อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:52:12 AM
|
sillyya
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:52:12 AM » |
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ? สอบถามครับเกี่ยวกับแรงดันหม้อต้มครับ 1.ช่วงที่ทำความเร็วกดคันเร่งแบบต่อเนื่องแต่ไม่แรงค่อยๆเพิ่มความเร็วรอบอยู่ที่2500-3500Rpm จะมีบางช่วงไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-2ครั้ง แรงดันใช้งานอยู่ที่ 129-130kpa minimum gas pressure 75 kpa อาการบางครั้งสะดุดนิดหน่อย (เป็นไปได้ไหมครับแรงดันจาก129 จะตกลงต่ำกว่า75 kpa) 2.ตามที่ช่างเจ แนะนำหาคนขับรถให้แล้วดูโปรแกรมว่ามันผิดพลาดตรงไหน เลยลองโทรไปถามอู่ที่ติดตั้ง และบอกอาการอู่ จริงๆไม่รับติดตั้งEG แล้ว ต่างจังหวัดอาจไม่นิยมไม่ใช่เจ้าตลาดการตลาด หรืออื่นๆ(EG ต้องอินดี้)แต่เข้ามาได้จะแก้ให้ แนะเขาให้ไปตั้ง minimum gas pressure 55 kpa จากที่ลอง อาการที่ตามข้อ 1. ดีขึ้นไม่กระพริบ อาการไม่สะดุด 3.ช่วงกลับรถ ตอนเปลี่ยนเลนจากซ้ายไปขวาถนนไม่ดีพอดีรถบรรทุกวิ่งตามมาเลยกดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิดที่นี้ ไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง ตั้งตามข้อ2.แล้ว(minimum gas pressure 55 kpa ) แสดงว่าแรงดันตกต่ำกว่า55 kpa 4.ลองใช้โปรแกรมช่วยตามรูปแนบมา ลองกดคันเร่งเหมือนข้อ 3.(กดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิด) ไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง จากที่ใช้โปรแกรมช่วยแทบไม่ต่างกันเลย สงสัยต้องเล่นที่ ฮาร์แวอย่างที่พี่ฟังทองบอก 5.ถ้าความเร็วลอยไปแล้ว 125 km/hr ขึ้นไป ค่อยไต่ขึ้นไปก็ไม่มีปัญหาอะไร และกดเร่งแซงไม่แรงเกินไปก็ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตอนที่ความเร็วไม่มากแล้วไปกดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิดอาจจะไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง 6.ผมวิ่งมาแล้ว 54000 km ใช้งานได้ปกติ สอบถาม อายุของหม้อต้ม ใช้งานได้กี่km ครับ ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มที่ใช้กับ EG มียีฮ้อไหนบ้างแนะนำบ้างครับและ ที่ไหนรับเทรินบ้างครับ ราคาเทรินประมาณเท่าไหร่ 7.อาการจากข้างต้นข้อ 1-5 มันปกติดีหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 01:56:07 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 01:56:07 PM » |
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ? สอบถามครับเกี่ยวกับแรงดันหม้อต้มครับ
1.ช่วงที่ทำความเร็วกดคันเร่งแบบต่อเนื่องแต่ไม่แรงค่อยๆเพิ่มความเร็วรอบอยู่ที่2500-3500Rpm จะมีบางช่วงไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-2ครั้ง แรงดันใช้งานอยู่ที่ 129-130kpa minimum gas pressure 75 kpa อาการบางครั้งสะดุดนิดหน่อย (เป็นไปได้ไหมครับแรงดันจาก129 จะตกลงต่ำกว่า75 kpa)
เป็นไปได้ครับ
2.ตามที่ช่างเจ แนะนำหาคนขับรถให้แล้วดูโปรแกรมว่ามันผิดพลาดตรงไหน เลยลองโทรไปถามอู่ที่ติดตั้ง และบอกอาการอู่ จริงๆไม่รับติดตั้งEG แล้ว ต่างจังหวัดอาจไม่นิยมไม่ใช่เจ้าตลาดการตลาด หรืออื่นๆ(EG ต้องอินดี้)แต่เข้ามาได้จะแก้ให้ แนะเขาให้ไปตั้ง minimum gas pressure 55 kpa จากที่ลอง อาการที่ตามข้อ 1. ดีขึ้นไม่กระพริบ อาการไม่สะดุด
อาการนี้หม้อต้มจ่ายแก๊สออกไม่ทัน หรือแรงดันตก ทำให้ระบบแก๊สตัดเข้าระบบน้ำมัน
3.ช่วงกลับรถ ตอนเปลี่ยนเลนจากซ้ายไปขวาถนนไม่ดีพอดีรถบรรทุกวิ่งตามมาเลยกดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิดที่นี้ ไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง ตั้งตามข้อ2.แล้ว(minimum gas pressure 55 kpa ) แสดงว่าแรงดันตกต่ำกว่า55 kpa
4.ลองใช้โปรแกรมช่วยตามรูปแนบมา ลองกดคันเร่งเหมือนข้อ 3.(กดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิด) ไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง จากที่ใช้โปรแกรมช่วยแทบไม่ต่างกันเลย สงสัยต้องเล่นที่ ฮาร์แวอย่างที่พี่ฟังทองบอก 5.ถ้าความเร็วลอยไปแล้ว 125 km/hr ขึ้นไป ค่อยไต่ขึ้นไปก็ไม่มีปัญหาอะไร และกดเร่งแซงไม่แรงเกินไปก็ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตอนที่ความเร็วไม่มากแล้วไปกดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิดอาจจะไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง 6.ผมวิ่งมาแล้ว 54000 km ใช้งานได้ปกติ สอบถาม อายุของหม้อต้ม ใช้งานได้กี่km ครับ ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มที่ใช้กับ EG มียีฮ้อไหนบ้างแนะนำบ้างครับและ ที่ไหนรับเทรินบ้างครับ ราคาเทรินประมาณเท่าไหร่
หม้อต้มอายุการใช้งานประมาณ 100,000 km. หรืออาจมีเสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด หากมีตะกอนแก๊ส หรือ การไหลของน้ำแก๊สที่จะเข้าสู่หม้อต้มมีการอุดตัน ทำให้แก๊สไหลเข้ามาหม้อต้มไม่สะดวก ทำให้หม้อต้มจ่ายแก๊สออกมาจากหม้อต้มไม่พอในจังหวะกำลัง
ตัวการที่ทำให้ การจ่ายแก๊สเข้าหม้อต้มได้ไม่ดี คือ ตัว โซลินอล์ยวาล์ว หรือ ติกแก๊ส ที่ติดตั้งอยู่ก่อนหน้าที่แก๊สจะไหลเข้าหม้อต้ม ตัวติกแก๊ส ไส้กรอง หรือ ตัวโซลินอล์ยเปิดได้ไม่ดี ทำให้แก๊ส จ่ายให้กับหม้อต้มน้อย กว่าปกติ ในจังหวะกำลัง ก็ทำให้แรงดันตกได้เหมือนกัน
แนะนำ เปลี่ยนโซลินอล์ย หรือ ติกแก๊ส ก่อนเข้าหม้อต้มใหม่ แล้วสังเกตอาการอีกครั้ง หากเปลี่ยนแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้น หรือ อาการยังเป็นเหมือนเดิม แสดงว่า ปัญหามาจากตัวหม้อต้ม
หม้อต้มที่ใช้ติดตั้งแทน หม้อต้มตัวเดิมได้ ก็ใช้ได้ทุกยี้ห้อ ทั้งหมด สามารถติดตั้งทดแทน และใช้งานได้ตามปกติ ตั้งค่า เซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิในโปรแกรมให้ตรง ตั้งแรงดันให้เท่ากับ แรงดันใช้งาน ก็ใช้งานได้ปกติ ครับ
7.อาการจากข้างต้นข้อ 1-5 มันปกติดีหรือไม่ครับ
แนะนำ ให้ทางร้านติดตั้งเดิม เปลี่ยนติกแก๊ส หรือ โซลินอล์ยวาล์วจ่ายแก๊สเข้าหม้อต้มใหม่ จะใช้ของยี้ห้อ OMB , หรือ Valtek ก็ได้ครับ ตัว ติกแก๊ส อาจสกปรก หรือ เปิดได้ไม่ดี ทำให้แก๊สจ่ายเข้าหม้อต้มได้ไม่พอ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 04:30:57 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 04:30:57 PM » |
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ? สอบถามครับเกี่ยวกับแรงดันหม้อต้มครับ
1.ช่วงที่ทำความเร็วกดคันเร่งแบบต่อเนื่องแต่ไม่แรงค่อยๆเพิ่มความเร็วรอบอยู่ที่2500-3500Rpm จะมีบางช่วงไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-2ครั้ง แรงดันใช้งานอยู่ที่ 129-130kpa minimum gas pressure 75 kpa อาการบางครั้งสะดุดนิดหน่อย (เป็นไปได้ไหมครับแรงดันจาก129 จะตกลงต่ำกว่า75 kpa)
เป็นไปได้ครับ
2.ตามที่ช่างเจ แนะนำหาคนขับรถให้แล้วดูโปรแกรมว่ามันผิดพลาดตรงไหน เลยลองโทรไปถามอู่ที่ติดตั้ง และบอกอาการอู่ จริงๆไม่รับติดตั้งEG แล้ว ต่างจังหวัดอาจไม่นิยมไม่ใช่เจ้าตลาดการตลาด หรืออื่นๆ(EG ต้องอินดี้)แต่เข้ามาได้จะแก้ให้ แนะเขาให้ไปตั้ง minimum gas pressure 55 kpa จากที่ลอง อาการที่ตามข้อ 1. ดีขึ้นไม่กระพริบ อาการไม่สะดุด
อาการนี้หม้อต้มจ่ายแก๊สออกไม่ทัน หรือแรงดันตก ทำให้ระบบแก๊สตัดเข้าระบบน้ำมัน
3.ช่วงกลับรถ ตอนเปลี่ยนเลนจากซ้ายไปขวาถนนไม่ดีพอดีรถบรรทุกวิ่งตามมาเลยกดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิดที่นี้ ไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง ตั้งตามข้อ2.แล้ว(minimum gas pressure 55 kpa ) แสดงว่าแรงดันตกต่ำกว่า55 kpa
4.ลองใช้โปรแกรมช่วยตามรูปแนบมา ลองกดคันเร่งเหมือนข้อ 3.(กดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิด) ไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง จากที่ใช้โปรแกรมช่วยแทบไม่ต่างกันเลย สงสัยต้องเล่นที่ ฮาร์แวอย่างที่พี่ฟังทองบอก 5.ถ้าความเร็วลอยไปแล้ว 125 km/hr ขึ้นไป ค่อยไต่ขึ้นไปก็ไม่มีปัญหาอะไร และกดเร่งแซงไม่แรงเกินไปก็ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตอนที่ความเร็วไม่มากแล้วไปกดคันเร่งทันทีทันใดคลิกดาวเกือบจะมิดอาจจะไฟกระพริบตัดเข้าน้ำมัน 1-3ครั้ง 6.ผมวิ่งมาแล้ว 54000 km ใช้งานได้ปกติ สอบถาม อายุของหม้อต้ม ใช้งานได้กี่km ครับ ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มที่ใช้กับ EG มียีฮ้อไหนบ้างแนะนำบ้างครับและ ที่ไหนรับเทรินบ้างครับ ราคาเทรินประมาณเท่าไหร่
หม้อต้มอายุการใช้งานประมาณ 100,000 km. หรืออาจมีเสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด หากมีตะกอนแก๊ส หรือ การไหลของน้ำแก๊สที่จะเข้าสู่หม้อต้มมีการอุดตัน ทำให้แก๊สไหลเข้ามาหม้อต้มไม่สะดวก ทำให้หม้อต้มจ่ายแก๊สออกมาจากหม้อต้มไม่พอในจังหวะกำลัง
ตัวการที่ทำให้ การจ่ายแก๊สเข้าหม้อต้มได้ไม่ดี คือ ตัว โซลินอล์ยวาล์ว หรือ ติกแก๊ส ที่ติดตั้งอยู่ก่อนหน้าที่แก๊สจะไหลเข้าหม้อต้ม ตัวติกแก๊ส ไส้กรอง หรือ ตัวโซลินอล์ยเปิดได้ไม่ดี ทำให้แก๊ส จ่ายให้กับหม้อต้มน้อย กว่าปกติ ในจังหวะกำลัง ก็ทำให้แรงดันตกได้เหมือนกัน
แนะนำ เปลี่ยนโซลินอล์ย หรือ ติกแก๊ส ก่อนเข้าหม้อต้มใหม่ แล้วสังเกตอาการอีกครั้ง หากเปลี่ยนแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้น หรือ อาการยังเป็นเหมือนเดิม แสดงว่า ปัญหามาจากตัวหม้อต้ม
หม้อต้มที่ใช้ติดตั้งแทน หม้อต้มตัวเดิมได้ ก็ใช้ได้ทุกยี้ห้อ ทั้งหมด สามารถติดตั้งทดแทน และใช้งานได้ตามปกติ ตั้งค่า เซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิในโปรแกรมให้ตรง ตั้งแรงดันให้เท่ากับ แรงดันใช้งาน ก็ใช้งานได้ปกติ ครับ
7.อาการจากข้างต้นข้อ 1-5 มันปกติดีหรือไม่ครับ
แนะนำ ให้ทางร้านติดตั้งเดิม เปลี่ยนติกแก๊ส หรือ โซลินอล์ยวาล์วจ่ายแก๊สเข้าหม้อต้มใหม่ จะใช้ของยี้ห้อ OMB , หรือ Valtek ก็ได้ครับ ตัว ติกแก๊ส อาจสกปรก หรือ เปิดได้ไม่ดี ทำให้แก๊สจ่ายเข้าหม้อต้มได้ไม่พอ ครับ
ขอบคุณมากครับ จะลองไปคุยกับร้านดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:17:17 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:17:17 PM » |
|
ฟังก์ชั่น นี้ คืออะไรครับ ไม่เข้าใจความหมาย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 07:58:14 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 07:58:14 AM » |
|
ฟังก์ชั่น นี้ คืออะไรครับ ไม่เข้าใจความหมาย ครับ
ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมอยากลอง เลยเข้าไปเปิดดู คิดว่าน่าจะเป็น ช่วยเพิ่มอัตราเร่งให้ดีขึ้นอะครับ ไม่รู้ใช่หรือป่าว รอผู้รู้และคู่มือครับน่าจะชัวร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 10:36:50 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 10:36:50 AM » |
|
คงต้องรอถามช่างเจ ล่ะครับ รอคู่มือ คงจะปีหน้าโน่นล่ะ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:26:00 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:26:00 PM » |
|
ฟังก์ชั่น นี้ คืออะไรครับ ไม่เข้าใจความหมาย ครับ
rapid acceleration... คือ ระบบที่ช่วยจ่ายแก็สเพิ่มในกรณีที่มีการเร่งอย่างรวดเร็ว เช่นในกรณีเร่งแซง จะกำหนดการจ่ายแก็สเพิ่มเป็นจำนวนวัฐจักรการทำงานของเครื่องยนต์ คือ 1342 ครบตามจำนวนสูบของเครื่องยนต์เป็น 1 วัฐจักร กำหนดจำนวนวัฐจักรได้ในเมนู streng extra .... (ไม่ควรกำหนดเยอะเกินไปเพราะถ้านานเกินไปอาจทำให้แก็สท่วมได้น่ะครับ แทนที่จะแรงจะกลายเป็นอืดน่ะครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 06:15:51 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 06:15:51 PM » |
|
rapid acceleration... คือ ระบบที่ช่วยจ่ายแก็สเพิ่มในกรณีที่มีการเร่งอย่างรวดเร็ว เช่นในกรณีเร่งแซง จะกำหนดการจ่ายแก็สเพิ่มเป็นจำนวนวัฐจักรการทำงานของเครื่องยนต์ คือ 1342 ครบตามจำนวนสูบของเครื่องยนต์เป็น 1 วัฐจักร กำหนดจำนวนวัฐจักรได้ในเมนู streng extra .... (ไม่ควรกำหนดเยอะเกินไปเพราะถ้านานเกินไปอาจทำให้แก็สท่วมได้น่ะครับ แทนที่จะแรงจะกลายเป็นอืดน่ะครับ )
ขอบคุณครับ ค่าโดยประมาณ เท่าไหร่ดีครับ แล้วมันจะเอาค่านี้ มาใช้งานตอนไหน จังหวะคิ๊กดาวน์ หรือมันเอาอะไรวัดเนี่ย.. ของไปลองดูหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:37:55 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:37:55 AM » |
|
ฟังก์ชั่นนี้จะทำงานเมื่อมีการเหยีบคันเร่งอย่างรวดเร็วครับ เช่นในกรณีเร่งแซงมีการคิดดาว หรือไม่ถึงกับคิกดาวก็ทำงานแล้วครับ การทำงานคล้ายๆหลักการทำงานของวงจรปั๊มเร่งในระบบคาร์บูเรเตอร์ระบบธรรมดานี่แหละครับ ที่สายคันเร่งจะมีการต่อห้องฉีดน้ำมันพิเศษไว้ถ้าค่อยๆกดคันเร่งจะไม่มีการจ่ายน้ำมันเพิ่ม แต่เมื่อใดที่เหยีบอย่างรวดเร็วจะมีลูกสูบพิเศษอัดน้ำมันในห้องนี้จ่ายเพิ่มทันที เพราะเมื่อมีการเร่งอย่างรวดเร็วเครื่องยนต์ต้องการที่จะเริ่มรอบขึ้นอย่างทันทีทันใดเพื่อตอบสนองเท้าของเรา ระบบจึงจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มในจังหวะนั้นเพื่อเป็นการกระซากรอบขึ้นมา สังเกตได้ว่าถ้าเราเหยียบปล่อยๆรถจะพุ่งในจังหวะหนึ่งและจะเร่งขึ้นปกติต่อ (จังหวะนี้จะกินเชื้อเพลิงเป็นพิเศษครับ) จะใช้ปริมาณการเหยียบคันเร่งเป็นตัววัดครับเช่นเพิ่มจาก 20 % เป็น 60% ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที ( ข้อมูลไม่ชัวน่ะครับ เอาเป็นว่าเพิ่มอย่างรวดเร็วอ่าครับ) ค่าที่ควรจะตั้งไว้ประมาณ 2 - 5 กำลังดีครับถ้าเยอะเกินจะท่วมครับ เพราะมีระบบอื่นมารับหน้าที่ต่อจากระบบนี้เช่น pressure correction เพราะตอนเร่งแรงดันตกแน่นอนครับระบบนี้จะเพิ่มการฉีด แล้วยังมีการเพิ่มน้ำมันในการฉีดธรรมดาอีก เยอะแยะครับ ถ้าเปิดเยอะเกินไปท่วมแน่นอนครับ จะใช้งานมันตอนที่ระบบอื่นยังมาไม่ทันประมาณนี้น่าจะชัวกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 05:55:43 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 05:55:43 PM » |
|
ฟังก์ชั่นนี้จะทำงานเมื่อมีการเหยีบคันเร่งอย่างรวดเร็วครับ เช่นในกรณีเร่งแซงมีการคิดดาว หรือไม่ถึงกับคิกดาวก็ทำงานแล้วครับ การทำงานคล้ายๆหลักการทำงานของวงจรปั๊มเร่งในระบบคาร์บูเรเตอร์ระบบธรรมดานี่แหละครับ ที่สายคันเร่งจะมีการต่อห้องฉีดน้ำมันพิเศษไว้ถ้าค่อยๆกดคันเร่งจะไม่มีการจ่ายน้ำมันเพิ่ม แต่เมื่อใดที่เหยีบอย่างรวดเร็วจะมีลูกสูบพิเศษอัดน้ำมันในห้องนี้จ่ายเพิ่มทันที เพราะเมื่อมีการเร่งอย่างรวดเร็วเครื่องยนต์ต้องการที่จะเริ่มรอบขึ้นอย่างทันทีทันใดเพื่อตอบสนองเท้าของเรา ระบบจึงจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มในจังหวะนั้นเพื่อเป็นการกระซากรอบขึ้นมา สังเกตได้ว่าถ้าเราเหยียบปล่อยๆรถจะพุ่งในจังหวะหนึ่งและจะเร่งขึ้นปกติต่อ (จังหวะนี้จะกินเชื้อเพลิงเป็นพิเศษครับ) จะใช้ปริมาณการเหยียบคันเร่งเป็นตัววัดครับเช่นเพิ่มจาก 20 % เป็น 60% ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที ( ข้อมูลไม่ชัวน่ะครับ เอาเป็นว่าเพิ่มอย่างรวดเร็วอ่าครับ) ค่าที่ควรจะตั้งไว้ประมาณ 2 - 5 กำลังดีครับถ้าเยอะเกินจะท่วมครับ เพราะมีระบบอื่นมารับหน้าที่ต่อจากระบบนี้เช่น pressure correction เพราะตอนเร่งแรงดันตกแน่นอนครับระบบนี้จะเพิ่มการฉีด แล้วยังมีการเพิ่มน้ำมันในการฉีดธรรมดาอีก เยอะแยะครับ ถ้าเปิดเยอะเกินไปท่วมแน่นอนครับ จะใช้งานมันตอนที่ระบบอื่นยังมาไม่ทันประมาณนี้น่าจะชัวกว่าครับ
วันนี้ทดลองปรับแล้วครับ ดีขึ้นครับ สังเกตจาก V-checker สวิงน้อยมาก แค่ 1-3% เข้าใกล้ 0 เกือบตลอดเวลา ทั้ง STFT และ LTFT เร่งแบบเนียนๆ ครับ Software 1.09 ตัวนี้ถือทำออกมาเพิ่มเติมหลายฟังก์ชั่น เลยครับ คุ้มค่ากับการรอคอย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 03:45:54 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 03:45:54 PM » |
|
ครับผม ตั้งค่า pressure correction ให้เหมาะสม บวกกับถ้ามีระบบสองทางอยู่ แค่นี้ก็แรงกว่าน้ำมันได้เห็นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 04:57:06 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 04:57:06 PM » |
|
หมดประกันยัง YA แรงดันตกขนาดนี้ยังฝืนใช้ อีก ติ๊ก Atiker ไม่มีกรองในตัว ไม่เหมือนกับ OMB ที่ช่างเจแนะนำ และ ยิ่งตอนนี้ ติ๊กหม้อต้มเมจิกทอง EG TH ใช้ OMB ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:31:32 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:31:32 AM » |
|
หมดประกันยัง YA แรงดันตกขนาดนี้ยังฝืนใช้ อีก ติ๊ก Atiker ไม่มีกรองในตัว ไม่เหมือนกับ OMB ที่ช่างเจแนะนำ และ ยิ่งตอนนี้ ติ๊กหม้อต้มเมจิกทอง EG TH ใช้ OMB ครับ เมื่อเช้าออกมาทำงานไม่ได้เร่งอะไรมากมาก สะดุด ไม่ได้ขับเร็วด้วย แก๊ส น่าจะไหลไม่สะดวก ครับพี่ฟังทอง แรงดันผมว่าไม่น่าตกนะ แต่แก๊สไหลไม่สะดวกอย่างที่แนะนำมา ผมถามทางร้านแล้ว ไม่เคยเจอติกแก๊สไหลไม่สะดวก ถ้าไม่ทำงานคือแก๊สจะไม่ไหลเลย แล้วก็ไม่มีของด้วยไม่ค่อยได้เปลี่ยนแล้วผมถามราคา 600 กว่า ผมเลยไม่เข้าไปที่ร้าน ซึ่งคิดค่าแรงค่อนข้างแพง เปลี่ยนกรองแก๊ส คิด 600 กว่า ซึ่งราคากรองทั่วไป 180 ไม่แน่ใจที่อื่นคิดราคาเปลี่ยนเท่าไหร่ ผมเลยสั่งจากเน็ตชื้อมาเปลี่ยนเองเลย กรอง+ติก 530 ประหยัด หลายบาท -ติกยีฮ้อ ferori 350 -กรอง certools 180 เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะแจ้งครับ ถ้าไม่หายน่าจะเป็นที่หม้อต้ม พ.ค 57 นี้ครบ 2 ปี อุปกรณ์ต่างๆรับประกันกี่ปีครับ 5 ปีนี้อะไรบ้างครับ แล้วอย่างอื่นรับประกันกี่ปีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:09:44 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:09:44 AM » |
|
ECU 5 ปี อ่ะ YA อย่างอีก ปี เดียวมั้ง เปลี่ยนไปได้ผลยังไงบอกด้วย ถ้าหม้อต้มพัง (โอกาศเป็นได้ ในหม้อเงิน Ver แรกๆ ) โทรมาหาผมเลย เด๋วจัดให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการหม้อต้มแบบนี้เริ่มเสื่อมหรือยัง ?
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:33:18 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:33:18 AM » |
|
ECU 5 ปี อ่ะ YA อย่างอีก ปี เดียวมั้ง เปลี่ยนไปได้ผลยังไงบอกด้วย ถ้าหม้อต้มพัง (โอกาศเป็นได้ ในหม้อเงิน Ver แรกๆ ) โทรมาหาผมเลย เด๋วจัดให้ ขอบคุณมากพี่ฟักทอง เมื่อวานเปลี่ยนกรองติกแก๊ส กรองแก๊สหลังหม้อต้ม อาการเร่งแซงแรงดันตกเหมือนเดิม ช่วงกดคันเร่งนิ่งๆไม่ได้กดคันเร่งคลิกดาวรุนแรง อาการเหมือนเดิมสะดุดไฟกระพริบเป็นบางช่วง(ลองตอนเที่ยง) แต่ถ้าคลิกดาวเร่งแซงแรงดันตก ไม่เหมือนช่วงแรกๆ ใหม่ๆ ที่หม้อต้มเสื่อมไวส่วนหนึ่งผมคิดว่าอาจจะใช้งานหนัก เร่งๆ เบรกๆ บวกกับแก๊สอาจจะไม่สะอาด สรุปผมว่าหม้อต้มเริ่มจะเสื่อมแล้ว ตอนนี้ทนใช้ไปก่อน หลังปีใหม่เดี่ยวผมจะโทรไปหาขอคำปรึกษาครับตอนนี้เก็บตังค์ก่อน มีข้อแนะนำไหมครับ เทรินรุ่นไหนดี จริงๆอยากเปลี่ยนก่อนปีใหม่ เพราะอาจจะไปต่างจังหวัด กลัวหม้อน้ำร้อนเกินไปถ้าหม้อเสื่อมหรือรั่ว มีแบบรับบัตรเครดิตไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|