ยินดีครับ
ใครมีอะไหล่จะทิ้งส่งมาให้ชำแหละเพื่อศึกษาได้
ของอีเบน์ใช่ว่าดีหมดนะ...ต้องเลือก
เพิ่งเสียรู้ชิ้นนึง(จาก100)
NTC T้hermistor มีใช้มานานแล้ว
พอมาศึกษาเรื่องSensorแกส เลยทราบว่ามีหลายเกรด
คราวนี้หากใช้กับส่วนของ lAT
ผลคือ...NTC ไม่มีคุณภาพ ทำให้Voltที่ส่งออกไปแกว่งในช่วงกว้าง
เพิ่งสรุปได้จากการค้นข้อมูลในเวบเบนซ์ตลอดครึ่งวันเช้า..เฮ้อเหนื่อย
ตอนนี้อยากได้NTC จากIATของรถ แบรนด์ไหนก็ได้
เพราะจะตัดแต่NTC มาบัดกรีแทนตัวนี้ครับ
พอทราบจากการค้นคว้าว่า...
เครื่อง 4 สูบบางทีใช้ค่า 2.2K @25C
ส่วนเบนซ์ 6 / 8 /12 สูบใช้ค่า 4.7K @25C
พอคุ้น ๆ ไหมว่า ระบบแกสทำSensorเลียนแบบนั่นเอง IMO