สวัสดีครับพี่ ผมมาจาก Mazda2Lover.com
พอดีผมเป็นคนใช้รถวันละร้อยกิโลกว่าๆ
ถอยมาสด้า2 มา ขับไปได้ 4,000 กิโล ผมก็เอาไปติดแก๊ส
อุปกรณ์ที่ผมติดนะครับ
หัวฉีด EUROPEGAS OSCAR-N CAN BUD
หม้อต้ม MAGIC III
โดนัท 43 L GTZ มัลติวาล์ว
วาล์ว TOMESETTO
อาการนะครับหลังจากผมขับมาได้ประมาณ 2,000 กิโล หลังจากติดแก๊ส ก็เอารถไปให้ที่ร้านเช็ค ตามระยะ
ซึ่งอาการหลังจากติดไปแล้ว ผมรู้สึกว่า รอบมาช้า แต่พอคุยกับที่ร้าน เค้าบอก ปกติ
แต่พอไปเช็คแล้ว เค้าก็เช็ครั่ว ปรับจูน ทีนี้ล่ะครับ งานเริ่มเข้า
ผม รู้สึกว่า รถมันวูบๆ เวลาถอนคันเร่ง ผมก็ขับมาเรื่อยๆ พักใหญ่ๆ เพราะเวลาเร่งมันไม่วูบ แต่วูบเวลาถอน แล้วเวลาจอด เหมือนรถไม่ได้ติดเครื่องเลยครับ
และแล้ว ก็ "ดับ" โชคดี ที่ไม่ได้ดับตอนมีรถตามมา
กลับเอาไปให้ช่างจูนให้ใหม่ (หลังจากดับขับน้ำมันตลอด ไม่กล้าใช้แก๊สเลยครับ)
ช่าง จูนเสร็จ ผมก็เอามาขับ ช่างบอกว่า ติดสายสลับกัน ผมก็ไม่รู้ครับว่าสายอะไร แนบรูปมาให้ ตรงวงกลมสีแดงครับ ที่ช่างบอก ติดสายสลับกัน
ขับๆซักพักใหญ่ๆ ดับอีกแล้ว ทีนี้กลางถนนเลยครับ ดีที่รถหลังวิ่งมาไม่เร็ว
เอาไปให้จูนอีกรอบ ผมวิ่งเทสไปเกือบๆ 100 กิโล ไม่ดับครับ แต่...
อาการเบาวูบ ยังเหมือนเดิม แล้วบางจังหวะเหมือนเร่งไม่ขึ้น
อาการ เบาวูบเหมือนเครื่องดับ(แต่ไม่ดับ) เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ เพียงแต่ รู้สึกว่าน้ำมันเร่งดีกว่านิดหน่อย แต่ถ้าถอนคันเร่ง จะรู้สึกวูบๆ เหมือนกัน
คำถาม1. สาเหตุนี้ น่าจะเกิดจากอะไรครับ
2. การที่ช่างต่อสายผิด ส่งผลเสียอะไรหรือไม่ครับ เพราะขับมาเกือบๆ 2 พันกิโลเลย
3. ตอนนี้เหมือนอัตราเร่งของรถ ลดลงครับ เหยียบ kick down ก็เหมือนไม่แรง เหมือนปกติ เหมือนแรงตกลงไปครับ ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน สาเหตุจากอะไร แก้ไขได้อย่างไร