ไม่มีใครตอบเลย งั้นขอแบ่งปันประสบการณ์นะครับ
ตอนแรกที่ติดมารถอืดมากต้องลากเกียร์ตลอดเวลา เบาดับบ่อย ถ้าเร่งแรงๆรถก็จะกระตุกยังกะม้ากระโดดเลยทีเดียว
ล่าสุดไปให้ล่างทอดท่อไอดีเจาะตะแคงใส่นอสเซิลยาว พร้อมกับเปลี่ยนหัวเทียนเป็นอีริเดียม
ผลที่ได้ปรากฏว่ารถแรงขึ้นกว่าเดิมมาก อาการกระตุกก็เกือบหายสนิท(จูนใหม่น่าจะหาย) อาการที่ดีขึ้นมากอาจ
จะเป็นเพราะนอสเซิลและหัวเทียน
แต่อาการที่ยังคงอยู่คือ ที่รอบเดินเบาถ้าเร่งแรงๆเครื่องจะสะอึกก่อนจะเร่งขึ้นไปได้
จากการสังเกตกราฟแรงดูดจะพุ่งขึ้นสูงมาก ทำให้กล่องแก๊สเพิ่มเวลาหัวฉีดตามแรงดูดเป็น 10-13 มิลลิวินาที
เลยตั้งข้อสังเกตุว่าอาจเกิดจากตำแหน่งเจาะรูแรงดูดที่ท่อไอดีผิดตำแหน่งรึเปล่า?
และสุดท้ายได้อาการผิดปรกติแบบใหม่คือที่รอบเดินเบาแก๊สจะกราฟแรงดูดจะค่อยเพิ่มขึ้นเองทั้งที่ไม่ได้เร่งหรือแอร์ทำงาน
ในระหว่างที่แรงดูดเพิ่มขึ้น อัตตราการฉีดแก๊สก็มากขึ้น ทำให้รอบเดินเบาสะอึกเพราะแก๊สหนา
จนรอบเดินเบาต่ำมากถึงเกณฑ์ที่ตั้งให้ตัดเข้าน้ำมัน กราฟแรงดูดก็จะตกลงมาปรกติและวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ
แต่ที่แปลกคือใช้ไปซักพักอาการนี้จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าสตาร์ทรถใหม่ก็จะกลับมาอีก
อันนี้ตั้งข้อสังเกตว่าmap sensor เสียหรือเปล่า
ท่านใดพอแนะนำ หรือทราบแนวทางแก้ไขก็กรุณาด้วยนะครับ