รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2015, 02:24:21 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2015, 02:24:21 PM » |
|
Jazz ของ uthainae ก็ใช้ไปตั้งสองแสน กม.แล้ว งวดนี้สงสัย ได้ใช้ คอล์ยใหม่ ซะแระ จะได้ตัดเรื่องนี้ไปเห็นกระทู้เดิมบอกซื้อมาแล้ว OBD Scan ม่ะมีใช้ อาศัย โปรแกรม EG ค่า STFT แบบนี้ ผิดปกติมั้ย ฝาก Tor ดูด้วย มองไม่ชัดอะครับ พี่นัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2015, 04:33:39 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2015, 04:33:39 PM » |
|
Jazz ของ uthainae ก็ใช้ไปตั้งสองแสน กม.แล้ว งวดนี้สงสัย ได้ใช้ คอล์ยใหม่ ซะแระ จะได้ตัดเรื่องนี้ไปเห็นกระทู้เดิมบอกซื้อมาแล้ว OBD Scan ม่ะมีใช้ อาศัย โปรแกรม EG ค่า STFT แบบนี้ ผิดปกติมั้ย ฝาก Tor ดูด้วย 555 พี่ฟักทองครับ ผมซื้อตัวใหม่มาแล้ว แต่ซื้อมาแค่ 1 ตัวครับ ของแท้ซะด้วย ราคารวม VAT = 2755 บาทครับ สะใจวัยรุ่นแท้ ดังนั้น ผมเหลือที่ต้องซื้ออีก 3 ตัวครับ เหอะๆ ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมผลิตแบงค์พันไม่ทันครับ ต้องประคองกันไปก่อนครับ เดี่ยว่าจะถอดคอยล์ไปลองอุดรอยรั่วก่อนครับ ไม่ไหวครับ แพงเกิ้น เดี๋ยววันนี้จะเอาคอมไปจับพร้อมกับ OBD Scan ด้วยเลยครับ ในจังหวะที่ไฟแอร์ผมกระพริบ จะดูว่าค่ามันวิ่งที่เท่าไหร่ครับ แหะๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 01:29:48 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 01:29:48 PM » |
|
555 พี่ฟักทองครับ ผมซื้อตัวใหม่มาแล้ว แต่ซื้อมาแค่ 1 ตัวครับ ของแท้ซะด้วย ราคารวม VAT = 2755 บาทครับ สะใจวัยรุ่นแท้ ดังนั้น ผมเหลือที่ต้องซื้ออีก 3 ตัวครับ เหอะๆ ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมผลิตแบงค์พันไม่ทันครับ ต้องประคองกันไปก่อนครับ เดี่ยว่าจะถอดคอยล์ไปลองอุดรอยรั่วก่อนครับ ไม่ไหวครับ แพงเกิ้น เดี๋ยววันนี้จะเอาคอมไปจับพร้อมกับ OBD Scan ด้วยเลยครับ ในจังหวะที่ไฟแอร์ผมกระพริบ จะดูว่าค่ามันวิ่งที่เท่าไหร่ครับ แหะๆๆ ลองมาแล้วครับ ค่า STFT ของผมวิ่งอยู่ที่ช่วง -4 และ 0 และ +3 ครับ สลับไปมาอยู่อย่างนี้ครับ สงสัยคงต้องรีบเก็บตังซื้อคอยล์ตัวใหม่แล้วล่ะครับ เหอะๆ สองแสน ก.ม. น่าจะใกล้สิ้นชีพแล้วสำหรับคอยล์ชุดนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 02:52:54 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 02:52:54 PM » |
|
พี่ลองถอดคอยล์ มาซ่อมตามประทู้ใน Newcitythailand ที่ผมทำใว้ก่อนครับพี่ สวนมากไม่เสื่อมครับคอยล์ แต่มันจะรั่ว ถ้าซ่อมรั่วก็ใช้ได้ต่ออีกยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 06:00:38 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 06:00:38 PM » |
|
พี่ลองถอดคอยล์ มาซ่อมตามประทู้ใน Newcitythailand ที่ผมทำใว้ก่อนครับพี่ สวนมากไม่เสื่อมครับคอยล์ แต่มันจะรั่ว ถ้าซ่อมรั่วก็ใช้ได้ต่ออีกยาวครับ
คือแปลกใจตรงที่ว่า มันชอบรั่วตรงส่วนไหนของคอยล์นี่แหละคับ เพราะผมมองดูไม่พบรอยแตกร้าวเลยคับ เดี๋ยวลองเอามาแปะกาว บริเวณแถวๆคอของคอยล์ดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 12:04:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 12:04:02 PM » |
|
มองไม่ชัดอะครับ พี่นัด เด่วถ่ายมาให้ใหม่ นะต่อ ลองมาแล้วครับ
ค่า STFT ของผมวิ่งอยู่ที่ช่วง -4 และ 0 และ +3 ครับ สลับไปมาอยู่อย่างนี้ครับ สงสัยคงต้องรีบเก็บตังซื้อคอยล์ตัวใหม่แล้วล่ะครับ เหอะๆ
สองแสน ก.ม. น่าจะใกล้สิ้นชีพแล้วสำหรับคอยล์ชุดนี้ครับ
ครั้งที่แล้วซื้อใหม่ตัวเดียวช่ายป่าว เท่าที่ทราบหากซื้อจาก 0 มาเปลี่ยนเอง เรื่องรับประกันเป็นอย่างไร กับเปลี่ยนใน 0 เลย เคยสอบถามมั้ย ที่เคยคุยกับอู่ซื้อจาก 0 มาเปลี่ยนเองไม่ประกันฝากถามด้วย เงื่อนไขอย่างไร ได้เป็นแนวทางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 12:49:30 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 12:49:30 PM » |
|
เด่วถ่ายมาให้ใหม่ นะต่อ ครั้งที่แล้วซื้อใหม่ตัวเดียวช่ายป่าว เท่าที่ทราบหากซื้อจาก 0 มาเปลี่ยนเอง เรื่องรับประกันเป็นอย่างไร กับเปลี่ยนใน 0 เลย เคยสอบถามมั้ย ที่เคยคุยกับอู่ซื้อจาก 0 มาเปลี่ยนเองไม่ประกันฝากถามด้วย เงื่อนไขอย่างไร ได้เป็นแนวทางครับ อ่อ คือเรื่องของเรื่องผมซื้อมาใหม่ 1 ตัวครับ แต่ยังไมไ่ด้เปลี่ยนครับ เพราะกะว่าจะเปลี่ยนทีเดียวพร้อมกันทั้ง 4 ตัวเลยครับ ตอนนี้ที่ใช้อยู่ก็คือของเก่าเดิมๆติดรถครับ ทั้ง 4 ตัวเลย ผมว่าจะสั่งซื้อของแท้อีก 3 ตัว ครับ แล้วค่อยเปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ เรื่องที่ซื้อ 0 มาเปลี่ยนเองทางศูนย์ไม่รับประกันสินค้าให้ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนในศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมให้แค่ 3 เดือนครับ (เพราะรถผมติดแก๊สด้วย เหอะๆ) ปกติถ้ารถไม่ติดแก๊สจะประกันให้ 6 เดือนครับ กะว่า สิ้นเดือน ต.ค. นี้ จะเบิก ศูนย์อีก 3 ตัว เป็นเงิน 2777 x 3 = 8331 บาทครับ อวกแน่ งานนี้ แต่เท่าที่ผมดู ถ้าเราอุดรอยรั่วของคอยล์ได้ ก้น่าจะใช้ได้อีกยาวครับ อิอิ แต่ใจนึงผมคิดว่า ตรงส่วนของยางหุ้มคอยล์มันน่าจะถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วล่ะครับ 2 แสน ก.ม. มันน่าจะเกินคุ้มแล้ว เพราะมันโดนความร้อนจากห้องเครืองตลอดเวลา ส่วนท่อหดนั้น ผมว่าไม่แนะนำให้หุ้มนะครับ เพราะผมได้ใส่ท่อหดแล้วิ่งไปซัก 1 หมื่นกิโลเมตรแล้วถอดออกมา พบว่าท่อหดทนความร้อนไม่ไหวครับ มันย่น เหมือนจะละลายครับ ผมเลยถอดท่อหดออกทั้งหมดแล้วครับ ที่ทนได้ก็เห็นจะเป็นกาวอีพ็อกซี่สำหรับปะเหล็กครับ น่าจะทนความร้อนจากห้องเครื่องได้ครับ วันนี้เลยว่าจะไปหาจุดรั่วบริเวณคอของคอยล์ครับ น่าจะเป็นจุดที่ไฟมันกระโดดออกมาอย่างที่คุณ tor_pmc ได้แนะนำมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 01:46:26 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 01:46:26 PM » |
|
อ่อ คือเรื่องของเรื่องผมซื้อมาใหม่ 1 ตัวครับ แต่ยังไมไ่ด้เปลี่ยนครับ เพราะกะว่าจะเปลี่ยนทีเดียวพร้อมกันทั้ง 4 ตัวเลยครับ ตอนนี้ที่ใช้อยู่ก็คือของเก่าเดิมๆติดรถครับ ทั้ง 4 ตัวเลย ผมว่าจะสั่งซื้อของแท้อีก 3 ตัว ครับ แล้วค่อยเปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ เรื่องที่ซื้อ 0 มาเปลี่ยนเองทางศูนย์ไม่รับประกันสินค้าให้ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนในศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมให้แค่ 3 เดือนครับ (เพราะรถผมติดแก๊สด้วย เหอะๆ) ปกติถ้ารถไม่ติดแก๊สจะประกันให้ 6 เดือนครับ กะว่า สิ้นเดือน ต.ค. นี้ จะเบิก ศูนย์อีก 3 ตัว เป็นเงิน 2777 x 3 = 8331 บาทครับ อวกแน่ งานนี้ แต่เท่าที่ผมดู ถ้าเราอุดรอยรั่วของคอยล์ได้ ก้น่าจะใช้ได้อีกยาวครับ อิอิ แต่ใจนึงผมคิดว่า ตรงส่วนของยางหุ้มคอยล์มันน่าจะถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วล่ะครับ 2 แสน ก.ม. มันน่าจะเกินคุ้มแล้ว เพราะมันโดนความร้อนจากห้องเครืองตลอดเวลา ส่วนท่อหดนั้น ผมว่าไม่แนะนำให้หุ้มนะครับ เพราะผมได้ใส่ท่อหดแล้วิ่งไปซัก 1 หมื่นกิโลเมตรแล้วถอดออกมา พบว่าท่อหดทนความร้อนไม่ไหวครับ มันย่น เหมือนจะละลายครับ ผมเลยถอดท่อหดออกทั้งหมดแล้วครับ ที่ทนได้ก็เห็นจะเป็นกาวอีพ็อกซี่สำหรับปะเหล็กครับ น่าจะทนความร้อนจากห้องเครื่องได้ครับ วันนี้เลยว่าจะไปหาจุดรั่วบริเวณคอของคอยล์ครับ น่าจะเป็นจุดที่ไฟมันกระโดดออกมาอย่างที่คุณ tor_pmc ได้แนะนำมาครับ ซ่อมรั่วคอคอยล์ด้วยกาว Epoxy ตอนนี้วิ่งไปประมาณ 2x,xxx KM ยังปกติดีครับ ซื้อคอยล์ใหม่ก็ยังมะมีตัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:00:04 AM
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:09:07 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:09:07 AM » |
|
ค่า STFT เดินเบา ไม่เปิดแอร์ เทียบน้ำมัน กับ แก็ส เลขตามรูป ช่วยวิเคราะห์ด้วย แต่ไฟไม่โชว์ รถเดินเบานิ่ง ทุกอย่างปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:47:37 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:47:37 AM » |
|
ค่า STFT เดินเบา ไม่เปิดแอร์ เทียบน้ำมัน กับ แก็ส เลขตามรูป ช่วยวิเคราะห์ด้วย แต่ไฟไม่โชว์ รถเดินเบานิ่ง ทุกอย่างปกติครับ
ดูจากค่าแล้ว เป็นบวกเยอะจังครับ 22 เลย แสดงว่าจ่ายเชื้อเพลิงบางหรือเปล่าครับ แต่น่าสงสัยว่าทำไมค่าถึงวิ่งไปบวก 22 เลยครับ รถผมค่านี้ ผมวิ่งไม่เกิน + - 5 ครับพี่ฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:56:28 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:56:28 AM » |
|
ค่า STFT เดินเบา ไม่เปิดแอร์ เทียบน้ำมัน กับ แก็ส เลขตามรูป ช่วยวิเคราะห์ด้วย แต่ไฟไม่โชว์ รถเดินเบานิ่ง ทุกอย่างปกติครับ
ผมว่าค่า STFT มันแปลกๆครับพี่นัต +20 เชื้อเพลิงบาง อาจจะต้องลอง รีเซ็ตกล่อง ECU (ถอดขั้วแบต)แล้วลองดูอีกที่ครับ ผมเคยเจอ eror coed ในกล่องแต่ไฟไม่โชว์ครับ แต่ แอ๊ป OBD อ่านเจอครับ Eror coed air Flow Sensor
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 10:00:45 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 10:00:45 AM » |
|
ผมว่าค่า STFT มันแปลกๆครับพี่นัต +20 เชื้อเพลิงบาง อาจจะต้องลอง รีเซ็ตกล่อง ECU (ถอดขั้วแบต)แล้วลองดูอีกที่ครับ ผมเคยเจอ eror coed ในกล่องแต่ไฟไม่โชว์ครับ แต่ แอ๊ป OBD อ่านเจอครับ Eror coed air Flow Sensor
ช่ายเลยครับ เค้าบอกว่า Error code มันเกิดได้ โดยที่ไม่แสดงไฟรูปเครื่องยนต์ครับ ต้องเอา OBD ไปจับดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 11:18:25 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 11:18:25 AM » |
|
เมื่อกี้ผมลองเปิดโปรแกรมดูครับ ยังไงค่า STFT ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์ดี และปรับจูนแก๊สดีลงตัว ค่า STFT L15A7 มันจะวิ่งไม่เกิน 1,-1 ตอนเดินเบาไม่มีโหลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 11:20:06 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 11:20:06 AM » |
|
เมื่อกี้ผมลองเปิดโปรแกรมดูครับ ยังไงค่า STFT ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์ดี และปรับจูนแก๊สดีลงตัว ค่า STFT L15A7 มันจะวิ่งไม่เกิน 1,-1 ตอนเดินเบาไม่มีโหลด ของพี่ฟักทอง ทำไมขึ้นแยะจังครับ +22 เลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|