โหมด Sport กับ FOBOS Gas Booster มันคนละเรื่องกันเลยครับ หลักการทำงานก็คนละอย่าง
โหมด Sport ของ FOBOS ตามค่าที่ปรับตั้งมาจากโรงงานเมื่อกดใช้แล้วจะเพิ่มการฉีดแก๊สจากโหมดธรรมดา 3 % แต่สามารถปรับได้สูงสุด 25 % (ส่วนใหญ่ถ้าปรับจะปรับไม่เกิน 7%) ความรู้สึกในการขับขี่ อาจจะรู้สึกได้ไม่มาก
ส่วน FOBOS Gas Booster หรือ Timing Advance Processor (TAP) คืออุปกรณ์ปรับตั้งองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้การเผาไหม้ทำได้สมบูรณ์ขึ้น อัตราเร่งช่วงออกตัวทำได้ดีขึ้น การติดตั้งร่วมกับระบบแก๊ส NGV จะสามารถให้ผลได้อย่างชัดเจน และถือว่าสำหรับ NGV เป็นสิ่งที่จำเป็นน่าที่จะติดตั้งให้ทำงานร่วมกับระะบแก๊ส แต่สำหรับ LPG สามารถติดตั้งได้และทำให้ออกตัวดีขึ้น แต่ความแตกต่างจะมีน้อยกว่าการติดตั้งในระบบแก๊ส NGV
การปรับจูน โหมด Sport สามารถทำได้ในโปรแกรมจูนแก๊ส FOBOS
การปรับจูน FOBOS Gas Booster ต้องปรับจูนในโปรแกรมเฉพาะ การปรับตั้งองศาต้องอาศัยความชำนาญของช่าง ซึ่งตัว FOBOS Gas Booster จะออกแบบและปรับจูนมาสำหรับรถยนต์รุ่นนั้นๆ โดยการปรับองศาในแต่ล่ะรุ่นก็จะไม่เท่ากัน การปรับตั้งองศาที่เพิ่มขึ้น ทำให้รถออกตัวได้ดีขึ้น แต่การปรับตั้งองศาที่มากเกินไป อาจจะส่งผลทำให้เครื่องยนต์มีอาการเขก หรือเบาดับได้