Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 12:52:59 PM
|
Noscam
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 12:52:59 PM » |
|
รถ bmw series 5 e39 ปี 2002 เครื่อง 6สูบ 2400 cc m52tu 13xxxx km อยากติดแก๊ส กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ มีคำถามต่อไปนี้
-ถ้าจะติดสเปคการใช้อุปกรณ์ต่างๆเปนยังไงบ้างครับ -Stag300 premium, plus ต่างกันยังไง อันไหนมีความคุ้มค่ามากกว่่า (อ่านแล้วไม่เข้าใจครับ) -แผนและวิธีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ถูกต้องของ e39 คืออะไรบ้าง -ถังโดนัทกับถังแคปซูลแบบไหนน่่จะเหมาะกว่่า e39 -ถังโดนัทอันตรายกว่าถังแคปซูลจริงรึปล่าว -E39 ติดแล้วมักเจอปัญหาอะไรบ้าง -ช่างที่ theo มีความคุ้นเคยกับรถรุ่นนี้มากแค่ไหน -ผมอยู่ฝั่งธน มีอู่ไหนในเครือของ ac ชำนาญกับรถรุ่นนี้เป็นพิเสดบ้าง -ก่อนติดตั้งแก๊ซควรตรวจสอบอะไรบ้าง -หลังจากติดชุด plus หรือ premium ในอนาคคถ้าผมมีแผนจะเลี่ยนเครื่องยนต์เปน 3000 cc จะรองรับมั้ย -ปัญหาที่ควรจะทำใจรับหลังจากติดแก๊ซมีอะไรบ้าง
ถามเยอะไปหน่อยนะครับยัังไงรบกวนหน่อยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 12:00:33 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 12:00:33 PM » |
|
-รถ6สูบ ใช้300plus(รุ่นใม่ชื่อ ISA2 หรือ ไอ๊ซ์ซ่าส์2 )จะคุ้มทุนเร็วกว่าครับ -แผนผังการวางอุปกรณ์ ไม่มีกฎตายตัว ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่างที่ทำ _ถังโดนัทเหมาะกว่าอยู่แล้วครับ ถ้าตัดใจเรื่องยางอะไหล่ได้ ความปลอดภัยมีน้อยกว่าแค็ปซูลถูกต้องครับ _ปัญหาส่วนใหญ่ จะเป็นเรื่องของน้ำที่จะเอามาใช้กับหม้อต้ม จุดที่ใช้ได้ดีส่วนใหญ่จะโดนอุดไว้ อุดจุกไม้ก็พอไหว แต่ถ้าเชื่อมตายมาก็งานเข้าเหมือนกัน _ศูนย์รวมช่างเก่งๆ รูปหล่อ นิสัยดี (อันนี้ตอบแทนแฮ่ๆๆๆ _______ _ _ _ _ ________________________ _หัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด แก๊สชอบของใหม่ๆ เก่าก็ได้แต่สภาพต้องดี ครับ _ควรสำรองหม้อต้มไว้ที่แรงม้าเยอะๆครับ 350HP.ไปเลยจะได้หายห่วง _ส่วนใหญ่ก็ไม่มีอะไรมากนะครับ อาจต้องดูแลปรับปรุงระบบจุดระเบิดบ่อยขึ้น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น ถ้าเราเข้าใจตั้งแต่ต้นแบบนี้ ใช้ดีมีความสุขครับ มีปัญหาก็แก้ตามอาการ ไม่จำเป็นต้องป้องกันอะไรเป็นพิเศษครับ การทำความเข้าใจก่อนใช้งานเป็นเรื่องสำคัญครับ คิดเสียว่า ช่วยๆกันไม่ได้รบกวนอะไร ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 02:38:25 PM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 02:38:25 PM » |
|
รถ bmw series 5 e39 ปี 2002 เครื่อง 6สูบ 2400 cc m52tu 13xxxx km อยากติดแก๊ส กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ มีคำถามต่อไปนี้
-Stag300 premium, plus ต่างกันยังไง อันไหนมีความคุ้มค่ามากกว่่า (อ่านแล้วไม่เข้าใจครับ) ความคุ้มค่า อยู่ที่คุณเลือก ว่าจะประหยัดตอนติดตั้ง ก็ plus
ถ้า คุ้มค่า ที่ได้ Technology ODB2 คงต้อง premium ก็เอารถไป check ก่อนว่าเชื่อมต่อ ODB2 ได้ไหม แล้วชั่งใจว่า จำเป็นต้อง ODB2 ไหม? จากที่ดูๆ มา ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น หรือประหยัดขึ้น แต่สั่งจ่ายแก๊ส แม่นยำขึ้น เอ... แล้วแปลว่าอะไร พี่ๆ ช่วยเสริม ด้วยนะครับ ก็ตรงตามความต้องการของ ECU รถยนต์ สั่งมา จากการอ่านค่า ผ่านทาง ODB2 อืม .....
ซื้อ plus แล้ว จะมาเปลี่ยนเป็น premium ย่อมไ่ม่คุ้มแน่ มีค่ากล่องใหม่และค่าแรงเพิ่ม
-ก่อนติดตั้งแก๊ซควรตรวจสอบอะไรบ้าง ตรวจดูรถปัจจุบันใช้น้ำมัน ให้แน่ใจว่า ต้องทำงานปกติ ทุกระบบปกติจริงๆ หากมีปัญหา ตอนติดแก๊ส จะได้ไม่งง ว่าปัญหามาจาก GAS หรือ น้ำมัน
-หลังจากติดชุด plus หรือ premium ในอนาคคถ้าผมมีแผนจะเลี่ยนเครื่องยนต์เปน 3000 cc จะรองรับมั้ย รองรับ แต่ต้อง เลือกหม้อต้มเผื่อแรงม้าไว้ด้วย ตามที่ช่างกบ แจ้ง
-ปัญหาที่ควรจะทำใจรับหลังจากติดแก๊ซมีอะไรบ้าง เหนื่อย.... ขับรถมากขึ้น ไปเที่ยวมากขึ้น ชอบเหล่ ปั๊ม LPG ดูราคาและเช๊ค กม. ที่วิ่งรถมากขึ้น เลยให้เวลาที่จะดูแลรถน้อยลง ต้องระวัง คนขับกับรถ จะโทรม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 02:53:49 PM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 02:53:49 PM » |
|
รถ bmw series 5 e39 ปี 2002 เครื่อง 6สูบ 2400 cc m52tu 13xxxx km อยากติดแก๊ส กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ มีคำถามต่อไปนี้
-ผมอยู่ฝั่งธน มีอู่ไหนในเครือของ ac ชำนาญกับรถรุ่นนี้เป็นพิเสดบ้าง
โดยความเห็นส่วนตัวผม อย่าไปมองอู่ ไกล ใกล้ ครับ ถ้าเขาฝีมือดีจริง คุณไปทำกับเขา ไป เช๊ค ไม่กี่ครั้ง ปัญหาควรจบเร็วครับ
ถึงอู่อยู่ใกล้จริง ถ้าฝีมือไม่ถึง ไปหากี่รอบก็ไม่จบครับ
รถผม อยู่ หลักสี่ ผมซ่อมแอร์ที่รั่วซึม,เสีย ผมขับไปบางนา เพื่อซ่อมแอร์ ผมไปทีเดียวจบครับ ผมสบายใจคับ ราคาก็ พอๆกัน บางทีแพงกว่าด้วยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 12:32:01 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 12:32:01 PM » |
|
ตามที่พี่กบบอกเลยครับ ไม่ไกลจากร้านพี่กบด้วยครับ ผมเพิ่มข้อแตกต่างให้หน่อยครับ ระหว่าง Premium กะ ISA2 (Plus) ถ้ารถเราสามารถอ่านสัญญาณ OBD ได้กล่อง Premium จะอ่านค่าและปรับให้ทันทีตามสภาพเครื่องยนต์ซึ่งจะทำงานได้สมบูรณืแบบกว่าเร็วกว่า ISA2 ครับแต่ถ้าเราไม่สามารถอ่านสัญญาณ OBD ได้กล่อง ISA 2 ก็จะอ่านค่าเวลาการฉีดของน้ำมันมาเก็บไว้เป็นมาตรฐานก่อนแล้วค่อยปรับแกสให้ได้เทียบเท่าน้ำมันครับ เป็นรองกว่ากันหน่อยแต่ครอบคลุมรถได้ทั้งหมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 05:52:47 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 05:52:47 PM » |
|
ไม่ไช่ก็เอาใกล้เคียงกะแล้วกันนะครับ คุณNOSCAM
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 10:32:21 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 10:32:21 PM » |
|
ฝากไว้ดูอีกนิด AC กับรถยนต์ BMW. เหมาะมากครับ ขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 10:36:15 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 10:36:15 PM » |
|
ตระกูลXเหมาะที่สุดคือถัง แค็ปซุลครับ โดนัทกลายเป็นส่วนเกินไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 11:29:35 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 11:29:35 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bmw series 5 e39 อยากติดแก๊ส
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 10:39:30 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 10:39:30 PM » |
|
รถวิ่งน้ำมันไม่มีปัญหา ก็ติด AC โลดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|