ตอนนี้กำลังหาพ่อค้าออนไลน์ที่ส่งแม่แรงตะเข้ถึงบ้าน
ใครเคยซื้อจากจ้่าวไหน PMมาทีจักขอบคุณมาก เพิ่มขาตั้งอีก 2 คู่
ความจริงของพวกนี้ช้าเร็วก็ต้องมี แต่ติดที่สถานที่ไม่อำนวย555
ใครที่คิดว่าไม่จำเป็นไม่ชอบDIY
หากเกิดรถเสีย(แม้รถใหม่)อย่างน้อยก็ตามเพื่อนบ้านที่พอรู้ได้
จะได้ใช้เครื่องมือที่มีอยู่ทำให้สตาร์ทติดขับไปอู่
ไม่งั้นก็ต้องจ้างรถสไลด์หลาอัตอยู่เหมือนกัน
ที่หมู่บ้านเห็นมีรถสไล์มาลากไปทุกเดือน555
ขอบคุณคุณFairที่บอกรายละเอียดหยิบในการDIY
ผมมองเห็นภาพหมดเลย555
โดยเฉพาะ "แป้นยึดคอท่อไอเสีย" ผมมองข้ามไปตอนแรก
กะว่าตอนยกอ่างเครื่องขึ้น ต้องคอยมองก็รั้งตรงไหม
แต่เพื่อความปลอดภัย จะคลายโบล์ทตัวซ้ายมือให้หลวม ๆ ไว้ก่อน
มีตรงไหนอีกบ้าง ซิบกันบ้างนะครับ
ส่วนแท่นเกียร์ผมดูในYOUTUBEแล้ว คันW140นี่ไม่ยาก
แต่ต้องพิถีพิถันหน่อย ช่างใหญ่ที่ผมอ้างถึงนั้น...เค้าไม่มีรุนแรง
ไม่เคยเห็นเค้าใช้ค้อน หรืออะไรมาเคาะ555
ส่วนที่อยากทำเอง เพราะ.....
1. จะสลับเอาวาว์ลน้ำ87จากคันใหญ่ ไปคันเล็ก
W201คันนี้ สตาร์ทปั้บ ลงมาจับท่อน้ำบน รู้สึกอุ่นขึ้นเรื่อย ๆ จนร้อน
ตามคาด...วาล์วน้ำค้าง และพบว่าช่าง(ตามปั้ม)ที่สมัยคุณพ่อเข้าไปใช้บริการ
ช่างคงแก้ปัญหาตามภูมิฯเค้า ตอนนี้ผมศึกษาตามสเปกเบนซ์ วิศวกรเค้าคิดมาต้องดีแน่
เดี๋ยวเอา87องศา ใส่แทน ซึ่งตัวนี้จะเอาจากคันใหญ่มาใส่
2. ถึงเวลาถ่ายน้ำหม้อน้ำพอดี ไหน ๆ ต้องถอดท่อยางออก
จะได้ถ่ายคูลแลนต์สีเขียว มันช่วยกัดสนิมออกมา ในกระปุกมีคราบสนิมลอยอยู่ตรึม
เลยตั้งใจว่าจะล้างทั้งระบบ รวมถึงขันตาน้ำ(แบบเกลียว)ที่อยุ่ข้างเครื่องออก
ไล่สนิมให้ไหลออกมาให้มากที่สุด อู่เค้าไม่ทำให้ หาว่าจุกจิก..ไม่จำเป็น??
อีกอย่างช่างที่นี่จะใช้ทุกอย่างของเบนซ์(แถมบวกเพิ่ม)
จะเอาอะไหล่เข้าไปเอง ร้อยทั้งร้อยเค้าไม่อยากบริการ อิ
อีกอย่างรอบนี้ผมเตรียมคูลแลนต์TOTAสีชมพูไว้
** เผื่อปั้มน้ำรั่วจะได้เห็นคราบเกลือชัด ๆ
นี่ก็อีกเรื่อง ที่จะต้องDIYเป็นอันดับต่อไป เหนื่อย..แต่สนุกนะ555