เซ็งจิต ช่างติดแก๊ซ โบ้ย เครื่องเก่ายุ่นมีปัญหา
|
เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 01:04:37 AM
|
pommy
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 01:04:37 AM » |
|
ผมวาง 1jz ge ติดแก๊สรุ่น Europegas OSCAR OBD CAN / S.A.S วิ่งน้ำมัน เครื่องเดินเรียบมาก กดทีล้อฟรี เปลี่ยนเป็นแก๊ส กระพือ ยังกะเจ้าเข้า
อู่บอก 1.หัวเที่ยนไม่ดีเปลี่ยนออก (เปลี่ยนหัวเทียนเข็ม อู่คิด200*6=1200 ผมเลยเช็คราคาหัว120 อู่เห็นผมเช็คราคาเลยบอกผมว่าข้างนอก150 ที่เหลือค่าแรง แถไปจนได้ คำนวนค่าแรงแล้ว 300 เวณกำจริงๆ) 2.เปลี่ยนหัวเที่ยนไม่หาย โบ้ย เครื่องมีปัณหาหัวฉีดรั่ว เลยตัดปั๊มติ๊กให้ สักพักเครื่องถึงนิ่ง (คิดในใจแล้วว่า ไม่หัวฉีดรั่วก็ ไม่ตัดหัวฉีดน้ำมัน) ก็เลยขับไปอู่วางเครื่อง ไปคุยเรื่องหัวฉีดรั่ว ช่างเครื่องบอกเครื่องเดินนิ่งดีไม่น่ารั่ว ให้ไปถามช่างแก๊สว่าตัดหัวฉีดไหม ไปหาช่างแก๊สก็บอกว่าตัดแล้ว ก็เลยลองใช้ไปสักวันสองวัน 3.รถเริ่มอืดเอาไปจูน กลับมารับรถ เวณกำสตาร์ท บอกเดี๋ยวพรุ่งนี้มารับรถ วันต่อมา ช่วงสายไปรับรถก็ไม่เสร็จ เลยบอกเย็นๆจะมาดู ตอนเย็นมาดู พระเจ้าหน้าต่างเปิดไว้ประมาณ10ซม. ก่อนหน้านี้ฝนตกหนัก เละเลยข้างใน เซ็งจิต 4.วันต่อมาลากรถไปอู่ เสียเวลาไม่พอเสียตังค่าไดร์สตาร์ท ดูจากสภาพเกิดจากสตาร์ทลากยาวจนทุ่นไหม้ เพราะถ่านยังเหลือเยอะมาก ช่างแก๊สโบ้ย เครื่องอีกตามเคย
หลังจากไดร์สตาร์ทไหม้นั้งคิดนอนคิดมาสองวันสามวัน วันนี้ทำใจไม่ได้ เป็นไงเป็นกัน เลยตัดสินใจรื้อหัวฉีดมาเช็คดูปรากฏไม่รั่ว เลยต้องไปหาหัวฉีดมาทดสอบทีละหัวดูปรากฏ สูบ 2 4 5 หัวฉีดน้ำมันไม่หยุดทำงาน ผมจึงได้ข้อพิสูตรแล้วว่าเกิดจากเหตุนี้
คำถาม 1. สูบ 2 4 5 หัวฉีดน้ำมันไม่หยุดทำงาน เกิดจากสาเหตุได 2.ควรทำยังไงกับอู่ติดแก๊สดี
ขอบคุณมากครับที่สระเวลาอ่านและตอบคำถาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เซ็งจิต ช่างติดแก๊ซ โบ้ย เครื่องเก่ายุ่นมีปัญหา
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:32:19 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:32:19 AM » |
|
1.หัวฉีดน้ำมัน ไม่หยุดการทำงานขณะใช้แก๊ส #1.กระแสไฟมาเต็มที่จนหัวฉีดยกจ่ายน้ำมันเลย# หรือ 2.ไฟมาแค่เอื่อยๆไม่สามารถยกหัวฉีดได้(แต่วัดได้)ครับ ถ้าเป็นแบบแรก#ตรวจสอบสายไฟที่ใช้ตัดหัวฉีด ครับอาจไม่ถูกต้อง ถ้าเป็นแบบ2 มองว่าปกติ ครับ ส่วนกล่องECUแก๊ส ควรมองเป็นสิ่งสุดท้ายของปัญหานี้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เซ็งจิต ช่างติดแก๊ซ โบ้ย เครื่องเก่ายุ่นมีปัญหา
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:44:45 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:44:45 AM » |
|
รถติดตั้งแก๊ส
เดินน้ำมันปกติดี เดินเรียบ เร่งเรียบ ไม่มีปัญหา
พอเป็นแก๊ส เร่งสะดุด เดินเบา สะดุด เช็คหัวเทียน หากหัวเทียนปกติ เช็คหัวฉีดแก๊ส ฉีดแก๊สดีทุกหัวหรือไม่
หากหัวฉีดแก๊สทุกหัวฉีดแก๊สปกติ เช็คการติดตั้งอุปกรณ์ รูเจาะจ่ายแก๊ส มีอุดตันอะไร หรือไม่ แรงดูดของสายจ่ายแก๊ส ดูดดีทุกสาย ทั้ง 6 สาย หรือไม่ หากเช็คแล้วปกติหมด
เช็คต่อไป ว่า ตอนเป็นแก๊ส หัวฉีด น้ำมันตัดการจ่าย น้ำมันได้ สนิท ทุกหัวหรือไม่
ทดสอบ ง่ายๆ ตัดปั้มออก ตอนเป็นแก๊ส ถึงจะมีน้ำมันค้างท่ออยู่ แต่ ไม่นาน น้ำมันในท่อก็เริ่มตกและเริ่มหมด ลง เหลือแต่ แก๊สอย่างเดียว ดังนั้น แบบนี้ ตอนที่น้ำมันยังไม่หมด ท่อ จะมีอาการ สั่น แต่ อีกสักพัก อาการ จะเริ่มกลับมาปกติ
หากเช็คมั่นใจ ว่า หัวฉีดน้ำมันแอบฉีดน้ำมัน ผสมแก๊ส แน่นอน ก็เช็ค กล่อง ecu gas เช็ค วงจร การต่อสายไฟ มีจุดไหน ทำผิดปกติ หรือไม่
1. อาการที่เกิด อาจเกิดจาก การวายริ่งสายไฟ กล่อง ecu gas ต้องทดสอบ ทดลองเปลี่ยน 2. ทำอย่างไร กับ อู่ติดตั้งแก๊ส ตรงนี้อยู่ที่การ พูดคุยกันครับ งานดัดแปลง ปัญหาย่อมเกิดตามมาบ้าง แต่ ทุกที่ก็ต้องแก้ไข ปัญหา ปรับปรุง พัฒนากันต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เซ็งจิต ช่างติดแก๊ซ โบ้ย เครื่องเก่ายุ่นมีปัญหา
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 11:24:41 AM
|
pommy
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 11:24:41 AM » |
|
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ.สาเหตุเกิดจากช่างที่ติดตั้งมีความรู้ไม่พอในเครื่องยนต์เฉพาะตัวนี้นะครับ เป็นความโชคดีมีช่างจากที่อื่นมาทำธุระที่อู่.จึงได้ไล่สายให้ สาเหตุเกิดจากตัดสายสัญญาณหัวฉีดไม่หมด. แต่ช่างที่อู่ท่ายก็โบ้ยช่างวายสายอีกตามเคยว่าต่อแบบใหม่.แต่ช่างคนที่มาทำธุระที่อยูก็บอกว่าปกติระบบสาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าช่างที่อยู่ไม่มีความรู้ความสามารถพอ เวลามีปัญหาทำไม่ต้องไปโทษคนอื่นไม่คิดว่าตนเองนั่นแหละที่....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เซ็งจิต ช่างติดแก๊ซ โบ้ย เครื่องเก่ายุ่นมีปัญหา
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 02:53:37 PM
|
sittiporn
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 02:53:37 PM » |
|
ผมตอบใน pantip เสมอรถวางเครื่องมาเอาอะไรแน่นอนไม่ได้ มั่นใจได้หรือไม่ว่าช่างวายริ่งได้ครบสายจริง ๆ รถวางเครื่องแถมติด LPG หัวฉีด ถ้าไม่ชัวร์จริง ๆ ปัญหาเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เซ็งจิต ช่างติดแก๊ซ โบ้ย เครื่องเก่ายุ่นมีปัญหา
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 12:06:52 AM
|
pommy
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 12:06:52 AM » |
|
รถวางเครื่องติดแก๊สหัวฉีดวิ่งดีก็มีเยอะครับถ้าช่างมีความรู้ในสิ่งที่ทำมากพอ แต่เครื่องที่เขาไม่ถนันเขาก็บอกกันตรง แต่ช่างติดแก๊สที่ผมเจอช่างบอกว่าหัวฉีดน้ำมันรั่ว แล้วผมถามคืนว่าได้ตัดหัวฉีดน้ำมันมันไหม ช่างก็บอกตัดแล้วแต่ไม่มีการใช้เครื่องมือมาตรวจเช็ค เชื่อในความรู้อันน้อยนิดของตัวเองมากไปหรือป่าว(ผมหมายถึงความรู้ในเครื่องตัวนี้เท่านั้นนะเครื่องตัวอื่นอาจจะเก่งมากก็ได้) การจะพูดอะไรมันต้องมีการตรวจสอบ ผมจึงลงมือถอดหัวฉีดมาเช็คทีละหัว ก็ไม่รั่ว เลยมาไล่การจ่ายไฟของหัวฉีดน้ำมันทีละหัว.หัวฉีดน้ำ มันเล่นทำงานทั้งสามหัวเวลาใช้แก๊ส เครื่องมันจะเดินเรียบได้อย่างไร. แล้ววันต่อมาผมจะเอาไปให้แก้แล้วบอกว่าหัวฉีดปกติ.ไม่รั่ว.ช่างก็บอกว่าไม่น่าเป็นไปได้.ผมก็เลยบอกว่าหัวฉีดยังตัดไม่หมด3หัวแล้วมาถามผมว่าเช็คยังไง.(คิดในใจ สรุปคุณเช็คไม่เป็นหรอ) ผมเลยถามจะให้ผมเช็คให้ดูไหม คุณช่างก็คนเก่งก็ว่าไปเรื่อยวายวสายไม่ถูก คิดว่าระบบตัวเองดีว่างั้นเหอะ ทั้งที่ยังเช็นไม่ไแ้เลยว่าหัววฉีดตัดไหม.แล้วบอกก็แนะนำไปว่าทำแบบนี้ไป แล้วส่วนที่รถช่างว่ารถมีปัญหาเครียร์ให้ทุกอย่างที่คุณช่างสงสัยในตัวรถ.แล้วบอกทำไมไม่แก้เอง.ผมก็บอกไประบบแก๊สคุณมีปัญหาก็แก้เองสิ .คิดในใจเสียตังนะไม่ได้ติดฟรี.จะมาให้userอย่างผมเป็นคนแก้.แล้วคุณจะเปิดร้านติดตั้งทำแป๊ะอะไร.ไม่ขมยอย่างเดียวละ.ซึงทำให้ผมเสียเวลาเสียเงินเสียความรู้สึก มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|