เวียนไปอ่านเวบแบรนด์เดียวกับรถ
สมช ท่านนึงเจอปัญหาเดียวกัน
และเค้าใช้Philipป๋องฟ้า(คงซื้อนานแล้ว หาอมรก็ไม่มีขาย เห็นว่าเลิกผลิต 2 ปีแล้ว ใครเจอที่ไหนขายบอกที)ฉีดล้างIAT
ที่ผมไม่ได้สงสัยเจ้าIATแต่แรก เพราะมั่นใจว่าของ "ใหม่" ที่เพิ่งใส่ได้ไม่ถึง500 กม. ไม่น่าเสีย
(แต่ก็มีโอกาสDefualtได้)
ผมเลยนึกย้อนไปคราวเมื่อตัวเดิมติดรถเสีย สั่นครับ
คราวก่อนหาอยู่นาน จนต้องวัดค่าโอห๋มดู...ไม่ขึ้น
มองภายนอกขาNTC Thermistorไม่ขาด จุดเชื่อมบัดกรีตะกั่วเงินแข็งแรง
(เข้าใจว่าเป็นตะกั่วเงินนะ เพราะดูเงาวาวและแข็งกว่าตะกั่ว 60/40 ใครรู้ว่าซื้อไหนบอกนะ555)
ปรากฏว่าขาหักที่ดคนด้านใน เพราะตอนหลังผมตัดเอาNTC มาใช้กับsensorแกส ใช้ได้
(ที่หน้าparameterผมset ที่ LE 4K7 ก็ใช้ตัวนี้แระ)
สรุปเบื้องต้นIATตัวใหม่(รูปอยู่อีก กท.ศึกษา)ขาสั้นไป
ปลี๊กตัวเมียไปถึงแค่แตะ ๆ พอร้อนจัดอะไร ๆ ก็ขนาดตัว
จึงห่างออกจากกัน...คงต้องtapสายไฟอีก 2 เส้น+ปลั๊กตัวเมียขนาดเล็ก
ที่สำคัญขาIATผอมบางประมาณเข็มเย็บผ้า
เล็งปลั๊กตัวเมียจากสายแบตฯรถบังคับ เดี๋ยวไปรื้อดูก่อน
แต่ที่มาปรึกษา สมช. เพราะอยากซื้อด่วน ไอเทมนี้
http://www.ebay.com/itm/181598877759?var=480556259668เป็นสายไฟเงิน เปลือกเป็นเทฟรอนกันร้อน
เค้าซื้อกันแถวไหน...จะไว้SplicingทาบสายIAT
ทำหัวปลั๊กเพิ่มแบบที่ทำกับหัวฉีดในโพสก่อนหน้า555
(ที่เหลือไว้ตัดต่อสายไฟเครื่อง...ไม่รอให้เปื่อยขาดเด๋ยวขับรถไม่สนุก)