หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ Fobos
> หัวข้อ:
ติด lpg เครื่อง 1uz
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ติด lpg เครื่อง 1uz
เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 09:44:18 PM
montri
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
ติด lpg เครื่อง 1uz
«
เมื่อ:
พฤศจิกายน 10, 2012, 09:44:18 PM »
สอบถาม เครื่องเดิม 3vz 6สูบ ติดแก๊สlpg fobos1 ต่อมาเครื่องมีปัญหา ำเครื่องเดินไม่เรียบวิ่งในเมืองความร้อนขึ้น จอดเปิดแอร์น้ำในหม้อพักสำรองดันขึ้นแก้ไม่หาย จึงทำการเปลี่ยนเครื่อง เป็น toyota 1uz 8สูป รถผม เป็นรถ 4x4 toyota surf นน.2ตัน ยาง 33x12.5 R15 อยากทราบว่าทำการติดแก๊ส lpg fobos รุ่นไหนเหมาะราคาเท่าไหร่ ของเดิมมีอะไรใช้ได้บ้าง ตอนนี้รถอยู่เมืองกาญช่วยแนะนำร้านพร้อมขอเบอร์โทรด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ติด lpg เครื่อง 1uz
ตอบ #1
เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 07:26:39 AM
Mio
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 254
Re: ติด lpg เครื่อง 1uz
«
ตอบ #1 เมื่อ:
พฤศจิกายน 12, 2012, 07:26:39 AM »
สอบถามได้เลยตามหมายเลขนี้ครับ 086-628-4277
บันทึกการเข้า
ติด lpg เครื่อง 1uz
ตอบ #2
เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 06:46:44 PM
hund_sk
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
Re: ติด lpg เครื่อง 1uz
«
ตอบ #2 เมื่อ:
พฤศจิกายน 13, 2012, 06:46:44 PM »
เอาใจช่วยครับ
ปัญหาอาจจะมาจาก
1การเดินท่อน้ำเข้าหม้อต้ม รถมันยี่ห้อมีมากมาย ช่างอาจพลาดได้ตรงจุดนี้ รถบ้างรุ่นมันซ่อนในหายาก
แทนที่น้ำร้อนจะเข้าหม้อต้ม ดันสลับกันซะ
2เดินไม่เรียบ ขนาดรูหัวฉีด แรงดันหม้อต้ม ยังไม่ถูกต้องถ้าเครื่องปกติดีนะ
3อย่าเน้นจูนประหยัดมากเกิน บางเกินโลหะก็หลอมเหลว(พัง)
4ข้อที่อยากฝากไว้ คือ เรื่อง a/f จูนแก๊สกัน ส่วนมากจะดู ให้เส้นทับน้ำมัน หรือหนากว่านิดหน่อยแค่นั้น
แต่ เชื้อเพลิงแต่ละชนิดมีค่า A/F ratio แตกต่างกัน เบนซิน 14.7:1ที่รู้ๆกัน ส่วน lpg 15.5:1 นี่คือที่เผาไหม้สมบูรณ์ สำหรับรอบเดินเบาเพื่อลดมลพิษ
แต่เมื่อรถเคลื่อนตัวมันก็ต้องหนาขึ้น lpg จูนแรงๆ เค้าจูน a/fประมาน 12กันเลยทีเดียว แต่ค่าสำหรับรถปกติ ผมไม่รู้....
เรื่องที่น่ากลัวคือรอบปลาย วิ่งลื่นๆเนียนๆต้นยันปลาย เอ้าจบแล้วแต่ป่าวเลย เอา a/fจับจะพบว่าปลายอยู่ราวๆ15คือบางเฉียบ พร้อมพังกันเลย จุดนี้เองที่แทบไม่มีคนใส่ใจ
ดูกราฟทับน้ำมันจบ จริงๆมันไม่ใช่ทั้งหมด a/f ที่สมบูรณ์ ในเชื้อเพลิงแต่ละชนิดมันร้อนไม่เท่ากัน ส่วนจะต้องเท่าไหร่เพื่อให้ความร้อนใกล้เคียงน้ำมันที่สุด มันลึกเกินไปผมไม่รู้ครับ ผมก็พิมเท่าที่ผมอ่านหาข้อมูลมาหนะครับ lpg จะให้ชัวต้องไปหาช่างจูนกล่อง เช็คให้ครับ มันต้องมีเครื่องมือ แค่ใช้โปรแกรมแก๊สมันไม่พอครับสำหรับจะจูนแรง มันจะพอสำหรับรถบ้าน แต่จะพอสำหรับ ร้อยกว่าชร์ยาวมัยอันนี้ตอบไม่ได้เพราะไม่กล้าแช่
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...