AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:43:38 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:43:38 PM » |
|
จากที่หาข้อมูลมา บ้างก็ว่าหัวฉีด บ้างก็ว่าโซลินอยที่ถ้ง
รถไดเมนชั่น วีเทค ครับ ใช้AGIS มาได้ สามหมื่นโล วิ่งออกจากบ้านมาดีๆ กระตุกวืดครับ เลยจอดดูอาการ รอบเดินเบาสะดุด เหมือนไม่เต็มสูบ ใช้คอมคาลิเบรตเดินเบาไม่สำเร็จครับ หอบเหมือนจะดับอีก
เลยขับน้ำมันทั้งวัน ตัดแก๊สก็สะดุด เดินเหมือนไม่เต็มสูบ เป็นอีกทั้งวัน ได้ที จอดนิ่งแอบกดตัดแก๊ส แล้วลองคาลิเบรตอีกครั้ง เครื่องหอบมากตอนคาริเบต เหมือนจะดับไห้ได้อีก ติ๊กแก๊สที่ถังตัดสลับเป็นจังหวะดิสโก้ ผมก็คอยกด PAUSE รอดูอาการ ได้ทีก็กดคาลิเบรตต่อให้จบ หลังจากนั้นก็ปกติเหมือนเดิม ขับได้ปกติ เหมือนตอนติดตั้งใหม่
อยากทราบจริงๆครับว่าเกิดจากอะไรครับ
เพิ่มเติม 1 สรุปแล้วเกิดจากกล่องแก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:57:46 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:57:46 PM » |
|
ค่าแรงดันปกติไหมครับ และหัวฉีดที่ใช้เป็นหัวฉีดอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:27:53 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:27:53 PM » |
|
แรงดันปรกติครับ 115 ไม่แกว่ง หัวฉีด OMVL REG FAST XXI สีฟ้าครับ
ขึ้น Device errors ว่า -No RPM Signal(แต่สามารถอ่านรอบเครื่องได้ในหน้าอื่น รวมถึงออสซิโลสโคป) -Presure Sensor อะไรสักอย่างจำทั้งหมดไม่ได้ครับ
พอครั้งสุดท้ายที่คาลิเบรตได้ error ก้อหายไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:33:35 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:33:35 PM » |
|
มันบอกสัญญาณวัดรอบขาดหายกับแรงดันตกครับผมว่าลองเช็คแรงดันดูก่อนขณะที่จูนครับ อีกอย่างสายแว๊คคั่มหลุดรึเปล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:44:33 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:44:33 PM » |
|
สัญญานวัดรอบขาดหายเกิดจากอะไรได้บ้างครับ ทำไม ในโปรแกรมมันถึงขึ้นสัญญานตามเกจ์รถได้อยู่ หรือว่าสายไฟหลวม
พรุ่งนี้จะตรวจสอบดูนะครับ
เดี๋ยวมาอัพเดท พรุ่งนี้ครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:59:19 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:59:19 PM » |
|
ถามอีกนิดครับ หัวฉีดตัวนี้มัน ถอดออกมาคาลิเบรตได้หรือไม่ ผมเห็นของยี่ห้ออื่นเขามีหัวสำหรับหกเหลียมขัน แต่ตัวนี้ไม่มีเป็นหัวเรียบ ไม่สามารถขันปรับตั้งได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 05:35:12 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 05:35:12 AM » |
|
No RPM signal นี่ โผล่ให้เห็นกันอยู่บ่อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:18:57 AM
|
agis-ps
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:18:57 AM » |
|
ขอเชิญที่พรศักดิ์แก๊ส อ่อนนุชเลยครับ ทางบริษัทจะปรับจูนแก้ไขให้ครับ และจะได้เอาวิธีแก้ปัญหาบอกต่อกับผู้อื่นต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 05:27:11 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 05:27:11 PM » |
|
ขอบคุณพรศักดิ์แก๊สมากครับ ตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัด ขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ
ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าสัญญานไฟฟ้าไม่มาที่หัวฉีดแก๊ส 2 ครับ
ตอนนี้ปิดหัวฉีดแก๊ส 2(ไม่รู้ว่ากล่องจะให้จ่ายน้ำมันให้หรือปล่าว) ใช้แก๊สแต่หัว 1 3 4 อาการนิ่ง มีคนแนะนำให้ตัดสายกราวน์หัวฉีด 2 แล้วต่อแท็บกราวน์ 3 มาต่อหัวฉีด 2 หรือจะไล่สายยังไงดีครับ
ว่าจะกลับไปเลือกตั้ง ที่ กทม. หากปิดหัวฉีดแก๊ส 2 สามารถวิ่งทางไกลได้หรือปล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 05:35:43 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 05:35:43 PM » |
|
ขอบคุณพรศักดิ์แก๊สมากครับ ตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัด ขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ
ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าสัญญานไฟฟ้าไม่มาที่หัวฉีดแก๊ส 2 ครับ
ตอนนี้ปิดหัวฉีดแก๊ส 2(ไม่รู้ว่ากล่องจะให้จ่ายน้ำมันให้หรือปล่าว) ใช้แก๊สแต่หัว 1 3 4 อาการนิ่ง มีคนแนะนำให้ตัดสายกราวน์หัวฉีด 2 แล้วต่อแท็บกราวน์ 3 มาต่อหัวฉีด 2 หรือจะไล่สายยังไงดีครับ
ว่าจะกลับไปเลือกตั้ง ที่ กทม. หากปิดหัวฉีดแก๊ส 2 สามารถวิ่งทางไกลได้หรือปล่าวครับ
หมายถึงตอนนี้ สูบ 2 จะจ่ายน้พมันตลอดเวลาครับ ส่วนสูบ 1 / 3 /4 ก็เป็นแก๊สตามปกติ ส่วน error RPM ไม่มีปัญหาอะไรครับ ที่ตรวจสอบ สัญญาณไฟไม่เข้าสูบสองนั้น ลองแบบนี้ดูก่อน ตอนนี้ หน้าตาราง หัวฉีดนำมัน-แก๊ส พี่คลิ๊กตรงสูบสองให้มันหายไปใช่ไหมครับ พี่ลอง คลิ๊กสูบสองแก๊ส ให้ไปโผล่ที่สูบ 1 ก้ได้ครับ เป็นการยืมสัญญาณน้ำมันสูบ 1 มาใช้กับสูบสอง เอาละ ถ้ายังมีการสูบสองไม่ทำงานเหมือนเดิม แสดงปัญหาเกิดจากสัญญาณฝั่งแก๊สไม่มา (ไม่เกี่ยวกับสัญญาณฝั่งน้ำมัน) -- เดี่ยวมาต่อครับ--
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 05:38:34 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 05:38:34 PM » |
|
อาจเกิดจากกล่องแก๊สมีปัญหาในการจ่ายสัญญาณสูบสอง - ลองสลับกล่องใหม่ ถ้าหาย ก็เป็นที่กล่องแก๊สครับ
หรือ อาจจะยืมสัญญาณไฟจากสูลอื่นมาก็ได้ ก็ลองดูครับ แต่ปัญหา คือ สูบสอง จะทำงานไม่สัมพันธ์กับสัญญาณน้ำมัน เวลาตัดสลับแก๊สน้ำมัน จะมีกระตุกบ้างครับ
แต่ทีวัดแล้วสัญญาณไฟฟ้าไม่เข้าสูบสองี้ พี่วัดไฟทั้งขั้วบวก และขั้วลบใช่ไหมครับ
ผิดถูกประการใดผมก็น้อมรับไว้ เอาไว้พอเป็นแนวทางปรึกษาหารือกันครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 06:49:35 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 06:49:35 PM » |
|
ขอบคุณพี่ wiwadh มากครับ
อ้างถึง "พี่ลอง คลิ๊กสูบสองแก๊ส ให้ไปโผล่ที่สูบ 1 ก้ได้ครับ เป็นการยืมสัญญาณน้ำมันสูบ 1 มาใช้กับสูบสอง
เอาละ ถ้ายังมีการสูบสองไม่ทำงานเหมือนเดิม แสดงปัญหาเกิดจากสัญญาณฝั่งแก๊สไม่มา (ไม่เกี่ยวกับสัญญาณฝั่งน้ำมัน) -- เดี่ยวมาต่อครับ--"
ตอบครับ ลองแล้วครับ ยืมทั้ง 3 1 4 สูบสองไม่ทำงานเหมือนเดิม สั่นทั้งคัน เอาคืมปากจิ้งจกคีบสายสองก็ไม่วืดดับ พอสับสายไฟหัวฉีดสองไปใส่ สาม คีบสายสามก็ไม่ดับ แสดงว่าไฟไม่มา ตอนนี้ไม่มีกล่องให้สับเลยครับ มาธุระชียงใหม่ไม่รู้จักอู่AGIS เลย หาดูว่ามีโปรแก๊ส โทรไปเขาบอกเลิกทำแก๊สแล้ว ตอนนี้ก็อาศัยน้ำมัน 1 สูบไปก่อนครับ ส่วนวัดไฟ เครื่องมือไม่พร้อม ยังไม่มีโอกาศครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 09:23:07 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 09:23:07 PM » |
|
ขอบคุณพี่ wiwadh มากครับ
อ้างถึง "พี่ลอง คลิ๊กสูบสองแก๊ส ให้ไปโผล่ที่สูบ 1 ก้ได้ครับ เป็นการยืมสัญญาณน้ำมันสูบ 1 มาใช้กับสูบสอง
เอาละ ถ้ายังมีการสูบสองไม่ทำงานเหมือนเดิม แสดงปัญหาเกิดจากสัญญาณฝั่งแก๊สไม่มา (ไม่เกี่ยวกับสัญญาณฝั่งน้ำมัน) -- เดี่ยวมาต่อครับ--"
ตอบครับ ลองแล้วครับ ยืมทั้ง 3 1 4 สูบสองไม่ทำงานเหมือนเดิม สั่นทั้งคัน เอาคืมปากจิ้งจกคีบสายสองก็ไม่วืดดับ พอสับสายไฟหัวฉีดสองไปใส่ สาม คีบสายสามก็ไม่ดับ แสดงว่าไฟไม่มา ตอนนี้ไม่มีกล่องให้สับเลยครับ มาธุระชียงใหม่ไม่รู้จักอู่AGIS เลย หาดูว่ามีโปรแก๊ส โทรไปเขาบอกเลิกทำแก๊สแล้ว ตอนนี้ก็อาศัยน้ำมัน 1 สูบไปก่อนครับ ส่วนวัดไฟ เครื่องมือไม่พร้อม ยังไม่มีโอกาศครับ
แสดงว่า ไม่มีสัญญาณตั้งแต่แรกครับ มีอีกวิธีนึงครับ ต้องแกะปลั๊กที่กล่องครับ แล้วเอาสายแก๊สสูบสอง ไปจั๊มสัญญาณแก๊สสูบอื่น ถ้าทำแล้วสัญญาณแก๊สมา ก็เป็นที่กล่องครับ อย่างไรก็ตาม ถ้าพี่ไม่ทำอะไรเลย ก็ใช้น้ำมันสูบสองไปพลาง ๆ ก็ได้ครับ ถือว่าช่วงนี้ เป็นช่วงถนอมเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:27:03 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:27:03 PM » |
|
มันบอกสัญญาณวัดรอบขาดหายกับแรงดันตกครับผมว่าลองเช็คแรงดันดูก่อนขณะที่จูนครับ อีกอย่างสายแว๊คคั่มหลุดรึเปล่าวครับ ส่งการบ้านช่างโจ้ครับ ภาพนี้น่าจะมีผลต่อแรงดันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AGIS มีปัญหาแบบ มึนๆ ตัวเองครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:37:05 PM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:37:05 PM » |
|
ใกล้ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|