หวัดดีครับพี่ตี๋ใหญ่
ตอบให้อยู่แล้ว แต่ว่าปืนที่เอามายิง คงไม่ไม่ใช่.จุดสองห้อยนะ อิอิ
BRC ที่บอกราคา 28000 บาท ผมว่าไม่น่าใช่ตัว Top ของเค้าแน่ และอีกอย่างนึง BRC
ตัวที่คุณตี๋ใหญ่ ชอบ โปรแกรมติด hardlock ด้วยหรือป่าว ตรงนี้ผมไม่รู้จริงๆ เพราะตัว
Top โปรแกรมติด hardlock ถ้าส่วนตัวที่คุ้นเคย ใจผมก็ยังชอบ Autronic หรือฝาแฝดที่หน้าตา
เหมือนกัน AutoGas Vento เอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้ คงไม่ต้องบรรยายมาก แต่ราคา Autronic ยัง 3
หมื่นต้นๆ ส่วน AutoGas Vento ไม่ถึงสามหมื่นก็พอหาร้านได้ แต่ถ้า เป็น AG , AC , BSM
ผมขอเลือก AC หรือ AG ส่วน BSM เพื่อนที่ติดแก๊สบอก กล่อง + โปรแกรม ตัวใหม่ไม่สามารถสตาร์ทแก๊สได้
ถ้าเลือก AC / AG / BSM ไม่เกิน 3 หมื่นแน่นอน ส่วนถังแก๊สเลือกได้ ขอเป็นของชื่นศิริ มัลติวาว์ลขอเป็นของ
อิตาลี เพราะเคยใช้ วาว์ลโทมาเซโต้ กับ OMB ทนทานใช้ได้เลย ส่วน BRC ที่บอกว่าถ้าทำการจูน 6 ขั้นตอนแล้วจบ
ขออภัยด้วยผมไม่เคยสัมผัส ต้องรอท่านอื่นที่คุ้นเคยยี่ห้อนี้ แล้วโครงการจะติดได้เมื่อไหร่ เพราะอ่านหัวข้อในบอร์ดเรา คุณเบียร์
แห่งร้าน URC บอกกำลังเล่นกับโปรแกรม AC เวอร์ชั่นพิเศษ โปรแกรมจูนเป็นแบบสามมิติ ส่วน AG เวอร์ชั่น 2009 ก็มาแล้ว
ส่วน BSM ขอผ่านเพราะสตาร์ทแก๊ส ม่ายได้อย่างที่เพื่อนเค้าบอกมา หรือเพื่อนมันทำไม่เป็นก็ม่ายรู้ อิอิ ถ้าใจไปให้ทาง BRC
ต้องถามว่าไปดูร้านไหนมา ผลงาน และฝีมือขนาดไหน เพราะระบบหัวฉีดแก๊สเกือบทุกยี่ห้อนั้น คนออกแบบมาให้ใช้งานไม่ยุ่งยาก
ปรับจูนเองได้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้เริ่มต้น คือคนที่ติดตั้งมาอย่างถูกต้องตรงตาม Spec ด้วย ถ้าร้านติดตั้งมาห่วยผิด Spec
จูนยังไงก็ไม่ดี ประสิทธิภาพก็ได้ไม่สูงสุด เพราะการติดตั้งต้องเป็นปัจจัยหลัก โปรแกรมฝรั่งออกแบมาให้ใช้งานง่าย ถ้าเคยเห็น
โปรแกรมบางทีเราเห็นตัวเลขเยอะๆ เหมือนยาก แต่จริงๆไม่อะไรเลย ช่างเมืองไทยเมื่อก่อนเคยติดหัวฉีดกันที่ไหน มาศึกษาจาก
ไม่เป็นเหมือนกัน แต่ประสบการณ์ด้านเครื่องยนต์เค้ามีมากเป็นพื้นฐาน ยิ่งถ้าช่างคนที่ชอบศึกษาเทคโนโลยีแล้ว กลายเป็นเทพแก๊ส
โดยไม่รู้ตัว