<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 11:42:02 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 11:42:02 AM » |
|
สงสัยสาเหตุของรอบเครื่องลงช้า น่าจะมาจากหม้อตัวนี้ต้มแก๊สได้ต่อเนื่องมากๆ เวลาถอนคันเร่ง แรงดูดแวกคัมจะลดลง อาจจะมีกลไกอะไรของหม้อรุ่นใหญ่ใบนี้ที่ยังไม่perfect รึเปล่า ต้องเชิญท่านเซียนๆทั้งหลายมาออกความเห็นกันครับ
อาจเป็นความรู้สึกของผมไปเองก็ได้ครับ อย่าถือเป็นสาระ อัตราเร่งออกตัวพุ่งดี หรืออาจพุ่งเกินจนเบรดไม่ค่อยอยู่ ตรงนี้เองก็จึงรู้สึกว่าไม่เหมือนน้ำมันเมื่อเทียบในขณะเบรดฮับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 11:50:34 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 11:50:34 AM » |
|
พี่ ฟักทอง ที่แรงดัน 150 kpa autotune แล้ว ค่า correction ออกมาที่ เท่าไหร่ ครับ กับ หัวฉีด keihin ค่า correction ที่ ทำให้หัวฉีด ทำงานได้ดี และ ให้ สมรรถนะ สูงสุด จะอยู่ ไกล้ 1 ครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8359.0new camry 2.5 ของผม ที่ อัดแรงดันให้เห็น 180-190 kpa ที่โชว์ค่า autotune ค่า ต่ำกว่า 1 ก็ขับไม่ดี ทุกวันนี้ แรงดันตั้งไว้ที่ 135 kpa ค่า correction อยู่ ประมาณ 1 วิ่งดี ปกติ ครับ ค่า correction ต่ำมากครับ 0.4x เองครับช่างเจ หัวฉีดตอนนี้ยังใช้ Europegas เดิมก่อนปรับค่าแรงดัน 1.2x ค่า correction ก็ต่ำกว่า 1 อยู่ประมาณ 0.8x คงกลับไปปรับแรงลงอีกหน่อยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:36:45 PM
|
ups8080
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:36:45 PM » |
|
ของผมนะ ถ้าตั้งแรงดันที่ 155 kpa ค่า correct จะเหลือแค่ 0.38 แต่วันนี้ได้ลองลดแรงดันเหลือ 117 kpa ค่า correction 1.00 พอดีแต่วิ่งไม่ค่อยออก ฟ้องว่า หัวฉีดเปิดนานไป เลยเพิ่มแรงดันมาที่ 140 kpa ค่า correction ตกที่ 0.65 เห็นว่าช่วงเทคตัวช่วงแรกๆ ลื่นกว่า แต่ยังไม่ได้ลองรอบสูงๆมากเท่าไร เอาแค่ไม่ฟ้องว่าหัวฉีดเปิดนานก็พอใจละรอบๆสูงๆไม่ได้ลอง วันนี้ฝนตกถนนลื่นอันตรายขอรับ ยังไง แรงดันที่เหมาะสมสำหรับผมยังต้องอยู่ประมาณ 130-140 kpa ขอรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 09:25:43 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 09:25:43 AM » |
|
ของผมนะ ถ้าตั้งแรงดันที่ 155 kpa ค่า correct จะเหลือแค่ 0.38 แต่วันนี้ได้ลองลดแรงดันเหลือ 117 kpa ค่า correction 1.00 พอดีแต่วิ่งไม่ค่อยออก ฟ้องว่า หัวฉีดเปิดนานไป เลยเพิ่มแรงดันมาที่ 140 kpa ค่า correction ตกที่ 0.65 เห็นว่าช่วงเทคตัวช่วงแรกๆ ลื่นกว่า แต่ยังไม่ได้ลองรอบสูงๆมากเท่าไร เอาแค่ไม่ฟ้องว่าหัวฉีดเปิดนานก็พอใจละรอบๆสูงๆไม่ได้ลอง วันนี้ฝนตกถนนลื่นอันตรายขอรับ ยังไง แรงดันที่เหมาะสมสำหรับผมยังต้องอยู่ประมาณ 130-140 kpa ขอรับ
รถผมขอประมาณ 130 - 135 kpa ครั้งที่ตั้งมาก็ประมาณนี้ พอ Auto tune เสร็จวิ่งไปเก็บค่าใหม่ กลับมา แรงดันเด้งไป ตามรูป อ่ะ ต้องปรับลงใหม่ อีกครั้ง ขอบคุณที่ช่วยกันมาแชร์ประสบการณ์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 09:29:57 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 09:29:57 AM » |
|
ตอนนี้ตั้งแรงดัน 129 - 1.30 kpa กะลังดี ถึงแม้ค่า correction ต่ำกว่า 1 ก็ไม่มรปัญหาการใช้งานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 10:05:00 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 10:05:00 AM » |
|
ตอนนี้ตั้งแรงดัน 129 - 1.30 kpa กะลังดี ถึงแม้ค่า correction ต่ำกว่า 1 ก็ไม่มรปัญหาการใช้งานครับ ถ้าหัวฉีดเปิด-ปิด ได้เร็ว ถึงได้ค่า correction ต่ำกว่า 1 ก็ไม่มีปัญหาการใช้งานครับ แต่อย่างพวกราง Valtek/rail ที่เปิดช้า3.7 ms ได้ค่า correction น้อยๆ รู้สึกเดินเบาไม่ค่อยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:22:56 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:22:56 AM » |
|
ถ้าหัวฉีดเปิด-ปิด ได้เร็ว ถึงได้ค่า correction ต่ำกว่า 1 ก็ไม่มีปัญหาการใช้งานครับ แต่อย่างพวกราง Valtek/rail ที่เปิดช้า3.7 ms ได้ค่า correction น้อยๆ รู้สึกเดินเบาไม่ค่อยดีครับ
ขอบคุณครับ ส่วนตัวก็ไม่ค่อยชอบ หัวฉีดรางที่ใช้การขยาย Nozzle ซักเท่าไหร่ อาจจะติดการใช้งานหัวฉีดเบอร์ตามกำลังเครื่องบนต์ของ Autronic มาก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 09:09:37 AM
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 01:54:21 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 01:54:21 PM » |
|
Tip : เพื่อความสมบูรณ์ของระบบ อย่าลืมเช็คค่า Work gas pressure(kpa) มันตรงกับ Monitor ที่แสดงค่าจริงว่าตรงกันมั้ยถ้าไม่ตรง ให้เราปรับตั้งตัวเลข ในช่อง Work gas pressure ให้ตรงด้วยนะ เอาค่าไหนดีครับพี่ฟักทอง เอาตอนจอดนิ่งๆ หรือตอนวิ่ง ค่าที่ได้จะแตกต่างกันเล็กน้อยครับ ของผมโปรแกรมมันตั้งมา 100 แต่แรงดัน ตอนเดินเบาประมาณ 110 ตอนวิ่งจะเหลืออยู่ที่ 105 kpa
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 02:40:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 02:40:45 PM » |
|
เอาค่าไหนดีครับพี่ฟักทอง เอาตอนจอดนิ่งๆ หรือตอนวิ่ง ค่าที่ได้จะแตกต่างกันเล็กน้อยครับ
ของผมโปรแกรมมันตั้งมา 100 แต่แรงดัน ตอนเดินเบาประมาณ 110 ตอนวิ่งจะเหลืออยู่ที่ 105 kpa
ตอนเดินเบาครับ คือ ค่า Work gas pressure โรงงานตั้งมาที่ 100 สมมุติเราเพิ่มแรงดันที่หม้อต้มเป็น 110 ค่า Work gas pressure ก็ตั้งตามด้วย หรือเป็นค่าใกล้เคียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|