<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 05:29:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 05:29:59 PM » |
|
ไปจัดหม้อยาว สีทอง มาซักพักแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 08:51:26 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 08:51:26 PM » |
|
Magic 3 Gold Power 400 HP กำลังเหลือๆ จนล้น สำหรับรถเครื่อง 1500 CC 120 HP อ้าวไปใส่ทำไมแรงม้าตั้งมากมาย ใส่ไปก็ไม่ทำให้รถได้ม้าสูงไปตามหม้อต้มหรอกนะ ที่เข้าใจอย่างนี้ก็ถูกต้องแล้ว ที่ใส่เพื่อไม่ช่ายเอาแรงเพิ่มขึ้นตามหม้อต้ม แต่ Magic 3 Gold Power ( www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8234.0 ) เมื่อเทียบกับ Magic 3 Gold 350 แรงม้า ที่ 2 out put สิ่งที่สังเกตุด้วยสายตา คือ ความยาว และ และเพิ่มห้องรีดน้ำ ซึ่ง Magic 3 Gold ธรรมดาไม่มีห้องนี้ และอื่นเช่น ลูกสูบ Magic 3 Gold Power จะใหญ่กว่า และเพิ่มช่อง Gas Flow ซึ่งรายละเอียดต่างๆ มีอีก ซึ่งรอให้ผู่นำเข้าทำเอกสาร Spec ฉบับสมบูรณ์ เมื่อหม้อต้ม Magic 3 Gold Power เพิ่มห้องรีดน้ำ การอัพเกรด ใส่รถเครื่องที่ CC ไม่มาก แรงม้า 120 ครั้งนี้จึงเพื่อทดสอบปัญหาความร้อน ก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด หม้อร้อนไวดี จึงขออนุญาตตัดประเด็นหม้อต้มแรงม้าสูงเกินความจำเป็นออกไป แต่ผลพลอยได้การขับขี่เมื่อเทียบกับหม้อต้มลูกเดิมความรู้สึกรับรู้ได้ถึง เสียงเครื่องยนต์ซึ่งใกล้เคียงกับเสียงเมื่อตอนวิ่งน้ำมันมากๆ ตกนี้พอเลยแหล่ะ ในขณะที่ลองกดคันเร่งหนักๆ จนติดฟื้นช่วงออกตัว และ ช่วงคิกดาว์นขณะเร่งแซง หรือการเชนเกียร์ลงมา ความไหลลื่นวิงด้วยแก๊สไม่ต้องพูดถึง ตอนนี้ก็ผ่านใช้แก๊สถังที่ 2 หลังจากเปลี่ยนหม้อ การใช้ในเมือง รถติดเช้าเย็น อัตราการกินแก๊สนี่ซิ รับรู้เช่นกันว่ามันกินแก๊สขึ้น 555+ ส่วนอื่นๆ ขอลองวิ่งไปทางไกลก่อนค่อยมาต่อให้ฟังเรื่องการบริโภค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 08:59:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 08:59:59 PM » |
|
เมื่อของพร้อม ช่างใหญ่ประจำไบก๊าซ ไทยแลนด์ เริ่มรื้อล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 09:04:48 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 09:04:48 PM » |
|
ขนาดความยาวของหม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP เมื่อมาวางบนแบตฯ ก็น่ากะกันได้ว่าไม่ยาวมาก
- Dimensions: diameter 65 mm, height 145 mm
- Weight: 0,9 kg (excluding holders)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 09:10:58 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 09:10:58 PM » |
|
หมดแล้วครับสำหรับงานติดตั้งใช้เวลาไม่นาน ส่วนที่เหลือก็วิ่งไปตามประสา คนบ้าหม้อ แระกัน นะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 09:12:53 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 09:12:53 AM » |
|
สวยงาม คงได้แรงแบบว่า...แต่ ตามรูปศรสีแดง มันมีโอริงอยู่ ซึ่งเวลาบำรุงรักษาชุดซ่อม ตรงเกลียวศรสีเขียวมันบางเอามากๆ หากหมุนเกลียวเข้าไปทากาวเข้าไปด้วย เวลาถอดนะเกลียวเสียเพราะผมเจอมาแล้ว เลยเอาไปทำการตีปลอกอัดเกลียวใหม่(ให้ช่างที่โรงงานฟรีมือดีทำให้) ส่วนที่เป็นศรชี้สีแดงที่ปิดหม้อต้ม จะโอริง 2 ตัว ตรงกระบอกครอบนี้ผมว่าผู้ผลิตน่าจะทำตายไปเลย ไม่น่าจะมีโอริง ตรงขอบก้น ยกเว้นตรงท่อแก๊สเข้าด้านล่าง และหากเป็นไปได้นะ...ที่ทำเป็นเกลียวหมุน น่าจะทำเป็นน๊อต 6 เหลี่ยม เหมือนฝาบน ให้น๊อต 6 เหลียมทะลุยาว มายึดติดกับที่ครอบหม้อต้มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 09:17:32 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 09:17:32 AM » |
|
ขนาดความยาวของหม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP เมื่อมาวางบนแบตฯ ก็น่ากะกันได้ว่าไม่ยาวมาก
- Dimensions: diameter 65 mm, height 145 mm
- Weight: 0,9 kg (excluding holders)
ตามรูปสุดท้าย....มีท่อแก๊สออก 2 ทางด้วย ฮิๆๆ ผมกำลังรอของอยู่จะ up Magic III อยู่พอดี สงสัยงานนี้คุณฟักทองได้ราคาพิเศษป่าว (แอบคิดในใจ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 04:51:08 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 04:51:08 PM » |
|
ตามรูปสุดท้าย....มีท่อแก๊สออก 2 ทางด้วย ฮิๆๆ ผมกำลังรอของอยู่จะ up Magic III อยู่พอดี สงสัยงานนี้คุณฟักทองได้ราคาพิเศษป่าว (แอบคิดในใจ)
ตั้งแต่ติด EG SAS มา จัดเต็มทุกสูตรลองให้หมดที่เค้าเล่นกัน อยากรู้มันต้องลงทุนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 09:41:25 AM
|
Dudecatic
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 09:41:25 AM » |
|
จัดมาแล้วเหมือนกันครับ Nissan March
Magic lll Gold Power หม้อต้ม Universal ใช่ได้ตั้งแต่ march ยัน Ferrari
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 09:48:19 PM
|
ups8080
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 09:48:19 PM » |
|
Magic 3 Gold Power 400 HP กำลังเหลือๆ จนล้น สำหรับรถเครื่อง 1500 CC 120 HP อ้าวไปใส่ทำไมแรงม้าตั้งมากมาย ใส่ไปก็ไม่ทำให้รถได้ม้าสูงไปตามหม้อต้มหรอกนะ ที่เข้าใจอย่างนี้ก็ถูกต้องแล้ว ที่ใส่เพื่อไม่ช่ายเอาแรงเพิ่มขึ้นตามหม้อต้ม แต่ Magic 3 Gold Power ( www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8234.0 ) เมื่อเทียบกับ Magic 3 Gold 350 แรงม้า ที่ 2 out put สิ่งที่สังเกตุด้วยสายตา คือ ความยาว และ และเพิ่มห้องรีดน้ำ ซึ่ง Magic 3 Gold ธรรมดาไม่มีห้องนี้ และอื่นเช่น ลูกสูบ Magic 3 Gold Power จะใหญ่กว่า และเพิ่มช่อง Gas Flow ซึ่งรายละเอียดต่างๆ มีอีก ซึ่งรอให้ผู่นำเข้าทำเอกสาร Spec ฉบับสมบูรณ์ เมื่อหม้อต้ม Magic 3 Gold Power เพิ่มห้องรีดน้ำ การอัพเกรด ใส่รถเครื่องที่ CC ไม่มาก แรงม้า 120 ครั้งนี้จึงเพื่อทดสอบปัญหาความร้อน ก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด หม้อร้อนไวดี จึงขออนุญาตตัดประเด็นหม้อต้มแรงม้าสูงเกินความจำเป็นออกไป แต่ผลพลอยได้การขับขี่เมื่อเทียบกับหม้อต้มลูกเดิมความรู้สึกรับรู้ได้ถึง เสียงเครื่องยนต์ซึ่งใกล้เคียงกับเสียงเมื่อตอนวิ่งน้ำมันมากๆ ตกนี้พอเลยแหล่ะ ในขณะที่ลองกดคันเร่งหนักๆ จนติดฟื้นช่วงออกตัว และ ช่วงคิกดาว์นขณะเร่งแซง หรือการเชนเกียร์ลงมา ความไหลลื่นวิงด้วยแก๊สไม่ต้องพูดถึง ตอนนี้ก็ผ่านใช้แก๊สถังที่ 2 หลังจากเปลี่ยนหม้อ การใช้ในเมือง รถติดเช้าเย็น อัตราการกินแก๊สนี่ซิ รับรู้เช่นกันว่ามันกินแก๊สขึ้น 555+ ส่วนอื่นๆ ขอลองวิ่งไปทางไกลก่อนค่อยมาต่อให้ฟังเรื่องการบริโภค นี่เป็นเหตุผลที่ผมชอบใช้หม้อต้มเกินกำลังสัก 2เท่าตัวเป็นอย่างน้อย เช่น 120 แรงม้าต้องหม้อสัก 250 แรงม้ารองรับ เวลาจ่ายแก๊สแบบยาวๆเสียงเครื่องยนต์จะไม่ค่อยดังแบบครางๆ มันจะดังเหมือนกับเสียงตอนใช้น้ำมันเลยยละ เรื่องบริโภคแก๊สมากขึ้นอาจจะมีบ้างนิดหน่อยก็แก้โดยใช้หัวฉีดดีๆไปละกัน ถ้าขับแบบดีๆเท้าเบาๆ ไปเรื่อยๆจะประหยัดกว่าเห็นๆครับ ปล. ดันแรงดันในรางหัวฉีดขึ้นไปสัก 1.4-1.5 บาร์เลย มันมากส์ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 09:11:13 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 09:11:13 AM » |
|
จัดมาแล้วเหมือนกันครับ Nissan March
Magic lll Gold Power หม้อต้ม Universal ใช่ได้ตั้งแต่ march ยัน Ferrari
March คันนี้จัดชุดใหญ่ ใส่หัวฉีด Keihin เลยนะนั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 09:31:10 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 09:31:10 AM » |
|
นี่เป็นเหตุผลที่ผมชอบใช้หม้อต้มเกินกำลังสัก 2เท่าตัวเป็นอย่างน้อย เช่น 120 แรงม้าต้องหม้อสัก 250 แรงม้ารองรับ เวลาจ่ายแก๊สแบบยาวๆเสียงเครื่องยนต์จะไม่ค่อยดังแบบครางๆ มันจะดังเหมือนกับเสียงตอนใช้น้ำมันเลยยละ เรื่องบริโภคแก๊สมากขึ้นอาจจะมีบ้างนิดหน่อยก็แก้โดยใช้หัวฉีดดีๆไปละกัน ถ้าขับแบบดีๆเท้าเบาๆ ไปเรื่อยๆจะประหยัดกว่าเห็นๆครับ ปล. ดันแรงดันในรางหัวฉีดขึ้นไปสัก 1.4-1.5 บาร์เลย มันมากส์ หุหุ
เห็นด้วยครับ ใช้ในเมืองรถติดกินแก๊สเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน วิ่งทางไกล ตจว.ยังไม่ได้ลองยาวๆ แบบรถไม่ติด แต่เชื่อว่ารถลื่นไหลขึ้น คันเร่งเบา กดเป็นมา วิ่งยาวรถโล่งความเร็วนิ่งๆ จะคุ้มแน่ๆ กับหม้อต้มรุ่นนี้ แต่ในเมืองรถติดก็กินไม่มากจน น่าตกใจ ถือว่ายอมรับได้ เมื่อแลกกับแอคชั่น และเสียงเครื่องยนต์ที่ไม่อั้น ไม่คราง ชัดเจน หากท่านใช้ ecu ที่มีระบบ Auto Adap จะทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะหม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP แรงดันนิ่งใช้ได้เลย เด๋ววางจะจับ vdo หน้าโปรแกรมเพื่อเอาค่าแรงดันมาให้ดูกันครับ เมื่อเทียบกับ Magic 3 Gold 350 HP กับ Power 400 HP ถึงแม้แรงม้าไม่ได้กันมากแต่อาจเป็นเพราะโครงสร้างภาพใน และ ความยาวที่เพิ่มขึ้นจึงเห็นผลชัดเจน ถึงแม้เปิด 2 out put เหมือนกัน ตามสเปคห่างกันแค่ 100 hp แต่ผลที่ได้ออกมาผิดกัน เป็นทางเลือกในการเลือกอุปกรณ์ ที่ไม่ต้องขยับไปถึง หัวฉีด Keihin สำหรับคนที่งบจำกัดแต่ต้องการแอคชั่นดีขึ้น เป็น Set ที่น่าสนใจคุ้มราคาที่จะอัพเกรด กับ ชุดปกติครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่การขับขี่ด้วย บางท่านขับแบบเรื่อยๆ ก็ใช้ Magic 3 Gold 350 HP ก็เพียงพอในการขับขี่สไตล์นี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:29:50 PM
|
dektalad
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:29:50 PM » |
|
ใบนี้กี่ตังค์. เอาใบเดิมไปเทิร์นไดไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 07:30:33 PM
|
ups8080
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 07:30:33 PM » |
|
เห็นด้วยครับ ใช้ในเมืองรถติดกินแก๊สเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน วิ่งทางไกล ตจว.ยังไม่ได้ลองยาวๆ แบบรถไม่ติด แต่เชื่อว่ารถลื่นไหลขึ้น คันเร่งเบา กดเป็นมา วิ่งยาวรถโล่งความเร็วนิ่งๆ จะคุ้มแน่ๆ กับหม้อต้มรุ่นนี้ แต่ในเมืองรถติดก็กินไม่มากจน น่าตกใจ ถือว่ายอมรับได้ เมื่อแลกกับแอคชั่น และเสียงเครื่องยนต์ที่ไม่อั้น ไม่คราง ชัดเจน หากท่านใช้ ecu ที่มีระบบ Auto Adap จะทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะหม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP แรงดันนิ่งใช้ได้เลย เด๋ววางจะจับ vdo หน้าโปรแกรมเพื่อเอาค่าแรงดันมาให้ดูกันครับ เมื่อเทียบกับ Magic 3 Gold 350 HP กับ Power 400 HP ถึงแม้แรงม้าไม่ได้กันมากแต่อาจเป็นเพราะโครงสร้างภาพใน และ ความยาวที่เพิ่มขึ้นจึงเห็นผลชัดเจน ถึงแม้เปิด 2 out put เหมือนกัน ตามสเปคห่างกันแค่ 100 hp แต่ผลที่ได้ออกมาผิดกัน เป็นทางเลือกในการเลือกอุปกรณ์ ที่ไม่ต้องขยับไปถึง หัวฉีด Keihin สำหรับคนที่งบจำกัดแต่ต้องการแอคชั่นดีขึ้น เป็น Set ที่น่าสนใจคุ้มราคาที่จะอัพเกรด กับ ชุดปกติครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่การขับขี่ด้วย บางท่านขับแบบเรื่อยๆ ก็ใช้ Magic 3 Gold 350 HP ก็เพียงพอในการขับขี่สไตล์นี้ครับ เห็นด้วยครับ แต่ว่า 350แรงม้าผมว่าได้แค่250ก็เจ๋งแล้วเท่าที่ลองกับเครื่อง เจ ดันแรงดันได้แค่ 1.3 ก็เขวแล้ว ส่วนตัวคิดว่ายังสู้ Zavoli zeta N ไม่ได้เลย บอกตามตรง ที่พูดนี่เคยใช้Zavoli zeta N มา2 ตัว ในเเจ๊สกับ 1เจซึ่งเรื่อง Zavoli zeta N ช่างเจรู้ดีว่าหมม้อนี้ทนทานแค่ไหน ไม่มีอายุการใช้งานสั้นแน่นอน ส่วนตัวสีทอง ตัว 400 แรงม้าส คงดีจริงเนื่องจากผมเคยบ่นๆอยากได้หม้อที่มีการเเลกเปลี่ยนน้ำแก๊สกับน้ำร้อนยาวขึ้น ดังหม้อสีทองรุ่นที่คุณฟักทองใช้งะ ซึ่งในที่สุดก็มาเเล้ว ตัวนี้ส่วนตัวผมแม้ไม่เคยสัมผัสแต่ยืยยันจากความเห็นส่วนตัวว่าคงทำได้จริง เเรงดันนิ่งกว่าแยะ เมื่อเทียบกับตัวเล็ก ผมติด europe gas SAS กับคุณช่างเจ หัวฉีดไข่หินผมก็เอาหม้อมาจากโปแลนด์คือ kme silver FZ8 ทางแก๊สเข้า 8มิล เปิดแรงดันหม้อไว้ที่ 1.50 บาร์สบายในcity 2012 จากโปแลน ช่วงรอบสูงๆ ความเร็วเกิน 150นี่กดแล้วไหลๆมากเสียงเครื่องไม่คราง เหมือนกับที่คุณฟักทองบอกทุกประการครับ ส่วนเหตุผลทางทฤษฏีผมตอบไม่ได้ต้องรอผู้เชียวชาญมาตอบขอรับ หม้อที่มากับชุดก็เอากลับบ้านมาลองกับเครื่อง 1เจ เทียบแล้วผมให้ความแรงแค่ 250แรงม้าก็พอครับ ช่างเจติดตั้งงานเรียบร้อยดีมาก เอาใจใส่ลูกค้าแบบผมมาก ผมนับถือแกตรงนี้แหละ ถึงแม้ว่าหลังๆแกจะยุ่งๆและส่วนตัวคิดว่าแกคงมีเรื่องเครียดกับงานกับธุรกิจมากขึ้นจนอาจจะไม่ได้มาใส่ใจลูกค้าทุกรายดังในอดีตแต่ผมว่าแกรองรับลูกค้าแกทุกวันนี้ก็เหนื่อยแล้วละในสายตาผม นี่ช่างเจ อย่าโกรธผมเน้อที่อุตสาห์มาพาดพิงถึงท่านเจกับเรื่องหม้อๆไหๆครับ หุหุ ว่าแต่ท่านฟักทองตั้งแรงดันไว้ที่กี่บาร์ครับ ผมแนนำเอาสัก 1.50 บาร์ขึ้นต่ำเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<อัพเกรด> หม้อต้ม Magic 3 Gold Power 400 HP กับ ซิตี้คาร์
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 08:26:21 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 08:26:21 PM » |
|
ขอบคุณที่ชมครับผม
เพิ่งจะนึกออกวันนี้ นี่เอง ว่าคุณ ups8080 คือ ท่านใด ที่แท้เป็นลูกค้าทางร้านนี่เอง ติดแก๊สกับทางร้านไป 2 คันแล้ว คันแรก jazz คันหลังๆ แรกๆ คุยไว้ เป็น camry ตอนวันมาติด กลายเป็น new city ไป วันติด หิ้วหม้อต้ม kme ติดมือ มาเองเลย ผมบอกว่า หากติดไปแล้ว หม้อต้ม หอน หม้อต้ม ดังเวลาทำงาน ไม่เคลม ไม่แก้ให้นะ ก็ยัง ถือติดมือมา อาจโช๊คดี ที่หม้อต้ม ไม่หอน
จริงๆ ที่ร้าน อาจดูวุ่นวาย บ้างในช่วงวันเสาร์ ที่มีทั้งงานติดตั้ง และ งานตรวจสอบ แก้ไขของลูกค้าทางร้าน ซึ่งส่วนมาก จะนำรถเข้ามาตรวจเช็ค ตรวจสอบได้เลย หากระบบ มีปัญหา หรือ มาตรวจสอบตามระยะ แต่ถ้าเป็นวันธรรรมดา ก็สบายๆ พูดคุย สอบถามกันได้เต็มที่ ครับ
ส่วนผมก็ไม่ได้เครียดกับเรื่องงานอะไรมากนะครับ พอดี ที่ร้าน ถ้าเป็นช่วงวันลูกค้าเข้ามาเยาะ การพูดคุย สอบถาม กับลูกค้าเก่า แต่ ละท่าน อาจไม่เยาะเหมือนเมื่อก่อน เพราะ ต้องคอยดูแล ตรวจเช็ค แก้ไข วิเคราะห์ปัญหา ให้กับรถบางคัน ว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไร ทำให้เวลาในการพูดคุย น้อยลงกว่าเดิม แต่ สามารถทักทาย พูดคุย ผ่านเว็บบอร์ดทางร้าน หรือ ที่นี่ ได้ตลอดครับ
มาต่อเรื่องหม้อต้ม หม้อต้ม zavali หม้อต้มตัวนี้ยอมรับว่าทนจริง แต่ มีข้อเสียคือ หม้อต้มตัวนี้ มักจะมีเสียงหอนเวลาทำงาน เวลาติดตั้งให้กับรถทุกคัน จึงจำเป็นต้องติดตั้ง ลูกยางกันเสียงเพิ่มเข้าไป เพื่อซับเสียง ที่ดังจากการทำงานของหม้อต้มในทุกๆใบ หม้อต้ม zavali ตัวนี้อายุการใช้งานเต็มที่ประมาณ 200,000 km คือ หม้อต้มไม่ได้เสีย หรือมีปัญหา แต่ เริ่มมีคราบน้ำรั่วซึม ออกตามแนวตะเข็บของตัวหม้อต้ม ตอนนี้ ลูกค้าที่ร้านที่ติดตั้งไป ช่วงแรกๆ ก็เริ่มเข้ามาเปลี่ยนใหม่ในบางคันแล้ว
หม้อต้ม kme silver หม้อต้มตัวนี้ ทางร้านติดตั้งไป ไม่เยาะมาก เรื่อง หอน เรื่องเสียงดัง อาจพบได้ในบางตัว แต่ บางตัว อาจพบ อาการแรงดันตก หลังจากใช้งานไปได้ 3-40,000 km.
หม้อต้ม kme gold หม้อต้มตัวนี้ ทางร้าน ก็ติดตั้งออกไป ไม่เยาะมาก ปัญหาที่เจอ หากติดตั้งกับรถยนต์นั่ง ที่เงียบ เช่น camry เจอ ปัญหา เวลาหม้อต้ม ทำงานช่วงเรียกกำลัง หม้อต้มทำงานมีเสียงดัง ถึงแม้จะ รองลูกค้าซัพเสียง ก็ยังเก็บเสียงได้ไม่หมด ค่อนข้างสร้างความรำคาญ รบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร
แต่ทุกวันนี้ ทำแก๊สมานาน พัฒนาการติดตั้งเลยเถิดมาไกล ถึงขั้นจ่ายแก๊ส ออกจากหม้อต้ม 2 ทิศทางแล้วอัดเข้าราง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า หัวฉีดแก๊ส 4 ได้รับแก๊สเท่าๆกัน เรียกกำลังได้ดีกว่าเดิม ความร้อนในห้องเครื่องยนต์ไม่เพิ่ม คิดว่า คงจะไม่กลับไปใช้งานระบบแก๊ส แบบทางเดียวอีกแล้ว
และการจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดแบบทิศทางเดียว ถึงแม้จะใช้ หม้อต้มดี แรงดันสูง แต่ ก็การันตี ไม่ได้ว่า หัวฉีดแก๊ส ทั้ง 4 หัว จะจ่ายแก๊สให้กับเครื่องยนต์ได้ดี พอ หากขับขี่ ด้วยความเร็วสูง หรือ ช่วงเรียกกำลังเต็มที่ ในจังหวะนั้น อาจมีสูบใด สูบหนึ่งได้รับแก๊ส ไม่เพียงพอ อาจเกิดการสึกหรอแฝงที่ไม่คาดคิดก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|