VIR เป็นน้ำแข็ง
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 10:59:10 PM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 10:59:10 PM » |
|
ติดตั้งแก๊สเกือบแสนโลแล้วครับ มาช่วงนี้พบว่ามีอาการสวิงของเครื่องจากน้อยไปหามากจนเครื่องดับ ตอนที่รอบเดินเบา จะมีบ้างก็ตอนเร่งเครื่องที่รอบจะมาช้ากว่านิดหน่อย เป็นเฉพาะแก๊สถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่เป็นไรครับ เมื่อเช้าก็เป็นอีกก็เลยลงจากรถตอนเครื่องสวิงๆ อยู่ไปเปิดฝากระโปรงหน้าพบว่า VIR มีน้ำแข็งเกาะมาก ก็เลยตัดใจขับรถกลับบ้านตอนเย็นโดยใช้น้ำมันไม่พบปัญหาใดๆทั้งสิ้น คิดในใจว่าน่าจะรั่วแน่ๆเลย ก็เลยทดลองเช็ครั่วก็ไม่พบแต่พอเดินเครื่องไปสักพักจนรถเกิดอาการสวิงพบว่าบริเวณสายแก๊สที่ต่อกับ VIR แข็งขึ้นมากและเริ่มมีน้ำแข็งเกาะก็หาเอาน้ำสบู่หารั่วอีกทีพบว่ามีการรั่วเล็กน้อยทั้งหกเส้น (รถบีเอ็ม E36 M50 หกสูล) ก็เลยทำการเปลี่ยนสายรัด(ของเดิมสายรัดเป็นแบบหนีบไม่ใช่แบบขัน) และเช็ครั่วตามแบบเดิมอีกครั้งคราวนี้ไม่รั่วแล้วแต่ยังมีน้ำแข็งเกาะอยู่และสายแก๊สบริเวณเดิมก็แข็งโป๊กเลยประกอบกับเครื่องก็ยังสวิงอยู่ พี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่ามีปัญหาที่ตรงไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:23:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:23:05 PM » |
|
ปัญหาน่ามาจาก ท่อ VPS ลองเช็คอุณภูมิในโปรแกรม ดูอีกที ว่าขึ้นเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:19:35 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:19:35 AM » |
|
ติดตั้งแก๊สเกือบแสนโลแล้วครับ มาช่วงนี้พบว่ามีอาการสวิงของเครื่องจากน้อยไปหามากจนเครื่องดับ ตอนที่รอบเดินเบา จะมีบ้างก็ตอนเร่งเครื่องที่รอบจะมาช้ากว่านิดหน่อย เป็นเฉพาะแก๊สถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่เป็นไรครับ เมื่อเช้าก็เป็นอีกก็เลยลงจากรถตอนเครื่องสวิงๆ อยู่ไปเปิดฝากระโปรงหน้าพบว่า VIR มีน้ำแข็งเกาะมาก ก็เลยตัดใจขับรถกลับบ้านตอนเย็นโดยใช้น้ำมันไม่พบปัญหาใดๆทั้งสิ้น คิดในใจว่าน่าจะรั่วแน่ๆเลย ก็เลยทดลองเช็ครั่วก็ไม่พบแต่พอเดินเครื่องไปสักพักจนรถเกิดอาการสวิงพบว่าบริเวณสายแก๊สที่ต่อกับ VIR แข็งขึ้นมากและเริ่มมีน้ำแข็งเกาะก็หาเอาน้ำสบู่หารั่วอีกทีพบว่ามีการรั่วเล็กน้อยทั้งหกเส้น (รถบีเอ็ม E36 M50 หกสูล) ก็เลยทำการเปลี่ยนสายรัด(ของเดิมสายรัดเป็นแบบหนีบไม่ใช่แบบขัน) และเช็ครั่วตามแบบเดิมอีกครั้งคราวนี้ไม่รั่วแล้วแต่ยังมีน้ำแข็งเกาะอยู่และสายแก๊สบริเวณเดิมก็แข็งโป๊กเลยประกอบกับเครื่องก็ยังสวิงอยู่ พี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่ามีปัญหาที่ตรงไหนครับ
ระบบน้ำหล่อเย็นของท่านมีปัญหาแล้วครับ ลองไล่ตั้งแต่ถูกไปแพงดู 1.ไล่ลมน้ำในระบบหล่อเย็น รุ่นนี้ไล่ลมยาก 2.เช็คท่อน้ำ ถูกบีบหรือพับจนน้ำไม่วนรึเปล่า 3.ล้างหม้อน้ำ เช็ครอยรั่วว่ามีมั๊ย 4.เช็ควาล์วน้ำ ตายหรือเปล่า 5.เช็คปั๊มน้ำ ครีบล้มรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:34:41 AM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:34:41 AM » |
|
ระบบน้ำหล่อเย็นของท่านมีปัญหาแล้วครับ
ลองไล่ตั้งแต่ถูกไปแพงดู
1.ไล่ลมน้ำในระบบหล่อเย็น รุ่นนี้ไล่ลมยาก
2.เช็คท่อน้ำ ถูกบีบหรือพับจนน้ำไม่วนรึเปล่า
3.ล้างหม้อน้ำ เช็ครอยรั่วว่ามีมั๊ย
4.เช็ควาล์วน้ำ ตายหรือเปล่า
5.เช็คปั๊มน้ำ ครีบล้มรึเปล่า
พี่แมวหมูหมายถึงน้ำร้อนที่เข้ามาต้มแก๊สมาไม่ดีจนทำให้แก๊สไม่ร้อนพอใช่ไหมครับ ผมจะได้เช็คน้ำร้อนเข้าท่อต้ม, วาล์วน้ำ, ปั้มน้ำ ต่อครับเพราะว่าตรวจน้ำในหม้อน้ำไม่หายครับ หรือเป็นไปได้ไหมครับอุปกรณ์ใน VIR มีปัญหาพวกแผ่นไดอะแฟรม พวกยางที่วาล์วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:29:10 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:29:10 PM » |
|
เช็คระบบน้ำหล่อเย็นของรถนั่นแหละครับที่วนไปต้มแก๊สไม่ทัน
VIR ไม่เกี่ยวหรอกครับ ถ้ามันเสียแก๊สจะวิ่งไม่ดี สะดุด กินแก๊ส
แต่ VIR จะไม่เป็นน้ำแข็งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:35:31 PM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:35:31 PM » |
|
เช็คระบบน้ำหล่อเย็นของรถนั่นแหละครับที่วนไปต้มแก๊สไม่ทัน
VIR ไม่เกี่ยวหรอกครับ ถ้ามันเสียแก๊สจะวิ่งไม่ดี สะดุด กินแก๊ส
แต่ VIR จะไม่เป็นน้ำแข็งครับ
ขอบคุณครับพี่ ตอบรวดเร็วมาก เดี๋ยววันนี้ตอนเย็นจะลองเช็คดูแล้วจะมาอัพเดตครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 12:22:50 PM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 12:22:50 PM » |
|
อาการที่ว่าทั้งหมดมันหายไปแล้วครับ สงสัยอาจจะเป็นที่วาล์วค้างหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่คิดว่าหากวาล์วค้าง ความร้อนที่จอไมล์มันน่าจะลงมาด้วยแต่นี่อยู่ตรงกลางตลอด เดี๋ยวเช็คอาการอื่นๆ ต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 11:47:34 AM
|
Syndicateq
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 11:47:34 AM » |
|
ความรู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 12:57:18 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 12:57:18 PM » |
|
e36 M50 เหมือนกัน ต้อง มีแก๊สรั่ว ซึม จุดที่มีคราบน้ำแข็ง ลองดูที่ วาล์วน้ำร้อน เอฯ ไม่ทราบเอาน้ำร้อนจากจุดไหนไปอุ่นแก๊สครับ น้ำที่ควรอยู่ในระบบหล่อเย็น ควรเป็นน้ำดื่มนะครับ เข้าปีที่ 6-7 แล้ว ใช้ easy jet ครับ ท่อจ่ายแก๊สไปหัวฉีดเริ่มแข็งแล้ว ต่างจังหวัดหาร้านลำบากมาก แล้วก็ดันใช้รถ bmw ไปติดแก๊สซะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIR เป็นน้ำแข็ง
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 11:15:45 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 11:15:45 AM » |
|
อาการที่ว่าทั้งหมดมันหายไปแล้วครับ สงสัยอาจจะเป็นที่วาล์วค้างหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่คิดว่าหากวาล์วค้าง ความร้อนที่จอไมล์มันน่าจะลงมาด้วยแต่นี่อยู่ตรงกลางตลอด เดี๋ยวเช็คอาการอื่นๆ ต่อครับ
ยินดีด้วยที่หาสาเหตุเจอแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|