กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:22:28 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:22:28 AM » |
|
เมื่อปี 2010 เฉพาะไส้ราคา 800 บาทครับ พี่ sittiporn ตอนนี้ปรับขึ้นยังไม่ทราบให้คุณแมวหมูมาแนะนำราคาทั้งชุดนะครับ
ถ้าซื้อครั้งแรกมาพร้อมเสื้อกรอง 1,800 บาท ครั้งต่อไปเฉพาะไส้ปรับราคาอยู่ที่ 1,000 ครับ เปลี่ยนทุกๆ 35,000-40,000 กม.ครับ เลยกว่านี้ได้นิดหน่อยหรือแกะออกมาตรวจสอบสภาพก่อนจะเปลี่ยนก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 01:15:47 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 01:15:47 PM » |
|
หลังจากอยากรู้ว่าใส้กรองแบบกระดาษ กับกรองแบบโฟม อันไหนดีกว่ากันได้คำตอบแล้วครับ คือแบบโฟม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 03:56:48 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 03:56:48 PM » |
|
หลังจากอยากรู้ว่าใส้กรองแบบกระดาษ กับกรองแบบโฟม อันไหนดีกว่ากันได้คำตอบแล้วครับ คือแบบโฟม
แบบโฟมซึมซับน้ำมันได้ดีกว่าตามประเภทวัสดุ แต่ปัญหาคือแบบโฟมมันตันง่ายหรือป่าว จึงอยากลองเองดีกว่าคำโฆษณา ในเว็บ Cartools ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 05:07:47 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 05:07:47 PM » |
|
หลังจากทราบปัญหาจากหลายๆที่ครับ และได้คุยกับทางเมืองนอกว่าปัญหาที่เจอในบ้านเราจะแก้ไขกันอย่างไรสาเหตุจากทั้ง น้ำมันเตาและน้ำมันดิน เพราะเวลาที่แกสเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นไอที่หม้อต้มนั้น เจ้าน้ำมันเตาและน้ำมันดิน ตัวแสบไม่ได้เปลี่ยนสถานะไปด้วยยังเป็นของเหลวเช่นเดิมครับ ทีนี้ในหม้อต้มเต็มไปด้วยเจ้าคราบเหนียวของน้ำมันเตาและน้ำมันดิน ซึ่งบางส่วนถูกแรงดันของแกสดันออกมาแล้วติดอยู่ที่กรองแกส ซึ่งถ้าตอนนี้เราคงต้องใช้วิธีการเปลี่ยนกรองแกสให้บ่อยขึ้นครับ จากเดิมที่ 20000 กิโลเมตร คงต้องลดระยะเหลือที่ 10000 -15000 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่เราเติมแกสด้วยครับ และควรติดตั้งให้กรองแกสอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำสุดก่อนที่จะออกไป MAP Sensor แล้วต่อไปหัวฉีดครับ เป็นทางแก้ ณ ตอนนี้ (ก่อนที่หงษ์ทองจะส่งหนังสือไป ปตท.) ในหม้อต้มบางรุ่นเองต้องทำการล้างภายในครับ ไม่ว่าจะเป็นกลไก แบบกระเดื่อง หรือแบบเข็ม ก็มีโอกาสที่จะติดได้ทั้งสองแบบ รวมถึงตัวเซ็นเซอร์และหัวฉีด งานหนักจะตกไปที่อู่ติดตั้งครับ ทีนี้ต้องขอทำความเข้าใจกับทางผู้บริโภคครับ ว่าความสะอาดของแกสเป็นสิ่งที่ทางพวกเราเอง กำหนดไม่ได้เราไม่มีสิทธิที่จะทราบเลยว่าเราเติมอะไรเข้าไปมีการผ่านการปรุงแต่งให้แกสหนักเบาแค่ไหน(เพราะเวลาพี่เค้าขายเค้าขายออกมาเป็นกิโลกรัมเค้าก็อยากให้หนักกกกก) ผมขอชี้แจงให้ทางลูกค้าทุกท่านที่ได้อ่านนะครับ ว่าพวกเราพยายามที่จะป้องกันปัญหาหลังจากการใช้งานให้กับทุกท่านครับ แต่บางอย่างเรากำหนดไม่ได้ครับ ตอนนี้กำลังหาทางออกให้กับทุกคนอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 05:12:50 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 05:12:50 PM » |
|
ผมส่งตัวนี้เข้าประกวดครับ หลังจากที่คุยกะเมืองนอก เจ้า Valtek type 97 เป็นตัวที่ AC แนะนำมาให้ครับ เปลี่ยนไส้กรองได้ครับ ความละเอียดที่ 2 μ ตามนี้ครับ รายละเอียด http://www.valtek.it/Prodotti/Filtri-per-GPL-e-metano/Tipo-97-Filtro-Gpl-Metano.aspx กำลังหาทางกรองน้ำมันให้ได้ ตั้งแต่ก่อนเข้าหม้อต้มอยู่ครับ ใครมีไอเดียช่วยกันแชร์หน่อยครับ ว่าทำยังไงให้กรองน้ำมันดินและน้ำมันเตาได้ก่อนที่แกสจะระเหยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 07:38:27 PM
|
Toto
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 07:38:27 PM » |
|
ออโทรนิคไม่เห็นมีกรองแบบกลมๆนี้ก่อนเข้าหัวฉีดเลย จะมีก็กรองใน vir ที่เป็นฝอยขัดหม้อ ผมใช้มานานหลายปีแล้วหัวฉีดยังโอเคอยู่ครับ จำเป็นไหมที่ต้องติดกรองแบบกลมๆนี่หรือว่าระบบแก๊สใหม่ๆจำเป็นต้องติดตั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 04:31:57 AM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 04:31:57 AM » |
|
เอิ่ม.... กรองแบบแท่ง
น่าจะทำมาแบบว่า หมุนออกได้ด้านนึง เพื่อที่จะถอดไส้กรองออกแล้วเปลี่ยนใหม่
ไม่น่าทำมาแบบเชื่อมตาย
คงจะเป็นเพราะ ต้องการขายทั้งกรอง เพื่อให้มีราคาที่สูงขึ้น ??
เพราะผ่ากรองแบบแท่ง ที่เป็นมิเนียม ข้างในมันก็เป็นไส้กรองแบบเปลี่ยนได้นี้แหล่ะ
ไม่น่าทำอะไรให้มันยุ่งยากเลยเน่อะคนเรา
ทำเป็นแบบแท่ง มีโอริงดีๆสักตัว ที่ทนความร้อนได้สูงๆ ก็ใช้ได้ยันเปลี่ยนคันเลย เวลาเปลี่ยน ก็แค่หมุนออกมาเป็นผ้ากรอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 03:10:13 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 03:10:13 PM » |
|
เอิ่ม.... กรองแบบแท่ง น่าจะทำมาแบบว่า หมุนออกได้ด้านนึง เพื่อที่จะถอดไส้กรองออกแล้วเปลี่ยนใหม่ ไม่น่าทำมาแบบเชื่อมตาย คงจะเป็นเพราะ ต้องการขายทั้งกรอง เพื่อให้มีราคาที่สูงขึ้น ?? เพราะผ่ากรองแบบแท่ง ที่เป็นมิเนียม ข้างในมันก็เป็นไส้กรองแบบเปลี่ยนได้นี้แหล่ะ ไม่น่าทำอะไรให้มันยุ่งยากเลยเน่อะคนเรา ทำเป็นแบบแท่ง มีโอริงดีๆสักตัว ที่ทนความร้อนได้สูงๆ ก็ใช้ได้ยันเปลี่ยนคันเลย เวลาเปลี่ยน ก็แค่หมุนออกมาเป็นผ้ากรอง
กรองแก๊สอลูมีเนียมเปลี่ยนเฉพาะไส้กรองพร้อมโอริง เห็นมีขายอยู่ที่ www.saveway.biz/ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 03:36:58 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 03:36:58 PM » |
|
กรองแก๊สอลูมีเนียมเปลี่ยนเฉพาะไส้กรองพร้อมโอริง เห็นมีขายอยู่ที่ www.saveway.biz/ นะครับ ขอบคุณคับ เดี๋ยวต้องลองหาดูก่อน ว่าจะเล่นแบบไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 04:50:56 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 04:50:56 PM » |
|
ผมว่าพวกเราที่ติด LPG นั้นมีทางเลือกเรื่องกรองแก๊สได้หลากหลาย ซึ่งหากเป็น Toyota Altis Advance CNG แล้ว กรองก๊าซ [med] Type FL-ONE ที่อยู่ในชุด Landi Renzo ราคานั้นสูงมาก 1800 บาท ไหนจะโดนค่าเข็มขัดรัดกรองอีก 69 บาท + Vat เข้าอีก มีจุก กับราคากรองก๊าซของศุนย์โตโยต้า จะไปยี่ห้อื่นก็ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องหมดประกันถ้าไปใช้กรองนอกศูนย์ สำหรับไส้กรอง [med]Type FL-ONE รุ่นนี้ถอดเปลี่ยนไส้ไม่ได้ เห็นแว๊บๆ ไม่แน่ว่าเป็นไส้กระดาษ(Paper) ด้วยหรือไม่ รบกวนเพื่อนๆ ด้วยท่านเคยเห็นไส้กรองยี่ห้อนี้ที่มาจากศูนย์พี่โต แชร์ข้อมูลกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 06:40:07 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 06:40:07 PM » |
|
ผมว่าพวกเราที่ติด LPG นั้นมีทางเลือกเรื่องกรองแก๊สได้หลากหลาย ซึ่งหากเป็น Toyota Altis Advance CNG แล้ว กรองก๊าซ [med] Type FL-ONE ที่อยู่ในชุด Landi Renzo ราคานั้นสูงมาก 1800 บาท ไหนจะโดนค่าเข็มขัดรัดกรองอีก 69 บาท + Vat เข้าอีก มีจุก กับราคากรองก๊าซของศุนย์โตโยต้า จะไปยี่ห้อื่นก็ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องหมดประกันถ้าไปใช้กรองนอกศูนย์ สำหรับไส้กรอง [med]Type FL-ONE รุ่นนี้ถอดเปลี่ยนไส้ไม่ได้ เห็นแว๊บๆ ไม่แน่ว่าเป็นไส้กระดาษ(Paper) ด้วยหรือไม่ รบกวนเพื่อนๆ ด้วยท่านเคยเห็นไส้กรองยี่ห้อนี้ที่มาจากศูนย์พี่โต แชร์ข้อมูลกันครับ เหมือนของหลอกเด็กเลยอะ แบบว่า ข้างในก็คงไม่พ้นกระดาษ มันคงไม่ใช่กรองวิเศษแน่ๆ.... ราคาตั้ง1800 ราคานี้ ไปหากรองเทพๆ ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:23:46 PM
|
oak22winyu
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:23:46 PM » |
|
ขอเสนอแนวคิดเล่นๆนะครับ
ถ้าเรากลึงถ้วยกรองแก๊ส ให้เหมือนแบบที่เปลี่ยนไส้กรองได้ แต่หัวท้ายเข้า-ออก ต๊าปเกลียวไว้สวมกับท่อทองแดง แล้วตัดท่อทองแดงก่อนเข้าหม้อต้ม สวมหัวไว้เสียบกับกรอง ใช้กรองแก๊สแบบแยกขาย ก็สามารถเช็คและเปลี่ยนได้ครับ
ถ้าความเห็นไม่เข้าท่าต้องขออภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:25:15 PM
|
เมืองใหม่รวมช่าง4x4แก๊ส
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:25:15 PM » |
|
ของ PRINS
|
เมืองใหม่รวมช่าง บริการติดตั้งแก๊สทุกยี่ห้อ และ รับดูแลแก้ไขปรับจูน หัวฉีดแก๊ส PRINS VSI NGV และ LPG ที่ติดตั้งจากศูนย์รถยนตร์ทุกยี่ห้อทั่วประเทศเช่น PROTON,VIGO โทร. 025314669 , 025315881 , 089-150-0660 MOUNGMAI4X4
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:40:11 PM
|
ups8080
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:40:11 PM » |
|
ผมผ่ากรองแก๊สของeuropegas ที่ติดมากับชุดออกแล้วนะวันนี้ วิ่งไป 15000 กม. เอาของcertools ใส่แทน ไส้ของ europe gas เป็นกระดาษ เมื่อใช้กับหม้อต้มkme ขี้แก๊สมาตรึมเลย เข้าใจว่ารูoutput ของแก๊สหม้อต้ม kme อยู่ด้านล่างขี้แก๊สเลยหลั่นล้ามาที่ไส้กรองครับ สังเกตจากหม้อเมจิกสาม หรือ zavoli zeta n ไม่ค่อยมีนะ สงสัย รูแก๊สออกด้านบนต้องรอขี้แก๊สเต็มหม้อก่อนถึงจะมามั้งคร๊าบ สำหรับผมนะ ไส้กรองแก๊ส 10000 โลเปลี่ยนะว่าดีสุดเปลืองเงินแต่feeling รถ มัน ลื่นผิดปกติแฮะ อยากทราบราคาต่อตัว ก็มาถามได้ ผมซื้อทีนึง 40 ตัว สำหรับไส้กรอง certools หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 05:32:25 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 05:32:25 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|