วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 08:38:05 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 08:38:05 PM » |
|
ข้องใจมานานแล้วครับ กับสินค้าบัลแกเรีย ที่ใครว่าไม่ดี แต่มันคือตำนานของหัวฉีดอัจฉริยะ Fobos ในราคาไม่แพงจนเกินไป แต่ใช้งานได้เกินราคา กับฟังก์ชั่นต่างๆามากมาย ทดสอบช่วง VTEC เปิดเพื่อทดสอบอาการดึงแก๊ส พบว่าไม่มีอาการสะดุดโดยสิ้นเชิง และได้ทดสอบระบบการตัดน้ำมันเมื่อรอบสูง ซึ่งก็ทำได้ไม่แตกต่างกับหัวฉีด ECU ที่มีความไวสูง มันรองรับการปรับจุนที่ละเอียด ตามความต้องการของผุ้ขับขี่ได้อย่างสมบรูณ์แบบ เพราะฉะนั้นยืนยันได้ว่า อย่ามองข้ามหัวฉีดจากบัลแกเรียที่มีคุณภาพ อีกไม่นานจะมีรูปอัพเดท และหน้าตารางทดสอบ map ยังมี BSM ver7.5 ซึ่งรอบรับ obd ได้อีกด้วย แต่ยังไม่มีใครนำเข้ามา รอดูผู้นำเข้าที่ใจกล้ากับ BSM OBD ของดีมีคุณภาพ เพราะผมคิดว่า เหมาะกับรถเก๋งมือสองในบ้านเรา มากมายพอสมควร รอติดตามคลิบทดสอบอัตราเร่ง อัตราเร็ว ในตอนต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 10:07:17 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 10:07:17 PM » |
|
พอดีได้ชุดBSMมือสองมาในราคาไม่แพงครับเลยจัดให้เจ้าเก่งเขาได้สัมผัสกับระบบฉีดกัEG3Dเขาครับผลเป็นที่น่าพอใจครับเดี๋ยวเก็บงานแล้วจะเอาผลงานมาให้ชมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 11:35:16 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 11:35:16 PM » |
|
เพิ่งกลับมาครับ พอดีพาพี่ช่างหล่อไปเลี้ยงนิดหน่อย
เด๋วพรุ่งนี้มาเปิดฝา ทดสอบ BSM กันครับ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:08:21 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:08:21 PM » |
|
วันนี้ไปเก็บสายไฟอีกนิดหน่อย ก็เลยมาเทสจูนกันอีกรอบครับ
ด้วยการขยายหัวฉีดเป็น 1.8มิล เพื่อรอบรับกับแรงม้าของเจ้า vtec น้อยๆ ตัวนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:13:11 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:13:11 PM » |
|
จากที่เห็นตัดเป็นน้ำมันตอน 6500 เพื่อต้องการเทสว่า ตอนเทคเปิดที่ 5800 รอบนั้น จะมีอาการวูบ หรืออาการจ่ายแก๊สไม่พอหรือไม่ ผลปรากฏว่า ไ่ม่มีอาการดังกล่าวครับ เทคยังคงดึงตามปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:15:47 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:15:47 PM » |
|
ปรับเวลาหัวฉีดเล็กน้อยครับ เพื่อฉีดให้เท่ากับน้ำมันมากที่สุด อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:17:09 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:17:09 PM » |
|
การปรับตั้งเงื่อนไข เผื่อตัวแปรผันของเครื่องยนต์ครับ มียี่ห้อไหนในราคาแบบนี้ทำได้บ้างมั้ยหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:20:16 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:20:16 PM » |
|
ช่วงนี้เกลี่ยรอบในระหว่าง เกียร์ 2 - 3 ให้เนียนขึ้นครับ ถ้าจิงๆแล้วติดแบบบ้านๆ auto จูนก็วิ่งเนียนครับ แต่ถ้าบุรุษเท้าหนัก อาจจะต้องมีการ fine tune กันเช่นนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:21:28 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:21:28 PM » |
|
ช่วงสุดท้าย ทดสอบเทคเปิด และตัดเข้าน้ำมันกันอีกรอบ
แต่ไม่กดถ่ายรูปไม่ทันตอนรอบที่เทคเปิดครับ (พี่โจ้อายุเริ่มเยอะครับ) กดช้า เอิ้กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:29:20 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:29:20 PM » |
|
ปรับเวลาหัวฉีดเล็กน้อยครับ เพื่อฉีดให้เท่ากับน้ำมันมากที่สุด อิอิอิ
หลังจากเพิ่มขนาดรูหัวฉีดจาก1.5เป็น1.8และลดแรงดันหม้อต้มลงอีกทำการจูนอัตโนมัติอีกครังกราฟที่ได้มาระยะชดเชยชิดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:34:13 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:34:13 PM » |
|
ช่วงสุดท้าย ทดสอบเทคเปิด และตัดเข้าน้ำมันกันอีกรอบ
แต่ไม่กดถ่ายรูปไม่ทันตอนรอบที่เทคเปิดครับ (พี่โจ้อายุเริ่มเยอะครับ) กดช้า เอิ้กๆ
ช่วงทดสอบเทคเปิดได้แรงเท่าน้ำมันทดสอบสลับแก๊สกับน้ำมันไม่รู้สึกสะดุดหรืออืดลงเลย การเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลกว่าเมื่อวานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:39:45 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:39:45 PM » |
|
เรามันก็แก่เลี้ยวไม่ทันใจวัยสะรุ่นเน้อ5555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:46:12 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:46:12 PM » |
|
วันนี้แอบลองของใหม่กันด้วยแหละ น้ำยาล้างหัวฉีด อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:47:01 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:47:01 PM » |
|
เรามันก็แก่เลี้ยวไม่ทันใจวัยสะรุ่นเน้อ5555+
ขอพี่ก่อง พี่แก่แร้วนะจ๊ะ ห้าๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:47:59 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:47:59 PM » |
|
ถอดกรองแก๊สออก แล้วก็ใส่ adaptor เข้าไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
|