หลังจากติดแก็สของEuropegas OBD CAN มาแสนกว่ากิโลเมตร ก็เกิดอาการเร่งเครื่อง เพื่อเร่งแซง แล้วตัดเป็นน้ำมัน ได้ลองจูนแก็สเอง แต่ไม่สามารถปรับแรงดันแก็สได้
จึงตัดสินใจเปลี่ยนหม้อต้มเป็นรุ่นใหม่สีทอง และทำจ่ายแก็สสองทาง แต่อาการก็ไม่หาขาด ใช้มาอีกหมื่นกิโลเมตร เจออาการเบา แล้วเครื่องดับ ในวันเดียว สามครั้ง เช็ค code ก็ไม่พบ error code ใดๆ
ทำการแก้ไขโดยการจูนแรงดันแก็สใหม่ ซึ่งก่อนหน้าแรงดันอยู่ที่ ๑๐๐ Kpa จากร้าน ตอนนี้เหลืออยู่ที่ ๙๔ Kpa ผมปรับแรงด้วยที่หม้อต้ม Magic ด้วยหกเหลี่ยม เบอร์ ๔ ที่แรงดัน
๑๐๗ Kpa(แก็สเติมถัง) แล้ววิ่งจูนแก็สใหม่ ได้ค่าการฉีด ๐.๓๐ MS (ร้านจูน 0.14ms) ลองวิ่งไปหนึ่งวันเจออาการ ไฟโชว์ จากส่วนผสมบาง ตอนเย็นกลับมาเช็คแรงดัน ๑๒๐ Kpa(แก็สเหลือ หนึ่งส่วนสี่ถัง) ลองวิ่งอีกหนึ่งวัน แรงดันหม้อต้ม กลับมาอยู่ที่ 103 Pka (แก็สสามส่วนสี่ถัง) ส่วนค่า STFT & LTFT จะมีสูง เมื่อเบาคันเร่ง หรืออยู่ที่รอบเดิบ บางครั้งก็ติดลบเยอะ ค่าบวกลบ อาจขึ้นไปถึง๓๕%แต่จะไปในทางบวกมากกว่า นี้คงเป็นจุดที่ทำให้ไฟโชว์ ผ่านมาแล้วสองวัน ยังไม่พบอาการเบาดับ
http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.alternative.energy.za.lpg.ngv/36498-fiesta.1.6.ya.sa.oe.code.p0171.za.sa.s.html