เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 11:02:06 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 11:18:34 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 11:18:34 AM » |
|
เรื่องความละเอียดการปรับจูน และความมีน้ำใจ ของ คุณ snpi ต้อง ยกนิ้วให้เลยครับ
ไม่ได้คุณ นัท คอยตอบคำถาม ลองเล่นให้ดู ผมก็ไม่เป็นเหมือนกันอ่ะ ว่าแต่ตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับ สบายดีเปล่า
ผมชอบเรียนรู้ไปเรื่อยๆครับ ยอมรับว่าบางที่ก็ท้อเหมือนกัน ถ้าเจอร้านติดตั้งตอบแบบขอไปที ถามอะไร ตอบไม่ clear เลย ทำให้ผมต้อง ขวนขวายมากขึ้นเรื่อยๆ ยังไงถ้าผมตอบได้ พอช่วยได้ ก็จะพยายามอ่ะครับ ใครมีอะไรก็เอามา share กันนะครับ ผมจะได้เรียนรู้เพิ่มไปด้วย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 02:01:46 PM
|
Ishimaru
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 02:01:46 PM » |
|
ผมว่าอยากจะลองศึกษาการจูนเอง
ไม่ทราบว่าหาโปรแกรม และอุปกรณ์ ได้จากไหนหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 02:20:16 PM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 02:38:28 PM
|
Chai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 02:38:28 PM » |
|
สุดยอดเลยครับ ละเอียดสุดๆ ผมพึ่งได้สายมาจูนเล่นเมื่อ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ตอนนี้รอบเดินเบา + แอร์ ค่อนข้างนี่งแล้ว
ตอนช่วงขับ + คลิกดาวน์ยังไม่สามารถปรับได้เท่าไหร่เลย cursor วิ่งเร็วมาก มองไม่ทันเลย คุณ snpi พอมีเทคนิคการจูนช่วงคลิ๊กดาวน์ บ้างไม๊ครับ
รถผม Civic 2004 vtec ใช้ jet15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 10:59:06 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 10:59:06 AM » |
|
คุณ chai ครับ
สุดยอดเลยครับ ละเอียดสุดๆ ผมพึ่งได้สายมาจูนเล่นเมื่อ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ตอนนี้รอบเดินเบา + แอร์ ค่อนข้างนี่งแล้ว
ตอนช่วงขับ + คลิกดาวน์ยังไม่สามารถปรับได้เท่าไหร่เลย cursor วิ่งเร็วมาก มองไม่ทันเลย คุณ snpi พอมีเทคนิคการจูนช่วงคลิ๊กดาวน์ บ้างไม๊ครับ
รถผม Civic 2004 vtec ใช้ jet15
ยินดีด้วยที่อาการรถดีขึ้นครับ ส่วน วิ่งจูนนั้น ต้องมีเทคนิคนิดหน่อย คือต้องเลี้ยงคันเร่งให้นิ่งสุดๆ curser ไม่ขยับ เป็นอันใช่ได้ แล้วอ่าน ms แก๊ส น้ำมัน ให้ใกล้กันที่สุด จูนเป็น แถวๆ พอครับ ช่วงกลางๆ ตาราง บนและล่างสุดนั้น ทดๆ เอา ครับ จูนประมาณ 14 ครัง หรือ14 แถว พอแล้วครับ นอกนั้น ก็ลองปรับ ให้มันดู smooth ขึ้น อะ
แรกๆ จะช้าหน่อย แต่พอทำซักพักจะเร็วและคล่องขึ้น เอาใจช่วยนะครับ ผมนัด คุณ annarm ไว้ อาทิตย์ นี้ถ้าสนใจมาดู เดี๋ยว pm ไป ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 09:12:24 PM
|
jabatie
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 09:12:24 PM » |
|
รบกวนขอเบอร์ติดต่อได้มั้ยครับ แบบว่าสงสัยหลายๆอย่างเลยละ จะพิมพ์ก็พิมพ์ไม่ถูกอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2008, 03:12:44 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2008, 03:12:44 PM » |
|
รบกวนคุณ snpi หน่อยครับ
ช่วยฝากไฟล์ Map Autronic ของ New Civic 1.8 (map ขอล่าสุดที่เนียนๆนะ) จะขอโหลดไปลองใช้กับรถเพื่อนพรุ่งนี้บ้างครับ เพราะของเดิมที่เคยฝากไว้ วิ่งดี แต่กินหนักไปหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
(คุณ snpi สบายดีนะครับ สงสัยงานยุ่ง หายไปนาน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2008, 11:51:58 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2008, 11:51:58 AM » |
|
ได้เลยครับผม ลอง load ไปใช้ test ดู นะครับ
ช่วงนี้งานเยอะมากครับ แต่ก็เข้ามาเรื่อยๆอ่ะครับ มีอะไรก็มา shareๆ กัน นะครับ
วินอาทิตย์นี้ว่าจะลอง ไปวิ่งจูน ให้คุณ annarm ครับ ถ้า confirm นะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2008, 03:58:36 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2008, 03:58:36 PM » |
|
ได้เลยครับผม ลอง load ไปใช้ test ดู นะครับ
ช่วงนี้งานเยอะมากครับ แต่ก็เข้ามาเรื่อยๆอ่ะครับ มีอะไรก็มา shareๆ กัน นะครับ
วินอาทิตย์นี้ว่าจะลอง ไปวิ่งจูน ให้คุณ annarm ครับ ถ้า confirm นะครับ อิอิ
ขอขอบคุณ คุณ snpi สำหรับ ไฟล์ Map ได้ผลอย่างไร จะมารายงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2008, 09:48:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2008, 09:48:30 PM » |
|
ได้เลยครับผม ลอง load ไปใช้ test ดู นะครับ
ช่วงนี้งานเยอะมากครับ แต่ก็เข้ามาเรื่อยๆอ่ะครับ มีอะไรก็มา shareๆ กัน นะครับ
วินอาทิตย์นี้ว่าจะลอง ไปวิ่งจูน ให้คุณ annarm ครับ ถ้า confirm นะครับ อิอิ
ขอขอบคุณ คุณ snpi สำหรับ ไฟล์ Map ได้ผลอย่างไร จะมารายงานครับ จัดมาเรียบร้อยครับ เนียนกว่า Map เดิม ช่วงเวลาตัดต่อแอร์ สมคำล่ำลืมจริงๆ รถ Civic FD 1.8 เกียร์ออโต้
พรุ่งนี้เพื่อนจะไปลองที่โคราช เลยครับ กลับมา แล้วจะมารายงานต่อครับ ถึงเรื่องอัตราเร่งแซง และ การบริโภค ครับ
งานผมสบายไปเยอะ ไม่ต้องไปไล่จูน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2008, 07:40:40 PM
|
NSB
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2008, 07:40:40 PM » |
|
ผมโหลด Map ที่ให้ไว้ไปลองแล้วครับ โชคดีที่มันปรับเข้ากับคันของผมได้ดี
โดยรวม รอบเดินเบาและการตอบสนองตอนคอมแอร์ทำงาน นิ่งดีครับ แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่กระพืออยู่บ้างแต่ก็เล็กน้อยกว่าที่ผมเคยพยายามปราบมัน
การตอบสนองต่อการไต่ความเร็วสมูทดี ลองเหยียบ-ปล่อยคันเร่งในหลายๆความเร็วก็สามารถรักษาความลื่นไหลต่อเนื่องของการทำงานดีมากครับ ใกล้เคียงน้ำมันมาก
จังหวะสะดุด ในช่วง 140 180 200 ที่ผมมักจะเจอ ก็น้อยลงมาก ทำให้ขับสนุกขึ้น ....
ขอคารวะในความยอดเยี่ยมและความมีน้ำใจที่แบ่งปัน map นี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 08:33:01 AM
|
macross
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 08:33:01 AM » |
|
ผมลองโหลดเอาไปใช้แล้วครับ ปรากฎว่าที่รอบเดินเบาสั่นมากๆเลยครับ เลยโหลดของเก่ามาใช้แทนก่อน รบกวนถามนิดน่ะครับ MAP ตัวนี้เคยเช็คไหมครับ ว่ามันกินแก็สกี่ กิโลเมตรต่อลิตร คือตอนนี้รถผมมีปัญหาอย่างเดียวเลยครับ คือรู้สึกว่ามันกินแก๊สมากผิดปกติ ในเมืองจะอยู่ประมาณ 6.2-6.5 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดจะประมาณ 10.5-10.8 กิโลเมตรต่อลิตรครับ ผมใช้ัถัง Metal Mate Super vaul 64 ลิตร เติมเต็มถังได้ประมาณ 51 ลิตรกว่าอ่ะครับ MAP เดิมผมไม่มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเลยครับ Sector 1 จะอยู่ที่ 19 แต่บริเวณที่รอบเดินเบาทำงานกับช่วงที่คอมแอร์ตัด จะอยู่ที่ 21-26 Sector-2=11,Sector-3=13 ผม Auto Tune ก่อนครับแล้วค่อยมาปรับรอบเดินเบา นอกจากนั้นไม่ได้แก้อะไรเลยครับ เคยทำมาหลายครั้งแล้วครับ ลองมาสัก 4 ถังแล้วมันก็จะกินแก๊สประมาณนี้อ่ะครับ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะำไร ข้อมูลรถน่ะครับ Civic FD 2008 1.8 Auto/Autronic Jet18
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:23:28 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:23:28 AM » |
|
จัดมาเรียบร้อยครับ เนียนกว่า Map เดิม ช่วงเวลาตัดต่อแอร์ สมคำล่ำลืมจริงๆ รถ Civic FD 1.8 เกียร์ออโต้
พรุ่งนี้เพื่อนจะไปลองที่โคราช เลยครับ กลับมา แล้วจะมารายงานต่อครับ ถึงเรื่องอัตราเร่งแซง และ การบริโภค ครับ
งานผมสบายไปเยอะ ไม่ต้องไปไล่จูน อิอิ
ยินดีด้วยครับ คุณ นัท อยากได้กินน้อยกว่านี้ ต้องลองเล่นเองแล้วครับ โดยลดตัวเลขช่วงที่รถไม่มีอาการลง ครับ เช่น ช่วงรอบ 1000-1600 และ 2800-7000 ครับ ลอง load EXCEL convert ไป modify เองเลย เล่นไม่ยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:29:27 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:29:27 AM » |
|
ผมโหลด Map ที่ให้ไว้ไปลองแล้วครับ โชคดีที่มันปรับเข้ากับคันของผมได้ดี
โดยรวม รอบเดินเบาและการตอบสนองตอนคอมแอร์ทำงาน นิ่งดีครับ แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่กระพืออยู่บ้างแต่ก็เล็กน้อยกว่าที่ผมเคยพยายามปราบมัน
การตอบสนองต่อการไต่ความเร็วสมูทดี ลองเหยียบ-ปล่อยคันเร่งในหลายๆความเร็วก็สามารถรักษาความลื่นไหลต่อเนื่องของการทำงานดีมากครับ ใกล้เคียงน้ำมันมาก
จังหวะสะดุด ในช่วง 140 180 200 ที่ผมมักจะเจอ ก็น้อยลงมาก ทำให้ขับสนุกขึ้น ....
ขอคารวะในความยอดเยี่ยมและความมีน้ำใจที่แบ่งปัน map นี้ครับ
คุณ NSB ยินดีอีกเช่นกันครับ ที่อาการรถน้อยลงไปอ่ะ อาการ แก๊ส response ช้า ต้องแก้ไขที่ ตำแหน่งเจาะ nozzle ต้องมีอาศาและระยะใกล้หัวฉีดน้ำมันที่สุดครับผม ถ้าทำไม่ได้รถก็จะมีอาการบ้าง แต่ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องไป serious อะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|