ช่าง...นิสัยดี
ไม่มีมาด รู้เป็นรู้ ถ้าไม่รู้ขอศึกษาก่อน
ถามได้ อธิบายได้ มีวุฒิภาวะ มีความอดทน ไม่เอาตนเองเป็นที่ตั้ง
(ไม่หลงตนเอง)เพราะนี่คืออาชีพ ที่ต้องทำมาหากิน เด็กๆรุ่นใหม่ๆ สมควรเอาเยี่ยงอย่าง เป็นอย่างยิ่ง
ถ้าเรียนรู้จากช่างโจ้ ในทุกๆด้าน ได้สักครึ่ง..... ไม่ว่าเป็นงานใดๆ..ก็จะเจริญก้าวหน้า...ได้โดยไม่ยากเย็นครับครับ
จากการที่ได้ลองขับโดยมีช่างโจ้นั่งไปด้วย (ทำหน้าที่จูน) ซึ่งผมก็ทำการบ้านมาดี กับโปรแกรมของโฟโบส
ที่สามารถดาวโหลด มาติดตั้ง เพื่อศึกษาว่าดปรแกรม สามารถทำอะำรได้บ้าง กับความต้องการของผู้ใช้
เลยทำให้ผมสามารถสื่อสารกับช่างโจ้ ได้อย่างรวดเร็ว กับการตั้งค่า และลักษณะการขับขี่ดดยส่วนตัว
กับการสปริ๊นซ์ ออกตัวที่ว่องไว และการเร่งสปีด เพิ่มขึ้นในขณะรอบสูง (คิกดาวน์) ปรากฏว่า มีสะอึกอยู่บางช่วง
(3000+) (ตั้งแก้เพียงสองจุด)แสดงให้เห็นถึงการจ่ายแกสไม่เพียงพอ (ช่างดโจ้บอกว่า ต้องยกระยะเวลาของ-
การยกหัวฉีดให้ยาวนานขึ้น) เพื่อชดเชย เพราะในระหว่างรอบเครื่องที่สูงหรือต่ำกว่า ไม่มีปัญหาใดๆ
ซึ่งถ้าทำการแก้ไข โดยการขยายรูหัวฉีดเพิ่มขึ้น (ที่เจาะไว้ 2.2) ก็คงแก้ปัญหานั้นได้ แต่ทว่าในช่วงรอบอื่นๆ
ที่เป้นปกติ อาจจะกินแกสเกินความจำเป็น ไปดดยปริยาย ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่ดีครับ
ผมคงจะต้องใช้รถไปได้สักระยะ แล้วจะมาบอกเล่า ถึงสิ่งที่ดีๆ ที่ได้รับ และอาจจะมาปรึกษาถึงปัญหา ที่ไม่ดี
ที่อาจจะเกิดขึ้นได้.........แต่คง.........มีหนทางแก้ไขครับ..