หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:51:29 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:51:29 PM » |
|
วันนี้เริ่มที่ฟังชั่นความปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 10:06:43 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 10:06:43 PM » |
|
เราสามารถตั้งค่าความปลอดภัยที่รอบสูงและรอบต่ำได้ครับ การทำงานของโหมดนี้จะช่วยเซฟเครื่องยนต์ไม่ให่ใช้งานหนักเกินไป ลดการสึกหรอของวาล์ว
การทำงาน เมื่อเปิดฟังชั่นรอบต่ำจะสั่งให้ใช้น้ำ้มันที่รอบเดินเบาเมื่อเร่งเครื่องออกตัวถึงเปลี่ยนเป็นแก๊สมันทำงานได้เนียนโดยไม่มีความรู้สึกเลยว่ามีการเปลี่ยนเชื้อเพลิงสลับไปมาเมื่อมีการใช้น้ำมันบ้างแก๊สบ้างวาล์ก็จะมีน้ำมันเข้ามาเลี้ยงก็สามารถยืดอายุของวาล์ไปได้อีกเยอะครับ
การเปลี่ยนไปใช้น้ำมันที่รอบสูงเราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะใช้น้ำมันที่รอบเครื่องเท่าไร อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับรุ่นเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนใหญ่ผมจะอ้างอิงรอบเครื่องสูงสุดตอนคิ๊กดาวครับช่วงนี้มันจะมีโหลดสูงสุดครับรอบมันจะสูงด้วยเมื่อตั้งแล้วเราkick down มันก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 10:20:38 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 10:20:38 PM » |
|
อ้างอิงการทดสอบเปิดใช้งานกับรถเชฟoptraกับBMW325iครับผ่านฉลุย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 07:30:35 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 07:30:35 PM » |
|
วันนี้เปิดหน้าตารางจูนครับ
หน้าตารางจูนปกติจะสามารถจูนและปรับแต่งตั้งแต่รอบเดินเบายัน6000รอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 07:34:06 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 07:34:06 PM » |
|
สำหรับเครื่องยนต์ที่มีรอบจัดอย่างตระกูลVETECซึ่งสามารถลากรอบเครื่องยนต์ได้สูงถึง9000รอบการจูนที่รอบสูงFOBOSก็สามารถขยายขอบเขตการจูนไปได้ถึง10000รอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 08:44:35 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 08:44:35 PM » |
|
ที่รอบต่ำเราสามารถกำหนดค่าการจูนรอบเครื่องยนต์ได้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 08:46:55 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 08:46:55 PM » |
|
และสามารถกำหนดค่าการยกชดเชยที่เป็นmSได้ด้วยช่วยแก้ไขการจูนที่รอบเดินเบาได้ดียิ่งขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:11:07 PM
|
d007
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:11:07 PM » |
|
เราสามารถตั้งค่าความปลอดภัยที่รอบสูงและรอบต่ำได้ครับ การทำงานของโหมดนี้จะช่วยเซฟเครื่องยนต์ไม่ให่ใช้งานหนักเกินไป ลดการสึกหรอของวาล์ว
การทำงาน เมื่อเปิดฟังชั่นรอบต่ำจะสั่งให้ใช้น้ำ้มันที่รอบเดินเบาเมื่อเร่งเครื่องออกตัวถึงเปลี่ยนเป็นแก๊สมันทำงานได้เนียนโดยไม่มีความรู้สึกเลยว่ามีการเปลี่ยนเชื้อเพลิงสลับไปมาเมื่อมีการใช้น้ำมันบ้างแก๊สบ้างวาล์ก็จะมีน้ำมันเข้ามาเลี้ยงก็สามารถยืดอายุของวาล์ไปได้อีกเยอะครับ
การเปลี่ยนไปใช้น้ำมันที่รอบสูงเราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะใช้น้ำมันที่รอบเครื่องเท่าไร อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับรุ่นเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนใหญ่ผมจะอ้างอิงรอบเครื่องสูงสุดตอนคิ๊กดาวครับช่วงนี้มันจะมีโหลดสูงสุดครับรอบมันจะสูงด้วยเมื่อตั้งแล้วเราkick down มันก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ
อยากเห็นหน้าตารางนี้แบบขยายหน่อยน่ะครับ น่าสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:18:08 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:18:08 PM » |
|
รูปใหม่ครับ สงสัยถามได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:21:30 PM
|
d007
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:21:30 PM » |
|
รูปใหม่ครับ สงสัยถามได้ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:34:26 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:34:26 PM » |
|
โห Map ถึง 1 หมื่น RPM แล้วฝาจะกระจายมั้ยเนี่ยลูกพี่ เห็นตั้งกัน 4 - 5 พัน ตัดเข้าน้ำมันกันแระ คิคิ
แบบนี้เอง งานแข่ง AC ที่สนามคลอง 5 โฟมด ได้ถ้วยเพราะ Map แก๊สลากได้ยาวกว่าบ้านนี่เอง Ha Ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:39:00 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:39:00 PM » |
|
แม่นแล้วคร๊าบบบๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:42:49 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:42:49 PM » |
|
การจูนเราลากเม้าครอบตำแหน่งที่ลูกบอลตกให้ลูกบอลอยู่กึ่งกลางที่เราครอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:46:32 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:46:32 PM » |
|
คลฺิ๊กขวาจะปรากฏหน้าตารางเล็กขึ้นมา เลือกเชิงเส้น แล้วเลื่อนไสล้บาร์ซ้ายขวาหาค่าที่เราต้องการเพิ่มหรือลดแก๊ส แล้วกดok
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้เป็นการเรียนรู้การใช้งานฟังชั่นต่างๆที่น่าสนใจของFOBOS
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:48:20 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:48:20 PM » |
|
ค่าในตารางที่เราครอบก็จะเปลี่ยนตามที่เราตั้งไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|