กะจะรื้อCPUออกมาเปลี่ยนเทอร์มอลซิลิโคนซะหน่อย
แต่เครื่องAcer โบราณตัวโปรด รื้อยากซะงั้น
สงสัยต้องวานคุณaszultzมาช่วยแนะนำ555
เอาภาพมาให้ป๋าและเพื่อน ๆ ดูกันเพื่อจะได้คำแนะนำตรงจุดสำคัญ
แก้คำผิดจาก คห.ก่อนหน้า แรงดันที่ATTครั้งนี้เป็น 1.14 นะครับ
เอาparameterมายืนยันกับคุณaszultzด้วยเรื่อง T Gas
แสดงว่าNTC Thermistor ใน MAPผมยังไม่เสีย ยังดิ้นได้
ตอนแรกเข้าใจว่าเทมป์แกสสูง แรงดันต่ำลง คือ Lean(อาการรอบแกว่งเริ่มถี่ขึ้นทีละนิด)
หากตรรกะไม่ใช่ ต้องขอคำแนะนำจากป๋าแล้ว Firmwareตัวล่าสุดก็ไม่เห็นมีอะไรต่างไป
ยังไม่ได้ลองปรับTemp correction ยังไงป๋าขีดเส้นให้ดูก็ดีนะ อิ
ภาพต่อไปนี้แระที่แอบเก็บไว้ เพราะอายจัง...ยังไม่สวย
อ่าน คำแนะนำหลังสุดของป๋า เลยเข้าใจระดับหนึ่งว่า
"เทมป์สูง ไม่ใช่ทำให้แกสบาง" มิน่าปลายเขียวจึงกดไม่ลง
ทั้ง ๆ ที่หน้าน้ำมันก็ใกล้เคียงกับแกส(ภาพใน คห.ก่อนหน้า)
หน้าร้อน(หน้าฝนไม่มาซะที)นี้คงเห็นเทมป์แกสสูงแบบนี้ต่อไป
หากจูนใหม่จบที่ 1.13
แล้วตอนขับร้อนสุด ๆ หากแรงดันแกว่งลงไปต่ำกว่า 1
ยกตัวอย่างWorse case0.9 ยังกดแซงได้แบบมีพลัง ไม่ตัดกลับน้ำมันใช่ไหม?
ขออ้างอิงรูปเก่าของป๋าหน่อยนะ
ร้านอะไหล่ที่ผมซื้อ มีแต่รางทองเหลือง แบบอุดท้ายไว้ข้างนึง
แต่คิดไว้แล้วว่าจะไปจ้างร้านทำรางน้ำหรือหม้อน้ำรถช่วยตัดเปิด แล้วเชื่อมNOZZLE 6 มม.(พอดีมีTee)
หรือจำเป็นต้อง 12มม. เท่านั้น?
รางผมเล็กและไม่หนาเท่าไหร่ กลัวพื้นที่เชื่อมมีน้อยจะไม่แข็งแรง
อยากได้อลูฯสวย ๆ แบบป๋าบ้าง ใครทราบว่าซื้อได้ที่ไหนรบกวนกระซิบหน่อย