TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 04:30:48 PM
|
attaporn
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 04:30:48 PM » |
|
ตอนนี้ติด Stag 4 รถ accord G8 ขอเหตุผล อยากเข้าใจครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 06:07:35 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 06:07:35 PM » |
|
ตอนนี้ติด Stag 4 รถ accord G8 ขอเหตุผล อยากเข้าใจครับ
ขอบคุณครับ
ผมก็กำลังศึกษามันอยู่ แต่ที่ลองศึกษามา ติดเพิ่มดีกว่าไม่ติดแน่ แต่ต้องเป็น Tap ที่ปรับจูนตามรอบได้ โดยใช้คอมจูนถึงจะห็นผลครับ ตอนนี้สอบถามราคามาเหละแต่ยังหางบอยู่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:16:46 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:16:46 PM » |
|
อันนี้ตารางจูน TAP ของ AC ครับ สามารถเลือกได้ว่าจะปรับให้จูนจากคอมหรือเขี่ยเอาครับที่ตูดกล่องได้ครับ การอ่านโหลดที่จะมาจูน จูนจากโหลดเครื่องยนต์ สามารถเลือกจากเซนเซอลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ MAP แรงดูด ได้ครับ อีกแกนจะจูนตามรอบเครื่องยนต์ครับ ตารางจูนจะคล้ายๆกะกล่องแต่งรถทั่วไปครับ ปรับไม่ยาก
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:32:17 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:32:17 PM » |
|
ติดมาแล้วคับ fiesta โคราช จูนเองครับ ประทับใจมากครับ ต้อง ขอบคุณเฮียice มากครับ ที่หาสิ่งดีๆมาให้ใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:41:51 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:41:51 PM » |
|
การทำงานของกล่อง TAP ของ AC จะเข้าไปปรับองศาจากเซนเซอร์แครงชาพ ของเครื่องยนต์เพื่อเข้าไปปรับให้องศาไฟจุดระเบิดจุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะวิ่งถึงศูนย์ตายบนครับ สาเหตุของการที่ TAP เข้ามาช่วยการทำงานให้ระบบแกสทำงานได้สมบูรณ์มากขึ้น คือ แกสไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ CNG มีความสามารถการลามไฟช้ากว่าน้ำมันครับ และมีการต้านทานการชิงจุดระเบิด หรือ Octane สูงกว่าน้ำมันเบนซิน 95 อันนี้ตัวเลขประมาณนะครับว่า LPG อยู่ประมาณ 105 ส่วนของ CNG อยู่ประมาณ 120-130 ครับ เราต้องการเพิ่มเวลาที่จะให้แกสเผาไหม้นานขึ้น จึงใช้วิธีการให้ TAP เข้าไปปรับการจุดระเบิดให้จุดล่วงหน้าไปตามองศาที่เราตั้งให้กล่อง ก่อนที่จะถึงจังหวะจุดตอนที่เป็นน้ำมันครับ สำหรับ LPG ปกติจะปรับไฟให้จุดล่วงหน้าซัก 5-6 องศาให้จุดก่อนตอนที่เป็นน้ำมัน คือให้ไฟแก่ขึ้นกว่าตอนที่เป็นน้ำมัน 5-6 องศาครับ ผลที่จะได้ออกมาคือ เราสามารถเผาไหม้แกสได้หมดเกือบจะ 100 % ของแกสที่เราใส่เข้าไปในจังหวะที่ลูกสูบเริ่มลงไปแล้วครับ ทำให้สิ่งที่จะได้ออกมาคือ 1. กำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากขึ้นมาอีก 3-5 % อาจจะทำให้รถบางคันแรงกว่าน้ำมันได้โดยไม่ยากครับ 2 ประหยัดเชื้อเพลิงแกสมากขึ้นเนื่องจากไม่มีเหลือทิ้งออกไปที่ท่อไอเสีย 3 อุณหภูมิของไอเสียที่วิ่งผ่านวาร์วไอเสียจะลดลงครับ เนื่องจากไม่มีแกสที่เหลือจากการเผาไหม้ออกไปเผาต่อที่หน้าวาร์วไอเสีย ก้อจะทำให้วาร์วไอเสีย ยันช้าลงนั่นเองครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก้อต้องขึ้นอยู่กับประสบการณืการจูนด้วยนะครับ และที่สำคัญที่สุด คือการปรับเชื้อเพลิงแกสให้เหมาะสมตามไปด้วยครับ ถ้ากล่องแกสของ AC เองเราดูได้ไม่ยากคือกราฟออกมาให้กราฟทับกันก็จบ แต่การที่เราปรับไฟให้แก่ขึ้น แต่ เราจูนส่วนผสมบางเกินไป อันนี้ล่ะครับหายนะมาเยือนเร็วแน่นอนครับ ทีนี้ถ้าเรามีกล่อง แกสปรับเชื้อเพลิง กล่อง TAP ปรับไฟ ก็เท่ากับเราใส่กล่องแต่งรถดีดี 1 ใบครับเหมือพวก E manege หรือ กล่องซิ่งทั้งหลาย อยู่ที่การติดตั้งและคนจูนแล้วล่ะคร้าบบบบ
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:44:28 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:44:28 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:53:52 PM
|
nutkkc
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:53:52 PM » |
|
stag200 new vios2013 น่าติดไหมครับ ถ้าควรติดว่าจะเข้ากทม จะเอาแวะไปให้ติดให้ที่ศูนย์เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 12:29:35 AM
|
attaporn
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 12:29:35 AM » |
|
ไม่ทราบว่าติดได้ที่ไหน ราคาเท่าไร สอนจูนด้วยได้ไหม ไม่อยากไปจูนบ่อย อยากเข้าและปรับแก้ไขเองได้ครับคุณไอซ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 07:13:43 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 07:13:43 AM » |
|
AC STAG - TAP คุณภาพสุดยอดครับ ปรับจูนได้ละเอียดมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 11:08:20 PM
|
junggobijung
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 11:08:20 PM » |
|
ac stag tap 01 มันจูนแบบในรูปได้ไหมครับ เคยลองต่อกับโน๊ตบุ๊คไม่เห็นปรับอะไรได้เลย ได้แต่ดูการทำงานอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 09:01:50 AM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 09:01:50 AM » |
|
tap 01 จูนได้ปกติแบบเดียวกับ tap 02 ครับ ติดให้เหมาะกับชนิดสัญญาณของรถครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 02:22:39 PM
|
attaporn
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 02:22:39 PM » |
|
ราคาค่าตัวมันเท่าไรครับ แล้วต้องต่อตรงไหน บ้าง ต้องรื้อเยอะไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:11:52 AM
|
oak22winyu
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:11:52 AM » |
|
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ TAP นี่สำหรับรถที่เป็นคอยล์แบบจานจ่ายได้รึเปล่าครับ หรือว่าเป็นแบบ Direct coil
ผมไม่ค่อยมีความรู้ เลยสงสัย เพราะว่าผมเคยนั่งดูไดอะแกรมของจานจ่าย มันจะมีวงจรที่เป็นแบบตายตัว ถ้าปรับก็อาศัยปรับที่จานจ่ายคือ ตามอ่อน ย้อนแก่
ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดไปต้องขอโทษด้วยครับ ไม่ค่อยมีความรู้ทางแมคานิก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:18:06 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:18:06 AM » |
|
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ TAP นี่สำหรับรถที่เป็นคอยล์แบบจานจ่ายได้รึเปล่าครับ หรือว่าเป็นแบบ Direct coil
ผมไม่ค่อยมีความรู้ เลยสงสัย เพราะว่าผมเคยนั่งดูไดอะแกรมของจานจ่าย มันจะมีวงจรที่เป็นแบบตายตัว ถ้าปรับก็อาศัยปรับที่จานจ่ายคือ ตามอ่อน ย้อนแก่
ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดไปต้องขอโทษด้วยครับ ไม่ค่อยมีความรู้ทางแมคานิก
รุ่นที่เป็นจานจ่ายผมใช้กล่อง TAP อีกแบบต่อเอาสัญญาณ IGT ภาค output ใช้ได้ครับแต่ต้องใช้ firmware เฉพาะรุ่น ส่วนของ AC ต้องลองให้คุณ Ice เช็คดูก่อนครับเพราะ ของ AC เอาสัญญาณที่ Crankshaft Sensor
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 11:19:43 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 11:19:43 AM » |
|
รบกวนสอบถามหน่อยครับ คือรถผมเป็นรุ่น Vios 06 ติด LPG ถ้าจะติด TAP ของ AEB รุ่น Cobra ได้หรือเปล่าครับ เห็นมันเลือกได้แค่ 6-9-12... ปรับตามรอบหรือโหลดไม่ได้ ไม่รู้จะดีหรือมีปัญหาหรือเปล่าครับ
เพราะปกติแล้ว ผมดูค่า ITA กล่อง ECU ของ vios บางรอบสามารถ Advance ไปได้ถึง 34 องศา ผมกลัวว่า +TAP เข้าอีก ตั้งน้อยสุด ได้ที่ +6 จะรวมเป็น Advance 40 องศา กลัวเครื่องจะพังเอา หรือแนะนำตัวไหนดีกว่าครัีบ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|