ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #60 เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 07:54:48 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 07:54:48 PM » |
|
ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัดกันทั้งนั้นเลยนะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #61 เมื่อ: เมษายน 14, 2010, 08:07:56 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: เมษายน 14, 2010, 08:07:56 AM » |
|
สัวสดีปีใหม่ไทยครับผม
ขอให้ทุกท่านจงมีสุขความทุขหายไปสิ้น สิ่งดีดีเข้ามา ไม่เจ็บไม่จนคร๊าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #62 เมื่อ: เมษายน 15, 2010, 11:14:58 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: เมษายน 15, 2010, 11:14:58 AM » |
|
สัวสดีปีใหม่ไทยครับผม
ขอให้ทุกท่านจงมีสุขความทุขหายไปสิ้น สิ่งดีดีเข้ามา ไม่เจ็บไม่จนคร๊าบบบ
ดีปีใหม่ไทยครับ Jik และเพื่อนๆ ชาว iwebgas ทุกท่าน พระคุ้มครองเพื่อนๆทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #63 เมื่อ: เมษายน 15, 2010, 02:51:52 PM
|
CK2Man
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: เมษายน 15, 2010, 02:51:52 PM » |
|
โทรมานัดได้เลยครับสะดวกวันไหน เสาร์อาทิตนี้ผมไม่อยู่ครับนอกนั้นน่าจะว่าง
เรื่องกินแก๊สนี้ มีหลายสาเหตุนะครับ ถ้า Tune หนาไปแก้ไขได้ครับ แต่ถ้าพอดีอยู่แล้วอาจจะต้องหาว่ามาจากสาเหตุใด อาจจะเป้นที่ตัวเครื่อง เริ่มหลวมจึงทำให้กินมากก็เป้นได้ครับผม
ยังไงลองเข้ามา Tune ดูก่อนครับ
ขอบคุณคุณ Hunter_JIK มากครับ วันนี้ไปจูนมาเรียบร้อยแล้ว Smooth ตั้งแต่รอบเดินเบาไปเลย แต่พอขากลับมาส่งคุณ Hunter_JIK ที่บ้านปรากฏว่าระบบตัดเข้าน้ำมันเฉยเลย คุณ Hunter_JIK ตรวจสอบให้อีกครั้งปรากฏว่าค่าที่จูนไว้ในตาราง Map หายเกลี้ยงเลย คุณ Hunter_JIK บอกว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่ ECU ของ GAS นี่แหละที่ Reset ค่าไป ผมเลยต้องเตรียมหา ECU Mastrail II ตัวใหม่ซะแล้ว ยังไงรบกวนคุณ Hunter_JIK ส่ง File ที่ Tune ให้ผมด้วยครับ ที่ Mongkolpoj@gmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #64 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 12:01:14 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 12:01:14 AM » |
|
ได้ครับผม กล่อง reset ค่าเองนี้เพ่ิงเคยเจอเหมือนกันครับ
แบบว่าจูนปกติดีดีอยู่ๆ รีเซทค่าไปเป็นค่าเก่า ต้องดับเครื่อง แล้วติดใหม่ถึงจะจูนใหม่ได้ เดี๋ยวผมส่งทางmail ให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #65 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 12:02:47 AM
|
CK2Man
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 12:02:47 AM » |
|
ได้ครับผม กล่อง reset ค่าเองนี้เพ่ิงเคยเจอเหมือนกันครับ
แบบว่าจูนปกติดีดีอยู่ๆ รีเซทค่าไปเป็นค่าเก่า ต้องดับเครื่อง แล้วติดใหม่ถึงจะจูนใหม่ได้ เดี๋ยวผมส่งทางmail ให้นะครับ
ขอบคุณมากครับ ได้รับแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #66 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 10:37:33 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 10:37:33 AM » |
|
มากันจากต่างจังหวัดทั้งน๊านเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2010, 01:59:27 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2010, 01:59:27 PM » |
|
อาทิตนี้เรียงกันมาเลยโน๊ตบุคผมจะพลีชีพเอา
ท่านใดที่มาจูนแล้วอยากได้ save data
เอา e-mail มาเี่ดี๋ยวผมส่งให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 07:48:59 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 07:48:59 AM » |
|
อาทิตนี้เรียงกันมาเลยโน๊ตบุคผมจะพลีชีพเอา
ท่านใดที่มาจูนแล้วอยากได้ save data
เอา e-mail มาเี่ดี๋ยวผมส่งให้ครับ
จูนไปกี่คันแล้วครับท่าน ส่วนใหญ่ที่เข้ามาอาการเป็นยังไง ผมก็มีคนมาให้จูนบ้างนะ ล่าสุดก็มี CRV G2, Civic FD, Yaris, Civic EK ... etc
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 11:06:30 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 11:06:30 AM » |
|
จูนไปกี่คันแล้วครับท่าน ส่วนใหญ่ที่เข้ามาอาการเป็นยังไง ผมก็มีคนมาให้จูนบ้างนะ ล่าสุดก็มี CRV G2, Civic FD, Yaris, Civic EK ... etc เยอะอยู่ครับ CR-Vนี้จะเจอมีปัญหาบ่อย CR-V จูนไป4คัน มีปัญหา3ครับ ส่วนใหญ่จะฉิ่งฉับวาวทำให้เดินเบาไม่ได้ อยู่ๆดับเป้นบางครั้ง นอกนั้นจบดีครับนี้ล่าสุดมี ฮอนด้าจะเซทโบแล้วใช้แก๊สแทนกล่องจูน ผมยังเสี่ยวๆอยู่ ท่านวินเคยเจอ BMW E30 ยังครับ เครื่อง1800หัวฉีดเบอร์12 autotune ค่าในตารางออกมา0 ทั้งตารางถ้าใส่1 ปุบรอบตีขึ้น1100เลย เดินเบาต้อง0 ตอนวิ่ง1ทั้งตาราง แล้วก็ SR20 ฝาขาว คนขับไปจับเครื่องมือ AFมา ค่าจูนโดนไป1000 ค่าได้ตามAF เลยสมบูนร์แต่รถวิ่งไม่ออกปลายไม่ไหล มาให้ผมจูน ตอนนี้ผมเริ่มจูน AG ได้ด้วยแ้ล้วครับใช้สายตัวเดียวกันอิอิ ยกกราฟแต่ละช่วงเอา นอกนั้นไม่ค่อยเจอมีปัญหาอะไร จูนปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 09:39:08 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 09:39:08 AM » |
|
เยอะอยู่ครับ CR-Vนี้จะเจอมีปัญหาบ่อย CR-V จูนไป4คัน มีปัญหา3ครับ ส่วนใหญ่จะฉิ่งฉับวาวทำให้เดินเบาไม่ได้ อยู่ๆดับเป้นบางครั้ง
นอกนั้นจบดีครับนี้ล่าสุดมี ฮอนด้าจะเซทโบแล้วใช้แก๊สแทนกล่องจูน ผมยังเสี่ยวๆอยู่
ท่านวินเคยเจอ BMW E30 ยังครับ เครื่อง1800หัวฉีดเบอร์12 autotune ค่าในตารางออกมา0 ทั้งตารางถ้าใส่1 ปุบรอบตีขึ้น1100เลย เดินเบาต้อง0 ตอนวิ่ง1ทั้งตาราง
แล้วก็ SR20 ฝาขาว คนขับไปจับเครื่องมือ AFมา ค่าจูนโดนไป1000 ค่าได้ตามAF เลยสมบูนร์แต่รถวิ่งไม่ออกปลายไม่ไหล มาให้ผมจูน
ตอนนี้ผมเริ่มจูน AG ได้ด้วยแ้ล้วครับใช้สายตัวเดียวกันอิอิ ยกกราฟแต่ละช่วงเอา
นอกนั้นไม่ค่อยเจอมีปัญหาอะไร จูนปกติครับ
E30 ค่าตัวเลขในตาราง 0 JET12 แปลกมากๆครับ JET น่าจะเล็กไปแต่ทำไมตัวเลขเหมือน oversize แปลกๆมากๆ ลองปรับแรงดัน VIR หรือยัง ของพี่ส่วนมากที่เข้ามาให้พี่จูน จะจูนมาไม่ละเอียด เร่งไม่ออก บางคันมีปัญหาติดตั้งครับ เจาะห่าง องศาไม่ได้ สะดุดช่วง 2000 รอบ และอีกคัน ford ครับ ms ไม่นิ่ง นอกนั้นก็ปกติครับ จูนเสร็จก็เร่งดีขึ้นเยอะ ปลายไหลขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:31:35 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:31:35 AM » |
|
ลองถามร้าน monster garage ดูพี่เขาบอกหัวฉีดเครื่องตัวนี้มันจ่ายน้ำมันไม่เหมือนชาวบ้าน
ประมาณนั้นครับ
เดินเบาปรับ0 ถ้าปรับ1 ปุบ รอบเครื่องเพิ่มขึ้นจาก ปกติ 800เป็น1200 ครับ เพิ่มโหลดเข้าไปทุกอย่างไม่มีการแกว่งแม้แต่น้อย
ขนาดในตาราง0ทั้งตาราง ขับได้ปกติ แต่ช่วงรอบกลางๆผมปรับเป็น1ไว้ ขับได้ปกติ ผมเปิดตารางมาครั้งแรกหงายเลยครับไม่เคยเจอรถ ตาราง0วิ่งได้มาก่อน
ลองออโต้จูนดู2-3ครั้ง ได้เหมือนเดิม
เป็นรถ บอดี้ E30 2ประตู ผมไม่แน่ใจว่าใช่รุ่นนี้หรือเปล่าแต่บอดี้นี้เลย พี่เขาเป้นคนเล่นรถเก่า หลังคาซันรูฟด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 12:53:10 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 12:53:10 AM » |
|
อาทิตนี้เงียบๆแฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2010, 11:47:24 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2010, 11:47:24 PM » |
|
เคอฟิลแต่ก็ยังไปจูนรถ คริคริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 07:07:08 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 07:07:08 PM » |
|
วันนี้นำรถไปถอด คอไอดีเพื่อเฉือน nozzle ที่ตอนแรกทำยื่นออกมา ประมาณ ครึ่งเซน ปาดออกให้เรียบเสมอ
ปรากฏว่าผลที่ได้ใกล้เคียงกับของเดิมมาก ไม่ค่อยแตกต่างจากเดิมทั้งการตอบสนองและอัตราเร่งใกล้เคียงของเดิมมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|