ผมได้จากเซียงกงเมื่อสมัย 7-8 ปีที่แล้วอ่ะครับ ที่รู้ว่ามันเป็นของดีเพราะเห็นมันมากับหัวตัดนอกวิ่งมาหลักหมื่นกิโล ลองเขย่าดูไม่มีเสียงดังกุกกักข้างในเลย แสดงว่าสภาพผงถ่านมันต้องดีแน่ๆ ก็เลยวัดใจซื้อมาด้วยราคาถูกกว่าของใหม่มากกว่าครึ่ง เปลี่ยนเสร็จใช้งานได้ดีเลยจนถึงวันที่ขายออกไปเมื่อ 5 ปีที่แล้วเลยอ่ะครับ ส่วนตัวผมว่าไอ้วาล์ว MOT กับถังชาโคนี่แหละครับตัวดีทำให้รอบไม่นิ่ง เพราะปกติมันต้องเอาไอน้ำมันระเหยเข้าไปเผาไหม้อีกครั้ง แต่ถ้าสองตัวนี้มันทำงานผิดพลาดส่วนผสมในห้องเผาไหม้ก็ผิดพลาดตามไปด้วย ถ้าป๋าหาตัวใหม่มาเปลี่ยนได้แล้ว อย่าลืมเพิ่มกรองเบนซินตัวเล็กๆของมอเตอร์ไซค์ตรงวาล์ว MOT ด้วยหละครับ ใส่กันผงถ่านของถังชาโคปลิวเข้าไปอุดที่วาล์ว
คุณFairพูดถึงถังชาร์โคล ผมเลยไปค้นไฟล์ภาพในคอมฯ
ใช่แล้ว...เราเคยDIYเปลี่ยนถ่านให้เจ้า W201 (ทำเยอะจนลืม555)
ตอนนั้นได้กลิ่นน้ำมนคลุ้ง ไปดมใกล้ ๆ ซุ้มล้อหน้าซ้าย...ชัดเลย
ก็เลยค้นข้อมูลในเวบเบนซ์ วิธีDIY
เพียงแต่ผมใช้เครื่องมือแบบไฟฟ้า เพื่อสะดวก...และสนุก555
แต่ต้องระวังมากเป็นพิเศษ (ทุกวันนี้ยังไม่กล้าซื้อลูกหมูมาใช้)
อย่างGrinderตัวเล็กนี่ ปรับความเร็วได้ แรงน้อยอย่างผม ถือมือเดียวก็ไม่สะบัด
เปิดออกมาเห็นผงถ่านไฟลพรูออกมาเลย
ผมเข้าใจว่าฟองน้ำในถังที่คุณFairซื้อเซียงกงมา จะยังไม่ยุ่ย
ทำให้เขย่าไม่มีเสียง ยังแน่น(แบบนี้คราวหน้าต้องชวนไปเลือกของมือสองกันหน่อย555)
ผมก็เลยเทของเก่าออก ล้างถังให้สะอาด ตากแดดให้หมดกลิ่น
พอดีช่วงนั้นมีสั่งอุปกรณ์กล้องDSLRจากอังกฤษ
(จ้าวนี้เป็น5Star Ebay Seller ที่ซื้อกันจนไว้ใจ ไม่โกงแน่)
ทำมากว่า 12 ปีแล้ว กะจะทำเป็นงานอดิเรกตอนเกษียณนี่แระ
เค้าหาของเก่ง ราคาไม่แพงด้วย เสียอย่างเดียวส่งมาไทยค่าส่งแพง
ถามว่าหาซื้อขาร์โคลแบบที่เบนซ์ใช้ที่ไหน เค้าบอกว่ายาก
แต่มีที่ใช้ในเครื่องฟอกอากาศ ของเกาหลี
ก็เลยให้ส่งมาด้วย 0.5 กก.ก่อน เพราะของที่เอามาขายก็หนักโขแล้ว
ซึ่งผมซื้อ 1 กก.จากร้านขายเครื่องกรองน้ำตามงานOUT LETเตรียมไว้แล้ว
(ถูกกว่าซื้อHMPRO เพราะใส่ถุงะรรมดามั้ง555)
แต่เห็นเกล็ดใหญ่กลัวดูดไอไม่ดี เลยต้องผสมของนอกด้วย
ทั้งหมดใช้ 1.2 กก.มั้งถ้าจำไม่ผิด
และเปลี่ยนท่อใหม่ก่อนใส่กลับ
ใช้ท่อน้ำมันที่ผลิตในบ้านเราก็พอ
ที่เห็น 2 ขีดนั้น เป็นท่อของบริษัทNCRเค้า
เดิมใช้แหวนแบบคลิบสปริง
ผมลงทุนมุดเข้า พร้อมใช้Spiderหัวบล็อกเบอร์7
หมุนDiamond Ring แหวนรัดท่อแบบเกลียวซะเลย
หวังว่าท่านที่ใช้เบนซ์จะได้ประโยชน์นะ
เพราะเรื่องนี้ผมยังไม่ได้เขียนไว้ในห้องสมุดของเวบเค้า
ถ้าคันW140มีกลิ่น ผมก็จะรื้อมาทำ
แต่ไปดมซุ้มล้อหลังแล้ว ปลอดกลิ่น
เข้าใจว่าคันนี้ เจ้าของเก่าเปลี่ยนมาแล้ว
เพราะเห็นพลาสติกซุ้มล้อขอบแตก เหมือนถูกรื้อมาแล้ว
ว่าแต่ใครมีDIYสมานพลาสติกนี้ให้แนบสนิท มาSHAREบ้างนะ
ไปอู่ทุกหน อยากให้ช่างเปลี่ยน ท่านบอกหาซื้อไม่มีอ่ะ งง
ตอนนี้จะทำคำแนะนำของคุณFairก่อน
ใส่กรองมอไซค์คั่นท่อตรง MOT VALVE ก่อน
เค้าว่าหากถังขาร์โดลเต็ม จะมีเศษไหลมาติดที่กรองให้เห็น