AC PREMIUM ที่ 3-4 พันรอบ บางครั้งมีการสะดุด อึก อึก
|
เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 08:24:35 AM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 08:24:35 AM » |
|
คุณไอซ์ ผมรบกวนถามว่า ผมใช้ Camry Extremo 2.0G ติดตั้ง Set AC-STAG300-PREMIUM หัวฉีด Valtek TypeE34 หม้อต้ม Magic III ขณะที่ผมกดคันเร่ง ธรรมดา การวิ่งจะเป็นไปตามปกติ แต่พอจังหวะที่ผมต้องการเร่งแซง (kick down) ที่รอบประมาณ 3-4 พันรอบ บางครั้งมีการสะดุด อึก อึก และเมื่อผ่าน 3-4 พันจะเร่งได้ตามปกติ เหมือนน้ำมัน
ผมเคยเข้าไปปรับจูนแล้ว ก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่ จึงอยากสอบถามว่า ปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจาก การปรับตั้งระยะยกสำหรับราง เหมือนที่คุณไอซ์ ตอบไว้ที่กระทู้อื่น (ด้านล่างหรือไม่ครับ) และแนวทางแก้ไข สามารถทำได้อย่างไรบ้าง ต้องแก้ที่การจูน หรือเกิดจากปัญหาการตั้งหัวฉีด แล้ว ( AC PREMIUM ใช้หัวฉีด KEIHIN ได้หรือเปล่า เกินไป จำเป็นหรือไม่ เพราะตอนติดที่อู่บอกว่าแค่Valtek TypeE34 ก็เหลือๆ แล้ว)
เพราะผมเป็นคนที่ชอบขับรถลากรอบมากๆ ครับ (ไม่ชอบจี้ก้น ชอบแซงให้ขาด หนีกันไปเลย อิอิ) ยิ่งค่าแก๊ส ถูกกว่าน้ำมันมากทำให้เท้ายิ่งหนัก
รบกวนด้วยนะครับ และขอให้กำลังใจกับช่วงนี้ที่มี Comment กับ AC เยอะเหลือเกิน แต่ผมคิดว่าผมตัดสินใจไม่ผิดนะ ที่เลือกใช้ AC สำหรับข้อแนะนำที่ผมอยากแนะนำเพิ่ม ในด้านทำการตลาดกับ User จริงๆ ที่ไม่ได้มองให้ผลตอบแทนที่ฝั่งร้านติดตั้งเพียงอย่างดียว เ่ช่น 1. จัดให้มีเบอร์ กลางสำหรับกรณีลูกค้าที่มีปัญหา รถเสียระหว่างเดินทาง โดยเฉพาะ ตจว เมื่อโทรเข้ามาที่เบอร์กลางทาง AC จะแจ้งไปยังอยู่ของจังหวัดนั้นๆ มาดูแลให้ (สร้างความสบายใจให้กับผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้หญิง ที่ไม่มีความรู้เรื่องรถ) มีรถลากจูง ฯลฯ 2. จัดกิจกรรม ทริป (ไปต่างจังหวัด) การทดสอบคุณภาพกการใช้แก๊ส AC ให้ความรู้ เทรนการแก้ปัญหาเบื้องต้น การดูแลรักษารถยนต์ แก่เจ้าของรถโดยตรง CRM เพื่อสร้าง Brand Loyalty ผมว่าสมัยนี้แต่ละบ้านมีรถไม่น้อยกว่า 2 คัน ไม่รวมญาิติพี่น้องอีก และทุกคนก็มองพลังงานทางเลือก จุดนี้เองการบอกต่อจากผู้ใช้งานจริง จะมีความน่าเชื่อถือว่า การโฆษณา ที่วัดไม่ได้ ขึ้นอยู่กับใครมีงบมากกว่า ระยยะยาวผมว่าคุ้มครับ 3. ส่วนสุดท้ายก็คงการบริการหลังการขาย Service ตามที่มี Comment หลายๆ กระทู้ ถ้าปรับบริการได้เหมือนศูนย์ มีการโทรแจ้งนัดให้ลุค้านำรถมาเช็ค/ มีสถานที่รับรอง ที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก / มีการโทรสอบถามผลการใช้ ความพอใจในการบริการ ผมว่าครบมากๆ ครับ เพราะสินค้า AC ดีอยู่แล้ว (ว่าแล้วผมขอไปหุ้น กับคุณไอซ์ ได้ป่ะ อิอิ)
ขอบคุรสำหรับคำตอบนะครับ
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ การปรับตั้งระยะยกสำหรับราง type 34 เหมาะกับเครื่องยนต์ cc ไม่สูงมาก เช่นเครื่องไม่เกิน 2000 cc หรือรถที่เวลาการฉีดของหัวฉีดน้ำมันน้อยๆจะเหมาะมาก โดยปกติถ้าเป็นเครื่องไม่เกิน 500 cc ต่อกระบอกสูบจะไม่ต้องมีการปรับตั้งแต่ถ้า cc เยอะกว่านั้นช่างจะปรับเพื่อให้ช่วงปลายๆรอบสูงๆจ่ายแกสได้มากพอครับ โดยปกติจะไม่ค่อยตั้งให้เท่าไหร่เนื่องจากพอตั้งแล้วประกันกับทางเมืองนอกเองจะหมดและมีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดการผิดพลาดได้ครับ ราง Type 34 ตั้งระยะยกยากกว่าราง Type 30 มากๆ
แต่ถ้าเราไม่ได้ลากรอบสูงๆบ่อยๆก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ที่จะตั้ง ครั้งแรกท่าทางน้องเค้ากลัวว่าจะวิ่งไม่มันเลยปรับระยะให้ อันนี้คงต้องขึ้นกับทางเจ้าของรถเองว่าขับโหดแค่ไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC PREMIUM ที่ 3-4 พันรอบ บางครั้งมีการสะดุด อึก อึก
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 06:34:49 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 06:34:49 PM » |
|
ขอบคุณค้าบสำหรับคำแนะนำครับตอนนี้มีโครงการทำหลายอย่างครับตามที่เอ่ยมา แต่ขาดกำลังพลครับ เลยช้าหน่อย เร็วสุดในตอนนี้คงเป็นโครงการ AC Racing School ล่ะครับ เกือบคลอดแล้ว ส่วนเรื่องรถ รูเจาะไม่แน่ใจเจาะไว้เท่าไหร่เอ่ย จังหวะสดุดเป็นได้ 2 อย่างครับ หัวฉีดเปิดค้าง เพราะทำงานสุดจริงๆ หรือแรงดันหม้อต้มตก อาจจะต้องรบกวนเข้ามาให้ผมดูครับ เข้ามาบอกผมล่วงหน้าหน่อยครับ จะได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC PREMIUM ที่ 3-4 พันรอบ บางครั้งมีการสะดุด อึก อึก
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 09:42:05 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 09:42:05 PM » |
|
ถ้าเป็นวันเสาร์ นี้คุณไอซ์ สะดวกหรือเปล่าครับ ช่วงบ่าย 2 เป็นต้นไปครับ (คุณไอซ์ พอจะแจ้งเบอร์มือถือให้ผมได้หรือเปล่า เพื่อโทรนัดเวลา วันเสาร์ภาระกิจความเป็นพ่อ ค่อนข้างเยอะครับ) ส่วนข้อมูลที่คุณไอซ์ อยากได้เช่นอะไรครับ ผมติดตั้งที่อาร์มี 2 หรือว่าทางอาร์มี่ จะแก้ไขให้ผมได้ รูเจาะผมคงต้องถามคุณโจ (อาร์มี่) เพราะเป็นคนดูแลการติดตั้งให้ผมอ่ะครับ รบกวนด้วยครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC PREMIUM ที่ 3-4 พันรอบ บางครั้งมีการสะดุด อึก อึก
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 05:13:08 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 05:13:08 PM » |
|
พรุ่งนี้อาจจะต้องรบกวนมาเช้าประมาณ 8.30 ครับ เพราะเสร็จแล้วผมไปซ้อมต่อครับ เด๋วจัดการให้คร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC PREMIUM ที่ 3-4 พันรอบ บางครั้งมีการสะดุด อึก อึก
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 06:08:02 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 06:08:02 PM » |
|
ถ้าช่วงเช้าขอเป็นโอกาสหน้าผมขอเช็คเวลาคุณไอซ์ อีกทีดีกว่าครับ ช่วงเช้าติดภาระกิจเป็นยอดคุณพ่อครับ ขอบคุณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|