, having the same internal components; this is because a sound amplification by the piece geometry. Another big sound amplification could be caused by the different assembly on car engine. However, IG1 Apache remain within noise level of MED injector (Landi Renzo) and Keihin, which are references for the category. A considerable noise reduction is more visible on IG3 Injector, who has, furthermore, improved technical specifications.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:14:28 PM
|
thaithug
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:14:28 PM » |
|
หัวฉีด kiehin ข้อเสีย ของ Kiehin มีดังนี้
1. หัวฉีดไม่สามารถ เพิ่ม หรือ ลด รู ของหัวฉีดได้ ดังนั้น ช่างที่ใช้ต้องมีความชำนาญ ในการเลือกขนาดรูหัวฉีด เพราะถ้าต้องการสมรรถนะที่ดีในการจูน ทำได้ ก้คือ เพิ่ม ลด แรงดัน หัวฉีด ซึ่งยากในการควบคุมแรงดัน 2. หัวฉีด มีข้อเสีย ปัจจุบันเริ่มเยอะ ใน กรณี ปลั๊คหัวฉีด ช๊อต หรือขาด ที่ขั้วต่อ ถ้าอยู่ในประกัน ก็ดีไป แต่ถ้าหมดประกัน งานเข้า (อ้างถึง BRC ของ SCG อยุ่ที่หัวละ 6000 ) แล้วเราหละ ราคาเท่าไหร่ดี 3. จากการทดสอบ สมรรถนะ ของหัวฉีด เปรียบเทียบ ระหว่าง Kiehin กับ Rail 1.5 ohm BB ( Black Body) ไม่แตกต่างกันเลย ( ข้อมุลจาก POWER Speed ผู้เชี่ยวชาญ Kiehin จาก ชุด PRIN ) แต่ Rail เจาะเพิ่ม ลดขนาด รูได้ ล้างได้ ซ่อมได้ เปลี่ยนยกราง ไม่แพง 4. CRUZE เวลยกหัวฉีดของน้ำมัน 2.xx MS ไม่ใช่ 1.8 ms ดังนั้นถ้าเป็นแก็สก็ต้องมากกว่านั้น ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเวลาใน Extra Injection คันล่าสุด รูหัวฉีด 2.2 เจ้าของรถทดสอบที่รอบปลาย 7000 -8000 ก็ไม่มีสดุด ขับมันด้วยซ้ำ เบาดับตัดทิ้งไม่มีประเด็น ใช้ โปรแกรม CUT OFF ก็จบ ถ้าเอามันๆ ต้องลอง 2.5 mm
ขอบคุณอาจารย์สามดาวที่เข้ามาให้ความรู้ครับ ผมสรุปกับเพื่อนๆแล้วว่าจะใช้ตัว Rail 1.5 Ohm BB ครับ คิดว่าเย็นๆจะโทรหาอ.สายันต์อีกรอบเพื่อสรุปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:55:59 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:55:59 PM » |
|
เพิ่มประเด็นคับ มี ECU แก็ส หลายยี่ห้อ ที่พยายามเลือกหัวฉีด หลากหลาย ประเด็นมันขึ้นอยู่ว่า ECU รองรับได้หรือไม่ เพราะถ้าใช้ ohm ต่ำ ผลเสียจะเกิดกับอุปกรณ์ใน PCB เสื่อมเร็ว เนื่องจากกระแส สูง ( E=IR ) สังเกตง่ายๆ ถ้า ECU เป็นแท่งๆ (RELAY) พวกนี้กล่องจะร้อนเนื่องจากอุปกรณ์ทำงานเหมือนหน้า คอนแทค ความร้อนเยอะในช่วง on off
มี ECU ที่บอกว่า เร็วๆ นำเอา 1.5 ohm ไปใช้ ผลคือ อัตราเร่งดีขึ้นมาก แต่ อยู่ได้ อาทิตย์เดียว มีกลิ่นไหม้ที่กล่อง ต้องกลับมาใช้ 3 ohm เหมือนเดิม
FOBOS รองรับ ohm ต่ำอยู่แล้ว ได้หลากหลาย ในกล่องไม่มี relay ส่วนในกล่อง ECU มี temp sesor วัดอุณหภูมิกรณีความร้อนสูงเกินเนื่องจากสาเหตุใดๆ ตัดกลับเป็นน้ำมันทันที
สรุปหัวฉีด Kiehin ก็ดีไหม ตอบ ดี คับ แต่ระยะยาว ผมว่าเก็บตังไว้เติมแก็สดีกว่าไหม แล้วใช้ 1.5 OHM BB
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนๆ Cruzethailand สนใจ Fobos 1 พร้อมหัวฉีด Keihin
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 01:05:12 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 01:05:12 PM » |
|
chevrolet cruze 1.6 (113 hp) chevrolet cruze 1.8 (141 hp) chevrolet cruze 1.8 (141 hp) chevrolet cruze 1.8 d (150 hp)
ตามข้อมูลด้านบน เลือกหม้อต้ม ให้เหมาะสม นะครับ
เครื่อง 1.6 ใช้ toma 140 อยู่ใน Set อยู่แล้ว ใช้ได้ดีแน่นอน เหมาะสม ครับ ราคา 27000 บาท (มีทอน) เครื่อง 1.8 น่าจะเพิ่มหม้อให้ใหญ่กว่านี้ ครับ ราคา 29000 บาท (มีทอน)
หัวฉีด ใช้ที่ให้มาในกล่อง ดีอยู่แล้ว ครับ ความทนทาน ใช้ได้เกิน 1 แสนโลแน่นอน จากนั้น ค่อยเปลี่ยนใหม่ก็ยังได้ ครับ ประหยัดตังค์ดี
ติดของที่ดีที่สุด แพงที่สุด บางทีมันก็เกินความจำเป็นนะครับ เอาที่พอเหมาะ พอดี จะดีกว่า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|