ช่างกบ ขอถามนิดนึงคับ
พอดี กำลังเริ่มจูนใหม่อีกครั้ง จะจูนให้ละเอียดยิ่งขึ้น
ตอนแรก
ผมปรับแรงดันแก๊สไว้ 1.10 bar รางValtek Type 30 BFC รูNozzle 2mm ค่าms น้ำมัน กับ แก๊ส ห่างกัน 1.5ms
คราวนี้ ผมเลยลองเจาะNozzleทั้ง3หัว โดยขยายเป็น 2.20mm ค่า เวลาฉีดแก๊ส ยังคงเท่าเดิม คือห่างกันราวๆ1.5ms
ไม่ได้ทำการออโต้จูนใหม่ กราฟแก๊สขยับขึ้นไปนิสสสสเดียว
แสดงว่า ต้องเพิ่มแรงดันหม้อต้มใช่ไหมคับ (ถามนำร่องก่อน พอดีตอนนี้ถอดรางหัวฉีดออก รอตั้งหัวฉีดใหม่ เลยยังไม่ได้ลองปรับหม้อต้มแล้วออโต้จูน)
อันนี้เป็นกราฟที่ผมออโต้จูน ยังไม่ได้ปรับกราฟ ที่แรงดัน 1.10bar Nozzleขนาด 2.20mm ถ้าเพิ่มแรงดัน กราฟน่าจะลงกว่านี้ใช่ไหมคับ
และเวลาวิ่ง ผมเห็นแรงดันแก๊ส สวิงมาก ค่าไม่นิ่ง ตั้งไว้1.09-1.10 เวลากระชาก3-4พันรอบ แรงดันตกไป1.05-1.07 ปกติใช่ไหมคับ