เมื่อเช้าขับรถมาทำงาน ก็เลยทดลองซะ โดยกลับไปใช้วิธีจูนแบบเดิมตั้งแต่เริ่มแรก โดยทำตามที่ คุณ ice แนะนำ คือปรับลงให้บาง ลงมาสักหน่อย และผมปิด ADT. ก่อน
ก็ได้กราฟดังภาพ
จากภาพ ตัวกราฟ ไม่เปลี่ยนแปลงไปสักเท่าไหร่ จากที่ทดลอง ค่า STF รอบเดินเบาจะติดบวก อยู่ไม่เกิน +7 แต่จังหวะออกตัวสะดุดนั้นสะดุดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังมีสะดุดอยู่ นิดหน่อย
ส่วนช่วงใช้ความเร็ว ค่า STF จะป่วนเปี่ยน แถว ๆ 0 ถึง -2 ตลอดย่าน
หลังจากขับไปสักพัก ผมก็ลอง เปิด ADT. ให้ทำงาน แล้วขับมาจนถึงที่ทำงาน อาการออกตัวสะดุด เกือบจะหายไป แบบว่าเกือบจะเนียนแล้ว เปิดกราฟดู ได้ดังภาพ
หลังจากนั้นผมก็เปิดดูค่า RPM Correcttion ก็พบว่า ยังมีการ ลบ อยู่นิดหน่อย ดังภาพ
แบบนี้ผมควรทำไงต่อไปครับ แบบว่าอยากเนียน ๆ