พาลูกไปเที่ยวเชียงใหม่มาสองวัน
วิ่งไป 1200 กว่ากิโลครับ เส้นทาง พล-เด่นชัย-ลำปาง ครับ
จากความรู้สึก เมื่อต้องการกำลังจากเครื่อง................ยังไม่ได้ ตามที่หวังครับ
มีหนีด...........ในช่วงไต่ระดับกับทางชัน (แซงขณะขึ้นเขา) คิกดาวน์ .........แล้วมีเสียวครับ
ต่างจากที่เคยใช้น้ำมัน (ซึ่งคงต้องด้อยกว่าน้ำมัน อันเป้นเรื่องปกติ) แต่คิดว่าคงมีวิธีแก้ไข ให้ได้ความ
ใกล้เคียง น้ำมัน มากที่สุด (ส่วนตัวคิดว่า น่าจะขึ้นอยู่กับรูหัวฉีด (2.5มิล) ที่อาจจะไม่เพียงพอ ในกรณี
ที่ต้องเพิ่มเชื้อเพลิง เพื่อเรียกกำลัง (ไม่ใช่ทำความเร็ว) ซึ่งแตกต่างกันกับการเพิ่มความเร็ว เช่นจาก
130กม/ชม ไปสู่ 170กม/ชม .อันนี้สามารถทำได้ ใกล้เคียงน้ำมัน (ถึงแม้นจะคิกดาวน์เหมือนกัน)
สงสัย......คงต้องกลับไปหาหมอโจ้ ให้ช่วย ขยายยยยยยยย รูเป็น 2.8
ตามความคิดผม หัวฉีดต้องเปิดนาน เพราะต้องการเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ
ในเวลาที่เครื่องต้องรอบสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาที่เท่ากัน ซึ่งนั่นคือ การสวนทางกัน
ทั้งๆที่ใช้หัวฉีด ยกไว แต่หัวฉีดกลับต้องยกช้า เพราะต้องการเชื้อเพลิงที่มาก ในเวลาที่ต้องการพลัง
(ยิ่งพวกเครื่องวาวแปรผัน เรียกพลังได้ในรอบที่ไม่ต้องสูงและกว้าง....)
และถ้ากลัวว่าจะกินแก๊ส ในการขับแบบปกติ (ในกรณีเจาะใหญ่ขึ้น) ผมคิดว่า คงจะไม่มีปัญหา (มั่นใจ)
เพราะความไวของหัวฉีด 1.5โอมห์ สามารถสั่งให้.....ปิดได้ไว (แก๊สไม่น่าจะจ่ายเกิน เพราะรูโต)
(ก็คงเป้นการใช้ ฮาร์ดแวร์ ที่คุ้มค่าได้ตามประสิทธิภาพสูงสุด เท่าที่ทำได้)
ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ ................หมอโจ้
อัตราสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้น เพราะการโหลดของ น้ำหนัก.....บวก ทางชัน กินเฉลี่ย 7.54กม/ลิตรแก๊ส
ขอบคุณครับ