easy jet
|
เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 06:30:51 PM
|
ph
|
|
« เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 06:30:51 PM » |
|
ใช้ easy jet วิ่งอยู่แล้วเลี้ยว เข้าไปแลกบัตร วูบ ไม่ดับแต่เริ่มเขย่า มีกลิ่นแกสฉุนลอยออกมา เบาสั่น มีคำถาม 1) solenoid ที่ vir ไป อาการจะเป็นอย่างไร 2) ก่อนหน้านี้เครื่องก็เดินไม่เรียบ ตอนนี้ใช้น้ำมันจึงรู้นิ่มกว่า ใช้แก๊ส 3) ถ้า solenoid ที่หัวฉีดไป จะแสดงอาการอย่างไร 4) ถ้าไม่ยกเลิกสวิทช์ตัดแก๊ส จะสตาร์ทติด เขย่า พาล ดับเอาดื้อๆ 5)เมื่อยกเลิกการใช้แกส กดสวิทช์ off สตาร์ทน้ำเครื่องเดินเรียบปรกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2010, 09:39:17 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2010, 09:39:17 AM » |
|
เช็ครั่วก่อนครับจุดอื่นอย่าเพิ่งไปสนใจ
พอมันไม่มีกลิ่นและไม่รั่วแล้ว
เช็คต่อว่ามันมีอาการสั่นตอนไหน เพราะ ตอนหักพวงมาลัยมีโหลด และรถบางรุ่นมีแวคคัม ช่วยชดเชยรอบด้วยเป็นไปได้ ที่แวคคัมพาวเวอร์หลุดเวลาหักเลี้ยวรอบเลยตก
เบาสั่นมีหลายอย่างมากครับ เดินไม่ครบสูบ แก๊สบาง และอื่นๆ ติดมานานหรือยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2010, 01:48:47 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2010, 01:48:47 PM » |
|
1) solenoid ที่ vir ไป อาการจะเป็นอย่างไร - แก๊สไม่จ่าย เข้าแล้วด้บ 2) ก่อนหน้านี้เครื่องก็เดินไม่เรียบ ตอนนี้ใช้น้ำมันจึงรู้นิ่มกว่า ใช้แก๊ส - ใช้แก๊สไปนานๆ แบบนี้เป็นกันเยอะนะ น่าเกิดจากอุปกรณ์แก๊สบางตัวถึงเวลาต้องบำรุงรักษา 3) ถ้า solenoid ที่หัวฉีดไป จะแสดงอาการอย่างไร - ทดลองปลดปลั๊กออกจากหัวฉีดแก๊สดูครับ ถึงบางอ้อแน่ กระทู้นี้ครับ อาการหัวฉีดแก๊สลาโลก www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2126.0 4) ถ้าไม่ยกเลิกสวิทช์ตัดแก๊ส จะสตาร์ทติด เขย่า พาล ดับเอาดื้อๆ 5) เมื่อยกเลิกการใช้แกส กดสวิทช์ off สตาร์ทน้ำเครื่องเดินเรียบปรกติ - อาการนี้คงอยู่โหมดออโต้ สตาร์ทน้ำมันเครื่องสั่น พอ off สวิทช์ หายสั่น คล้ายว่าเชื้อเพลิง 2 อย่างผสมกัน น่าลองดูการตัดต่อสายไฟหัวฉีดมีชำรุดบ้างป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2010, 01:04:38 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2010, 01:04:38 PM » |
|
ถ้ามีอันต้องเปลื่ยนหัวฉีด ฝันร้ายเลย หาซื้อได้แถบใหนครับ ร้านที่ขายเป็นพวง เวลาแยกนี่มหาโหด(ร้านที่แยกจำหน่าย ดีกว่า- และยิ่งชี้แนะนำโหดยิ่งกว่า เจอมาหลายรูปแบบ แต่รู้ทันกัน คริ คริ)
มีกลิ่นแก๊สขณะเดินเครื่อง หมายถึง ?=? เวลาวิ่งด้วย gear 4 เสียงท่อไอเสียเหมือน เครื่องสูบเดียว หมายถึง ?=?
ph
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 02:57:49 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 02:57:49 PM » |
|
เรืองราคาแยกขายผมได้ตั้งกระทู้ไว้ในห้องนี้เพื่อให้สมาชิก คนที่ทราบราคาและแหล่งซื้อแต่ก็ยังไม่ค่อยได้รับความร่วมมือซักเท่าไหร่ จึงต้องพึงพาตัวเองเป็นดีที่สุด หากมีกลิ่นแก๊สขณะเดินเครื่อง ก็ต่อดู Map ก่อน หากเรามีอุปกรณ์ต่อพ่วงกล่อง ECU รถ เพื่อดูค่าต่างๆประกอบการปรับจูนก็ทำให้ละเอียดขึ้นใกล้เคียงน้ำมันมากขึ้น หรืออีกกรณีที่เค้าว่ากัน เมื่อใช้แก๊สไปนานๆ มีความร้อนสะสมสูงกว่าน้ำมันส่งผลระยะยาวให้ท่อ cat. เสื่อมเร็วกว่าปกติ กลิ่นไอเสีย + กับเชื้อเพลิงที่หนา กลิ่นจึงแรงขึ้นกว่าแต่ก่อน อีกคำถาม ขอผ่าน เดาไม่ถูก อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 01:42:19 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 01:42:19 PM » |
|
ขอบคุณครับ Mr.Pumpkin
ph
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 25, 2010, 03:33:33 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 25, 2010, 03:33:33 PM » |
|
ทำ auto tune ครั้งแรก sec 1.ได้ 9. sec 2.ได้ 12 และ sec 3.ได้ 12 วิ่งปรับจูน พยายามให้ละเอียดนิดเดียว ทำไม่ถึงขั้นคุณ วิน จอดรอไฟแดง เขย่า + อาการเหมือนอยากดับ วิ่งๆมีเสียงดัง ปัง ที่ในท่อไอเสีย แกสหนา หรือบาง กันแน่ กลับมาครับ ดู free pump หม้อน้ำไม่ปกติ ไปเปลื่ยนที่อู่ ทำ auto tune อ้กรอบ ตัวเลขได้ sector 1 ได้ 9 เหมือนเดิม sector2-3ได้ 1 บอกจริงๆครับว่าเริ่มรู้สึกเปลี้ย อะไรกันนี่หรือเครื่องยังไม่ โอเคอีก ตัดสินใจไปหยิบ map ตัวหนึ่งของ คุณ วิน มา modify เลย เครื่องเดินเบาไม่สั่น ไม่เหมือน auto tune ครั้งแรก สำเร็จไป 50%ละ พรุ่งนี้จะลองทดสอบ และ ลองวิ่งดู 25/04/53 ใช้ได้ เปิด valve เพิ่มแก๊ส เสียงจากท่อไอเสียเบาลง และเป็นจังหวะดีขึ้น ไม่น่ารำคาญ น้ำมันตกเกือบ 4 บ/กม.แก๊สตก 1.5-1.7 บ/ล.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 25, 2010, 04:04:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 25, 2010, 04:04:05 PM » |
|
เล่นทางลัดซะแล้วลูกพี่เรา อิอิ ผมก็เคยเอา Map ของน้าวินไปหยอดใส่ FD ให้เพื่อนตั้งแต่นั้นมาปีฟ่าๆแล้ว เค้ายังไม่เอาสายจูนมาคืนเราเลย สงสัยจะติดใจ Map น้าเค้าอ่ะพี่ ph แฮ่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 10:11:37 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 10:11:37 AM » |
|
เล่นทางลัดซะแล้วลูกพี่เรา อิอิ ผมก็เคยเอา Map ของน้าวินไปหยอดใส่ FD ให้เพื่อนตั้งแต่นั้นมาปีฟ่าๆแล้ว เค้ายังไม่เอาสายจูนมาคืนเราเลย สงสัยจะติดใจ Map น้าเค้าอ่ะพี่ ph แฮ่ๆ
ขอบคุณครับท่านพี่ลุง ไม่ได้ท่านพี่วันนั้น ก็ไม่มี snpi วันนี้ 555 เมื่อก่อนเวลาเยอะจูน FD 1 วันเต็มๆ กว่าจะได้แต่ละบรรทัดนี่เหงื่อตก อ่ะครับ ท่านลุง ขับเองจูนเอง มัน มันส์ดีเนอะ (เสียวโว้ย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:24:58 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:24:58 AM » |
|
จูนระเอียดๆจริงๆทีละบรรทัด เหนื่อยจริงครับขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 10:01:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 10:01:09 PM » |
|
ขอบคุณครับท่านพี่ลุง ไม่ได้ท่านพี่วันนั้น ก็ไม่มี snpi วันนี้ 555 เมื่อก่อนเวลาเยอะจูน FD 1 วันเต็มๆ กว่าจะได้แต่ละบรรทัดนี่เหงื่อตก อ่ะครับ ท่านลุง ขับเองจูนเอง มัน มันส์ดีเนอะ (เสียวโว้ย) ผมก็แค่แนะนำพื้นๆเท่านั้น แต่ต้องยอมรับฝีมือของน้าวิน ที่นำไปต่อยอดการจูนได้เนียนมากๆ ผมยังทึ่งในความสามารถและอดทน แถมยังมีน้ำใจไม่ห่วงวิชาที่มาเผยแพร่ที่บอร์ดนี้อีกต่างหาก ขอคาราวะ 1 จอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 11:37:24 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 11:37:24 AM » |
|
ผมก็แค่แนะนำพื้นๆเท่านั้น แต่ต้องยอมรับฝีมือของน้าวิน ที่นำไปต่อยอดการจูนได้เนียนมากๆ ผมยังทึ่งในความสามารถและอดทน แถมยังมีน้ำใจไม่ห่วงวิชาที่มาเผยแพร่ที่บอร์ดนี้อีกต่างหาก ขอคาราวะ 1 จอก
คาระวะด้วยอีก1จอกครับ ไม่มีพี่วินกับพี่ฟักทอง ก็ไม่มีผมในวันนี้ครับ ดูมาทำต่อทั้งนั้น ว่างๆ นัดทานข้าวกันดีกว่าครับอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 08:02:07 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 08:02:07 PM » |
|
ที่เคยถามเกียร์ 4 แล้วท่อไอเสียมีเสียงดัง ปั๊ย ๆ ๆ ๆ คิดว่าเป็นการที่ tune ไม่เอาใหน อึดอัดมานาน รถที่ใช้ถนน ช่วงเดียวกับผม คงสรรเสรืญผมตรึม วันนี้ก็เลยไปเปลื่ยนลูกปืนล้อหลังทั้ง 2 ข้าง เงียบทันที โอ๊ะ โอ๋ เข้าใจว่าเป็นที่การ tune แก๊ส เข้าใจผิดมานาน เพิ่งถึงบางอ้อวันนี้เอง ได้ความเป็นรถยุโรปกลับมา ถ้าผมใจร้อนมาก ๆ ๆ กว่านี้คงเสียเงินหลายเท่า ที่จะเปลี่ยน ท่อไอเสียทั้งระบบ คือไปไม่ถูกจุดเสียเงินแล้วแก้ปัญหาไม่ได้ เปลื่นลูกปืน:เปลื่ยนท่อไอเสีย 1:6.5 ของเงินที่ต้องจ่าย ขอบคุณ iwebgas โดย ตุณ ฟักทอง ทำให้ได้ไอเดีย หมุนรถไปที่ร้านตั้ง 0 เอารถไปลองบอกว่าลูกปืนมีปัญหา แตก.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 01:27:01 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 01:27:01 AM » |
|
แต่เรื่องเสียงบอกตามตรงว่าสุดๆ เลยครับ บางทีช่างยังหาตั้งนานแล้วยิ่งมีติดแก๊สมาแจมด้วยเราทั้งหลายคนส่วนมากจะมองปัญหาไปที่แก๊สไว้ก่อน ตรงนี้ผู้ใช้แบบเราๆคิดเหมือนกันหมด ส่วนเรื่องลูกปืนล้อแตก รถพี่น่าจะออกอาการพวงมาลัยสั่น หรือไม่ วิ่งแล้วพวงมาลัยมีดึง จึงต้องนำรถไปเช็คศูนย์ถึงบางอ้อต้นสาเหตุของเสียงจนได้
เรื่องท่อไอเสียสาเหตุอะไรถึงต้องเปลี่ยน มันผุเหรอครับผมว่ามันไม่น่าผุนะ แต่ถ้าเรื่อง แคทเทอไลท์ติกเสื่อมมีกลิ่นตรงนี้ต้องเป็นทั้งน้ำมันและแก๊สแต่แก๊สจะได้กลิ่นแรงกว่า ถึงแม้เราระบบเราสมบูรณ์ไงก็ได้กลิ่น บางคันแคทเทอไลท์ติกหมดอายุและตัน เพราะข้างในมันตะแกรงขวางอยู่ด้วยจึงทำให้รถวิ่งไม่ออก ร้านท่อไอเสียก็ชอบแนะนำให้ตัดออก หรือทะลวงไส้ซะ บอกว่าวิ่งลื่น ตรงนี้จริงครับ ผมลองเอา แคทฯออกแล้ววิ่งลื่นชมัดเลย คันเร่งเบาเลย แต่ตามมาด้วยกลิ่นเนี่ยฉุนขึ้นจมูกเลย เลยต้องเสียตังต่อกลับไปแบบเดิม เสียตังค์ 2 ต่อ เพื่อพิสูจน์ 555
ปล. ปัญหาก่อเกิดปัญญาครับพี่ ph ประสบการณ์ของพี่ช่วยพวกผมได้เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 07, 2010, 09:32:35 AM
|
|
|