รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #60 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 04:25:15 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 04:25:15 PM » |
|
ผมก็ครูพักลักจำเค้าเอาครับ ลองผิดลองถูกหมดไปหลายตัง อย่างปัญหากราฟแหกผมก็ลองเองครับ คิดว่าน่าจะใช่ก็ลอง ตั้งแต่ - เอารางเดิมไปตัดเป็น boxer คิดว่าท่อแก๊สยาวไป ผิด - เปลี่ยนรางใหม่เป็น type 30 bfc คิดว่ารางเดิมรอบสูงๆ ไม่ดี ผิด - เดินท่อใหม่ 8 มม. แทน 6 มม. คิดว่าแก๊สไหลมาไม่ทัน ผิด - เปลี่ยนกล่องเป็น 300+ คิดว่าเพราะ sp กับเรื่องการชดเชยตามรอบที่ 200 ไม่มี กับขี้เกียจจูนบ่อยๆ แล้วจะใช้ isa2 คุม เริ่มถูกละ - เปลี่ยนหัวฉีดเป็น hana green คิดว่ารอบสูงน่าจะลื่น โอเคแต่ตอนนี้เจอปัญหาเปิด isa2 แล้วขับๆ อยู่หัวฉีดแก๊สหยุดทุกหัว (ค่า ms เป็น 0 หมด) จนเครื่องดับบ้างไม่ก็จวนจะดับถึงค่อยทำงานต่อ ยังไม่มีเวลาไปให้คุณไอซ์ช่วยวิเคราะห์เลยครับ (ไม่เปิด isa2 ไม่มีอาการนี้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #61 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 07:13:47 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 07:13:47 PM » |
|
ดูหน้า Rpm collection หน่อยครับ ว่าเป็นอะไรเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #62 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 09:07:41 AM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 09:07:41 AM » |
|
ยกทั้งกราฟขึ้นประมาณ5เคาะครับ แล้วก็ยกจุดที่ 6789 อีกนิดหน่อย ได้มาประมาณนี้ครับ ส่วนเรื่องขยายรูไม่ทราบว่าพี่ไอซ์สะดวกวันไหน เวลากี่โมงถึงกี่โมงครับ เพราะถ้าให้ผมเข้าไปคุยกับช่างของพี่ เดี๋ยวก็อธิบายกันใหม่ตั้งแต่ต้นอีก ดีไม่ดีไม่เข้าใจกัน สุดท้าย ออโต้จูนให้ผมใหม่ แล้วพาไปวนรอบนึงเหมือนเก่าอีก เลยอยากจะขอรบกวนพี่ไอซ์น่าจะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #63 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 11:32:07 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 11:32:07 AM » |
|
วันจัน กะ อังคารได้ครับ มาเลยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #64 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 02:11:09 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 02:11:09 PM » |
|
ดูหน้า Rpm collection หน่อยครับ ว่าเป็นอะไรเอ่ย
ลบชดเชยทิ้ง ลบกราฟทิ้งทั้งหมด กับถึงขนาด manufacturer setting แล้วเก็บใหม่สดๆ สุดท้ายลอง down firmware เป็น 9.0 ก็ยังเป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #65 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:54:47 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:54:47 PM » |
|
คงเข้าไปวันอังคารอะครับ เข้าใจว่าพี่ไอซ์เข้าออฟฟิศ9โมงใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #66 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:11:53 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:11:53 PM » |
|
คร้าบพรุ่งนี้เจอกันคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #67 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 08:16:39 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 08:16:39 PM » |
|
หลังจากกลับมาใช้วันนึงเท่าที่สัมผัสได้ก็ -เวลาเปลี่ยนจากแก็สไปน้ำมันอะครับ รอบมันตกเหลือประมาณ4-500 คือเกือบดับอะครับ -และก็เวลาขับมันอืดกว่าเมื่อวานชัดเจนเลยครับ แบบเก่าลื่นกว่า เวลากดครึ่งคันเร่งอะครับ แต่กดเต็มตีนยังไม่ได้ลอง แล้วหน้า rpm collection มีไว้ล็อคเฉพาะค่าตรงจุดๆนั้นเลยใช่มั้ยครับ แกนy คือรอบเครื่อง แกนx คือเวลายกน้ำมัน ส่วนตัวเลขที่ใส่คือตัวคูณ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #68 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 09:43:28 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 09:43:28 PM » |
|
ลืมบอกอีกอย่างนึงครับ เวลาเลียๆคันเร่งประมาณสองพันรอบ. รถมันสะดุดนิดๆด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 11:28:29 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 11:28:29 PM » |
|
ผมว่าหนาไปหน่อยนะครับ ลองเซฟค่าไว้ก่อนจะปรับเองเผื่อไม่ดีจะได้เอาคืนได้ แล้วปรับช่วงเดินเบาจุด 2,3,4 ตามคู่มือจูน ac ภาษาไทยให้เนียนก่อน ยังไม่ต้องไปเขี่ยจุดอื่น ถ้ามี rpm correction ใส่อยู่ให้ลองเอาออกก่อน ปกติผมชอบใส่เพิ่ม 1 จุดไว้คุมตอนช่วงถอนคันเร่งไม่ให้มันหนาไปจนกล่องลดน้ำมัน เวลาเหยียบใหม่มันจะบางได้ใจเลยทีเดียวจนกว่ากล่องจะปรับคืน แล้วดูว่ากราฟเปลี่ยนไปยังไง ว่าแต่ตกลง ได้ขยายรูหัวฉีดหรือเปล่า แล้วตั้งแรงดันมาเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 05:04:42 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 05:04:42 PM » |
|
รูหัวฉีดไม่ได้ขยายครับ พี่ไอซ์บอกมัน 2.2 แล้ว จูนมาให้อย่างเดียว กราฟ 3 เม็ดแรกโอเคและครับ กราฟทับ แต่ปลายบาง ผมเลยมาลองยก4จุดหลังขึ้น ปรากฏว่าที่รอบ2000 มันก็ยังสะดุดอยู่ อาการคือเลียคันเร่งให้รอบค่อยๆไต่ 1900 2000 2100 แล้วมันก็สะดุดตกกลับไป1800ใหม่ ต้องกดหนักไปเลย แต่ยกสี่จุดหลังขึ้นก็อาการดีขึ้นแต่ยังมีอาการอยู่ ส่วนหน้าrpm collection ผมกดลบทิ้งไปละครับ ลองเปลี่ยนจากแก็สไปน้ำมัน อาการสะดุดก็หายไปและครับ เนียนเหมือนเดิมและครับ นี่คือลองยกมาอีกนิดจากของพี่ไอซ์นะครับแต่มันยังไม่ได้เร็วแรงทะลุนรก เด๋วพรุ่งนี้ลองดึงขึ้นอีก 555 เกือบลืมถามอีกข้อผมกด จับเก็บไฟล์ ตรงหน้าแรกนั่นคือเซฟทุกอย่างแล้วใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 07:34:49 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 07:34:49 PM » |
|
3 เม็ดแรกพยายามจูนให้ค่าเวลาการฉีดน้ำมันกับแก๊สให้ใกล้ที่สุดครับ อย่าดูแค่กราฟทับกันอย่างเดียว แล้วจูนแบบซ้ายไปขวา ไม่ต้องกลับมาปรับ 3 เม็ดแรก
ถ้าช่วงต้นๆ หนาไป ปลายกราฟมันจะยิ่งตกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 07:56:06 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 07:56:06 PM » |
|
เวลาก็เท่ากันครับ สามเม็ดแรกพี่ไอซ์ปรับมาเวลาตรงแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 08:39:16 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 08:39:16 PM » |
|
งั้นก็ลองยก 4 จุดดูครับ
ว่าแต่รถท่านเจาะ 2.2 กับแรงดัน 1.25 นี่ยังกะรถพันแปดขึ้นไปเลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนดูกราฟให้หน่อยคร้าบ
|
ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 03:18:26 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 03:18:26 PM » |
|
แฮ่ กลับมามอบตัวแล้วคับ ตอนนี้เป็นไงบ้างเอ่ย เม็ดที่ 4-7 เอาขึ้นไปยังคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|