งั้นจะลองเอารถเข้าไป set ค่าใหม่ดูก่อนนะครับว่าจะหายไหม
ขอบคุณครับ
ขอตอบเป็น 2 กรณีนะครับ
กรณีแรกที่ว่า ไฟ Level แก๊สดับหมดซึ่งหมายถึงแก๊สหมด แต่จริงๆแก๊สในถังมีอยู่ครึ่งถังใช่ไหม(อ่านตามกระทู้) ยังไงก็ไม่ตัดเป็นน้ำมันให้ครับ เพราะแก๊สยังไม่หมด แก๊สจะตัดเป็นน้ำมันก็ต่อเมื่อแก๊สหมด หรือมีปัญหาด้าน 42 ฟังก์ชั่นความปลอดภัย แก๊สหมดที่ว่าก็คือแรงดันแก๊สในถังน้อย น้อยกว่า 600 mbar หรือน้อยกว่าค่าที่ปรับตั้งเอาไว้ในการกำหนดค่าพื้นฐานในโปรแกรม จะตัดเป็นน้ำมันให้ทันที ซึ่งลักษณะอย่างที่ว่า น่าจะเกิดจากเกจที่ถัง(นาฬิกา)ค่าความต้านทานไม่ตรง หรือเสีย อีกจุดก็คือโปรแกรมที่ปรับระดับไฟเม็ดแก๊สทั้ง 4 เม็ดที่สวิตซ์ตั้งไม่สัมพันธ์กับระดับแก๊สจริงๆในถัง
ลองแก้ไข ดูครับ
กรณีที่ 2 คือแก๊สในถังหมดจริงๆแต่ไม่ยอมตัดเป็นน้ำมัน ก็คือดับเอาซะดื้อๆ เคยเจอ Honda Jazz คันนึง มีอาการอย่างนี้ สาเหตุเกิดจากตั้งค่ากำหนดค่าพื้นฐาน Map Sensor เป็น 4 เส้นมา แต่จริงๆแล้วที่ติดตั้งเป็น Map Sensor แบบ 5 เส้น พอปรับตั้งเป็น 5 เส้น ลองปิด Manaul Valve ที่ถังเพื่อให้แก๊สหมดใน line ท่อ ก็ตัดเป็นน้ำมันใช้งานได้ปกติครับ