civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 11:51:26 AM
|
phra-uktha
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 11:51:26 AM » |
|
civic dimension 04 ติดแก๊ส ออโทนิคมา 2 ปีกว่าๆ ใช้ไป 70,000 กม. กว่าๆ เริ่มมีปัญหา เบาดับ กะ เครื่อง สั้น บ้าง ก็เลยกะว่าจะไปลองจูนใหม่และล้างกรองแก๊สตามคำแนะนำ ในเวป ที่ลอง search ดู ก็เจอ ร้านแนะในกระทู้เก่า แถวบางแค เคยแก้อาการนี้หายขาด (ใกล้บ้านด้วย ลองดูดีกว่า) เละไปลองทำดู ช่างก็ถอดตัว VIR (หัวจ่ายแก๊ส ไม่รู้ว่าเรียกอย่างนี้หรือป่าว ) ออกมาล้าง ตอนถอดไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ตอนใส่นี่สิ ใส่อยู่นาน แถบมาแอบตัด ท่อแก๊สที่ต่อ จาก VIR ไปหัวฉีด ให้สั้นลงอีก ไปสองเส้น (เซงเลย มาตัดของเราทำไม) แถมลองสตาท์ดู มีแก๊สรั่วอีกตรง VIR(ประกอบไม่ดี) ต้องรีบดับเครื่อง เช็ครั่วกันให้วุ่น... จากนั้นก็มาจูนใหม่ ... ตอนจูนก็เนียนดี ไม่มีปัญหา แต่พอขับจากร้าน กลับบ้านเท่านั้นแหละ เจอเบาดับให้เห็นทันที ในใจก็คิดว่าเอาวะ ไปลองใช้ดูอีกวัน ... ซึ่งผลก็ปรากฏว่า ดับกระจายยยยย รถติด ทางเลี้ยว u-turn จอดเฉยๆ มีดับให้เห็นตลอด จนไม่กล้าใช้แก๊สเลย ต้องทนใช้น้ำมันทั้งอาทิตย์รอวันเสาร์ไปร้านแก้ให้อีกที พอวันเสาร์เอารถไปให้เค้าแก้ให้ เค้าจูนให้เรา แล้วก็ให้เราเอารถไปลองใช้ดู แต่ยังไม่ได้ออกจากร้านเลย เครื่องก็ดับให้เห็นกันทั้งร้าน เอาละเว้ยย.. ช่างในร้านทั่นบอกว่า civic dimension เป็นแบบนี้ทุกคัน ให้ไปลองตั้งวาวล์ใหม่ รับรองหาย( แต่ก่อนมาทำมันไม่แย่อย่างนี่นี่หว่า) แต่ปัญหาคือ ผมเพิ่งเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะครั้งใหญ่มา รวมถึงตั้งวาวล์ ไอดี+เสีย มาไม่ถึงเดือนเองหมดไปสองหมื่นกว่าบาท แล้วจะให้ไปตั้งวาวล์ใหม่อีกหรือ ที่นี้ผมจะทำอย่างไรดี ท่อที่ช่างตัดทิ้งไปจะมีผลอะไรมั๊ย ต้องจูนใหม่ยังไง ที่ไหน หรือว่าซื้อสายมาลองจูนเองดู ช่วยแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 04:27:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 04:27:11 PM » |
|
นึกออกแระ G-AutoGas Service ช่ายป่ะ ที่เพื่อนในบอร์ดนี้ และอีกหลายเว็บบอร์ด ไปติดกัน หรือแก้งานมาบอกว่าโอเค แต่ จขกท.โชคไม่ดี งานเลยเข้าซะ มีเยอะครับแบบนี้บางทีรถเราติดดี้ดี พอแนะนำคนอื่นไปกลับทำไม่ได้เรื่อง ผมคนหนึ่งล่ะไม่ค่อยกล้าที่แนะอู่ซ่อมรถ หรืออู่แก๊สเท่าไหร่ กลัวงานเข้าเพราะเราไม่ใช่เจ้าของไปการันตี ไปสั่งช่างยิ่งเป็นไปไม่ได้ อาศัยอะไรพอทำเองได้ก็ทำเองอย่างเรื่องจูน ศึกษากันไป ในกลุ่มเรา ส่วนเรื่องจูนเนียนๆ ปรึกษาน้าวิน(snpi) หรือ Hunter_Jik เห็นว่าตอนนี้ยามว่าง รับงานจูนแล้ว สอบถามกันดู สายจูนหน้าซื้อขายมีครับ 600 - 800 แล้วแต่เจ้าครับ กรณีนี้อาจเป็นบทเรียนของพวกเราก็ได้ว่า " อย่าไปเชื่ออะไรกับการโพสตามเว็บบอร์ดมาก แบบที่แอบมาชงเอง กินเอง แอบเชียร์ตัวเองมีเยอะ แต่ถ้าเป็นช่างที่เป็นเจ้าของอู่มาตอบปัญหาเอง แบบนี้เชื่อใจได้ และมีความรับผิดชอบพอสมควรนะ ผมขอมองแบบนี้ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:07:03 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:07:03 PM » |
|
เช็คดูท่อแวคคั่มของ vir ว่าช่างต่อมาให้ด้วยป่าวนะ dimension กับ Autronic จำเป็นต้องต่อท่อนี้ด้วย เด็กอาจลืมต่อเพราะอาจแล้วเหมือนให้เด็กมือใหม่มาทำไงไม่รู้ เพราะที่เล่ามาตอบประกอบมีปัญหาซะแล้ว ถ้าง่ายสุดขับรถไปที่ บ.เนชั่น โปรดิวซ์ (ไทยแลนด์) ผู้นำเข้า Autronic โทรไปนัดวันเค้าก่อนนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 10:10:23 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 10:10:23 AM » |
|
อาการ เบาดับ กะ เครื่องสั่น ลองจูนแบบละเอียดดูก่อนดีไหมครับ หาอุปกรณ์มาเล่นเองเลย ส่วนเรื่องท่อ VIR ไป Nozzle สั่นยิ่งดีครับ จ่ายแก๊สเร็ว คันนี้มีปัญหา รอบตก พอผมจูนละเอียดอาการก็หายไปเลย ลองดูคับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1962.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 10:32:52 AM
|
phra-uktha
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 10:32:52 AM » |
|
วันนี้สั่งซื้อสายจูนแล้วครับ คาดวันภายในวันศุกร์น่าจะได้ของมาลองเล่นดู และยังไง ก็ขอคำแนะนำด้วยครับ
ส่วนตัวสาย แวคคั่มเนี่ย จะรู้ได้ยังไงว่าต่อ หรือยังไม่ต่อครับ เราจะตรวจสอบดูด้วยตัวเองอย่างไร ครับ ขอความรู้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 10:47:52 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 10:47:52 AM » |
|
วันนี้สั่งซื้อสายจูนแล้วครับ คาดวันภายในวันศุกร์น่าจะได้ของมาลองเล่นดู และยังไง ก็ขอคำแนะนำด้วยครับ
ส่วนตัวสาย แวคคั่มเนี่ย จะรู้ได้ยังไงว่าต่อ หรือยังไม่ต่อครับ เราจะตรวจสอบดูด้วยตัวเองอย่างไร ครับ ขอความรู้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ดูเลขที่ 5 สายเส้นนั้นแหละ
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2010, 09:36:50 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2010, 09:36:50 AM » |
|
คุณ phra-uktha เส้นที่วงสีขาวไว้คับ
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 02:57:05 PM
|
`IzE
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 02:57:05 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 09:53:44 AM
|
phra-uktha
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 09:53:44 AM » |
|
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นและความช่วยเหลื่อจากทุกๆ ท่านนะครับ
ตอนนี้ผมได้ลองจูนดูแล้วโดยทำตาม กระทู้ที่คุณsnpi-winnagaretto ได้นำมาแบ่งปันให้กับชาวออโทนิคครับ เบื้องต้นตอนนี้ผมได้ลองจูนตาม step1 คือ auto Tune ก่อนและมาปรับทีละ sector1,2 และ3 ตามลำดับ ยังไม่ได้จูนแบบละเอียดครับ ซึ่งตอนนี้ ก็สามารถใช้แก๊สได้ตามปกติแล้ว แต่ยังมีปัญหาอยู่บ้างตรงช่วงรอบเดินเบา มันออกอาการตื้อๆ สั่นๆ เล็กน้อยไม่มาก และเครื่องไม่ดับ (ทดลองใช้มาสองสามวัน ผ่าน สาทร-นราธิวาส ถนนที่รถติดมากกกกกกกกกกก ทุกวัน ยังไม่พบอาการผิดปกติรุนแรงครับ) แต่คิดว่าถ้าจะให้เนียนๆ ต้องมาจูนแบบละเอียดกันอีกทีครับ
ในระหว่างการจูนผมมีปัญหาจะมาแชร์ และขอคำแนะนำดังนี้ครับ 1.ตอนทำ ออโต้จูน ครั้งแรก ผมเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า เปิดโหลดทุกอย่างไว้ พอมาถึง step 4-5 ที่ให้เครื่องเดินรอบเดินเบาทิ้งไว้ ปรากฏ ว่าเครื่องดับทำการจูนไม่สำเร็จ ทดลองหลายครั้งผลออกมาเหมือนกัน เครื่องดับทุกครั้ง จนผมต้องปิดแอร์ ปิดไฟหน้า ไม่มีโหลดอะไรนอกจากติดเครื่องเท่านั้น จึงจะสามารถทำ ออโต้จูนได้สำเร็จ อาการเช่นนี้ปกติหรือไม่ครับ 2.ตอนจูนทีละ sector ต้องมีการ สวิทช์ แก๊ส กับน้ำมัน ไปมาเพื่อดูค่าระหว่างแก๊สกับน้ำมันให้มีค่าใกล้เคียงกัน เกิดปัญหาขึ้นคือเวลาเลือกสวิทช์จากแก๊ส ไปน้ำมันสองสามครั้งแรก ก็ทำได้ไม่มีปัญหา แต่หลังจากนั้น เวลาเลือกสวิทช์ไป น้ำมันเครื่องก็ดับไปเฉย ต้องสตารท์ใหม่ เป็นแบบนี้บ่อยมาก อาการเช่นนี้ปกติหรือไม่ครั้บ จากปัญหา 2 ข้อข้างบนไม่ทราบว่าระบบแก๊สของผมยังสามารถใช้ได้ปกติหรือไม่คร้บ ต้องมีการตรวจสอบ หรือระวังอะไรเป็นพิเศามัญครับ แล้วสาเหตุของปัญหาน่าจะเกิดจากอะร หรือว่ามันเป็นปกติเวลาจูนแก๊ส (แต่เวลาขับรถปกติสามารถ สวิทช์แก๊สกับน้ำมันไปมาได้ปกติ รถไม่ดับครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 10:58:20 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 10:58:20 AM » |
|
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นและความช่วยเหลื่อจากทุกๆ ท่านนะครับ
ตอนนี้ผมได้ลองจูนดูแล้วโดยทำตาม กระทู้ที่คุณsnpi-winnagaretto ได้นำมาแบ่งปันให้กับชาวออโทนิคครับ เบื้องต้นตอนนี้ผมได้ลองจูนตาม step1 คือ auto Tune ก่อนและมาปรับทีละ sector1,2 และ3 ตามลำดับ ยังไม่ได้จูนแบบละเอียดครับ ซึ่งตอนนี้ ก็สามารถใช้แก๊สได้ตามปกติแล้ว แต่ยังมีปัญหาอยู่บ้างตรงช่วงรอบเดินเบา มันออกอาการตื้อๆ สั่นๆ เล็กน้อยไม่มาก และเครื่องไม่ดับ (ทดลองใช้มาสองสามวัน ผ่าน สาทร-นราธิวาส ถนนที่รถติดมากกกกกกกกกกก ทุกวัน ยังไม่พบอาการผิดปกติรุนแรงครับ) แต่คิดว่าถ้าจะให้เนียนๆ ต้องมาจูนแบบละเอียดกันอีกทีครับ
ในระหว่างการจูนผมมีปัญหาจะมาแชร์ และขอคำแนะนำดังนี้ครับ 1.ตอนทำ ออโต้จูน ครั้งแรก ผมเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า เปิดโหลดทุกอย่างไว้ พอมาถึง step 4-5 ที่ให้เครื่องเดินรอบเดินเบาทิ้งไว้ ปรากฏ ว่าเครื่องดับทำการจูนไม่สำเร็จ ทดลองหลายครั้งผลออกมาเหมือนกัน เครื่องดับทุกครั้ง จนผมต้องปิดแอร์ ปิดไฟหน้า ไม่มีโหลดอะไรนอกจากติดเครื่องเท่านั้น จึงจะสามารถทำ ออโต้จูนได้สำเร็จ อาการเช่นนี้ปกติหรือไม่ครับ 2.ตอนจูนทีละ sector ต้องมีการ สวิทช์ แก๊ส กับน้ำมัน ไปมาเพื่อดูค่าระหว่างแก๊สกับน้ำมันให้มีค่าใกล้เคียงกัน เกิดปัญหาขึ้นคือเวลาเลือกสวิทช์จากแก๊ส ไปน้ำมันสองสามครั้งแรก ก็ทำได้ไม่มีปัญหา แต่หลังจากนั้น เวลาเลือกสวิทช์ไป น้ำมันเครื่องก็ดับไปเฉย ต้องสตารท์ใหม่ เป็นแบบนี้บ่อยมาก อาการเช่นนี้ปกติหรือไม่ครั้บ จากปัญหา 2 ข้อข้างบนไม่ทราบว่าระบบแก๊สของผมยังสามารถใช้ได้ปกติหรือไม่คร้บ ต้องมีการตรวจสอบ หรือระวังอะไรเป็นพิเศามัญครับ แล้วสาเหตุของปัญหาน่าจะเกิดจากอะร หรือว่ามันเป็นปกติเวลาจูนแก๊ส (แต่เวลาขับรถปกติสามารถ สวิทช์แก๊สกับน้ำมันไปมาได้ปกติ รถไม่ดับครับ)
สันนิฐานคร่าวๆนะครับ น่าจะเกิดจากการติดตั้งส่วนหนึ่ง ยังไงรบกวนถ่ายรูปมาโชว์หน่อย เช่น การเจาะหัว Nozzle เอียงยังไง ระยะเท่าไหร่เทียบกับหัวฉีดน้ำมัน JET เบอร์อะไรเหมาะกับแรงม้าไหม JET คว่ำหรือหงาย ท่อยางต่างๆเดินยังไง มีรายละเอียดเยอะครับ ติดตั้งไม่ดีก็สามารถ ชดเชยด้วยการจูนได้ส่วนหนึ่งแต่อาจจะไม่เนียน 100% ถ้าจะให้สมบูรณ์ต้องทำสองอย่างให้ถูกต้องครับ Cheeer
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 01:00:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 01:00:59 PM » |
|
การ AutoTune ของ autronic ต้องปิดโหลดทั้งหมดครับ และเป็นไปได้เวลา Autotune แนะนำให้เปิดฝากระโปรงรถ เพื่อระบายความร้อน เพราะการทำงานตัด-ต่อของพัดลมไฟฟ้า มีผลต่อการจูนด้วยเช่นกันครับ
เมื่อ AutoTune ผ่านไปด้วยดีครบทุก step ที่เหลือเล่นตามสูตรการจูนเทพ ของน้าวิน โล้ด ... เนียนแงะแน่นอน ถ้าจูนได้ครบองค์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 03:01:54 PM
|
`IzE
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2010, 03:01:54 PM » |
|
โอ้ความรู้ดีครับ ขอบคุณครับ ศึกษาก่่อนครับ ค่อยๆศึกษา อิอิ... ของผมเปิดแอร์วิ่งกลางวันนี้อืดมากๆ สงสัยเป็นเรื่องปรกติ ขอบคุณสำหรับความรู้น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 12:47:16 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 12:47:16 PM » |
|
รอบเดินเบาอืดแล้วสั่นนี้ จูนได้ครับ สับไปสับมาระหว่างน้ำมันกับแก๊ส ถ้า ช่องในตารางอยุ่จุดเดียวกันก็เพิ่มแก๊สเข้าไปหน่อย
ส่วนที่ว่าสับไปน้ำมัน2-3ครั้งแล้ว เครื่องดับ สับไปน้ำมันใช้งานนานไหมครับ หรือว่า สับไปสับกลับเลยแบบฉับพลัน
ลองสับไปนานๆดู ถ้าดับแสดงว่า การตัดปั้มติ๊กต่อกล่องแยกไว้ เวลาตัดปั้มติ๊กแล้วกลับเป้นน้ำมัน ไฟไม่ไปเลี้ยงปั้มติ๊กเหมือนเดิม ผมเคยใช้อยู่
ถ้าใช้การตัดตน้ำมันของออโทรนิค จะปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:43:30 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:43:30 PM » |
|
ตกลงลองเช็คสาย vacumm แล้วหรือยัง update กานหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
civic dimension ไปล้างกรองแก๊สมา จูนใหม่แล้ว เบาดับ จอด ดับ ใช้ไม่ได้เลยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:52:40 AM
|
phra-uktha
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:52:40 AM » |
|
เข้ามา update ครับ เผอิญ วันสองวันนี้ งานยุ่งมากเลยยังไม่มีเวลาได้ดูรถแบละเอียดครับ แต่มีปัญหาที่พบมาตอนนี้คือ รถปกติเติมแก๊สเต็มถัง ขับได้ประมาณ 350-400 km. แต่ตอนนี้ยังขับได้ไม่ถึงสองร้อย กม. เลยไฟแจ้งสถานะ ก็แจ้งดวงสุดท้ายแล้วครับ การสับไปมา แก๊สเป็นน้ำมันเป็นปัญหาเฉพาะรอบเดินเบาและขณะเปิดแอร์ครับ เวลาปิดแอร์ หรือรถวิ่ง เป็นปกติ ไม่ดับครับ และเวลาที่มีปัญหา พอสับไปน้ำมัน รอบมันจะตก เครื่องสั่น และดับไปเลยทันทีครับ
อ้อวันก่อนเปิดดูแบบ คร่าวๆ พบว่าใช้หัวฉีด jet 18, ลองคลำดูที่ตัวใต้ VIR พบมีแท่งยาวประมาณ 3 cm. ตรงกลางเป็นรู แต่ไม่รู้ว่าเป็นแท่งอะไร เค้าติดตั้งไว้ค่อนข้างมิดชิด ดูลำบาก ลองพยายามหาสายที่อาจจะตกหล่น ลืมประกอบ ก็ไม่พบ อาจจะดูยังไม่ละเอียดครับ เพราะดึกมากแล้ว และเครื่องร้อนมาก
รายละเอียดความคืบหน้าจะมารายงานเป็นระยะๆ นะครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|