XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 04:50:34 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 04:50:34 PM » |
|
ในภาพถ่ายที่ บุญถาวร รังสิต ป่ะครับ ยินดีเป็นอย่างที่ยิ่งครับท่าน wiwadh บุญถาวร เส้นบางนาครับ กำลังรวมพลไปเที่ยวบางแสนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 09:02:42 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 09:02:42 PM » |
|
บุญถาวร เส้นบางนาครับ กำลังรวมพลไปเที่ยวบางแสนครับ นึกว่ารังสิต อิอิ กลับมาอ่านข้อความอีกรอบ ประเด็นหลักๆ - ไม่ถอดท่อไอดีอลูมีเนียมมาเจาะฝั่ง Nozzle ข้างนอกแล้วทำความสะอาด โชดดีที่งานไม่เข้า ถึงแม้บางอู่บอกไม่เป็นไร แต่เพื่อความสบายใจของลูกค้า ก็ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนว่า อู่นี้ไม่ถอด ลูกค้าได้ตัดสินใจก่อนว่าจะติด ที่นี่ดีมั้ย - ใช้ท่อน้ำเป็นท่อแก๊ส อันนี้สุดยอด ลดต้นทุนอะไร ขนาดนั้น - ช่างลืมต่อท่อน้ำ ตรงนี้น่าจะต่อแต่ไม่ได้ขันเข็มขัดรัดหรือป่าว แต่ก็ถือว่า ช่างไม่รอบครอบ - ไม่ตัดปั้มติ๊ก แล้วอันตราย ตรงนี้ผมว่าต้องดูเป็นคันๆ เป็นรุ่นๆ ไป ยิ่งรถใหม่ๆ หลายๆอู่ก็ไม่ได้ตัดปั้มน้ำมันแล้ว ถ้าบอกว่าอันตราย แล้วอย่างนี้ Toyota Altis CNG จากโรงงาน เค้าตัดปั้มหรือป่าว การตัดปั้ม หรือไม่ตัดปั้ม ต้องอธิบายให้ลูกค้าทั้งข้อดี และข้อเสีย ทั้งสองวิธี ให้เข้าก่อนแล้วให้ลูกค้า ตัดสินใจเลือก แต่ก็มีเยอะแยะที่ตัดปั้มติ๊กนำมัน แล้วเนียน มันอยู่ที่ฝีมือช่าง และสลับแก๊ส > น้ำมัน อาจมีสะดุดบ้างเล็กน้อยช่วงรอเปลี่ยนเชื้อเพลิง ไม่ใช่ขนาดต้อง เร่งเครื่อง 3500 รอบ ก่อนแล้วถึงเปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ ตรงนี้ก็เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าต้องเร่งกันขนาดนั้น Ha Ha อันนี้ถามครับ ติด AC รุ่นไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:53:53 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:53:53 PM » |
|
นึกว่ารังสิต อิอิ
กลับมาอ่านข้อความอีกรอบ ประเด็นหลักๆ
- ไม่ถอดท่อไอดีอลูมีเนียมมาเจาะฝั่ง Nozzle ข้างนอกแล้วทำความสะอาด โชดดีที่งานไม่เข้า ถึงแม้บางอู่บอกไม่เป็นไร แต่เพื่อความสบายใจของลูกค้า ก็ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนว่า อู่นี้ไม่ถอด ลูกค้าได้ตัดสินใจก่อนว่าจะติด ที่นี่ดีมั้ย
- ใช้ท่อน้ำเป็นท่อแก๊ส อันนี้สุดยอด ลดต้นทุนอะไร ขนาดนั้น
- ช่างลืมต่อท่อน้ำ ตรงนี้น่าจะต่อแต่ไม่ได้ขันเข็มขัดรัดหรือป่าว แต่ก็ถือว่า ช่างไม่รอบครอบ
- ไม่ตัดปั้มติ๊ก แล้วอันตราย ตรงนี้ผมว่าต้องดูเป็นคันๆ เป็นรุ่นๆ ไป ยิ่งรถใหม่ๆ หลายๆอู่ก็ไม่ได้ตัดปั้มน้ำมันแล้ว ถ้าบอกว่าอันตราย แล้วอย่างนี้ Toyota Altis CNG จากโรงงาน เค้าตัดปั้มหรือป่าว การตัดปั้ม หรือไม่ตัดปั้ม ต้องอธิบายให้ลูกค้าทั้งข้อดี และข้อเสีย ทั้งสองวิธี ให้เข้าก่อนแล้วให้ลูกค้า ตัดสินใจเลือก แต่ก็มีเยอะแยะที่ตัดปั้มติ๊กนำมัน แล้วเนียน มันอยู่ที่ฝีมือช่าง และสลับแก๊ส > น้ำมัน อาจมีสะดุดบ้างเล็กน้อยช่วงรอเปลี่ยนเชื้อเพลิง ไม่ใช่ขนาดต้อง เร่งเครื่อง 3500 รอบ ก่อนแล้วถึงเปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ ตรงนี้ก็เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าต้องเร่งกันขนาดนั้น Ha Ha
อันนี้ถามครับ ติด AC รุ่นไหนครับ
ที่บางนาครับ กำลังจะไปเที่ยวบางแสนกัน - ตอนผมโทรไปถามว่าถอดไอดีมาเจอะรึเปล่า ก็ตอบว่าถอดออกมาเจอะทุกคัน พอทักช่างว่าทำไม ไม่ถอดออกมาเจาะ ก็บอกว่าถอดไม่เป็น - เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมไปถ่ายรูปห้องเครื่องให้ดูครับ ว่าท่ออันนี้คืิอท่ออะไร ท่อด้านนึกติดที่หม้อต้ม อีกด้านผมมองไม่เห็น - ช่างน่าจะลืม แต่อันนี้ก็สำคัญ ถ้าช่างมีความรู้ความชำนาญควรเช็ครถ และความเรียบร้อยก่อนออกรถ ไม่ช่ายวิ่งแค่ 3 กม ออกไปเติมแก๊ส เพื่อกลับมาจูนก็เกิดปัญหาแล้ว ช่ายมั๊ยครับ - อันนี้ผมก็งง เค้าตอบผมหลายอย่างมากตอนรถผมเปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่ได้ เพราะ ac พอผมบอกเพื่อนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ ก็บอกว่าต้องเปลี่ยนตอนเร่งเครื่อง พอเร่งเครื่อง 3000-4000 รอบ ลองหลายทีก็ยังดับ ก็อ้างต่อว่าตัดปั๊มติ๊กเพื่อความปลอดภัย ตอบครับ ติด AC 300 plus ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 07:47:32 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 07:47:32 AM » |
|
เมื่อเช้าไปถ่ายรูปมาแล้ว ฝากเพื่อนๆช่วยดูให้หน่อยครับ เหลือรูปหัวฉีด เพราะต้องแกะน๊อต ฝาครอบเครื่องบังอยู่ กลัวมาทำงานสายเลยยังไม่ได้แกะ 555++
รูปที่ 1. ท่อที่ผมเปลี่ยนมันคือท่ออะไร เอาไว้ทำอะไร ท่อที่ติดออกมาจากหม้อต้มแล้วไปติดทีี่แคปซูล ท่ออันนี้เหละที่อู่เก่าใช้ท่อน้ำใส่ให้ผม
รูปที่ 2. มีพี่ๆน้องๆ ทักมาว่าทำไมหม้อต้ม อยู่ใกล้เฮดเดอร์เกินไป อู่ที่แก้งานก็บอกผมยังงั้น ควรห่างแหล่งความร้อนประมาณ 10 ซม. อู่ที่แก้งานทำที่กั้นพร้อมฉนวนกันความร้อน
รูปที่ 3. ใบเสร็จต่างๆ ที่ผมติดตั้ง ช่างรื้อเครื่องเจไม่เป็น พอชีลยางเสียหาย แต่มาเก็บเงินผม
รูปที่ 4. ถ้าไม่มีใบรับประกันนี้ ผมคงหาทางออกไม่ได้แน่เลย
ปล. ขอความเห็นพี่ๆน้องๆหน่อยครับ ผมสมควรย้ายจุดหม้อต้อมมั๊ยครับ ดุแล้วน่าจะเป็นอันตรายมากน้อยแค่ไหน มีแต่คนทัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:16:20 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:16:20 AM » |
|
- AC 300 plus ได้ตัดปั้มติ๊กน้ำมัน ฟังชั่นการจ่ายแก๊สที่ละสูบ ใช้งานไม่ได้นะครับ - เครื่อง 2J-GE vvti กี่แรงม้าล่ะครับ พอดีผมมองหม้อไม่ชัด อู่นี้จัด Spec หม้อ ให้ตรงกับ กำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ตัวนี้หรือไม่ ลองเช็คดู - การติดตั้งอุปกรณ์แก๊ส ตามระเบียบข้อบังคับกรมขนส่ง เค้าระบุไว้เรื่องยะห่างอุปกรณ์ต้องไม่น้อยกว่าเท่าไหร่ไว้ชัดเจน หากใกล้กันมากต้องมีฉนวนกั้นความร้อน และโชคดีที่ ทางช่างบริษัท Theo แก้งานตรงนี้ให้โดยการทำแผ่นบังกั้นพร้อมฉนวนเพื่อกันความร้อนจากท่อ เฮดเดอร์ ตามภาพที่ท่อที่ออกจากหม้อต้มเข้ากรองแก๊สหากไม่ทำฉนวนกันเกิดวันดีคืนดี ไปพาดโดนท่อเฮดเดอร์ล่ะ เป็นอย่างไร ?? - เรื่องการย้ายหม้อ ห่างออกมาจากท่อเฮดเดอร์ ดีมั้ย ผมผู้ใช้ต้องบอกว่าดีอุ่นใจไว้ก่อน ดีกว่าครับ คนอื่นไม่ทราบ ตรงนี้ปรึกษาช่างให้ช่วยชี้ระบุตำแหน่งที่วางหม้ต้มใหม่ ให้เรา เพราะเรื่องตำแหน่งต้องดูจากสภาพห้องเครื่องจริงๆ ดูในรูป มองลำบากครับ - มาขำ..เรื่องเข้าน้ำมันที่เร่ง 3500 รอบ กันต่อ นั่งนึกๆ ดู หากแก๊สหมดอาการเป็นอย่างไร คนใช้แก๊สจะทราบ ยิ่งถ้าเป็นระบบดูดแก๊สใกล้หมด อาการจะสะดุด เครื่อง ตื้อเร่งไม่ขึ้น แล้วมันจะไปกดเร่งที่ 3500 ตามที่คำแนะนำ อย่างไรหว่า งง...เป็ด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:30:16 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:30:16 AM » |
|
- AC 300 plus ได้ตัดปั้มติ๊กน้ำมัน ฟังชั่นการจ่ายแก๊สที่ละสูบ ใช้งานไม่ได้นะครับ - เครื่อง 2J-GE vvti กี่แรงม้าล่ะครับ พอดีผมมองหม้อไม่ชัด อู่นี้จัด Spec หม้อ ให้ตรงกับ กำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ตัวนี้หรือไม่ ลองเช็คดู - การติดตั้งอุปกรณ์แก๊ส ตามระเบียบข้อบังคับกรมขนส่ง เค้าระบุไว้เรื่องยะห่างอุปกรณ์ต้องไม่น้อยกว่าเท่าไหร่ไว้ชัดเจน หากใกล้กันมากต้องมีฉนวนกั้นความร้อน และโชคดีที่ ทางช่างบริษัท Theo แก้งานตรงนี้ให้โดยการทำแผ่นบังกั้นพร้อมฉนวนเพื่อกันความร้อนจากท่อ เฮดเดอร์ ตามภาพที่ท่อที่ออกจากหม้อต้มเข้ากรองแก๊สหากไม่ทำฉนวนกันเกิดวันดีคืนดี ไปพาดโดนท่อเฮดเดอร์ล่ะ เป็นอย่างไร ?? - เรื่องการย้ายหม้อ ห่างออกมาจากท่อเฮดเดอร์ ดีมั้ย ผมผู้ใช้ต้องบอกว่าดีอุ่นใจไว้ก่อน ดีกว่าครับ คนอื่นไม่ทราบ ตรงนี้ปรึกษาช่างให้ช่วยชี้ระบุตำแหน่งที่วางหม้ต้มใหม่ ให้เรา เพราะเรื่องตำแหน่งต้องดูจากสภาพห้องเครื่องจริงๆ ดูในรูป มองลำบากครับ - มาขำ..เรื่องเข้าน้ำมันที่เร่ง 3500 รอบ กันต่อ นั่งนึกๆ ดู หากแก๊สหมดอาการเป็นอย่างไร คนใช้แก๊สจะทราบ ยิ่งถ้าเป็นระบบดูดแก๊สใกล้หมด อาการจะสะดุด เครื่อง ตื้อเร่งไม่ขึ้น แล้วมันจะไปกดเร่งที่ 3500 ตามที่คำแนะนำ อย่างไรหว่า งง...เป็ด - ฟังชั่นการจ่ายแก๊สที่ละสูบ มีไว้ทำไมหรอครับ - เครื่องรถผม 230 แรงม้าครับ - ช่ายครับช่างที่แก้ให้ผมยังทักเลยว่าอันตรายในตำแหน่งใกล้เฮดเดอร์ ท่อก็ยังเป็นท่อน้ำอีก สรุปท่ออันที่ผมชี้เอาไว้ทำอะไรหรอครับ - อันนี้อ่ะงงที่สุด คำตอบเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เดี๋ยวตอนเที่ยงแอบไปถ่ายรูปห้องเครื่องใหม่ เอามาให้ดูครับ ขอบคุณคุณฟักทองมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:17:11 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:17:11 AM » |
|
- ภาพที่คุณตี๋ชี้ มันคือท่อยางแก๊สครับ (ดูตามภาพ 2 ลูกศรสีแดงชี้ ก็ถึงบ้างอ้อเรย..) พี่ๆช่าง กูรูในบอร์ดนี้ เค้าจะใช้ ท่อยางสายแก๊ส ยี่ห้อ parker นำเข้าจาก italy ครับ - AC 300 plus ฟังชั่นการจ่ายแก๊สที่ละสูบ ตรงนี้ช่วยลดอาการสะดุดขณะ เปลี่ยนจากระบบน้ำมัน > เข้าระบบแก๊ส ทำให้เวลาการขับราบเรียบ คนเราไม่รู้สึกว่า อ๋ะนี่ รถเข้าแก๊สแล้ว เหรอ - เครื่อง 2J-GE vvti ขนาด 230 แรงม้า อันนี้ ตรงเช็ค Spec แรงม้าหม้อต้มใบนี้ที่เราติดมาว่าเป็นรุ่นไหน ให้กำลังสูงสุดที่เท่าไหร่ ในรูปหม้อที่ถ่าย เป็น Tomaset ข้างหลังหม้อเป็นสีทอง (240 HP) เป็นอันว่าช่างจัด Spec ถูกต้องตรงกับแรงม้าของเครื่องรถเรา ลองสังเกตุดูครับ ผมขอนุญาตแนะนำว่า ให้ไปโหลด Wiring Diagram และ การใช้งานโปรแกรม ของหัวฉีด AC ที่ลิ้งนี้ มาเปิดอ่านเล่นดูครับ www.iwebgas.com/download-ac.htmlคุณตี๋ จะมองโครงสร้างระบบแก๊สยี่ห้อ AC ที่เราติดตั้งมา ว่า อะไรเป็นอะไร ไม่ยากครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:24:57 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:24:57 AM » |
|
- ภาพที่คุณตี๋ชี้ มันคือท่อแก๊สครับ (ดูตามภาพ 2 ลูกศรสีแดงชี้ ก็ถึงบ้างอ้อเรย..) - AC 300 plus ฟังชั่นการจ่ายแก๊สที่ละสูบ ตรงนี้ช่วยลดอาการสะดุดขณะ เปลี่ยนจากระบบน้ำมัน > เข้าระบบแก๊ส ทำให้เวลาการขับราบเรียบ คนเราไม่รู้สึกว่า อ๋ะนี่ รถเข้าแก๊สแล้ว เหรอ - เครื่อง 2J-GE vvti ขนาด 230 แรงม้า อันนี้ ตรงเช็ค Spec แรงม้าหม้อต้มใบนี้ที่เราติดมาว่าเป็นรุ่นไหน ให้กำลังสูงสุดที่เท่าไหร่ ในรูปหม้อที่ถ่าย เป็น Tomaset ข้างหลังหม้อเป็นสีทอง เป็นอันว่า Spec ได้ ลองสังเกตุดูครับ ผมขอนุญาตแนะนำว่า ให้ไปโหลด Wiring Diagram และ การใช้งานโปรแกรม ของหัวฉีด AC ที่ลิ้งนี้ มาเปิดอ่านเล่นดูครับ www.iwebgas.com/download-ac.htmlคุณตี๋ จะมองโครงสร้างระบบแก๊สยี่ห้อ AC ที่เราติดตั้งมา ว่า อะไรเป็นอะไร ไม่ยากครับผม ขอบคุณมากเลย อ่านแล้วพอเข้าใจ พอเห็นภาพเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:42:12 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:42:12 AM » |
|
ท่อยางสายแก๊ส ยี่ห้อ parker จาก Italy เครดิตภาพจาก อู่ช่าง เจ ออโต้แก๊ส ครับ www.jautogas.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 03:33:54 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 03:33:54 PM » |
|
ขอบคุณ คุณฟักทองมากเลยสำหรับข้อมูล สรุปผมจะเอารถไปแก้หม้อต้มครับ ดิคแล้วกลัว กันไว้ดีกว่าแก้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 04:58:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 04:58:05 PM » |
|
ขอบคุณ คุณฟักทองมากเลยสำหรับข้อมูล สรุปผมจะเอารถไปแก้หม้อต้มครับ ดิคแล้วกลัว กันไว้ดีกว่าแก้ ว่างๆ ก็วิ่งไปปรึกษา ที่ Theo ดูก่อน ค่อยๆแก้ ค่อยๆ เก็บ ให้เนียนๆ ได้ใช้แก๊สกันยาวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:12:49 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:12:49 PM » |
|
ว่างๆ ก็วิ่งไปปรึกษา ที่ Theo ดูก่อน ค่อยๆแก้ ค่อยๆ เก็บ ให้เนียนๆ ได้ใช้แก๊สกันยาวๆ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 07:48:13 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 07:48:13 AM » |
|
สงสัยเราจะได้เพือนใหม่ ประจำบอร์ดอีกคนแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 10:02:19 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 10:02:19 AM » |
|
สงสัยเราจะได้เพือนใหม่ ประจำบอร์ดอีกคนแล้วครับ
ได้พื่อนใหม่แน่นอนครับ มีอะไรแนะนำผมได้น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
XXXXX ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนเพื่อนๆสมาชิก XXXXX
|
ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 10:36:05 PM
|
|
|