ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:53:23 AM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:53:23 AM » |
|
ไส้กรองแก๊สตัวนี้เขาเรียกว่าอะไร หาซื้อได้ที่ไหน ราคาตัวเท่าไหร่ครับ
รถผมมีอาการเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับเป็นส่วนใหญ่ รองตรวจสอบดูแล้ววาล์วทำงานปกติแต่ไม่มีแก๊สออกไปหาสายต้มก็เลยคิดว่าเป็นที่กรองแก๊สอาจจะตันหรือไม่ก็จ่ายแก๊สไม่ดีแล้วผมลองถอดออกมาเอาลมเป่าก็ไม่ดีขึ้นครับ เลยจะลองเปลี่ยนกรองแก๊สดูก่อน
พี่ๆ เห็นว่าไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 10:09:51 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 10:09:51 AM » |
|
กรองแก๊สฝั่งแรงดันสูงพร้อมโซลินอยไฟฟ้า ที่ต่อมาจากถังแก๊ส LPG ราคาถูกก็มีตั้ง 3 ร้อยกว่าบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 01:59:53 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 01:59:53 PM » |
|
กรองแก๊สไม่น่าจะตันจนแก๊สไม่มาจนทำให้เครื่องดับได้ครับ
เคยแกะไส้กรองของลูกค้าที่ว่าเน่าสุดๆแล้วแบบว่า4 ปี ไม่เคยเปลี่ยน ก็ยังมีแก๊สออกมานะครับ
น่าจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่านะ
ไม่แน่ใจว่าติดระบบดูดหรือหัวฉีดครับ ช่วยแจ้งรายละเอียดหน่อย จะได้ตีโจทย์ปัญหาให้มันแคบลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 07:27:27 PM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 07:27:27 PM » |
|
หัวฉีดครับ Jet15 เครื่องM50(BMW) 2500cc 6สูบ ติดมาจะได้สองปีแล้วครับ วิ่งไปประมาณ 80,000โล เคยล้างกรองที่ VIR 2ครั้ง เปลี่ยนฝอยสเตนเลส 1 ครั้งครับ ซึ่งหลังจากทำก็วิ่งได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่จุดเริ่มของปัญหาคือขับรถตอนกลางวันอยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันตอนจะถึงบ้านก็ปกติ พอตอนเย็นจะเอารถออก พอจะเปลี่ยนเป็นแก๊สก็ดับซะงั้น
ผมลองตรวจสอบการทำงานของวาล์วที่จุดกรองแก๊สแล้วก็ทำงานปกตินะครับ มันจะทำงานเมื่ออุณหภูมิถึงแล้ว ผมก็ลองทดสอบดูพอได้ที่แล้วLED กระพริบถี่พร้อมที่จะเปลี่ยนเป็นแก๊สผมก็เร่งเครื่อง(จอด) ให้เกิน 2000รอบ มันก็เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วก็ดับครับ มีเสียงร้องติ๊ด..ที่ Buzzer แล้วเครื่องก็ดับ ถ้าเบิ้ลมากกว่า 2000 ในขณะที่รถวิ่งอยู่มันจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ครับ
จากนั้นผมลองเปิดฝากระโปรงดูแล้วขันท่อที่ต่อจากกรองแก๊สตัวนี้ไปหา VIR ปรากฏว่าไม่มีแก๊สค้างในระบบเลยครับ ก็เลยทึกทักเอาเองว่าเป็นที่กรองตันทำให้แก๊สมันไหลไม่สะดวกครับ แต่มีอยู่บางครั้งขับน้ำมันมาตั้งไกลพอจะดับเครื่องก็ลองกดเปลี่ยนเป็นแก๊สดู ปรากฏว่าใช้ได้ซะงั้น แถมวิ่งได้ไม่สะดุดด้วย แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทเพื่อทำการเปลี่ยนเป็นแก๊สใหม่ก็ไม่ได้แล้ว
พี่ๆ ช่วยหน่อยครับ ขับน้ำมันมันเปลือง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:18:55 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:18:55 PM » |
|
จากนั้นผมลองเปิดฝากระโปรงดูแล้วขันท่อที่ต่อจากกรองแก๊สตัวนี้ไปหา VIR ปรากฏว่าไม่มีแก๊สค้างในระบบเลยครับ ก็เลยทึกทักเอาเองว่าเป็นที่กรองตันทำให้แก๊สมันไหลไม่สะดวกครับ แต่มีอยู่บางครั้งขับน้ำมันมาตั้งไกลพอจะดับเครื่องก็ลองกดเปลี่ยนเป็นแก๊สดู ปรากฏว่าใช้ได้ซะงั้น แถมวิ่งได้ไม่สะดุดด้วย แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทเพื่อทำการเปลี่ยนเป็นแก๊สใหม่ก็ไม่ได้แล้ว
สังเกตุโซลินอย ตัวสีฟ้าตามรูป มันมีรอยไหม้แล้ว อาจเป็นได้หรือไม่ว่า มันทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง แต่ไม่เชิงว่ามันจะเสียซะทีเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 10:10:19 PM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 10:10:19 PM » |
|
ถ้างั้นหาซื้อเปลี่ยนได้ที่ไหนบ้างครับ ค่าตัวซักปานใด อยู่แถวสุวรรณภูมิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 10:35:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 10:35:45 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 11:02:51 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 11:02:51 AM » |
|
1. เช็คตัวกรอง:
วิธีง่ายๆลองถอดตัวนี้ออกแล้วต่อท่อตรงเข้า VIR เลย ดูสิว่ายังเป็นเหมือนเดิมมั้ย
2. เช็คมัลติวาล์วที่ถัง:
ไม่แน่ใจว่าถังเป็นมัลติวาล์วรึเปล่า ถ้าใช่ วาล์วยี่ห้ออะไรครับ หลายครั้งเจอวาล์วตุรกีที่โซลินอยด์แตกง่าย ทำให้แก๊สไม่จ่าย
3. เช็ค VIR และระบบ Auto change ของ Autronic
อาจเป็นได้ที่ผ้าใน VIR เสื่อมจนทำให้แรงดันแก๊สที่จ่ายออกมาต่ำกว่าค่าขั้นต่ำที่ตั้ง Auto change ไว้
ข้อสังเกตคือเมื่อเปลี่ยนกลับน้ำมัน Buzzer จะดังทุกครั้ง
มุมมองผมเพิ่มเติม:
จริงๆแล้วโซลินอยด์+กรอง ตัวนี้จะใช้กันในระบบดูดมากกว่า ไม่จำเป็นต้องเอามาติดเพิ่มหรอกครับ
ถ้าถังเป็นมัลติวาล์วอยู่แล้ว แก๊สมันก็ถูกตอนตั้งแต่หน้าถัง แถมด้านหน้าก็มีโซลินอยด์ที่หัว VIR กันเหนียวอีกตัว
ติดแก๊สแล้วควรลดจุดข้อต่อต่างๆที่แก๊สวิ่งผ่านให้มากที่สุดจะปลอดภัยกว่าในกรณีรถชนหรือเกิดแรงเคียดเค้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 01:20:36 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 01:20:36 PM » |
|
เห็นตามมุมมองของพี่หมูเลยครับ ชุดอุปกรณ์ Autronic มันไม่มีตัวที่อยู่ในรูปก็ไม่รู้ว่าช่างหวังดี หรือพิศดาร เอาตัวนั้น ตัวนี้มาเพิ่ม แต่เห็นว่าเจ้าของกระทู้ไหนๆ ก็ใส่มาแล้วเลยตามเลยไปครับ เป็นผมจะถอดออกแล้วทำตามเทคนิคพี่แมวหมู ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 09:51:52 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 09:51:52 PM » |
|
นำรูปประกอบมาให้ดูชัดๆ เท่าที่ดูตัวซ้ายมือ ซึ่งคล้ายๆรูปของ จขกท. เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 09:08:43 PM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 09:08:43 PM » |
|
ขอบคุณพี่ๆ มากเลยครับ สรุปแล้วเป็นที่ Coil ตัวฟ้าๆนั่นแหละครับมันไหม้เลยทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง วันนี้เลยไปซื้อวาล์วแบบตัวด้านขวามา ซึ่งตัว Coil ใช้กันได้แต่แปลก ผมจะเอาตัวที่เหมือนกับของติดรถช่างในร้านเขาบอกว่าไม่เหมือนๆ ผมก็งงจะไม่เหมือนได้ไงก็เห็นๆ บอกให้ซื้อแบบนี้แล้วเอาไปแปลงต่อผมก็งงจะทำให้มันยากทำไม สุดท้ายขี้เกียจเถียงเสียเวลาวัดดวงเพราะคิดว่าต้องเป็นที่ Coil แน่ๆ ชุดนึงตั้ง 500บาท แน่ะ พอได้มาเอามาเปลี่ยน Coil ทีนี้ใช้ได้เลยครับ ส่วนตัวที่เหลือเดี๋ยวหาเพื่อนๆ สมาชิกขายต่อในราคาถูกต่อไปครับ (ซื้อร้านพรศักดิ์แก๊สแถวประเวศ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 04:07:23 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 04:07:23 PM » |
|
ยินดีด้วยครับ ถ้างวดหน้า โซลินอยตัวนี้เสียอีก ก็ถอดออกไปเลยนะ เพราะระบบ Autronic มันไม่มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 02:55:16 AM
|
gape36
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 02:55:16 AM » |
|
ให้ต่อตรงไปเลย อย่างนี้ก็ต้องดัดท่อ หรือไม่ก็ซื้อข้องอทองเหลืองมาใส่ใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 11:57:58 AM
|
|
ไส้กรองแก๊สแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 08:53:50 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 08:53:50 PM » |
|
มีปัญหาครับ ท่อ vps vaporizer โผล่มาเกือบชน สวิทช์ ปีกผีเสื้อ [bmw เครื่อง M 50] ทำให้สายไฟที่ต่อจาก สวิทช์ ผิดรูป ระยะทางตั้ง ปลาย vps ห่างจาก ปลั๊กของสวิทช์ประมาณ 1 นิ้ว ต่อท่อไป vir สว่นท่อไปเบียดโคนปลัก อาจมีผลกระทบต่อระบบไฟ ทำให้ ปีกผีเสื้อเพี้ยนไปในบางครั้ง ผลกระทบต่อการควบคุมจ่ายน้ำมัน จะแก้ไขอย่างไรดีครับ ที่รู้ช่วงที่ระบบแก๊สมีปัญหา แล้วใช้น้ำมันในการเดินทาง ร้าแก๊สนี่คุยแล้วไอเดีย บรรเจิดบอกเปลี่ยนหัวฉีดยี่ห้อใหม่ คือใช้หม้อต้มแทน หือ อะไรเหรอ ??>>>+<<<< พี่ ph ไม่ลงรูป ให้พี่แมวหมู ดูล่ะ เผื่อพี่เค้ามีไอเดียดีๆ ไม่เหมือนช่างที่ให้เจอมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|