รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 10:29:38 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 10:29:38 PM » |
|
หลังจากวันจันทร์ที่ผ่านมาได้เข้าไปทีโอเพื่อขขยายรูหัวฉีด แต่ช่างได้ออโต้จูนใหม่แล้วเรียกผมไปบอกว่าถ้าขยายมันจะใหญ่เกินเดินเบาไม่ได้ ก็ไม่ได้ทำไรแค่จูนให้อย่างเดียว จนถึงวันนี้ก็วิ่งไปเกือบ500กม.ละ ผมจึงได้เปิดกราฟดูปรากฏว่าเป็นแบบนี้ครับ ซึ่งตอนออกจากอู่มันก็ทับกันดีอยู๋หลอกแต่ตอนนนี้มันแหกละ ผมยังไม่ได้ปรับอะไรนะครับแค่เซฟรูปมาเฉยๆผมต้องปรับจุดใหนยังไงดี ปล.รู็สึกว่าเวลาเลียๆคันเร่งมันแรงกว่ากราฟเดิม แต่กดเต็มตีนรู้สึกว่าอันเก่าแรงกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 11:04:12 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 11:04:12 PM » |
|
โอ้ พระพุทธเจ้าช่วย วิ่งกราฟอย่างงี้ ไมลืไหลไปกี่โลแล้วครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 09:50:10 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 09:50:10 AM » |
|
แป่ว เอางี้ดีกว่า ออโต้จูนใหม่ได้ไหมครับ ถ้าออโต้จูนเสร็จเส้นน่าจะเริ่มต้นประมาณ 1.4-1.5 ครับ แล้วจะแบนๆ ให้ปลายสุดไปจบที่ประมาณ 55-60 ฝั่งขวา ที่เหลือแบนๆครับ หุหุ เอาแรงดันขึ้นเป็น 1.3 Bar เลยคร้าบ เด๋วผมไปตีเด็กผมก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:40:48 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:40:48 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:49:48 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:49:48 AM » |
|
รถวาล์วอ่อนๆ วิ่งกราฟงี้สัก 5 หมื่นโลนี่ รู้เรื่องเลย ยันจนไม่รู้จะเอาอะไรยันแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 05:36:44 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 05:36:44 PM » |
|
เริ่มยังไงดี วันนี้หลังอ่านโพสพี่ไอซ์เสร็จจึงนำรถไปเติมแก็สมา300บาทก่อนเพราะแก้สใหล้หมดพอดี หลังจากนั้นก็เปิดหน้าตั้งค่า แล้วเปลี่ยนเป็น 1.30 บาร์ จากนั้นออโต้จูน ผลกฏว่าไม่ผ่านเออเร่อขึ้นประมาณว่าแรงดันผิดหรืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ หลังจากนั้นจึงลองใส่ค่า1.20แทนแล้วออโต้จูนใหม่คราวนี้ผ่าน แรงดันหม้อต้มที่ว่าคือจุดนี้ถูกมั้ยครับ หลังจากนั้นก็จูนเดินเบากับเปิดแอร์ แล้วก็ลองเขี่ยๆ วิ่งวนๆประมาณกิโลกว่าก็กลับเข้าบ้าน ถึงบ้านก็เซฟได้รูปนี้มา หลังจากนั้นก็ออกไปวิ่งบนบูรพาวิถีมา พอดีมีธุระ ขาไปวิ่งประมาน120 ขากลับกดมา150 พอถึงบ้านเปิดกราฟแล้วจะร้องไห้... ผมทำอะไรผิดขั้นตอนรึป่าว หรือว่ามาถูกทางแล้วให้เกลี่ยนกราฟต่อได้เลย ปล.จะว่าไปกราฟก็ไม่ต่างจากที่ช่างจูนมาเลย สงสงัยคงผิด 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 07:23:42 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 07:23:42 PM » |
|
ยี่ห้อนี้ เน้นวิ่งน้ำมันให้ เต็มๆ ดีๆ ก่อนคับ จากนั้น แก๊สค่อยตามมาทีหลัง แล้ว ผลงานจะ ออกมา ดีเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 09:32:11 AM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 09:32:11 AM » |
|
ว่าแต่แรงดัน1.3บาร์ที่ว่าเนี่ยครับ มันปรับที่คอมได้เลยหรือว่าต้องไปปรับที่หม้อต้ม ถ้าปรับที่หม้อต้ม คือต้องหมุนตรงนี้ใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 10:04:20 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 10:04:20 AM » |
|
ไช่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 10:35:57 AM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 10:35:57 AM » |
|
จบเลยเริ่มใหม่อีกรอบ555 แล้วแรงมากดันก้ดูในหน้าตั้งค่าecuหรือว่าดูตรงไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 26, 2013, 03:29:55 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 26, 2013, 03:29:55 PM » |
|
หมุนที่หน้าหม้อต้มตามรูปครับ ให้ได้แรงดันแกสที่อ่านมา 1.3 บาร์ แล้วจูนใหม่ครับ แรงดันในคอมตรงที่เราตั้ง อันนั้นไม่ต้องปรับครับ จะเก็บค่าจากตอนออโต้จูนอยู่แล้วครับ ทีนี้ เราอาจจะโดนกราฟน้ำมันหลอกกันหรือเปล่าเอ่ย ลองวิ่งน้ำมันเล่นดูซักกะนิดครับว่ากราฟเปลี่ยนไปเยอะไหม แต่ปรับหม้อต้มจูนใหม่ก่อนน้าาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 02:30:08 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 02:30:08 PM » |
|
ผมมาถูกทางยังครับ จากในรูปอะคือผมหมุนมาเป็น1.2บาร์ถูกมั้ยครับ ไม่กล้าหมุนมากกว่านี้กลัวผิดจุดเดี๋ยวระเบิดเอา เลยมาถามก่อนว่าตรงนี้ถูกต้องมั้ย แล้วทีนี้ให้หมุนเพิ่มเป็น1.3ได้เลยหรือว่าลองจูนอันนี้ดูก่อนดีครับ จากกราฟนี้คือผมออโต้จูนไปเมื่อหลายวันก่อนและครับ วันนั้นก็เกลี่ยนให้มันทับกันและครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:46:36 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:46:36 PM » |
|
3 มันมี short pulse แบบรุ่นปู่ๆ อย่างผมหรือเปล่า ลองจับตามองเวลาการฉีดน้ำมันทั้ง 4 หัว แตะคันเร่งไม่ต้องลึก แต่ไวๆ ดูครับ ถ้าอยู่ดีๆ มันลดลงแล้วเท่ากันหมด 4 หัวแล้วกลับมาปกติ ให้ไปใส่ค่าตรงตัดสัญญาณฉีดด้วยครับ ราง bfc ผมใส่ราวๆ 1.5 (ถ้าเซียนๆ เห็นว่าไม่เหมาะรบกวนแก้ให้ด้วย) ถ้าไม่ตัดออกที่ผมเจอคือมันไม่ได้กระตุกแบบรถยี่ห้ออื่น แต่มันทำช่วงกดเบาๆ หนาแต่กดแรงๆ บางครับ จริงๆ ถ้าเท้าขวารุนแรงโดยเฉพาะรอบสูงน่ายกรางหัวฉีด hana ลงแทนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:24:50 AM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:24:50 AM » |
|
หมายถึงว่าให้ดูตอนรถใช้น้ำมันใช่มั้ยครับ
อยากรู้ค่าตัวhanaด้วยเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 01:38:02 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 01:38:02 PM » |
|
ตอนใช้น้ำมันหรือแก๊สก็ได้ครับ
จะดูจากเส้น + ตัดบนกราฟก็ได้นะครับ พอแตะปุ๊ป มันจะเด้งไปทางซ้ายก่อนสักครึ่งวิแล้วเด้งกลับมาทางขวาเฉย พวกที่ไม่มีเค้าจะไปทางขวาเรื่อยๆ ตามปกติกันครับ
ค่าตัวหัวฉีดถามเสี่ยไอซ์ได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|