ขอบคุณครับที่ช่วยตอบ พอดีร้านนี้ช่างดุมากครับ เลยอยากคิดให้ดีก่อนกลับไปให้แก้ จะได้เข้าใจที่เขาพูด
1. สายไฟสลับสูบดูยังไงครับ ( ลองเข้าโปรแกรม กดปิดเปิดหัวฉีดแก๊สทีละหัวแล้ว กดปิดไม่สะดุด แต่กดกลับเป็นแก๊ส สะดุดพอๆกันทุกหัวเลย จากนั้นเครื่องก็เดินเรียบดี )
2. สายแก๊สจากหัวฉีดมาที่น๊อตเซิลยาวไปนี่เกี่ยวไหมครับ เคยดูรูปคันอื่น รางหัวฉีดจะอยู่หน้าเครื่องเหนือท่อร่วม แต่ของผมรางหัวฉีดอยู่เลยไปด้านในใกล้ห้องโดยสาร
แล้ววางท่อข้ามเครื่องมาเข้าน๊อตเซิลที่อยู่หน้าเครื่อง ดูมันยาวกว่านิดนึง แล้วท่อมันก็ต้องเลี้ยวหลบฝากลมๆเหนือเครื่องเพื่อมาเข้าท่อร่วม ไม่ตรงเหมือนที่เคยเห็น
( ใส่รูปไม่เป็นครับ )
ขอถามยาวอีกนิดนะครับ
3. ถ้าผมทำใจได้ว่ามันจะสะดุดตอนเข้าแก๊สนิดนึงทุกครั้ง ไม่ไปแก้ เครื่องจะพังหรือมีปัญหาไม๊ครับ พอดีมันขับได้ปกติดี
4. หัวฉีดที่ติดมาเป็น valtek 3 ohms สีส้มๆ แต่ช่างตั้งค่าเป็น หัวฉีด AC รถวิ่งได้แต่กินแก๊สเยอะ เลยตั้งเองเป็น valtek 3 ohms แล้วจูนใหม่ ตอนนี้กินแกีส
เท่าน้ำมันแล้ว อย่างนี้ผมทำถูกไม๊ครับ กลัวหัวฉีดพัง กลัวช่างด่าด้วย แต่ตั้งไปแล้ว ถ้าผิดจะได้แก้กลับ
5. สายไฟที่ต่อจากกล่องไปที่ถัง ช่างเอาสายรัดพลาสติดรัดติดกับท่อแก้สไว้ไม่มีท่อหุ้ม ถ้าไม่กลับไปใส่ท่อหุ้มจะพังรึเปล่า ว่าจะให้เขาใส่ท่อหุ้มให้หน่อยครับ
6. ใต้ถังโดนัทมีรูพลาสติกดำๆให้สายออกรูเดียว มีสายแก็ส 2 กับสายไฟ 1 ไม่เห็นมีท่อระบายแก๊ส หรือว่าถังโดนัทไม่ต้องมีท่อระบายฉุกเฉินครับ
ึ7. หลังติดแก๊สรู้สึกว่าแอร์เย็นน้อยลงนิดนึง แล้วก็เย็นพอๆกันทุกระดับ ให้เย็นน้อยลงไม่ได้แล้ว (ปกติจะมีเย็นมาก เย็นน้อยตามทีเราบิด) บิดไปทางฮีทเตอร์ ก็ไม่ร้อน เย็นพอๆกัน
เขาตัดท่อผิดรึเปล่าครับ หรือว่ามันจะเป็นอย่างนี้เอง
8. เวลาจอดรถดับเครื่องไปทำธุระ กลับมาในรถจะมีกลิ่นแก๊ส ขับไปพักนึงก็หายไป แต่จอดนานๆจะไม่มีกลิ่น เกี่ยวกับหัวฉีดแก๊สที่มันอยู่ชิดห้องโดยสารรึเปล่า
แก๊สที่เหลือในหัวฉีดมันเลยเข้ามาได้ จะได้ย้ายหัวฉีดไปหน้าเครื่องอีกหน่อย อันนี้ยอมไม่ได้จริงๆ รึ้อก็ต้องรื้อครับ แต่ว่าจะลองใช้อีกพักนึงเผื่อจะหายไปเอง
ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งครับ สงสัยเยอะมากๆ