รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 07:40:11 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 07:40:11 PM » |
|
เกรงใจจังครับอยากถามแต่กลัวโดนว่า..
--- เส้นจูนที่ได้ 1.06 นั้นที่จุดแรก Autotune ทำให้แล้วเราก็ไม่ได้ขยับใช่ไหมครับ ?(หมายถึงไม่ได้เคาะลงไป) --- หัวฉีดที่ใช้คือ Hana Blue รวมทั้งแกนฉีดที่เปลี่ยนได้ก็เป็น Hana Blue size ?..
งั้นขอเวลาพักใหญ่ตรงนี้เลยครับ ขอไปหาข้อมูลก่อน ยังไงหากยืนยันให้ผมนิดนะครับว่า เส้นจูนที่ได้ 1.06 นั้นที่จุดแรก Autotune ทำให้แล้วเราก็ไม่ได้ขยับใช่ไหมครับ ?...
เพราะหากเป็นการเพิ่มเวลาการฉีดที่ชดเชยกันมากถึงขนาดนี้ ก็เท่ากับว่าเราจะเกิด Full open ที่แถว 12 ms. น้ำมันขึ้นได้ง่ายง่ายเลย เพราะตรงจุดนั้นก็จะราวราว 20 ms. Up (Lpg) แล้ว บางอย่างมันบอกว่าเหมือนรูการจ่ายที่เปลี่ยนได้ของ Hana Blue ตัวนี้มันเล็กยังไงไม่รู้สิ จากรูปการคำนวณมันยังไม่มีการชดเชยใดใดเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ
ขอมาต่ออีกนะครับ พักคิดก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 08:18:42 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 08:18:42 PM » |
|
ไปนั่งคำนวณดูแล้ว อยากถามนิดครับ ก่อนไปต่อ
--- เส้นจูนที่ได้ 1.06 นั้นที่จุดแรก Autotune ทำให้แล้วเราก็ไม่ได้ขยับใช่ไหมครับ ?(หมายถึงไม่ได้เคาะลงไป)
หรือหากเป็นได้พรุ่งนี้ ผมขอ Autotune อีกรอบ จะรบกวนไหมครับ เพราะมันผิดปรกติตรงเส้นจูนในรูปที่น่าจะเป็นมันน่าจะอยู่แถวขึ้นไปตามลูกศรนิดนะครับ แต่หากได้ผลออกมาเหมือนเดิม ผมก็ขอโทษที่รบกวนเวลา เพราะมันหาคำตอบยากพิกล หากเส้นจูนอยู่ตามที่ capture มาหลัง Autotune แล้ว ดูรูปที่แนบมานะครับ งานนี้ยากมากสำหรับผมสะแล้ว
เรื่องรูเบอร์การจ่ายหากมันเล็ก เส้นจูนมันก็จะอยู่สูงขึ้นมามากกว่านี้โดย Autotune อยู่แล้ว แต่การที่มันอยู่ต่ำประมาณ 1.06 นี่ มันแปลกสำหรับผมทีเดียว พรุ่งนี้ผมมาต่อนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 08:35:58 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 08:35:58 PM » |
|
ผมตามไปเก็บข้อมูลที่หน้าแรกที่กระทู้ ผมเจอจุดนึงที่ มันลงตัว คำนวณแล้วมันลงตัว
ที่การจ่ายน้ำมัน 2.6 (เปิดแอร์รถคุณ) Gas ที่ 4.1 ms. จุดจูนที่ 2.6 อยู่ที่ 1.25 x. ก็เท่ากับว่าดังรูปที่แนบ
ซึ่งลงตัวว่าหัวฉีดมีการชดเชยไม่เกิน 25% ผมจึงอยากเห็นการ Autotune หลังทำเสร็จว่าจุดจูนตำแหน่งแรกน่าจะไม่ใช่ที่ส่งมา อาจจะมีเผลอบังเอิญกดไม่ทันเห็น ยังไงขอรบกวนอีกทีนะครับพรุ่งนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 09:01:09 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 09:01:09 PM » |
|
ยังไงก็แล้วแต่.. ไม่มีการเปิด Autoadaptive ในงานนี้ใช่ไหมครับ หมายถึงปิดอยู่ และหน้า rpm correction เป็น 0 ทั้งหมดหน้า ผมขอไฟล์ทั้ง 2 ที่เก็บไว้ส่งมาทางเมล์ด้วยพอได้ไหมครับ bayviewoffice@gmail.com ขอเอามาวิเคราะห์หน่อยครับว่ามีอะไรที่มันถูกชดเชยไว้หรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 10:07:26 PM
|
Arm4176
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 10:07:26 PM » |
|
ยังไงก็แล้วแต่.. ไม่มีการเปิด Autoadaptive ในงานนี้ใช่ไหมครับ หมายถึงปิดอยู่ และหน้า rpm correction เป็น 0 ทั้งหมดหน้า ผมขอไฟล์ทั้ง 2 ที่เก็บไว้ส่งมาทางเมล์ด้วยพอได้ไหมครับ bayviewoffice@gmail.com ขอเอามาวิเคราะห์หน่อยครับว่ามีอะไรที่มันถูกชดเชยไว้หรือไม่ ไม่ต้องเกรงใจผมครับคุณNewguy ผมต่างหากที่ต้องเกรงใจคุณที่ช่วยผมหาข้อปัญหาและแนะนำผม --- เส้นจูนที่ได้ 1.06 นั้นที่จุดแรก Autotune ทำให้แล้วเราก็ไม่ได้ขยับใช่ไหมครับ ?(หมายถึงไม่ได้เคาะลงไป)อันนี้ผมไม่ได้ขยับครับ Autotune ทำให้ครับ และไม่ได้เปิด Autoadaptive ครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมทำ Autotune ให้อีกครั้งนะครับแล้วจะส่งการบ้านครับ ส่วน rpm correction ก่อน Autotune ไม่ได้เป็น 0 ทั้งหมดครับมีการปรับเพิ่มครับ ( Tuner gas เค้าทำไว้ครับเดี๋ยวเอารูปมาเพิ่มให้นะครับ) แต่หลังAutotune แล้วผมไม่ได้ปรับอะไรก็เป็น 0 ทั้งหมดครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 10:26:45 PM
|
aszaultz
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 10:26:45 PM » |
|
....ป๋า Pun Pun น่าจะให้จดค่าที่ tuner เดิมทำไว้แล้ว reset ให้เป็น 0 ให้หมดแน่เลย เริ่มใหม่สดๆ ซิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 10:43:31 PM
|
Arm4176
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 10:43:31 PM » |
|
rpm ก่อน Autotune ครับ
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 11:04:36 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 11:04:36 PM » |
|
ก็ต้องตามขอดูไฟล์ที่คุณ arm แกจะจัดส่งมาให้ 2 files ครับป๋า Aszultz เพราะเราก็ต้องศึกษาตามว่าที่มีการเพิ่มค่าแบบ fix ในรอบ rpm แบบ Frozen หรือว่ามันเกิดจากการค้างคาโดยการเปิด Adt. ใช้มาก่อนแล้วอาจปิดลืมลบออก หรือเป็นการจงใจบรรจุไว้ด้วยเหตุผลอื่น ซึ่งเราอาจจะขอศึกษาตามเขาก่อน เพราะมันเป็นการจูนแบบระบุตัวเลขลงไปเลย ใน zone ที่จงใจให้เกิดผลการคำนวณอีกดรรชนีนึง ไม่ปรากฎให้เห็นแต่ซ่อนอยู่ใน RPM CORRECTION มันจะส่งผลต่ออัตตราเวลาของเวลาการฉีดแก็สด้วย เราก็คงต้องไล่ศึกษาที่มาที่ไปก่อนจะผุนผันไปปรับอะไร
เหตุแบบนี้ผมจึงอยากให้เราใช้ file เดิมทำงานปรกติไปก่อนเหมือนที่ผ่านมา แต่เราจะมี File กรณีศึกษาเอามา tear off กันอีกที ว่าไฉนเส้นสวย condition อื่นดูดี แต่ทำไมคนขับถึงรู้สึกได้ว่ามันตื้อตื้ออยู่ มันค่อนข้าง complicated นิดนิด เครื่อง Turbo กล่อง Up และมันก็เป็น Boxer Engine ด้วย ป๋าดูที่รอบ idle สิ เดินเบาน้ำมันอยู่ที่ 2.0 ms. นิ่งเลย เครื่องประมาณนี้ผมเห็นหลายค่ายจบลงที่ Hana Blue และแอบเห็นบางค่าย สับไปน้ำมันที่รอบสูง สับไปสับมาแก็สน้ำมันและกินน้ำมันมากแทนแก็สก็มี ก็เลยต้องประณีตกับค่าต่างต่างที่ ecu จะเอาไปเป็นฐานการคำนวณมากหน่อย
ยังไงซะผมอยากได้ File มาแอบดูจุดนึงอยู่ดี ผมละสงสัยมากมากและเดาว่า มีการจูนแบบ Advance Level ยัดไว้ในดังรูปหรือไม่ หากมีก็ต้องศึกษากันยาวนิดหน่อย เพราะผมพบว่ามีการปรับชดเชยเกิดขึ้นที่ 40% ผมหักลบค่าคลาดเคลื่อนยกช้าของหัวฉีดออกไปมากสุดเลย 25% อีก 15% มันมาจากไหน ก็เลยต้อง Replay หาจุดให้เจอก่อน ไม่งั้นปรับโน่นนี่จะหลงทางไปใหญ่ อิ...
เริ่มแรกเรื่องเลยผมพบว่า ตัวเลข Range ของค่า Pressure ที่ได้จาก autotune มันแปลกแปลก เพราะระยะ Min/Max มันห่างกันเกินจริงที่น่าจะเป็น ก็เลยเดาว่าคุณ Arm แกคงปรับแต่งตัวล่าง เพื่อจะได้ใช้แก็สหมดจรดถังจริงจริง ก็จะแนะนำแกว่า ไม่เอาแบบนั้นดีกว่า เพราะมันทำให้ใช้แก็สได้หมดถังจริงอยู่ แต่ในระหว่างนั้น แรงดันที่ต่ำและสวิง จะทำให้การคำนวณเคลื่อนไปมากจากการชดเชยของ ecu จะทำให้เครื่องยนต์เราโทรมได้หากออกมาบางบางช่วงใกล้หมดถัง
และหากว่ามีการปรับเลขแรงดันตัวบน จากสมมุติ 1.28 ไปเป็น 1.40 ตามแรงดันปัจจุบันที่เห็น เพราะอาจะเข้าใจผิด ก็จะทำให้การคำนวณฐานแรกที่ ecu อ้างอิงนั้นจะเคลื่อนไปทั้งกระบวนการคำนวณในการทำงานท่ทุกย่าน เพราะ Ecu มันบันทึกสัดส่วนเอาไว้แล้วว่า สมมุตินะ
สมมุติว่า มันบันทึกว่า
-- ที่ gas temp 57 -- 2.0 ms. (น้ำมัน) -- ใช้แรงดันที่ 1.28 -- ได้ค่าเวลาการฉีดที่ 3.1 ms. (Lpg)
แต่พอตัวเลขตัวบนมีการปรับมือไปเป็น 1.40 การคำนวณในย่านอื่นรวมทั้งกระบวนการคำนวณทั้งหมด จะผิดไปทันที เพราะ Fundamental Base มันเปลี่ยนไป แต่หากเป็นการจงใจก็อีกเรื่องที่จะให้มีการปล่อยเวลาฉีดแก็สแตกต่าง มากขึ้น/น้อยลง ออกไป
แต่พอจะเริ่มตรวจดูค่าว่าแรงดันตัวบนจริงแล้วมันอยู่ที่เท่าไรจากสภาพแวดล้อมใหม่หรือใกล้เคียง ก็ไปพบว่ามันแปลกออกไปอีก หาที่มาอีก 15% ไม่เจอ แต่เด๋วก็เจอ เลยต้องละเอียดนิดไม่บุ่มบ่ามขยับใดใด แต่อย่างน้อยเราก็ไม่ไปแตะการจูนอย่างใด เพียงแต่เราสร้าง file ใหม่ขึ้นมานี้แล้วมาหาจุดที่ดีที่สุดทดสอบก่อน แล้วหากวันใด file แยกที่เรา study และปรับจูนจนแน่ใจว่าดีแล้วเราก็จะเอาออกมาวิ่งจริงจังทดสอบขั้นสุดท้ายกันอย่างอุกิตกันไปเลย เพราะผมเข้าใจเจ้าของกระทู้ว่า แต่งรถมาจนสุดถึงตรงนี้แล้ว ก็อยากได้ระบบแก็สที่มันสุดสุดอีกอย่างให้มันฮู้เฮื่องกันไปเลย อิ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 09:17:52 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 09:17:52 AM » |
|
แวะมาเอาข้อมูลเพิ่มนิดนะครับ..
1--- รถคันนี้ติดระบบแก็สมานานหรือยังครับ ? 2--- อยากรบกวนดูตำแหน่ง Map Sensor (Map ps-01) นิดนึงครับว่ามันอยู่ ก่อนหรือหลังกรองละเอียดแก็สครับ (ไล่มาจากด้านหม้อต้ม อะไรถึงก่อน กรองหรือ Map) 3--- ยังไงหากพอโยน File-1, File-2 ที่เก็บไว้ทั้งสองอันมาทางเมล์ให้ผมได้จักขอบคุณมากเลยครับ ผมจะได้งมหาข้อมูลเองได้มากหน่อยครับ เราไปกันแบบเรื่อยเรื่อยนะครับ เพราะเรายังใช้งาน file เดิมที่เป็นอยู่ปรกติ หากเราไม่สามารถทำ File-2 ให้ดีกว่าได้ เราก็จะอยู่กับ File-1 จนกว่าจะมีอะไรดีกว่านะครับ ปลอดภัยไว้ก่อน..
ที่ถามข้อ 2 ก็เพราะว่าอยากทราบว่า Map ทำการวัดแรงดันและ gas temp. เนื่อแก็สที่ผ่านกรองมาก่อน หรือวัดแล้วค่อยปล่อยไปกรอง หากวัดแล้วค่อยปล่อยไปกรอง ก็เดาว่าค่าทีมันวัดได้กับค่าที่หัวฉีดได้จริงมันอาจจะต่างกัน ก็เท่านั้นครับ..
ไหนไหนก็จะเก็บพื้นฐานก่อนการทำ autotune ให้แน่นมากแล้วก็เลยเคลียร์อะไรที่สงสัยไปก่อนทีเดียวเลย ผมชอบนะตรงที่พออุณหภูมิน้ำได้ท่ 50 แล้ว ตัดไปแก็สเลยโดยไม่ระบุรอบ เพราะขณะเดินเบาในโรงรถตอนเช้า เราปล่อยทิ้งไว้พอน้ำร้อนได้ 50 มันก็ตัดไปแก็สเลยที่รอบเดินเบา ช่วงนี้ผมขอเข้าไปค้นหาเรื่องรถที่ ecu เรา set Turbo Mode ในโปรแกรม Ac หน่อยก่อนว่า เมื่อเรา tick ค่า Setting เป็น Turbo Mode ตามสถานะรถเราแล้ว การคำนวณของ ECU มีอะไรแตกต่างไปมากกว่าการปรับค่าตัวเลขและตารางหน้าการจูนให้มีตัวเลข Collector Pressure มากกว่า 100 เป็น 250 ในหมวด Turbo ผมไม่เคยมาดูส่วนนี้มาก่อนเลย เผื่อจะมีอะไรแตกต่างในการ Process ของ Ecu ยังไงใช้เวลาว่างเท่านั้นนะครับ เด๋วจะกลายเป็นมากวนใจไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 10:34:51 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 10:34:51 AM » |
|
รายงานผลการทดสอบนอกประเด็นเผื่อสมาชิกที่สนใจเรื่องเดียวกัน
ผมไม่พบว่าการ tick ใน Turbo Mode จะไปมีผลชดเชยเพิ่มในรายการคำนวณใดใดของเชื้อเพลิงเลย มีข้อแตกต่างเพียงแค่ หน้าการจูน 2และ3 มิติ จะมีตารางที่รองรับแรงดูดเพิ่มขึ้นมาถึงเส้น 250 ซึ่ง None Turbo Mode มีแค่ 100 พอเพียงกับแรงดูดจริง เท่านั้น เลยหมดข้อสงสัยไปอีกหนึ่ง
และผมไป Up Firmware ตัวล่าสุดมาใช้ พบปัญหากวนใจมาก ก็เลย download เจ้า Firmware ตัวเก่าลงมาใช้แทน และเอาวิธีการปลด Locked ของ ECU ที่โดน Lock แล้วถูกตัดขาดการสื่อสารกับ Ecu และ Nb ทำให้ไม่สามารถ connect เข้าไปแก้ หรือ downgrade ในส่วน Firmware ลงมาได้
หาก ecu โดน Lock และวิธีที่ง่ายที่สุดก็ ถอด Plug ของ Ecu ออกจาก ecu เลย หรือปลดขั้วแบทแทนหากถอดไม่เป็น ทิ้งไว้นานสัก 30 นาทีขึ้นไปเลย ไม่งั้นยังมีโอกาศโดน lock อยู่อีก หรือหากไม่รีบก็ขับไปแบบนั้นนานนานเลย พอผ่านไปนานหลายชม. มันก็จะยอมเปิด Port สื่อสารให้เอง เราก็ต้องรีบ downgrade เจ้า Firmware ที่มันเก็บไว้ทันที ไม่เช่นนั้น หากแค่เปลี่ยน version ของ Ac Syn. ต่ำลงมา ก็จะทำให้เข้าไปสื่อสารกับ ecu ไม่ได้อยู่ดี เพราะมันไม่ยอมรับ Firmware ตัวล่าที่เรา Up ไว้ มันจะคุยกับ Firmware ตัวต่ำกว่าเท่านั้น พอมันพูดจบมันปิด Port สื่อสารอีกทันที
สรุปก็คือ --- ปลด Lock ให้สำเร็จ --- ใช้โปรแกรมล่าสุดที่เข้าได้ downgrade ในส่วน firmware ลงไป 1 Step ก่อน --- แล้ว Install โปรแกรม Version ออ่นลงมาให้จบ จากนั้นก็เข้าไปเชื่อมต่อดังเดิม หากไม่ทำและใช้โปรแกรมตตัวใหม่กับ firmware เก่ามันจะร้องถามว่า อยากลอง firmware ตัวใหม่อีกไหม จนน่าเบื่อ อิ...
หมายเหตุ.. เราจะปลด lock ส่วน ecu สำเร็จหรือไม่น่าจะขึ้นอยู่กับ เอาไฟเลี้ยงออกจาก Ecu ได้นานมากพอแค่ไหน ผมลองที่ 10-20-30 นาที ก่อนหน้า 30 มักจะไม่ปลด พอนานมากกว่า 30 ปลดออกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 02:07:59 PM
|
aszaultz
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 02:07:59 PM » |
|
ป๋าพบปัญหาอะไรใน fm v ใหม่นี่ครับ ถึงกะต้อง downgrade เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 07:26:05 PM
|
Arm4176
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 07:26:05 PM » |
|
ดึกๆผมส่งการบ้านให้นะคับคุณNewguy พอดีวันนี้ขับกระบะมาทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 07:51:45 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 07:51:45 PM » |
|
ไม่ต้องรีบครับ ผมเองก็กำลังวุ่นวุ่นอยู่นิดนิด เอาแบบสบายสบาย เพราะเราศึกษากันไปช้าช้าได้ครับ เอาเวลาว่างจริงจริงตามสบายครับ
ท่อนนี้ขอตอบป๋า Asz.. นิด ผมไปโหลดโปรแกรม version ล่าสุดมาดูสิมีอะไรเปลี่ยนแปลงมั่ง พอเรา installed เสร็จมันก็มักจะถามว่า Upgrade firmware เลยไหมอ๊ะ... เราก็เอาเลยขอลองดูซิ
ป๊าด... พอวันที่สองเท่านั้น กำลังจะเปิดูหน้าโปรแกรมก่อนเดินทางไกลนิดนึง เจอเลย ecu locked ติดต่อเจ้าของสินค้า แหม.. เราก็กำลังจะทำการอัด Vdo ขณะเดินทางสักหน่อย ก็เลยจะถอน firmware มันไม่ยอมให้เราติดต่อ ecu อีกเลย connect ไม่เข้านั่นเอง บ๊ะเอางี้ละกัน ลองเอาโปรแกรมตัวเก่ามานิดมาใส่ดูแล้ว กะว่าจะถอน firmware ออก อีกแล้วมันบอกว่า Ecu มันต้องการ Firmware ที่ installed ไว้ ถูกอ่านค่าโดย Version ใหม่แบบนั้น เพราะฉนั้น.. มันก็เลย disconnect เราออกจากมันเลย ก็เลยต้องไปเอา AC Syn. Version ใหม่ล่ามาใส่ใหม่ที่ NB จากนั้นถอดปลั๊ก Ecu แล้วไปกินข้าวเลยถือ Ecu ไปด้วยเลย อิ... พอกลับมาใส่ ecu กลับเข้าที่เสร็จ Connect เข้าไปใหม่ เออ.. มันยอมปลดล๊อกให้เราทำงานต่อเลยรีบเลย จัดการถอน Firmware ออกจาก ecu เอาก่อนหน้ายัดเข้าไปที่เดิม พอทำเสร็จ ก็เอา Ac Syn. ตัวเก่ามา Installed ลง Nb ใหม่ แล้วก็สบถออกมาว่า.... กุไม่เอาแล้วรอหน่อยดีกว่า เล่นเอาเรามาเป็นหนูทดลองนี่หว่า ทำไมไม่ทำ Analysis ให้จบก่อน แล้วค่อยปล่อยมาละ
เล่นเอาเสียเวลาไปนาน เลยอดอัด Vdo ของการเดินทางคราวนี้มาเลย หมดอารมณ์ กลับมาไม่เข็ดอีก รู้อยู่แล้วว่ามัน จะเจออะไร แต่ใจมันอยากร้ว่าเอะมันจะมีไรใหม่หว่า สงกะสัยมาก เอาเอาอีกที เล่นอีกรอบ Installed วน loop แบบเดิมใหม่ คราวนี้หนักเลย มัน Locked สะถี่เลย บางครั้งก็ไม่ เลยรีบดูดูว่ามีอะไรเพิ่มมาไหม พอพบแล้วก่อนจะจากเลิกรากับมัน มัน Locked ทิ้งทวนอีก ถอดอีกแล้ว ecu จะถอดขั้วแบทก็เสียดายต้องมาตั้งวิทยุ นาลิกา อื่นอื่น เยอะไป ถอด Ecu ดีกว่า ไหนไหนก้ไหนไหนลองแค่ 20 นาที สิ โอ้ my... มันไม่ปลด Lock ก็เลยต้องถอดใหม่คราวนี้ไปกินข้าวอีก พอมาเสียบ lock ถูกปลด เข้าทำงานได้ จัดการบอกลา firmware และ Ac Syn ตัวล่าไปก่อนเลย ไม่เอาแล้วเดือนหน้ารอ Release ปรับปรุงดีกว่า
หมายเหตุ... ecu ผม Obd Premium-6 ต่อ Obd ร่วมกับรถ
และวันนี้ก็อยากรู้ว่าภายใน ecu มันหน้าตายังไง เลยเอาซะ เพราะอยากรู้ดูรูปเอานะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 08:47:39 PM
|
aszaultz
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 08:47:39 PM » |
|
อ่อ ของผมมันไม่เป็นอะไรก็เลย สงสัยเจออะไรกัน เพราะผมก็เสียบๆถอดๆบ่อยเหมือนกันครับ ฮ่าๆๆๆๆ แต่ที่เคยได้ยินคือ กล่องจีนเนี่ย ลง programe version ใหม่เนี่ยโดน lock แน่นอน แต่ของป๋า อาจจะ มีอะไรแปลกๆ งง ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำการปรับจูนหน่อยครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 09:16:17 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 09:16:17 PM » |
|
อย่าเอะ อะไปป๋า... อิ... บ้านผมมีแต่ของ alibaba มาทั้งนั้น แต่กระซิบหน่อยเดี๋ยวจะเข้าใจผิดไป ของแท้แน่นอน 100% เพราะเป็น ecu ที่ถูกส่งมาทดสอบแล้ว ไม่เคยได้ส่งคืน อิ...... กระซิบนะแท้แน่นอน 555.. ตัวนี้ test แบบ on the road มาจะครบแสนโลแล้ว เลยผ่าดูภายในว่า condensor ต่างต่างมันบวมมั่งไหม ปรากฎว่ามันเป็นพวกของดีดีทั้งนั้น ไม่เปล่งไม่บวมใดใด การซีลกันน้ำดีมาก วงจรแน่นหนาแข็งแรง อาจจะดีกว่าของรถยนต์ด้วยซ้ำ แต่ไม่สนหรอกว่ามันจะพังหรือไม่ อยากให้มันพัง จะได้เบิกตัวใหม่มันไม่พังสักที อิ....
ที่มองเห้นออกสีคล้ำคล้ำ มันถูกเคลือบกันชื้นกันช๊อททั้งวงจร เด๋วรอจบ Volvo Project ก่อน จะลองขอทดสอบพวก 6 Qmax มา Run on Pajero V6 หน่อย อยากมานานแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|