SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 01:38:11 PM » |
|
เทคนิคการปรับ Map เวลาแอร์ทำงานหัวฉีด Autronic ให้นิ่งสุดๆ (โดย SNPI)
1) ทำ Auto Tune ก่อน จำตัวเลข Sector1 ไว้ 2) Highlight จาก 0.0ms/0rpm to 18ms/90rpm 3) ปรับเพิ่มตัวเลขขึ้นทีละ 1 Step แล้วลอง ปิด-เปิดแอร์ ดู (กด AC ON OFF ไปมา ) ว่ารอบ ตกเยอะไหม 4) ทำตามขั้นตอน 3 เพิ่มไปเรื่อยๆ จน รอบปิด-เปิดแอร์ไม่ตก นั้น แหละ จำตัวเลขนั้นไว้ครับ 5) ถ้าเพิ่มมากรอบแอร์จะไม่ตกก็จริง แต่จังหวะสุดท้าย รอบจะกระพรือ แสดงว่าแก๊ส หนาไป ให้ปรับลดลงที่ละ STEP จนได้ค่าที่เหมาะสม ตอนแอร์ ทำงาน แล้ว รอบไม่กระพือ 6) ค่าตัวเลขที่ข้อ 5 ให้ set 70/2.4ms -> 70/3.5ms ประมาณ 4 ช่องครับ Map รอบข้างนั้นก็ให้ลดหลั่นกันไปครับ โดยปรับลดค่าลงแล้วแต่ความเหมาะสม (กรณีนี้สมมุติรอบเดินเบา แอร์ตัด 70/2.4ms แอร์ต่อ 70/3.5ms)
สุดท้ายแล้วต้องลองปรับจูนเองครับ มันต้องอาศัยเทคนิค ในการดูตำแหน่ง Curser และการปรับตัวเลข การจ่ายแก๊ส ให้พอดีอ่ะครับ อธิบายได้ไม่หมดหรอกครับ เอาแค่หลักการไป Apply แล้วกัน
วิธีนี้จะเหมาะสำหรับ กรณี 1)ทำ auto tune แล้ว แอร์ ตัดหรือต่อ รอบตก (บางคันเป็นรอบตกตอนแอร์ต่อ บางคันรอบตกตอนแอร์ตัด) 2)การติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน คือ เจาะ nozzle ห่าง 3)ท่อยางจาก JET ไป Nozzle ยาวเกินไป ครับ การจ่ายแก๊สจาก JET จะ เกิด delay time จนจำเป็นต้องปรับให้จ่ายหนาขึ้นไว้ล่วงหน้าป้องกันอาการรอบ ตกตอนมีโหลดแอร์ แต่ไม่ใช้วิธีที่ดีที่สุด เป็นแค่การป้องกัน อาการรอบตกมีผลทำให้เกิดการกินแก๊สมากขึ้นอีกด้วย ของ NEW CIVIC setor1 หลัง auto tune ค่าตัวเลข MAP ประมาณ 20 ครับ แต่ต้องปรับไปที่ 33 เนื่องจากสาเหตุข้างต้น
วิธีที่ถูกที่สุดคือติดตั้งให้ได้ มาตรฐาน ครับ
|