ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 05:24:38 PM
|
priwan
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 05:24:38 PM » |
|
ใช้มาแล้วประมาณ3เดือนตามนี้ครับ http://www.accordclubthailand.com/webboard/index.php?topic=96253.msg890598#msg890598 ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้ทั้งข้อมูลและความคิดเห็น อีกทั้งคุณเจและคุณฟักทองที่เป็นทั้งอาจารย์และเป็นทั้งที่ปรึกษา แต่อยากให้เนียนกว่านี้ จึงretuneใหม่ กราฟจูนเป็นอย่างที่ส่งมาค่าแรงดันแก็ส105,correction 0.98 ไม่ทราบว่าค่าcorrectionสำหรับ Accord G7 2.4 ควรอยู่ที่ค่าเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 05:56:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 05:56:59 PM » |
|
Review ตามลิ้ง accordclubthailand ได้ละเอียดครับ อู่ เจ.พี ก๊าซเทค จ.สุราษฎร์ธานี ดูการทำงานแล้วละเอียดเรียบร้อยดี ขอถามแทนเพื่อนๆ นะครับ ใส่กล่องตัดปั้มติ๊กน้ำมันแล้ว การวิ่งใช้งานเชื่อมต่อระหว่าง
น้ำมัน > แก๊ส ราบเรียบดีมั้ย และ เวลาแก๊สหมด แก๊ส > น้ำมัน ราบเรียบมีสะดุดมั้ยครับ ปล.รูปกราฟเล็กไปนะเด๋วเซียน Europegas สายตาจะแย่เอานะ ลองปรับขนาดภาพซัก 640px หรือ 700px จะแหล่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 08:28:03 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 08:28:03 PM » |
|
ถ้าตอนนี้แรงดันแก๊สอยู่ประมาณ 105 kpa ลองปรับแรงดันที่หม้อต้มเพิ่มเป็น 130kpa แล้วออโตจูนใหม่ จะได้ค่า correction ที่ต่ำกว่านี้ ประมาณ 0.6 แล้ว ปรับจูนใหม่
ความรู้สึกผม กับหัวฉีด magic jet ได้ค่า correction ต่ำๆ อัตราเร่ง ต้นๆ จะทำได้เกือบเท่าน้ำมันเลยทีเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 09:34:03 AM
|
priwan
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 09:34:03 AM » |
|
ในช่วงรอยต่อ น้ำมัน-->แก๊ส หรือ แก๊ส--> น้ำมัน สลับได้ไม่แตกต่าง อันนี้ผมว่ามันจะเกิดความแตกต่างขึ้นก็ต่อเมื่อปั้มติ๊กเริ่มเสื่อมหรือสร้างแรงดันน้ำมันได้ไม่ดี ช่างเจครับ เดียวผมจะลองปรับแรงดันหม้อต้มดู ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับกระผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 10:39:40 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 10:39:40 PM » |
|
มันมีปัญหาครับ ยิ่งจูนใหม่ ค่า correction มันสูงขึ้นเรื่อยๆ ชักงง จาก 0.22 -> 0.47 -> 0.57 -> 0.74 แระ ถ้าอีกรอบคงเกิน 1.0 ตอนนี้เลยลองโหลดค่าเก่ามาลองวิ่งเทียบดุว่าอันไหนดีกว่ากัน ยังไม่ได้ข้อสรุป (ก็โทษที่ไม่ได้ต่อ CAN เช่นเคย 555+)
คุณเจครับ ตัวแปลงพร้อมติดเมื่อไหร่ครับ ไม่ตอบผมเลย พอดีช่วงนี้งานเยอะเลยไม่มีเวลาไปลอง คงต้องรอใส่จริงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 04:47:37 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 04:47:37 PM » |
|
มันมีปัญหาครับ ยิ่งจูนใหม่ ค่า correction มันสูงขึ้นเรื่อยๆ ชักงง จาก 0.22 -> 0.47 -> 0.57 -> 0.74 แระ ถ้าอีกรอบคงเกิน 1.0 ตอนนี้เลยลองโหลดค่าเก่ามาลองวิ่งเทียบดุว่าอันไหนดีกว่ากัน ยังไม่ได้ข้อสรุป (ก็โทษที่ไม่ได้ต่อ CAN เช่นเคย 555+)
คุณเจครับ ตัวแปลงพร้อมติดเมื่อไหร่ครับ ไม่ตอบผมเลย พอดีช่วงนี้งานเยอะเลยไม่มีเวลาไปลอง คงต้องรอใส่จริงเลย
ไม่ทราบว่า ก่อนทำ auto callibration ลบกราฟน้ำมัน (สีแดง) ก่อนหรือเปล่าครับ? คู่มือบอกว่าถ้าไม่ลบ โปรแกรมจะอ้างอิงค่าจ่ายน้ำมันจาก memory อ่ะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 05:53:50 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 05:53:50 PM » |
|
มันมีปัญหาครับ ยิ่งจูนใหม่ ค่า correction มันสูงขึ้นเรื่อยๆ ชักงง จาก 0.22 -> 0.47 -> 0.57 -> 0.74 แระ ถ้าอีกรอบคงเกิน 1.0 ตอนนี้เลยลองโหลดค่าเก่ามาลองวิ่งเทียบดุว่าอันไหนดีกว่ากัน ยังไม่ได้ข้อสรุป (ก็โทษที่ไม่ได้ต่อ CAN เช่นเคย 555+)
คุณเจครับ ตัวแปลงพร้อมติดเมื่อไหร่ครับ ไม่ตอบผมเลย พอดีช่วงนี้งานเยอะเลยไม่มีเวลาไปลอง คงต้องรอใส่จริงเลย
เพิ่งโทรถามผู้นำเข้า บอกตอนนี้ของสั่งไปแล้ว ของเข้ามาพร้อมติดตั้ง ประมาณ ต้นเดือนครับ ได้ของมาอยู่ในมือ ไม่เก็บเงียบแน่นอน ครับ จะแจ้งให้พี่ chiryu รีบเข้ามาติดตั้ง โดยเร็ว แน่นอน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 12:08:30 PM
|
citibank
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 12:08:30 PM » |
|
ปรับแรงดันเพิ่มตรงไหนเอ๋ย ใช่ตรง แรงดันใช้งาน 102 kpa หรือเปล่า ผมเคยแต่ปรับ ตัวเลขตรง ที่บอกว่าแรงดันต่ำสุดที่ใช้แก๊สจากเดิม 65 ลดลงมาเป็น 60 อะ ตอนนี้หัวฉีด 0.92 รถวีออส เกียร์ออโต้ 2008 ยังไม่ได้จูนใหม่เลย ก็ว่า จะลองหาเติมเบนซิน 95 แล้วค่อยจูนใหม่ ตอนนี้ในถัง เป็น E20 ผสมกับตัวใหม่ ฟิวเซพ โซฮอล 95 เกือบเต็มถัง น่าจะเป็น E20 ประมาณ 6 ลิตร ที่เหลือก็ตัวใหม่ 26 กว่าลิตร ส่วนจูนแบบมีโหลด กับแบบไม่มีโหลด ยังไม่ได้ทำเลย อย่างเห็นกราฟ ที่จูนกัน เอาแค่รอบเดินเบาอย่างเดียว ที่รอบอื่นไม่ต้องจูนปนมาด้วย จะได้ไม่งง กะจะตั้งแค่ 1% อะไรแบบนี้นะ แต่ไม่รู้ว่าต้อง ใส่ช่องไหนบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 03:06:16 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 03:06:16 PM » |
|
หมายถึงปรับแรงดันที่หม้อต้มครับ ที่หัวหม้อต้ม Majic III จะมีรู ให้ใช้ สกรูหกเหลี่ยมขันปรับแรงดัน
เครื่องมันร้อน ระวังมือด้วยนะครับ เอาเชือกผูก 6 เหลี่ยมไว้กับนิ้วก็ได้ครับ เดี๋ยวเหล็กหกเหลี่ยมหลุดมือ ตกลงในห้องเครื่องจะยุ่งเอา
ให้เสียบสายจูน แล้วใช้แก๊สตอนปรับแรงดันที่หม้อต้ม ค่อย ๆ หมุน ช้า ๆ นะครับ เอาให้ได้สัก 115-120 Kpa ค่า main correction จะลดลง (แรงดันเพิ่ม เปิดหัวฉีดลดลง หรือเร็วขึ้นนั่นเอง) น่าจะเหลือสัก 0.6 - 0.7 ms
เอาเท่านี้ก่อนครับ เสร็จแล้วเดี๋ยวมาปรับกันต่อ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 03:20:15 PM
|
citibank
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 03:20:15 PM » |
|
ว่าแต่ รู ปรับแรงดัน ของหม้อต้มเมจิก อยู่ตรงไหน ใช่ส่วนบนสุดหรือเปล่าครับ พอดีไปดูรูปจาก ช่างเจ ที่เวป ผ่าหม้อต้ม magic เอา http://jautogas.com/board/index.php?topic=656.0เห็นในรูปด้านข้าง มีรู 2 รู ด้านบนมี 1 รู เลยเดาว่า รูที่สำหรับปรับน่าจะอยู่ด้านบน ลองรูปเลยดีก่า อนุญาติช่างเจด้วยครับ ยืมรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 06:30:01 PM
|
bigftn
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 06:30:01 PM » |
|
ใช้ประแจ หกเลี่ยมสอดเข้าไปรูบนครับ ขันเข้า(ตามเข็ม) แรงดันจะลดลง ขันออกแรงดนเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 07:39:47 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 07:39:47 PM » |
|
ใช้ ประแจแอล หกเหลี่ยม เบอร์ 4 ปรับ ตรง วงกลมแดง ส่วน การเพิ่ม ลดแรงดัน ตามคำแนะนำ ด้านบนเลย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2010, 10:59:58 AM
|
citibank
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2010, 10:59:58 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวเสาร์นี้ไปเดินหาซื้อ ประแจแอล ก่อน อันซื้อไม่ยาก ผมเคยเห็นอยู่ ตามแผงทั่วไป พวกที่ขายของทุกอย่าง 25 บาท อะไรประมาณนะ
พอดีน้องชายมีประแจ เลยได้มาฟรี ไม่ต้องไปเดินซื้อแล้ว แต่มันหน่วยเป็น หุน วันนี้ผมลงเอาประแจขัน ล่ะ ใช้ตัว 5/32 ครับ คงจะเท่ากับ 4 มิล เทียบไม่เป็น คิคิ (หมุนตั้งนานกว่าจะได้ แรงดัน 120 คิดว่าหมุนประมาณ 2 รอบ ได้มั้ง) ปรับแรงดันหม้อต้มเป็น 120 แล้ว จูนใหม่ได้ 0.91 เอง ลดลงมานิเดียวเอง อุอุ จาก 0.92 แล้วค่าแรงดันของเดิม ที่เป็นแรงดันต่ำสุด กับแรงดันที่ใช้งาน เดิม 60 กับ 102 ค่ามันเปลี่ยนกลายเป็น 68 กับ 119 แทน
ส่วนค่า shot term ก็มีขึ้นติดลบ ให้เห็นเหมือนกัน แต่วนไปวนมา -5.47 สงสัยรูคงใหญ่หรือเปล่ามันเลยไม่ลดลงเลย แบบนี้ ขันให้แรงดันมันเป็น 100 เท่าเดิมดีมั้ย เอ๋ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 03:09:42 PM
|
citibank
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 03:09:42 PM » |
|
เที่ยวนี้ ตอนจอดจูน ปิดแอร์ ลบกราฟน้ำมัน แก๊ส แก้ไขค่า 1.00 ปิดการเชื่อมต่อ obd (กดจูนอัตโนมัติ) แล้ว สักพัก เหมือนมีเสียงเร่งเครื่อง เดาว่า น่าจะเป็นตัวชดเชยรอบ มั้ง รอบเครื่องมันจะอยู่ราวๆ 650-711 ขึ้นๆลงๆ ตลอด ตอนจูนหนก่อน ไม่เห็นจะมีเสียงเร่งเครื่องเลย ถ้ามีเสียงเร่ง ก็จะเป็นตอนเปิดแอร์ ช่วงคอมแอร์ตัด คอมแอร์มา หุหุ ชอบมีอะไรให้สงสัยไปเรื่อย เลยครับ แต่ก็ได้ความรู้ดีจากที่สงสัย ข้อความ หลังจากที่จูนอัตโนมัติเสร็จ แล้ว กด ok จะมีอันนี้ขึ้นอีก หมายถึงอะไรครับ ภาษาโปรแลนด์ เหรอ เดี๋ยวลอง google แปลหน่อยล่ะ แปลมาล่ะ ก่อนที่จะเก็บรวบรวมแผนที่ของน้ำมันและก๊าซขอแนะนำให้ลบแผนที่ที่มีอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ส่งกราฟมาให้ช่วยวิเคราะห์.....ด้วยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 04:31:53 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 04:31:53 PM » |
|
"it is recommended to erase previous petrol and gas maps before collecting new ones"
แนะนำให้ลบกราฟแก๊ส กับ กราฟน้ำมันก่อนที่จะทำการวิ่งจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|