จากรูป รถผมเป็นเครื่อง SR20DE 2000cc. มีคำถามดังนี้ครับ
1 ค่าเดินเบาปกติอยู่ที่ที่ 2.9 ms (น้ำมัน) พอออโต้จูนเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว เช็คค่าการฉีด ก็ปกติคือ 2.9 ms แต่เมื่อออกไปจูนบนถนน ผมต้องปรับกราฟเพิ่มขึ้น ทั้งๆที่ตอนเดินเบามันปกติดีแล้ว ถ้าเราปรับการฉีดแก๊สเพิ่ม ช่วงเดินเบาก็อาจหนาเกินไป จึงอยากทราบว่า ที่ต้องจูนเพิ่มเป็นเพราะช่วงที่เราถอนคันเร่งรึเปล่าครับ และจำเป็นไหมต้องจูนให้มันเท่ากราฟน้ำมัน (ผมคิดเอาเองว่า ช่วงที่เราถอนคันเร่งเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่ช่วงที่เดินเบาติดไฟแดงน่าจะมากกว่า หากเราจูนเท่ากราฟน้ำมัน แก๊สจะหนา และทำให้เปลืองแก๊สโดยใช่เหตุรึเปลา่ เพราะตอนนี้เครื่องผมค่อนข้างกินแก๊สหน่อยครับ กิโลละ 1.5 บาท ในเมืองกิโลละ 1.8 บาท)
2 แล้วช่วงกราฟที่ค่าการจ่ายน้อยกว่า 2.9 นั่นก็หมายถึงช่วงถอนคันเร่งใช่ไหมครับ แล้วจำเป็นต้องไปจูนแก๊สให้หนาขึ้นด้วยรึเปล่า
3 จากกราฟตัวคูณสีส้ม ผมต้องคูณมากถึง 1.51 - 1.52 แบบนี้แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไปรึเปล่าครับ
4 แล้วช่วงที่เกินจากกราฟแก๊สไป หากว่าจุดที่ 3 นับจากขวามือ มันต่ำกว่าจุดรองสุดท้ายมาก เราต้องปรับจุดรองสุดท้ายให้มันลาดลงไปทางเดียวกันกับจุดสุดท้ายด้านขวาสุดของตารางด้วยรึเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ ผมจูนเองคนเดียว ทั้งที่บ้าน ทั้งเพื่อนก็ไม่มีใครให้ช่วยกันคิด มั่วเองคนเดียวตลอดเลยครับ ไปที่ร้านเช็ค 1000 กิโลแรก ก็ไม่ยอมจูนใหม่ให้