ระบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง เพื่อให้ระบบเฉลี่ยการไหลของแก๊สให้แต่ละสูบเท่าๆกัน รักษาแรงดันคงที่ในแต่ละสูบ ผลที่ได้คือ
-อัตราเร่งดีขึ้น ระบบแก๊สจ่ายเชื้อเพลิงตามจริงเท่ากันทุกสูบ กำลังไม่ตกทั้งตอนต้น กลาง จนถึงรอบปลาย
-ลดอาการวาล์วยัน ในสูบที่อยู่ปลายราง
-อุณหภูมิในห้องเครื่องลดลง
หัวฉีดแยกเดี่ยว Hana injector เปิด-ปิดรวดเร็ว ทนทาน ทำงานเงียบ ด้วยความที่เป็นหัวฉีดแยกเดี่ยว ทำให้การติดตั้งหัวฉีดใกล้หัวฉีดน้ำมันมาก และท่อแก๊สยาวเท่ากันในแต่ละสูบ ผลที่ได้คือ
-การตอบสนองอัตราเร่งรวดเร็วไม่ต่างจากน้ำมัน ทุกช่วงความเร็ว
-การจ่ายแก๊สใช้เวลาเดินในแต่ละสูบ รวดเร็วเท่ากันในแต่ละสูบ
-ลดอาการวาล์วยัน
-ประหยัดเชื้อเพลิง
แกนฝังท่อไอดีแบบยาว เพื่อความรวดเร็วและกำหนดทิศทางในการไหลของแก๊สได้อย่างเหมาะสมในทุกๆสูบ
Connector ระบบแก๊สรถยนต์ ทำให้ไม่ต้องตัดสายไฟรถยนต์ในการติดตั้งระบบแก๊ส
-ลดข้อผิดพลาดและปัญหาระบบไฟฟ้ารถยนต์
-สายไฟรถยนต์ไม่ช้ำ
-สามารถต่อระบบน้ำมันกลับคืนได้ง่าย
เมื่อการต่อสายไฟระบบแก๊ส รวดเร็ว เพียงแค่การเสียบปลั๊กเท่านั้น(AC stag Gofast)
ระบบแก๊สทั่วไปจะต้องมีการต่อสายไฟระบบแก๊ส อยู่หลักๆ 4 จุดด้วยกัน
1.ไฟ IG หรือ ไฟ ON (ไฟที่มาตอนบิดกุญแจเริ่มสตาร์ท)ต่อใต้พวงมาลัยรถยนต์(บางที่ก็ต่อผ่านฟิวส์ 10 A บางที่ก็ไม่ต่อ)
2.ไฟสัญญานการฉีดน้ำมัน
3.ไฟสัญญานวัดรอบ โดยทั่วไปจะต่อพ่วงกับคอยล์รถยนต์
4.ไฟจากแบตเตอรี่ (ผ่านฟิวส์ 10 A ) เข้ากล่อง ECU แก๊ส
ด้วยเทคโนโลยีในระบบแก๊ส ชุด AC stag Gofast ทำให้การต่อระบบไฟเข้ากับตัวรถน้อยลง โดยต่อเพียง 2 จุดเท่านั้น
1.ไฟจากแบตเตอรี (ผ่านฟิวส์ 10 A)เข้ากล่อง ECU
2.ไฟสัญญานหัวฉีดน้ำมัน ซึ่งทางอู่มี connector เฉพาะรุ่นใน almera ทำให้การต่อระบบไฟง่าย เพียงการเสียบปลั๊กเท่านั้น
คุณสมบัติของหัวฉีดแก๊ส valtek,Hana,keihin