Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 11:18:20 AM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 11:18:20 AM » |
|
ขอบคุณครับพี่แมวหมู มี map sensor ต่อครับ ผมตั้งไว้ที่ 0.3 หน่วง 0.4 sec ไม่ทราบว่าพอดีไหมครับ
ยังไม่ได้ลองเลยว่า gas หมดตัดเป็นน้ำมันได้จริงป่าว อิๆ
แต่ตอนลองอยู่กับที่มันตัดนะ ลอง 0.5 หน่วง 0.4 sec
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 01:18:07 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 01:18:07 PM » |
|
ขอบคุณครับพี่แมวหมู มี map sensor ต่อครับ ผมตั้งไว้ที่ 0.3 หน่วง 0.4 sec ไม่ทราบว่าพอดีไหมครับ
ยังไม่ได้ลองเลยว่า gas หมดตัดเป็นน้ำมันได้จริงป่าว อิๆ
แต่ตอนลองอยู่กับที่มันตัดนะ ลอง 0.5 หน่วง 0.4 sec
ถ้าลองด้วยการหมุนปิดวาล์วถังหรือถอดปลั๊กโซลินอยด์ออกแล้วระบบตัดเข้าน้ำมันให้ ตอนวิ่งจริงก็ไม่น่ามีปัญหาครับ ตัดให้แน่ แต่ไม่มีเสียงบอก... ลองดูที่ gas pressure ครับว่าแรงดันใช้งานเท่าไหร่ จังหวะกดคันเเร่งคิกดาวน์แรงดันลดเหลือเท่าไหร่ ถ้ากดแล้วแรงดันอยู่ไม่ต่ำกว่า 0.4 บาร์ ก็ตั้งในโปรแกรม 0.3 ตามนั้นเลยน่าจะกำลังดี ส่วนหน่วงเวลาไม่ต้องซีเรียสมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 01:46:09 PM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 01:46:09 PM » |
|
Autronic Mistral II Plus ราคา 3 หมื่นถ้วน เทียบกับความเนียบของงานติดตั้งของพี่น้อย KT ร่มเกล้า ผมว่าเหมาะสมครับ
ขอบคุณมากๆ เรื่องโปรแกรม ภาษาไทย ที่ท่าน Linkinpark มาแบ่งปัน
webmaster ลงให้แล้ว แบ่งปันกันใช้ครับมีอะไรก็บอกผมด้วยนะ ลุงฟักทอง พี่แมวหมู ขอบคุณมาก ยังไงลอง Download เวอร์ชันไทยไปลองเล่นแล้วมาบอกผมด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 04:04:20 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 04:04:20 PM » |
|
Download เวอร์ชันไทย มาดูเรียบร้อยแล้วครับ ของท่าน Linkinpark เป็นเวอร์ชั่นใหม่จริงๆ แล้วยิ่งได้มาอ่านที่พี่แมวหมู มาตอบ อาจทำให้คนที่ยังเลว่า "จะติดแก๊สหัวฉีดยี่ห้ออะไรดี" ได้อ่านกระทู้นี้อาจหันมาคบกับ Autronic Mistral II Plus ก็เป็นได้
ภาพ Autronic Mistral II Plus ภาษาไทย ที่ท่าน Linkinpark แบ่งปันมาใหเพวกเรา แหล่มมั้ย สาวก Autronic ทั้งหลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 05:18:21 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 05:18:21 PM » |
|
Download เวอร์ชันไทย มาดูเรียบร้อยแล้วครับ ของท่าน Linkinpark เป็นเวอร์ชั่นใหม่จริงๆ แล้วยิ่งได้มาอ่านที่พี่แมวหมู มาตอบ อาจทำให้คนที่ยังเลว่า "จะติดแก๊สหัวฉีดยี่ห้ออะไรดี" ได้อ่านกระทู้นี้อาจหันมาคบกับ Autronic Mistral II Plus ก็เป็นได้
ภาพ Autronic Mistral II Plus ภาษาไทย ที่ท่าน Linkinpark แบ่งปันมาใหเพวกเรา แหล่มมั้ย สาวก Autronic ทั้งหลาย
Cool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 09:31:29 PM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 09:31:29 PM » |
|
ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ พี่แมวหมู ลุงฟักทอง น้าวิน และ คุณจิ๊ก ช่วยดูหน่อย ค่าควรจะเป็นเท่าไหร่ map ที่ผมจูนล่าสุด ช่วยชี้แนะด้วยนะ น้าวิน พี่แมวหมู คุณจิ๊ก และ ลุงฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 11:35:02 PM
|
admin
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 11:35:02 PM » |
|
webmaster ลงให้แล้ว
แบ่งปันกันใช้ครับมีอะไรก็บอกผมด้วยนะ ลุงฟักทอง
พี่แมวหมู ขอบคุณมาก ยังไงลอง Download เวอร์ชันไทยไปลองเล่นแล้วมาบอกผมด้วยนะครับ
ขอขอบคุณ คุณ Linkinpark ที่กรุณาส่งโปรแกรม Autronic Mistral II Plus (MII Plus_3.00.09 ภาษาไทย) มาให้สมาชิกได้ใช้กันค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 09:10:43 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 09:10:43 AM » |
|
ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ พี่แมวหมู ลุงฟักทอง น้าวิน และ คุณจิ๊ก ช่วยดูหน่อย ค่าควรจะเป็นเท่าไหร่ map ที่ผมจูนล่าสุด ช่วยชี้แนะด้วยนะ น้าวิน พี่แมวหมู คุณจิ๊ก และ ลุงฟักทอง ตั้ง 0.3 บาร์ กำลังดีแล้วครับ ส่วนหน่วงเวลาถ้าตั้ง 0.4 วินาที เวลาแรงดันต่ำกว่า 0.3 บาร์กินเวลาเกิน 0.4 วินาที มันถึงจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ หากตั้งนานมากอาจมีอาการเครื่องวูบก่อนเปลี่ยน แต่โอกาสดับมีน้อยครับ Max power ปรับสูงสุดไปเลยครับ ยังไงก็ใช้แก๊สเพียวๆอยู่แล้ว โอกาสกดเกิน 5,000 รอบมีน้อยครับถ้าไม่ได้ขับซิ่ง... ส่วน Map ที่จูนรถรุ่นไหน Jet เท่าไหร่ครับ? แต่ดูโดยรวมแล้วน่าจะออกบางไปพอควรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:52:56 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:52:56 AM » |
|
อย่างน้อย ปรับแก๊สเดินเบาเท่าไหร่ปรับทั้งตารางขึ้นมาเท่าเดินเบาก่อนครับ
แล้วค่อยๆขยับแก๊สขึ้น ลองขับแล้วปรับแม้ปไปเรื่อยๆครับตรงไหนอืดก็ปรับขึ้น ดูเคอเซอที่วิ่งไปครับว่าลงจุดไหน
ถ้าเทียบms น้ำมันกับแก๊สก็ ห่างกันราวๆ 2-3msอะครับ plus ไม่รุ้ว่ามันปรับแก้หรือยังนะครับแต่ถ้าค่ามันเพี๊ยนกันเหมือนตัว II ก็ห่างกันประมาณนั้นครับสำหรับ FD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:55:56 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:55:56 AM » |
|
ลุงฟักทอง ก็คงไม่บังอาจแนะนำอะไรมากกับหัวฉีด Autronic Mistral II Plus เพราะยังไม่ได้เล่นจริงๆจังๆ แต่ที่สังเกตุ รุ่นนี้ จะมีเพิ่มเข้ามาที่เด่นๆอีกจุด คือการหน่วงเวลาจ่ายเชื้อเพลิงแต่ละสูบได้ จะช่วยลดการสะดุด หรือกระตุก ระหว่างเปลี่ยนเชื้อเพลิงได้ดีทีเดียว แต่ก็คงต้องตั้งให้สัมพันธ์กับการฟังชั่น เวลาคาบเกี่ยวน้ำมันกับแก๊สด้วย ในฟังชั่นนี้ยี่ห้ออื่นๆเค้ามีหมดแล้ว เอาเป็นว่า Autronic ถึงแม้มาช้า เค้าก็มีกะเค้าเหมือนกัน ส่วนฟังชั่นอื่นๆ พี่แมวหมู ได้อธิอย่างละเอียดแล้ว
มาดูส่วน ตัวเลขในตาราง Map การใช้การทุกอย่างปกติในช่วงรอบเดินเบา รวมถึงการมีโหลด ว่าอาการยังไม่มีผิดปกติก็ยังไม่ต้องยุ่งกับมัน แต่หากเป็นผมจะ ออกไปวิ่งจูนในช่วงของรอบสูงดูใหม่ แล้วสังเกตุการเปลี่ยนแปลงครับ
ปล.ด้วยความเป็นห่วง การนำรถออกวิ่งจูนแก๊ส ควรพาพื่อนไปช่วยปรับ จะปลอดภัยกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 08:33:13 PM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 08:33:13 PM » |
|
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ คุณจิ๊ก ลุงฟักทอง เดี๋ยวจะไปจูน รอบสูง ครับ
พี่แมวหมู CIVIC FD 1.8 AT AS หัวฉีดเบอร์ 18 ครับ ช่วยแนะนำที่ครับ map ช่วงไหนที่ต้องปรับ ควรจะเป็นเท่าไหร่ จากประสบการณ์ อ่ะ
ขอหลายๆ ความคิดเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2010, 09:31:14 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2010, 09:31:14 AM » |
|
Close loop ปรับขึ้นอีกพอควร วิ่งเหยียบเท้านิ่งวัดน้ำมัน-แก๊สได้เลย
Open Loop ก็ยังบางอยู่ หาถนนโล่งๆกดมิดๆดู รุ่นนี้ผมกดเทียบถึง 197
FD ให้ระวังตรงคาบการจ่ายช่วง 7-9 ms ที่รอบเครื่อง 2000-4000
หากจูนบางไปจังหวะถอนคันเร่งแล้วกดเพิ่ม รถจะออกอาการสะดุดนิดนึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2010, 11:12:10 AM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2010, 11:12:10 AM » |
|
Close loop ปรับขึ้นอีกพอควร วิ่งเหยียบเท้านิ่งวัดน้ำมัน-แก๊สได้เลย
Open Loop ก็ยังบางอยู่ หาถนนโล่งๆกดมิดๆดู รุ่นนี้ผมกดเทียบถึง 197
FD ให้ระวังตรงคาบการจ่ายช่วง 7-9 ms ที่รอบเครื่อง 2000-4000
หากจูนบางไปจังหวะถอนคันเร่งแล้วกดเพิ่ม รถจะออกอาการสะดุดนิดนึงครับ
โฮ้โห ทำได้ไงเนี่ย ไม่เสียวๆ บ้างหรอครับ อิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 12:54:25 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 12:54:25 AM » |
|
โฮ้โห ทำได้ไงเนี่ย ไม่เสียวๆ บ้างหรอครับ อิๆ
ไม่เสี่ยวหรอกครับรถตัวเองรู้อยู่ครับว่าได้หรือไม่ได้ ผมก็จูนยันเกียร์5 รอบ 7000 อะครับ ไมล์มันมีแค่180 แต่เคยคำนวนดู มัน220-230เข้าไปแล้ว ตอนแรกแก๊สมันไปหยุดแถวๆ 6500รอบ วันนี้ได้มีโอกาศเอา AF จับ ขนาดผมว่าผมถมหนาแล้ว ปลายยังบางๆอยู่เลยครับ ดูในaf อ่อ แล้วจะบอกว่า Open loop กับ close loop พวกจูนเนอร์เขาบอกว่า มันแทบจะไม่เกี่ยวกันเลยนะครับผมก็ไม่ค่อยเข้าใจศัพย์ช่างเท่าไหร่ รถผม เดินเบาค่อยๆกดคันเร่ง C loop พอกดลึก O loop ไปจูนกล่อง E-manage มาถามtuner เกี่ยวกับ loop เขาบอกแก๊สเรา จะ Cหรือ O มันไม่สนใจหรอกมันสนแค่ ตัวเลขในตารางที่เราใส่ลงไป ms ล่างๆใช้ช่วงกดคันเร่งลึกๆ ถ้าคุณกลัวเปลือง ด้านบนๆก็จูนปกติ(สีเหลือง) แต่ด้านล่างๆ(สีแดง) ถมหนาไว้ก่อน กันพังครับ เวลาคุณขับไปดูตารางไป คุณจะเห็นเลยว่าถ้าคุณกดคันเร่งลึกๆ มันก็จะมาอยู่ตรงสีแดง ทีนี้มันก็กินตามตรีนแ้ล้วครับ กดไปโดนช่วงเลขเยอะก็กินเยอะ อิอิ "ไม่เน้นประหยัด จัดหนาไว้ก่อน" สโลแกนผม กันพัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic Mistral II Plus มันมีอะไรใหม่บ้างครับ
|
ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 02:43:46 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 02:43:46 PM » |
|
ไม่เสี่ยวหรอกครับรถตัวเองรู้อยู่ครับว่าได้หรือไม่ได้
ผมก็จูนยันเกียร์5 รอบ 7000 อะครับ ไมล์มันมีแค่180 แต่เคยคำนวนดู มัน220-230เข้าไปแล้ว
ตอนแรกแก๊สมันไปหยุดแถวๆ 6500รอบ วันนี้ได้มีโอกาศเอา AF จับ ขนาดผมว่าผมถมหนาแล้ว
ปลายยังบางๆอยู่เลยครับ ดูในaf
อ่อ แล้วจะบอกว่า Open loop กับ close loop พวกจูนเนอร์เขาบอกว่า มันแทบจะไม่เกี่ยวกันเลยนะครับผมก็ไม่ค่อยเข้าใจศัพย์ช่างเท่าไหร่
รถผม เดินเบาค่อยๆกดคันเร่ง C loop พอกดลึก O loop ไปจูนกล่อง E-manage มาถามtuner เกี่ยวกับ loop เขาบอกแก๊สเรา
จะ Cหรือ O มันไม่สนใจหรอกมันสนแค่ ตัวเลขในตารางที่เราใส่ลงไป ms ล่างๆใช้ช่วงกดคันเร่งลึกๆ
ถ้าคุณกลัวเปลือง ด้านบนๆก็จูนปกติ(สีเหลือง) แต่ด้านล่างๆ(สีแดง) ถมหนาไว้ก่อน กันพังครับ เวลาคุณขับไปดูตารางไป
คุณจะเห็นเลยว่าถ้าคุณกดคันเร่งลึกๆ มันก็จะมาอยู่ตรงสีแดง ทีนี้มันก็กินตามตรีนแ้ล้วครับ กดไปโดนช่วงเลขเยอะก็กินเยอะ อิอิ
"ไม่เน้นประหยัด จัดหนาไว้ก่อน" สโลแกนผม กันพัง
WOW 230 kmph
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|