สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:21:26 AM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:21:26 AM » |
|
ถ้ากล่องยังไม่เคยเก็บค่าน้ำมันในโหมดที่เปิด auto adap อยู่ แล้วเราไปเปิด กราฟน้ำมันเดิมจะถูกลบแล้วเก็บใหม่ครับ แม้ว่าจะวิ่งน้ำมันจนกราฟขึ้นมาครบแล้วก็ตาม
แต่ถ้าเปิดแล้วเก็บจนครบ แล้วปิดเปิด auto adap ใหม่ หรือไปลบที่มันชดเชยแก๊สในหน้า rpm correction กราฟน้ำมันไม่หายครับ
ลองกับ stag 300-4 isa2 f/w 9.1
ขอบคุณมากครับ คุณ lotto แบบนี้ซิถึงจะเรียกได้ว่ารัก acและเพื่อนพ้องจริง ไม่มีนัยแอบแฝง จะได้ปฎิบัติตามและบอกต่อ ๆ ไป ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:25:03 AM
|
lotto
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:25:03 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับ ต่อหนือไม่ต่อo2 sensor ดูได้ที่ต้องไหนครับ ของผมไม่ได้เลือกตั้งค่าในช่องชนิดเซ็นเซอร์ท่อไอเสียอะครับ แต่มีค่าแลมด่า1 , 2 ขึ้นและวิ่งบ้างนานๆเปลี่ยนที
ดูแบบไวๆ ก็ดูตรงค่ามันเลยครับ ต้องสวิงไประหว่าง 0-1 ตลอด ไม่มีค้างที่ใดค่านึงค้างนานเกิน 1 วินาที หรือเกินไป 1 ถ้าเซนเซอร์ไม่เสีย (แบบ narrow band ทั่วไปนะครับ ส่วน wide band ของพวก Honda, lancer ex ขึ้นยังไงผมไม่ทราบเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาสพบเจอครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:10:40 PM
|
ch_wattana
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:10:40 PM » |
|
ถ้าเปิด adaptation assistant แล้ววิ่งขับในช่วงที่มันต้องการค่าแต่ละรอบเครื่องเน้นๆ หาถนนโล่งๆ วิ่งแป๊ปเดียวก็ครบครับ
แต่ถ้ายังไม่ครบ ดับเครื่องก่อน มันก็สลับเป็นแก๊สเองอัตโนมัติตามปกตินะครับ ไม่ได้ค้างน้ำมันต่อจนกว่าจะครบ แถมยังชดเชยแก๊สหน้า rpm ในช่วงที่เก็บครบแล้วให้อีก
ปล. ผมต่อ o2 sensor เข้ากล่องแก๊สด้วย
ขอบคุณครับคุณ lotto เดี๋ยวจะไปลองดูครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าร้านต่อ O2 เข้ากล่องให้รถผมด้วยหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:27:25 PM
|
armsmart
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:27:25 PM » |
|
ดูแบบไวๆ ก็ดูตรงค่ามันเลยครับ ต้องสวิงไประหว่าง 0-1 ตลอด ไม่มีค้างที่ใดค่านึงค้างนานเกิน 1 วินาที หรือเกินไป 1 ถ้าเซนเซอร์ไม่เสีย (แบบ narrow band ทั่วไปนะครับ ส่วน wide band ของพวก Honda, lancer ex ขึ้นยังไงผมไม่ทราบเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาสพบเจอครับ)
ผม Lancer Ex ครับ ค่าอยู่ที่ 0.2-0.4 แต่ถ้ารอบเดินเบา ค่าแทบจะนิ่งไม่ขยับเลยครับ แสดงว่าอู่ไม่ได้ติดเซนเซอแลมด้าใช่ไหมครับ ดูได้จากไหนบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:22:59 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:22:59 PM » |
|
ส่วนมากร้านไม่ค่อยต่อให้ครับ อาจจะมาจากกลัวเรื่องสัญญาณ drop ลงจนทำให้เครื่องมีปัญหาหรือทำไฟ engine ขึ้น สำหรับ stag 300 isa2 ถ้าจะเปิด aa ผมว่าค่อนข้างจำเป็นเพราะมันใช้สัญญาณ o2 ร่วมในการปรับด้วยซึ่งผมว่าจะปรับได้เนียนกว่าไม่มี จริงๆ สำหรับในการจูนปรับตัวคูณผมว่าสัญญาณ o2 ก็สำคัญนะครับ แม้ว่าจะเป็นแค่ narrow band บอกได้ช่วงแคบๆ ก็ตาม แต่อย่างน้อยก็บอกได้ทันทีว่าเราจูนบางไป (ค่าต่ำตลอด) หรือหนาไป (ค่าสูงตลอด) จะได้ปรับไว้พอดีๆ ก่อนแล้วค่อยมาวิ่งๆ ปรับให้กราฟทับกัน ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:42:27 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:42:27 PM » |
|
ต่อ O2 เราเอามาอ่านได้ครับ และน่าต่อ แต่สาเหตุที่ไม่ค่อยแนะนำให้ต่อเนื่องจากสาย O2 ส่วนใหญ่จะมี ชิว มาด้วย การต่อจะต้องระวังกันเป็นพิเศษ บัดกรี ให้เรียบร้อยอย่าให้เกิดสัญญาณดรอป เนื่องจากโวลท์ที่ออกมาค่อนข้างต่ำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 09:48:47 PM
|
คนรัก ac
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 09:48:47 PM » |
|
จะดูอย่างไรว่า รถเรา ช่างต่อไว้หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 06:42:36 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 06:42:36 PM » |
|
ดูจากในโปรแกรมเลยครับ ถ้าต่อไว้ค่าจะขยับไปมาขึ้นลงให้เราเห็นครับจะขึ้นอยู่ระหว่าง 0-1 โวลท์ครับสำหรับรถที่เป็น Narrow Band หรืออาจจะเป็น 0.8-1.6 หรือ 0-5 ครับแล้วแต่ชนิดของ O2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:49:37 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:49:37 PM » |
|
เป็ยกระทู้ที่มีประโยชน์ ไร้ซึ่งการอวดอ้างสรรพคุณ เซียน ๆ บางท่านเลยหายแว๊บบบบบ ฮา ๆ ๆ ๆ ๆ ผู้อ่านควรพิจารณา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:35:04 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:35:04 AM » |
|
คุยกันหลายๆคน สนุกดี การพูดคุยก็ทำไปตาม กำลัง และ โอกาศ ครับ ไม่ว่ากันนะครับแล้วแต่ใครจะสะดวกก็มาช่วยๆกัน ปัญหาที่ต้องการ การแก้ไขอย่างเร่งด่วน และ ควรได้รับคำแนะนำอย่างทันท่วงที เดี๋ยวหลายๆท่านก็แวะมาแจมให้ ส่วนปัญหาเรื่อง กราฟ เรื่อง ระบบโปรแกรม คุณICEก็แวะมาแนะนำไม่ได้ขาด ชีวิตไม่ได้มีแค่เรื่อง รถติดแก๊ส มีหลายๆเรื่องที่ต้องทำไปพร้อมๆกัน ให้โอกาศกัน อย่าตำหนิกันนะครับ คำตอบ ใครตอบก็เหมือนกัน ขอให้มีคนตอบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:10:36 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:10:36 PM » |
|
ต้องขอบคุณทุกท่านครับ ที่ช่วยกันแขณืประสบการณ์ ถูกบ้าง ผิดบ้าง ว่ากันไปคร้าบ คุยกันหนุกหนานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 07:15:49 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 07:15:49 PM » |
|
ครั๊บผ๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 12:20:18 AM
|
telcom_25
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 12:20:18 AM » |
|
ขอความรู้หน่อยครับ....การจะเปิด adeptive ต้องวิ่งค่าน้ำมันอย่างไร+ระยะทางเท่าไรครับ (ยังไม่เคยเปิดเลย-ติดมาเกือบปีมั้ง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 07:51:20 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 07:51:20 PM » |
|
ขอเข้ามาแจมด้วยนะครับพี่พี่ทั้งหลาย เห็นยังไม่มีใครแชร์เรื่อง ทำไมกราฟน้ำมันหายเวลาเปิดใช้ Auto Adaptive จึงเอามาแชร์ด้วย อย่างคุณ ICe ว่าไว้ผิดถูกไม่ว่ากันคุย สนุก ได้ความรู้ เลือกรับข้อมูลดีดีกันไป การที่ส่วนใหญ่จำนวน Hit rate ในการหายชองกราฟน้ำมันเมือ่ทำการเปิด Function นี้ ก็น่าจะเพราะว่า โปรแกรมใน Firmware ใน ECU ตัวนี้ พื้นถานของมันก็มาจากโครงสร้างพวก Database Application อื่นอื่น บางทีเมื่อมีการเปืด Function นี้ ใช้งาน ECU ต้องทำการ Close ข้อมูลในแต่ละ Session ที่ทำการ Process อยู่ ก่อนจะทำการเปิด Function เพื่อให้ข้อมูลมีการปิดจาการเปิดค้างภายในเพื่อทำการเขียนทับอยู่ ฉนั้นบางทีเมื่อเราเปิด Function อันนี้ ถ้าอยู่ในจังหวะที่มีการ Close Session ข้อมูลในจังหวะนั้น ก็รอดไปกราฟไม่หาย แต่ถ้าอยู่ในจังหวะ Still open อยู่ก็ close session บาง session ไม่ลง กราฟก็อาจหายไปมากน้อยหรือทั้งหมดได้ แต่ก็ไม่น่าจะเดือดร้อนอะไรมากมาย ก่อนเปิด function นี้ ก็ save ค่าปัจจุบันให้เรียบร้อย โปรแกรมเมื่อถูกบังคับให้ save ค่า แล้ว ก็จำเป็นต้องพยายาม Close ทุก Session ให้หมดชั่วขณะ เพื่อเก็บข้อมูลให้ครบ เราจึงมักจะรอดจากการกราฟหาย จากการทำการ save ไว้ก่อนหน้า 1 ที ซึ่งโปรแกรมที่มีพื้นถาน database พวกนี้ จะแนะนำให้ทำก่อนเสมอเป็นที่รู้กันในบรรดา Database Users จริงอยู่การเขียนโปรแกรมน้ขึ้นมาสามารถบังคับให้มีการ save แบบ auto ได้เมือ่มีการคั่นคำสั่งไว้ภายในว่าก่อน Function นี้ทำงาน ให้ทำการ Close ทุก Session ที่ยังเปิดคา หรือถูกจองค้างไว้ภายในก่อน แต่คนเขียนคงต้องปล่อย dialoque แบบ Drop down ขึ้นหน้าจอมาถาม Tuner ก่อน ว่าช่วยใส่ชื่อ ไฟล์ สถานที่เก็บ .,etc. หรืออาจทำให้เป็นโปรแกรมที่กินเนิ้อที่หน่วยความจำมากไป โดยมี Autosave อยู่ในหน่วยความจำ ฉนั้นจึงเห็นว่าม่น่าถึงกับเปิดใช้งานไม่ได้อย่างใด ก็ keep in mind ไปเลยว่า ถ้าจะเปิดก็ save ข้อมูลก่อน ได้นก 2 ตัว 1. File Backup 2. บังคับในตัวให้มีการ Close session บาง session ที่ยังเปิดค้างอยู่ เด๋วว่างมาขอแจมเรื่องการเก็บค่ากราฟน้ำมันด้วยได้ไหมครับ จะมาแชร์เรื่องกราฟน้ำเงิน และกราฟเขียวแบบ พิลึกพิลั่นนิดครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ แต่รับรองว่ามันส์ แน่ แล้วจะบ่นเลยว่า newguy มันแอบไปซุ่มทดลองอยู่แถวไหนหว่า อยากติดตามอ่านจัง .... อะ อะ อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 08:17:55 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 08:17:55 PM » |
|
ขอแชร์ประสพการณ์อันน้อยนิดของกระผม กับ พี่ Telcom นะครับ
เก็บค่าน้ำมันเข้าตะแกง เอ้ย ตารางครับ เอาเป็นว่าผมเล่าที่ผมชอบทำกับตัวเองดีกว่า..
ผมมักจะทำการ ล้างค่าในตารางน้ำมันทิ้งบ่อยบ่อย เพราะทดสอบเยอะ แต่เมือ่ 1-2 วันนี้ ก็ทำใหม่โดยการลบค่าตารางน้ำมันแล้ววิ่งด้วยน้ำมันโดยขับแบบปรกติที่เราขับกัน ไม่มีการเร่งทำกราฟโดยการใช้เกียร์ต่ำลากเพื่อให้ได้กราฟเร็วขึ้น แต่อย่างใด ขับไปเรื่อยมา 2 วัน ไม่ถึง 100 กิโล แต่พอแล้ว เพราะไม่มีความจำเป็นที่ต้องเร่งทำให้ได้กี่โล เอาแค่ถ้าเปิดปุ่มทำงานแล้วการเก็บค่าน้ำมันร้องปี๊บ ปี๊บ ให้กวนใจน้อยลงก็พอแล้ว เด๋วมันไม่เจอในตารางน้ำมัน ECU มันก็สั่งให้ตัดไปหาน้ำมันเอง เมือ่ ECU ถึงรอบจะต่้องจ่ายแก็สอรอบต่อไป พอมันพบค่าในตารางน้ำมัน Column รอบที่เท่านั้น มันก็คำนวนแก็สไปตามขั้นตอนต่อเอง ถ้าไม่เจอมันก็ตัดสัญญาน โยกสัญญานที่ ECU น้ำมันจ่ายมาไปหา หัวฉีดน้ำมันเอง แล้วมันก็ Copy สัญญานนั้นมาเก็บไว้ในตารางน้ำมันอีกด้วย เกิดขึ้นพร้อมกัน ความลับสุดยอด ทีเด็ดคือ ไม่มีการเขียนทับซ้ำในแต่ละ Column ของตารางข้อมูลเกิดขึ้นในตารางน้ำมัน มีแต่เติมเต็มใน Column ที่ยังว่างอยู่เท่านั้น (อันนี้จำเป็นต้องหาข้อมูลให้ได้แต่ไม่รู้ไปหาเอาที่ไหน อนุมานเองจากการเข้าถึงรายละเอียดจากการทำงาน ECU) แต่ในทางกลับกัน ตารางแก็สนี่แหละ ทุกครั้งที่มีการจ่ายแก็สจะมีการเขียนทับอยู่ตลอดเวลา Update ตาราง (กราฟ)อยู่ทุกการจ่ายแก็ส อีกอย่างถ้าพูดว่า ECU ไม่เคยเลยที่เอากราฟแก็สมาสั่งการจ่ายแก็สคงโดนยำเละแน่เลยผม แต่ ECU เอาค่าการจ่ายแก็สนั้นมาจากการ Process แบบสด บวก ลบ คูณหาร แบบสดตลอดเวลา ไม่มีการเอาค่าในตารางแก็ส ที่เอามาปั่นกราฟเขียวเป็นก้อนก้อน มากินเลย เพราะมันเอาไว้ทำอย่างอื่น ทิ้งไว้แค่นี้ก่อนครับ ติดธุระด่วน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|